Nền giáo dục của các quốc gia phát triển luôn là mục tiêu mơ ước của đông đảo học sinh, sinh viên Việt Nam, bởi đây là nơi tập trung những trường đại học lâu đời và danh tiếng nhất trên toàn cầu. Hãy cùng Eduoka xem qua bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới nhé!

Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới

Dưới đây là bảng xếp hạng các trường đại học trên toàn cầu theo QS World University Rankings của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds - Anh Quốc

 

STT

Trường

Quốc gia

1

Viện Công nghệ Massachusetts

Mỹ

2

Đại học Cambridge

Anh

3

Đại học Stanford

Mỹ

4

Đại học Oxford

Anh

5

Đại học Harvard

Mỹ

6

Viện Công nghệ California

Mỹ

7

Đại học Hoàng gia London

Anh

8

Đại học London

Anh

9

ETH Zurich

Thụy Sĩ

10

Đại học Chicago

Mỹ

11

Đại học Quốc gia Singapore

Singapore

12

Đại học Bắc Kinh

Trung Quốc

13

Đại học Pennsylvania

Mỹ

14

Đại học Thanh Hoa

Trung Quốc

15

Đại học Edinburgh

Anh

16

EPFL

Thụy Sĩ

17

Đại học Princeton

Mỹ

18

Đại học Yale

Mỹ

19

Đại học Công nghệ Nanyang

Singapore

20

Đại học Cornell

Mỹ

 

Top 10 trường đại học tốt nhất

Dưới đây là danh sách top 10 trường đại học tốt nhất

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Trong suốt 10 năm liên tiếp, Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đã không ngừng duy trì vị trí số 1 trong bảng xếp hạng đại học thế giới do QS World University Rankings thực hiện. MIT nổi tiếng với chương trình đào tạo tại các phòng thí nghiệm đột phá. Đây là tổ chức đào tạo ghi dấu ấn với nhiều đổi mới công nghệ, và vì thế, MIT có mối liên hệ mật thiết với các công ty công nghệ hàng đầu tại Mỹ. Điều hấp dẫn khác của MIT là số lượng học viên Sau Đại học nhiều hơn số lượng học viên Đại học. Đồng thời, để được nhận vào MIT, thí sinh phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt, vì tỉ lệ nhận của MIT chỉ dao động từ 8-9% mỗi năm.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Đại học Cambridge

Đại học Cambridge tại Vương quốc Anh đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Đây là một trong những trường đại học quen thuộc và nổi tiếng đối với học sinh, sinh viên Việt Nam, đặc biệt là những ai học IELTS, vì đây là đơn vị phát hành đề thi cho cuộc thi này. Đại học Cambridge là một trong những trường đại học lâu đời thứ hai trên thế giới, có hơn 813 năm tuổi. Vì vậy, không thể kể hết những thành tựu của trường, nhưng một con số dễ nhớ nhất là đã có 61 người học tại đại học này đã nhận giải Nobel thế giới!

Đại học Cambridge

Đại học Stanford

Đại học Stanford ở Mỹ, nằm ở phía Tây của quốc gia, đã trở thành tổ chức đào tạo nhiều nhân vật có ảnh hưởng toàn cầu, bao gồm cả CEO của các tập đoàn như Google, Yahoo,... Với tỷ lệ nhập học chỉ khoảng 5%, trường này là ước mơ của sinh viên từ khắp nơi muốn trải nghiệm môi trường giáo dục tiên tiến nhất thế giới. Đại học Stanford cũng đóng góp cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho Thung lũng Silicon của Mỹ.

 

Đại học Stanford

Đại học Oxford

Đại học Oxford tại Vương quốc Anh là trường đại học lâu đời nhất thế giới, đã tồn tại hơn 900 năm tính đến ngày nay! Cảnh quan của Đại học Oxford cũng như một số đại học khác tại Anh rất ấn tượng với những tòa lâu đài nguy nga và tráng lệ. Bạn có thể nhận ra một số cảnh quay trong bộ phim Harry Potter được quay tại đây - đúng, bạn không nhầm đâu! Ngoài chất lượng giảng dạy xuất sắc, Đại học Oxford còn mang một giá trị lịch sử, giáo dục và văn hoá đặc biệt trong Vương quốc Anh.

Đại học Oxford

Đại học Harvard

Đại học Harvard ở Mỹ đã trở thành biểu tượng được miêu tả trong cuốn sách nổi tiếng "Em phải đến Harvard học kinh tế!", là một giấc mơ và khát vọng của nhiều thế hệ mong muốn theo học tại ngôi trường này. Harvard cũng nổi tiếng vì giàu có và danh tiếng, từ đó đã sinh ra nhiều thế hệ người giàu có và quyền lực quốc tế.

Đại học Harvard

Viện Công nghệ California

Viện Công nghệ California (Caltech) ở Mỹ đã đạt tổng cộng 34 người đoạt giải Nobel, chứng minh chất lượng và danh tiếng vững chắc của nơi này. Caltech tập trung vào đào tạo các ngành khoa học và kỹ thuật, với 6 học viện thành viên và khuôn viên chính rộng hơn 50 hecta.

 

Viện Công nghệ California

Đại học Hoàng gia London

Đại học Hoàng gia London ở Anh là một trong những trường đại học được Hoàng gia Anh tài trợ. Trường chú trọng đào tạo 4 ngành chủ lực bao gồm: Kỹ thuật, Dược, Khoa học tự nhiên và Kinh tế. Theo đánh giá của tờ Guardian, sinh viên tốt nghiệp tại đại học này được hưởng mức lương cao nhất tại Anh trong năm đầu tiên sau khi ra trường.

Đại học Hoàng gia London

Đại học London

Đại học London ở Anh, cùng với đại học Cambridge và đại học Oxford, tạo nên "tam giác vàng" các trường đại học nổi tiếng tại xứ sở sương mù. Đại học London bao gồm 18 trường đại học thành viên, 10 viện nghiên cứu và một số đơn vị học thuật quan trọng khác.

Đại học London

Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ - ETH

Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ - ETH, là một trong những trường đại học hàng đầu trên thế giới, là niềm tự hào duy nhất của một quốc gia ngoại trừ Mỹ và Anh trong top 10 bảng xếp hạng. ETH được coi như viên ngọc sáng giữa lòng châu Âu và nổi tiếng với các lĩnh vực hóa học, toán học và vật lý. Có đến 21 người đạt giải Nobel đã từng có liên hệ với ETH, bao gồm cả cựu sinh viên và giáo sư, và trong số đó có Albert Einstein năm 1921.

Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ - ETH

Đại học Chicago

Đại học Chicago ở Mỹ xếp hạng thứ 10 trong bảng xếp hạng. Trường đại học này đào tạo đa ngành với chất lượng giảng dạy đồng đều và được đánh giá cao. Tỷ lệ duy trì sinh viên năm nhất trung bình, một chỉ số thể hiện sự hài lòng của sinh viên, đạt 99%. Đây là một tỷ lệ rất cao. Ngoài ra, việc xét tuyển vào trường cũng rất khắt khe, đòi hỏi sinh viên phải thể hiện mình là ứng cử viên xuất sắc để có cơ hội nhập học tại ngôi trường này.

Đại học Chicago

 

 

Bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới thường được cập nhật qua các năm, và nhìn chung, các trường đại học ở Mỹ và Anh luôn chiếm ưu thế ở vị trí hàng đầu. Điều này phản ánh sự thịnh vượng và xuất sắc trong lĩnh vực giáo dục của hai quốc gia này. Đây cũng là điểm đến mơ ước của nhiều bạn trẻ Việt Nam, đang khao khát chinh phục và trải nghiệm môi trường học tập tại các trường đại học hàng đầu này.

Xem thêm: