Đà Lạt - Thành phố của mù sương, rừng thông và thiên đường hoa, nơi sở hữu phong cảnh thiên nhiên thơ mộng và hữu tình. Đến nay, nhiều bộ phim tình cảm lãng mạn đã được thực hiện tại thành phố này. Nếu bạn yêu thích cảnh đẹp và không khí mát mẻ, trong lành của Đà Lạt và muốn lên học tập và sinh sống tại đây, hãy cùng Eduoka tham khảo các trường đại học ở Đà Lạt đạt chuẩn chất lượng trong bài viết dưới đây nhé!

Trường Đại học Đà Lạt

Trường Đại học Đà Lạt - Một trong những trường Đại học hàng đầu tại khu vực Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung bộ và Đông Nam bộ. Trường chuyên đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ chất lượng cao phục vụ công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước, đặc biệt là khu vực Tây Nguyên. Được xếp hạng cao trong hệ thống Giáo dục Đại học Việt Nam, trường Đại học Đà Lạt là điểm hội tụ của các nhà khoa học trên cao nguyên và đem đến môi trường học tập lý tưởng cho sinh viên.

Trường Đại học Đà Lạt nổi bật với hai ngành Đông phương học (bao gồm Hàn Quốc học và Nhật Bản học) và Luật học. Ngoài ra, trường còn đào tạo nhiều ngành khác như Sư phạm, Văn học, Công nghệ thông tin, Anh văn, Quản trị du lịch lữ hành, Quản trị kinh doanh, và có ngành độc quyền về Hạt nhân học.

Với môi trường học tập thân thiện và học phí tầm trung, trường Đại học Đà Lạt được đánh giá là một trong những trường Đại học đẹp nhất Việt Nam.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 01 Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Điện thoại: 02633.822.246
  • Fax: 02633.823.380
  • Email: info@dlu.edu.vn
  • Website: http://www.dlu.edu.vn

Trường Đại học Đà Lạt

Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Trường Đại học Yersin Đà Lạt là cơ sở đào tạo đại học ngoài công lập đầu tiên trên vùng đất Tây Nguyên. Được xây dựng nhờ đóng góp từ tập thể các nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý và nhà đầu tư nhiệt huyết với sứ mệnh "trồng người", ngôi trường này đã trở thành một điểm đến chất lượng.

Trường Đại học Yersin có các khoa đa dạng như Công nghệ thông tin, Khoa học môi trường, Công nghệ sinh học, Quản trị kinh doanh, Kiến trúc và Mỹ thuật công nghiệp, Ngoại ngữ, Du lịch, Điều dưỡng và nhiều ngành học khác.

Đội ngũ giảng viên trẻ của trường đạt trình độ từ Thạc sĩ trở lên, với nhiều giảng viên có học vị Tiến sĩ, học hàm Phó Giáo sư, Giáo sư. Nhiều giảng viên trẻ đã có các công trình nghiên cứu khoa học được xuất bản trên các Tạp chí khoa học quốc tế và tham dự nhiều hội thảo khoa học quốc tế. Đội ngũ giảng viên thỉnh giảng uy tín, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy. Sinh viên tốt nghiệp từ trường Đại học Yersin ra trường với kiến thức chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, được xã hội công nhận. Nhiều sinh viên đã đạt các chức vụ lãnh đạo trong doanh nghiệp, hoặc đi du học và làm việc ở các nước phát triển như Nhật Bản, Anh, Pháp, Úc, Đức...

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 27 Tôn Thất Tùng, Phường 8, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Điện thoại: 0263 355211
  • Email: info@yersin.edu.vn
  • Website: http://yersin.edu.vn/

Trường Đại học Yersin Đà Lạt

Trường Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh

Trường Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh cơ sở Đà Lạt là nơi "ngôi nhà" thân yêu của lớp lớp sinh viên Kiến trúc. Dù đã trải qua nhiều lần sửa chữa và cải tạo để giữ gìn dấu ấn thời gian, trường vẫn trung thành với thiết kế ban đầu từ năm 1972.

Trường Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh hiện có nhiều cơ sở đào tạo chuẩn hóa và hiện đại, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Đến nay, trường đã có 5 cơ sở đào tạo, trong đó có cơ sở tại thành phố Đà Lạt. Trường có tổng cộng 9 Khoa, 9 phòng chức năng và 7 trung tâm trực thuộc. Đội ngũ công chức, viên chức của trường gồm 415 người, trong đó có 307 giảng viên (bao gồm 5 Phó giáo sư, 43 Tiến sĩ, 236 Thạc sĩ) và 108 nhân viên trong các phòng ban, Trung tâm, Thư viện (bao gồm 13 Thạc sĩ). Trường có tổng cộng 8 Nhà giáo ưu tú.

Với lịch sử phát triển lâu đời và chất lượng đào tạo uy tín, trường Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh cơ sở Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những bạn trẻ có đam mê với hội họa nói chung và kiến trúc nói riêng.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: Số 20, đường Hùng Vương, P.10, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Email: csdalat@uah.edu.vn
  • Điện thoại: (0263) 355.2527
  • Fax: (0263) 355.2527
  • Website: http://www.uah.edu.vn

Trường Đại học Kiến trúc Hồ Chí Minh

Trên đây là danh sách các trường Đại học ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Hy vọng rằng bạn sẽ nhanh chóng tìm được ngôi trường phù hợp để theo học.

Xem thêm: