Thiết kế đồ họa là một ngành nghệ thuật giao tiếp thông qua hình ảnh với mục tiêu ứng dụng thực tế. Nó tập trung vào việc kết hợp sáng tạo ý tưởng, thẩm mỹ và công nghệ thông tin để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Các sản phẩm của ngành thiết kế đồ họa có ứng dụng rộng trong thương mại, quảng cáo, giáo dục, giải trí và nhiều lĩnh vực khác. Dưới đây là top trường đại học thiết kế đồ họa tốt nhất hiện nay, mời bạn theo dõi nhé!

Trường dạy thiết kế đồ họa FPT Arena

Trường dạy thiết kế đồ họa FPT Arena đã được thành lập từ tháng 7/2004, do Tập đoàn FPT phối hợp với Tập đoàn đào tạo Công nghệ thông tin toàn cầu Aptech. Chương trình đào tạo thiết kế đồ họa tại FPT Arena được thiết kế theo chuẩn quốc tế, bao gồm các bước từ hình thành ý tưởng, phác thảo, chỉnh sửa đến thực hành sáng tạo. Trọng tâm của trường đặt vào thực hành, trong đó số tiết thực hành chiếm 60% trong chương trình. Lớp thực hành có số lượng sinh viên tối đa là 25, giúp thầy cô có thể hướng dẫn chi tiết và tỉ mỉ hơn cho sinh viên.

FPT Arena cũng tập trung phát triển kỹ năng mềm và ngoại ngữ cho sinh viên. Điều này tạo cơ hội cho sinh viên tham gia làm việc tại nước ngoài. Những kỹ năng mềm đặc biệt được trọng tâm đào tạo bao gồm làm việc nhóm, tư duy phản biện, thuyết trình, viết CV, phỏng vấn và nhiều kỹ năng khác. Theo thống kê, có tới 96% học viên FPT Arena sau khi tốt nghiệp đã có việc làm ngay.

Trường FPT Arena đầu tư vào hệ thống trang thiết bị hiện đại và tiện nghi, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập hiệu quả. Hơn nữa, FPT Arena đã hợp tác với nhiều trường đại học lớn trên thế giới như Middlesex University (Anh), LUC (Malaysia),... Điều này đảm bảo sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thêm cơ hội học thêm để nhận bằng cử nhân quốc tế.

Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp tại FPT Arena rất đa dạng, bao gồm các vị trí như Chuyên viên thiết kế đồ họa (Graphic Designer), Giám đốc nghệ thuật (Art Director), Giám đốc sáng tạo (Creative Director), Biên tập ảnh số (Layout Designer) và nhiều vị trí khác.

Với hơn 16 năm hoạt động, FPT Arena đã tốt nghiệp thành công 12.543 học viên, trong đó có 10.324 học viên có việc làm. Mức lương khởi điểm sau khi tốt nghiệp tại trường có thể lên đến trên 7.000.000 triệu đồng.

Trường dạy thiết kế đồ họa FPT Arena

Trường Đại học RMIT Việt Nam

Trường Đại học RMIT Việt Nam là một cơ sở đào tạo của Đại học RMIT (Học viện Công nghệ Hoàng gia) - một trường đại học đến từ Úc, hoạt động với hai cơ sở tại Việt Nam, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, cơ sở RMIT Phạm Ngọc Thạch là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và được đặt tại đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh. Trường Đại học RMIT Việt Nam đã bắt đầu hoạt động từ năm 2001, còn cơ sở Hà Nội được thành lập vào năm 2004.

Được ghi nhận với nhiều giải thưởng uy tín như "Giải thưởng Rồng Vàng" của Thời báo kinh tế năm 2003 và nhiều giải thưởng khác về "Giáo dục xuất sắc", RMIT Việt Nam là một trường đại học có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chương trình giáo dục thiết kế đồ họa. Giáo trình của trường được biên soạn theo chuẩn quốc tế, giúp sinh viên tiếp cận những ý tưởng mới nhất trong lĩnh vực đồ họa.

Mặc dù học phí tại RMIT Việt Nam nằm trong top những trường đại học có mức học phí đắt nhất tại Việt Nam, nhưng sinh viên của trường được hưởng lợi từ việc học chương trình thiết kế đồ họa chất lượng theo chuẩn quốc tế. Trường còn nổi tiếng với các chương trình đào tạo hàng đầu như Digital Marketing, công nghệ thông tin và ngành kỹ thuật. Ngoài ra, RMIT Việt Nam còn nổi bật với kiến trúc độc đáo, tạo nên môi trường học tập đặc biệt và độc đáo tại Việt Nam.

Trường Đại học RMIT Việt Nam

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội là một trường đào tạo nổi tiếng về họa sĩ mỹ thuật ứng dụng. Nhiều sinh viên của trường đã thành đạt sau khi tốt nghiệp và trở thành những nguồn lực quan trọng cho cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp lớn. Các cựu sinh viên đã đóng góp ý tưởng sáng tạo vào việc tạo ra những sản phẩm xuất khẩu, hàng hóa dân dụng và làm phong phú thêm cho kho tàng nghệ thuật Việt Nam.

Ngành thiết kế đồ họa tại Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội được thành lập từ năm 1962 và thu hút sự quan tâm lớn từ sinh viên. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong ngành đồ họa, là một trong những yếu tố thu hút nhiều học sinh muốn theo học. Nếu bạn định hướng theo học thiết kế đồ họa, Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường đáng xem xét để phát triển sự nghiệp.

Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh là một trong những trường đầu tiên đào tạo trình độ đại học mỹ thuật công nghiệp nói chung và ngành thiết kế đồ họa nói riêng. Khoa Mỹ thuật Công nghiệp của trường tập trung vào ngành chủ chốt là thiết kế đồ họa. Ngành này đã được thành lập từ những năm 90 của thế kỷ XX và luôn chú trọng đến chất lượng đào tạo.

Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đặt tiêu chí hàng đầu vào việc đảm bảo chất lượng đào tạo ngành thiết kế đồ họa. Đội ngũ giảng viên cơ hữu trong ngành thiết kế đồ họa có hơn 20 thành viên, đa số là những Thạc sĩ, Tiến sĩ được đào tạo ở các nước như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nga, Úc,... Họ không chỉ xuất sắc trong chuyên môn mà còn mang tinh thần nhiệt tình và chu đáo trong việc hướng dẫn sinh viên của mình.

Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là một trong những trường đại học lâu đời nhất của Việt Nam chuyên đào tạo thiết kế đồ họa. Trường luôn tập trung đào tạo chuyên sâu trong các lĩnh vực như thiết kế đồ họa, truyền hình, và ứng dụng truyền thông đa phương tiện. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có rất nhiều cơ hội để làm việc tại đài truyền hình, công ty giải trí, công nghệ thông tin, tổ chức sự kiện và cũng có thể tham gia vào việc tạo ra các sản phẩm đa phương tiện như website, game, đồ họa 2D/3D, phim ảnh, và nhiều lĩnh vực sáng tạo khác.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin đã đưa ngành thiết kế đồ họa trở thành một lĩnh vực "lên ngôi", kết hợp giữa công nghệ và nghệ thuật. Nếu bạn muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đồ họa, việc lựa chọn một trường hoặc trung tâm dạy thiết kế đồ họa uy tín là rất quan trọng. Hãy tìm kiếm top trường đại học thiết kế đồ họa địa chỉ đáng tin cậy với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập thân thiện. Hi vọng những thông tin mà Eduoka cung cấp sẽ hữu ích dành cho bạn.

Xem thêm: