Các trường đại học xét học bạ 2023 tại TPHCM đang thu hút nhiều sự quan tâm của thí sinh hiện nay. Mỗi trường có hình thức xét tuyển riêng và thông tin chi tiết được công bố trên trang web của từng trường. Điều này giúp các sinh viên có thể tham khảo và lựa chọn phương án phù hợp nhất cho mình. Để tìm hiểu thêm về những trường này, hãy cùng Eduoka tôi đọc bài viết dưới đây!

FPT Aptech

FPT Aptech là một trong những hệ thống đào tạo Công nghệ thông tin và lập trình viên quốc tế nổi tiếng tại TPHCM, nằm trong danh sách các trường xét tuyển học bạ năm 2023. Trường còn tặng học bổng cho học viên dựa trên điểm học bạ với các điều kiện sau đây:

Phương thức xét tuyển của FPT Aptech trong năm 2023 sẽ dựa trên điểm trung bình cộng của học kỳ I lớp 12. Ngoài ra, tổng điểm trung bình của thí sinh sẽ được tính bằng hai môn toán và tin học.

Đối với học sinh trường Giáo dục Thường xuyên (GDTX), trường sẽ xét tuyển dựa trên điểm trung bình của hai môn học, bao gồm môn toán và môn tự chọn khác.

Các thông tin trên sẽ giúp các thí sinh có cái nhìn tổng quan về cách thức xét tuyển và học bổng tại FPT Aptech.

FPT Aptech

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM sẽ mở thêm 5 ngành bậc Đại học vào năm 2023, bao gồm Khoa học dữ liệu, Công nghệ tài chính, Luật, Thương mại điện tử, và Quản lý chuỗi cung ứng và Logistics. Phương thức xét tuyển sẽ dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, cũng như kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM và các quy chế tuyển sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhờ việc mở rộng các ngành học mới và áp dụng nhiều hình thức xét tuyển linh hoạt, trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM mong đón nhận thêm đa dạng học sinh và sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp thực phẩm và các lĩnh vực liên quan.

Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM sẽ tiến hành xét tuyển theo bốn phương thức vào năm 2023, bao gồm xét học bạ THPT, xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023, xét điểm thi của Đại học Quốc gia TP.HCM và xét tuyển thẳng. Thời gian xét tuyển bằng học bạ dự kiến diễn ra từ ngày 1/3/2023 đến ngày 6/6/2023, giúp thí sinh có nhiều lựa chọn phù hợp và đơn giản hóa quy trình xét tuyển vào trường. Qua việc áp dụng nhiều phương thức xét tuyển linh hoạt, trường mong đón nhận được đông đảo học sinh và sinh viên tài năng, đồng thời nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu ngành kỹ thuật trong thời đại hiện đại.

Trường đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng sẽ tiến hành xét tuyển theo hình thức xét học bạ 2023 tại TPHCM với các đợt xét như sau:

Đợt 1: Tại trường Đại học Tôn Đức Thắng, sẽ tiến hành xét tuyển dựa trên 5 học kỳ và trừ học kỳ II của lớp 12 dành cho học sinh đang học tại những trường THPT đã ký kết hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Đợt 2: Trường sẽ xét tuyển dựa trên 6 học kỳ đối với học sinh đến từ khắp cả nước.

Đợt 3: Tại Đại học Tôn Đức Thắng, sẽ tiến hành xét tuyển dựa trên 6 học kỳ đối với học sinh đăng ký xét tuyển vào chương trình bằng tiếng Anh, chương trình học trong 2 năm đầu tại cơ sở và chương trình liên kết đào tạo quốc tế.

Các đợt xét tuyển này giúp thí sinh có nhiều cơ hội và thời gian linh hoạt để nộp hồ sơ và chọn phương thức xét tuyển phù hợp với nhu cầu và điều kiện của mình.

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Kinh tế Tài chính Tp. Hồ Chí Minh

Đại học Kinh tế Tài chính Tp. Hồ Chí Minh thực hiện xét tuyển học bạ 2023 dựa trên các tiêu chí sau:

Trung bình cộng của tổ hợp môn xét tuyển trong ba năm lớp 10, 11 và học kỳ I của lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.

Tổng điểm của lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Các tiêu chí trên là cơ sở để xét tuyển vào Đại học Kinh tế Tài chính Tp. Hồ Chí Minh và giúp sinh viên đánh giá khả năng và cơ hội được nhận vào trường dựa trên thành tích học tập trong suốt quá trình học lưu trú tại trung học phổ thông.

Đại học Kinh tế Tài chính Tp. Hồ Chí Minh

Đại học Nông lâm Tp. Hồ Chí Minh

Đại học Nông lâm Tp. Hồ Chí Minh thực hiện hình thức xét tuyển học bạ 2023 ở TPHCM theo các tiêu chí sau:

Tổng điểm trung bình của 5 học kỳ (không tính học kỳ II của lớp 12) đạt từ 6 điểm trở lên.

Điểm trung bình mỗi môn trong tổ hợp môn xét tuyển cũng cần phải đạt từ 6 điểm trở lên.

Các tiêu chí trên là cơ sở để xét tuyển vào Đại học Nông lâm Tp. Hồ Chí Minh và giúp sinh viên đánh giá khả năng và cơ hội được nhận vào trường dựa trên thành tích học tập trong suốt quá trình lưu trú tại trung học phổ thông.

Đại học Nông lâm Tp. Hồ Chí Minh

Đại học Nguyễn Tất Thành

Đại học Nguyễn Tất Thành thực hiện xét tuyển học bạ 2023 với các yêu cầu sau:

Tổng điểm trung bình của một học kỳ lớp 10 cộng điểm trung bình của một học kỳ lớp 11 cộng điểm trung bình của một học kỳ lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên. Trong mỗi năm học, sẽ lựa chọn điểm cao nhất trong hai học kỳ để tính điểm tổng.

Tổng điểm trung bình 5 học kỳ đạt từ 30 điểm trở lên.

Điểm tổ hợp các môn xét tuyển của lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.

Điểm trung bình cả năm lớp 12 đạt từ 6.0 điểm trở lên.

Những yêu cầu trên sẽ là cơ sở để xét tuyển vào Đại học Nguyễn Tất Thành và giúp thí sinh đánh giá khả năng và cơ hội được nhận vào trường dựa trên thành tích học tập trong suốt quá trình học cấp 3.

Đại học Nguyễn Tất Thành

 

Đại học Xây dựng Miền Tây

Đại học Xây dựng Miền Tây quy định các yêu cầu xét tuyển học bạ 2023 như sau:

Tổng điểm trung bình năm học lớp 12 của từng môn trong tổ hợp xét tuyển cần đạt từ 18 điểm, với điểm trung bình mỗi môn từ khoảng 5 điểm trở lên.

Tổng điểm trung bình của 3 năm học lớp 10, 11 và học kỳ I lớp 12 cần đạt từ 18 điểm, với điểm trung bình mỗi môn từ khoảng 5 điểm trở lên.

Những yêu cầu trên sẽ được áp dụng để xét tuyển vào Đại học Xây dựng Miền Tây, đánh giá khả năng học tập của thí sinh trong suốt cấp 3 và cơ hội được nhận vào trường dựa trên thành tích học bạ.

Đại học Xây dựng Miền Tây

Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM

Đại học Quản lý và Công nghệ TP HCM yêu cầu thí sinh đáp ứng các yêu cầu xét tuyển học bạ 2023 như sau:

Xét điểm trung bình cộng của 5 học kỳ gồm lớp 10, lớp 11 và học kỳ I của lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển.

Xét điểm trung bình cộng của 3 năm học THPT theo tổ hợp môn xét tuyển.

Xét điểm trung bình cộng của lớp 12 theo tổ hợp môn xét tuyển.

Những yêu cầu trên sẽ được áp dụng để xét tuyển vào Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM, đánh giá khả năng học tập của thí sinh trong suốt cấp 3 và cơ hội được nhận vào trường dựa trên thành tích học bạ.

Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM

Đại Học Hoa Sen

Đại Học Hoa Sen sử dụng hình thức xét tuyển học bạ với những yêu cầu sau:

Xét tuyển học bạ dựa trên kết quả học tập (Học bạ) của 3 năm THPT, không tính học kỳ II của lớp 12.

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập (Học bạ) của 3 năm THPT.

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập (Học bạ) của THPT theo tổ hợp 3 môn.

Các yêu cầu trên sẽ được áp dụng để xét tuyển vào Đại Học Hoa Sen, đánh giá năng lực và thành tích học tập của thí sinh trong suốt cấp 3 để đưa ra quyết định xét tuyển.

 

Đại Học Hoa Sen

Trên đây là những thông tin về Các trường đại học xét học bạ 2023 tại TPHCM. Việc nghiên cứu về các trường xét học bạ 2023 tại TPHCM sẽ giúp các thí sinh chuẩn bị tốt hơn và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Xem thêm: