Cần Thơ, một trong những trung tâm kinh tế phát triển hàng đầu ở miền Nam, đã chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc trong cả khía cạnh kinh tế và xã hội. Điều này đặt ra một yêu cầu quan trọng là nâng cao chất lượng giáo dục đại học tại khu vực này. Mỗi năm, hàng triệu cử nhân chất lượng từ các trường đại học tại Cần Thơ ra trường, góp phần vào sự phát triển của thành phố này cũng như các tỉnh thành khác ở miền Nam và toàn quốc. Cùng Eduoka tìm hiểu danh sách 8 trường đại học ở Cần Thơ uy tín và chất lượng nhất qua bài viết sau đây!

Đại học Cần Thơ - Nơi truyền cảm hứng tri thức

Khi nhắc đến những trường đại học danh tiếng tại Cần Thơ, không thể không nhắc tới cái tên "Đại học Cần Thơ" - một ngôi trường có lịch sử hình thành từ lâu đời. Với hơn 50 năm thành lập và phát triển, Đại học Cần Thơ đã trở thành cơ sở đào tạo đại học và sau đại học trọng điểm của Nhà nước tại Đồng bằng Sông Cửu Long, là trung tâm văn hóa - khoa học kỹ thuật của vùng.

Hiện tại, trường đại học này đào tạo 98 chuyên ngành đại học, bao gồm 2 chương trình đào tạo tiên tiến và 3 chương trình đào tạo chất lượng cao, cùng với 45 chuyên ngành cao học, trong đó có 1 ngành liên kết với nước ngoài và 3 ngành đào tạo bằng tiếng Anh. Ngoài ra, trường còn có 16 chuyên ngành nghiên cứu sinh. Với đặc điểm này, Đại học Cần Thơ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai mong muốn theo đuổi kiến thức chuyên sâu và nghiên cứu cao cấp.

Môi trường học tập tại Đại học Cần Thơ thật sự lý tưởng, với không gian cây xanh rộng rãi, thoáng mát và trong lành. Trung tâm học liệu hiện đại với hệ thống máy tính và thư viện đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập của sinh viên, khu vực học nhóm cũng được sắp xếp hợp lý. Ngoài ra, hội trường rùa với kiến trúc trang nghiêm là nơi các hoạt động nghệ thuật như đàn, ca, múa, hát, sáo, tiêu diễn diễn ra vào buổi tối.

Đại học Cần Thơ không chỉ chú trọng đến khía cạnh học tập, mà còn quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe và tinh thần thể thao của sinh viên. Sân vận động lớn với nhiều sân banh, cầu lông, bóng rổ... giúp tạo điều kiện tốt cho các hoạt động thể dục thể thao.

Mỗi khoa đều có khu vực riêng biệt, đáng chú ý là khoa nông nghiệp và thủy sản với vườn tược và ao cá thực hành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập và nghiên cứu chuyên sâu.

Đào tạo theo tín chỉ là một trong những ưu điểm của Đại học Cần Thơ, giúp nâng cao tinh thần tự học, tự thực hành của sinh viên, giúp họ phát triển toàn diện và thành công trong sự nghiệp sau này.

Với danh sách ngành đa dạng và chất lượng cao, Đại học Cần Thơ hiện nay là một trong những trung tâm giáo dục - đào tạo hàng đầu khu vực. Học phí cũng được đánh giá là phải chăng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận kiến thức cho sinh viên. Đây thực sự là một địa chỉ uy tín cho những ai ước mơ khám phá tri thức và rèn luyện bản lĩnh tại Cần Thơ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3832 663 - 0292 3838 474
  • Website: ctu.edu.vn
  • Email: dhct@ctu.edu.vn
  • Facebook: www.facebook.com/CTUDHCT

 

Đại học Cần Thơ - Nơi truyền cảm hứng tri thức

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ - Nâng tầm y khoa và sức khỏe cộng đồng

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ là một trong những trường đại học hàng đầu đào tạo y khoa tại đồng bằng Sông Cửu Long và trên toàn quốc. Xuất phát từ Khoa Y – Nha – Dược của Trường Đại học Cần Thơ, trường đã chính thức thành lập vào tháng 7 năm 1979. Đến tháng 12 năm 2002, trường trở thành Trường đại học Y Dược Cần Thơ đầu tiên tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, chuyên đào tạo cán bộ y tế. Năm 2017, Trường được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án tự chủ đại học và trở thành cơ sở giáo dục đại học về sức khỏe đầu tiên tại Việt Nam hoạt động theo quy chế tự chủ.

Hướng đến tầm cao mới, trường đại học Y Dược Cần Thơ quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong 5 trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam và nằm trong top 500 trường đại học hàng đầu Đông Nam Á. Tiếp tục vươn tới năm 2030, trường mục tiêu là một trong 5 trường đại học khoa học sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam và xếp hạng trong top 1000 trường đại học hàng đầu châu Á. Với tâm huyết và kiên định như vậy, trường không ngừng phát triển và nâng cao kỹ năng đào tạo chuyên sâu, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng trong khu vực và các vùng lân cận.

Trường đào tạo 10 ngành y dược, bao gồm Y khoa, Y tế công cộng, Y học dự phòng, Dược học,... với tất cả các khoa đều xét tuyển đầu vào theo khối B. Với mức điểm 22-24, bạn có thể tự tin khi bước vào ngôi trường uy tín này.

 

Môi trường học tập tại Trường Đại học Y Dược Cần Thơ được tạo điều kiện thuận lợi với

  • Địa chỉ tại 179 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.
  • Điện thoại liên hệ là 0293 739 730
  • Website ctump.edu.vn,
  • Email dhydct@ctump.edu.vn
  • Facebook www.facebook.com/dhydct.ctump.edu.vn.

 

Trường Đại học Y Dược Cần Thơ - Nâng tầm y khoa và sức khỏe cộng đồng

 

Đại học Kiến trúc TP. HCM (Cơ sở Cần Thơ)

Đại học Kiến trúc TP. HCM (Cơ sở Cần Thơ) là một trong những ngôi trường uy tín đào tạo kiến trúc tại Cần Thơ. Trường được thành lập vào năm 1976, dựa trên thành tựu đáng kể của trụ sở chính tại TP. HCM. Từ đó, Đại học Kiến trúc TP. HCM - Cơ sở Cần Thơ đã ghi dấu ấn riêng với những thành tựu xuất sắc. Trong những năm qua, trường đã đào tạo hàng ngàn cử nhân chất lượng cao, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Cần Thơ và các tỉnh thành trong cả nước.

Với mục tiêu đào tạo đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và nhà thiết kế nội thất chất lượng cao cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trường Đại học Kiến trúc TP. HCM - Cơ sở Cần Thơ luôn không ngừng nâng cao chất lượng và phát triển toàn diện. Đây hứa hẹn là nơi lý tưởng để các sinh viên vùng Miền Tây sông nước học tập và rèn luyện. Tại trường Đại học Kiến trúc TP. HCM, bạn có cơ hội tham gia các CLB thú vị như CLB thời trang, nhiếp ảnh, hội họa, văn nghệ, nhiếp ảnh,... để nâng cao khả năng và kỹ năng của bản thân.

Năm 2022, trường Đại học Kiến trúc TP. HCM - Cơ sở Cần Thơ có điểm chuẩn từ 20.75 đến 26.16 điểm. Mức học phí cho chương trình đại trà dao động từ 13 đến 22 triệu đồng một năm học, trong khi chương trình chất lượng cao có mức học phí từ 35 đến 88 triệu đồng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu đô thị Nam sông Cần Thơ, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 251 303 - 0292 251 737
  • Email: lienchidoancantho@uah.edu.vn
  • Website: http://portal.uah.edu.vn & http://www.uah.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/lienchidoancantho

Đại học Kiến trúc TP. HCM (Cơ sở Cần Thơ)

Trường Đại học Nam Cần Thơ

Trường Đại học Nam Cần Thơ là một trường Đại học dân lập có trụ sở tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Với những nỗ lực không ngừng trong xây dựng và phát triển, trường Đại học Nam Cần Thơ đã khẳng định vị thế của mình ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng như trên toàn quốc. Dù là một trường dân lập mới được thành lập gần đây, nhưng nhờ tầm nhìn và sự chăm sóc tận tâm trong công tác tuyển sinh và đào tạo, trường đã thu hút được sự quan tâm của nhiều học sinh trong khu vực.

Trường Đại học Nam Cần Thơ cam kết cung cấp cho người học những tri thức và thể lực toàn diện, tạo điều kiện tốt nhất để đạt được kết quả xuất sắc trong học tập, nghiên cứu và trong việc làm trong các ngành như Kế toán, Dược học, Quản trị kinh doanh, Quản lý đất đai, Quan hệ công chúng và nhiều ngành khác. Trường đang phấn đấu trở thành một cơ sở đào tạo đa ngành, xếp thứ 15 trong các cơ sở đào tạo ở phía Nam vào năm 2030 và trở thành trường đại học theo hướng nghiên cứu ứng dụng.

Trường Đại học Nam Cần Thơ đã có những thành tựu đáng kể trong việc đảm bảo cơ cấu ngành đào tạo và chương trình đào tạo hiện đại, hội nhập quốc tế. Đồng thời, trường còn xây dựng thành công mô hình doanh nghiệp trong trường đại học và tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp. Điều này hỗ trợ sinh viên tiếp cận thực tế nhiều hơn và nâng cao tay nghề, từ đó giúp các bạn có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Năm 2022, trường tuyển sinh với điểm chuẩn từ 16 đến 25 điểm. Mức học phí của trường dao động từ 12.6 đến 15.2 triệu đồng cho một năm học.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 168 Nguyễn Văn Cừ nối dài, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 029 2379 8168 - 029 2379 8333 - 029 2379 8222
  • Hotline/Zalo: 0939 257 838 – 0932 936 383
  • Website: https://nctu.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/NamCanThoUniversity

Trường Đại học Nam Cần Thơ

Trường Đại học Tây Đô

Trường Đại học Tây Đô, một trường dân lập tư thục, đã từng bắt đầu với khởi điểm khi được thành lập theo Quyết định số 54/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 9/3/2006. Tuy nhiên, qua những thế hệ sinh viên tiên tiến, trường Đại học Tây Đô dần khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo. Với chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, sinh viên tại Đại học Tây Đô không chỉ được học từ đội ngũ giảng viên gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đầu ngành với nhiều kinh nghiệm thực tế và kiến thức chuyên môn sâu rộng, mà còn tiếp cận và học tập cùng các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp trong từng môn học cụ thể. Đồng thời, trường cung cấp nhiều cơ hội thực tập và làm việc tại hơn 100 đối tác chiến lược của trường.

Với thời gian xây dựng và phát triển, trường Đại học Tây Đô đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh và sinh viên và đóng góp tích cực cho xã hội. Số liệu 80% sinh viên có việc làm sau 3 tháng tốt nghiệp là minh chứng cho sự tín nhiệm của xã hội, phụ huynh và sinh viên đối với nhà trường. Tại thị trường việc làm Cần Thơ, sinh viên tốt nghiệp từ trường Đại học Tây Đô cũng đã ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng trong khu vực và chỉ xếp sau Đại học Cần Thơ về mặt bằng chung của sinh viên sau khi ra trường.

Trường Đại học Tây Đô là một trường đào tạo đa ngành, tuyển sinh các ngành liên quan đến Du lịch, Công nghệ thực phẩm, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật - Xây dựng, Kế toán, Luật, Kinh tế và nhiều ngành nghề khác. Năm 2022, trường có điểm chuẩn từ 15 đến 21 điểm và mức học phí dao động từ 18 đến 25 triệu đồng cho một năm học.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 68 Trần Chiên, KV Thạnh Mỹ, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0939 028 579 - 0939 440 579
  • Website: http://tdu.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/TayDoUniversity

Trường Đại học Tây Đô

Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ ra đời vào cuối tháng 1/2013, dựa trên quyết định số 249/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, được xây dựng trên cơ sở nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của Trung tâm Đại học tại chức Cần Thơ. Đây là cơ sở giáo dục đại học công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, chuyên đào tạo các chuyên ngành kỹ thuật công nghệ, đáp ứng nguồn nhân lực kỹ thuật công nghệ cho thành phố Cần Thơ và các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Với hơn 30 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ đã được đánh giá là một trong những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất trong khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Trường hiện có 18 ngành đào tạo trình độ đại học, bao gồm Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Công nghệ thực phẩm và nhiều ngành khác. Đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý của trường liên tục được bổ sung và nâng cao trình độ chuyên môn để đáp ứng tốt hơn cho các ngành đào tạo. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thí nghiệm, thực hành và thư viện của trường đã được cải thiện nhiều, đảm bảo yêu cầu cho các ngành học mà trường đào tạo.

Hiện nay, trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ tuyển sinh các ngành thuộc nhóm Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử - Viễn thông, Cơ khí - Xây dựng, Sinh Hóa học - Công nghệ thực phẩm, Công nghiệp và Ngôn ngữ Anh. Năm 2022, trường có điểm chuẩn dao động từ 21.3 đến 25.19 điểm. Mức học phí dao động từ 11 đến 13 triệu đồng cho một năm học.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 256 Nguyễn Văn Cừ, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3898 103
  • Website: https://ctuet.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/CTUT.CT

Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ

Đại học FPT Cần Thơ

Đại học FPT, một cái tên đã quen thuộc với nhiều sinh viên trên khắp Việt Nam, là trường đại học Việt Nam đầu tiên được công nhận xếp hạng quốc tế 3 sao theo tiêu chuẩn của QS Stars - một trong những bảng xếp hạng hàng đầu dành cho các trường đại học trên toàn thế giới. Trong hệ thống này, Đại học FPT Cần Thơ được xem như một trong những cơ sở lớn của thương hiệu đại học nổi tiếng này.

Điểm đặc biệt của Đại học FPT so với các trường đại học khác là hình thức đào tạo liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp, gắn đào tạo với nghiên cứu và thực tiễn, triển khai các công nghệ hiện đại nhất. Trường luôn tập trung vào triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại, đào tạo con người toàn diện, hài hòa và chương trình luôn được cập nhật liên tục, sâu sát và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế. Đặc biệt, Đại học FPT còn chú trọng đào tạo ngoại ngữ và kỹ năng mềm cho sinh viên, điều này làm nổi bật trường với tỷ lệ 98% sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường.

Đối với sinh viên FPT Cần Thơ, trường đào tạo nền tảng vững chắc cho tương lai với những cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp đối tác. Ngoài ra, 19% sinh viên còn có cơ hội làm việc tại nước ngoài. Với mức lương khởi điểm trung bình là 8.3 triệu VNĐ/tháng, sinh viên tốt nghiệp từ Đại học FPT Cần Thơ có thể tự tin hướng tới sự nghiệp trong thị trường việc làm.

Đội ngũ giảng viên nhiệt huyết, tận tâm với chuyên môn, truyền lửa tích cực cho sinh viên. Đặc biệt, sinh viên CNTT các chuyên ngành Kỹ Thuật Phần Mềm, An Toàn Thông Tin, Thiết Kế đồ họa hứa hẹn có nhiều cơ hội việc làm với FPT Software, nơi sinh viên được tiếp cận những công nghệ hàng đầu trong ngành.

Tổ hợp Đại học FPT Cần Thơ và Công viên phần mềm FPT Cần Thơ được tích hợp trong cùng khuôn viên, địa điểm đào tạo hàng ngàn kỹ sư CNTT và nhân sự các ngành khác thuộc khối Kinh tế và Ngôn ngữ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, KV6, P. An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 7303 636
  • Website: https://cantho.fpt.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/daihocfptcantho

Đại học FPT Cần Thơ

Trường Đại học Greenwich Cần Thơ

Với hơn 12 năm phát triển tại Việt Nam, Trường Đại học Greenwich đã thu hút hơn 14.000 sinh viên Việt Nam và hơn 200 sinh viên quốc tế đến từ khắp thế giới. Được hình thành từ sự liên kết giữa Trường Đại học Greenwich Vương quốc Anh và Đại học FPT từ năm 2009, trường tự hào là một trong những ngôi trường đại học chất lượng hàng đầu, đào tạo thế hệ trẻ vững về kiến thức chuyên môn và tự tin về kỹ năng mềm, ngoại ngữ và tin học hỗ trợ học tập, giúp sinh viên phát triển sự nghiệp đầy tiềm năng.

Nội dung đào tạo, giảng viên và cơ sở vật chất của trường đã được thẩm định và công nhận chất lượng bởi các chuyên gia của Trường Đại học Greenwich (Vương quốc Anh), mang đến môi trường học tập tiên tiến và hiện đại nhất. Điều này giúp sinh viên tiếp thu và sáng tạo trong lĩnh vực chuyên ngành mình theo học.

Trường Đại học Greenwich Việt Nam hiện có các khuôn viên trường học tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ. Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và tài năng cùng giáo trình giảng dạy tiên tiến, trường cam kết mang đến cho sinh viên những cơ hội phát triển nghề nghiệp rộng mở. Bằng cử nhân được cấp bởi Trường Đại học Greenwich Việt Nam có giá trị để sinh viên có thể tiếp tục học cao hơn tại các trường Thạc sĩ, Tiến sĩ ở nhiều quốc gia khác. Đồng thời, sinh viên cũng có cơ hội tham gia học tập trao đổi ngắn hạn tại các nước như Philippines, Singapore, Malaysia,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Số 160 Đường 30/4, P. An Phú, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 029 2730 0068 - 0968 670 804 - 0936 600 861
  • Website: https://greenwich.edu.vn/
  • Facebook: www.facebook.com/GreenwichVietnam

Trường Đại học Greenwich Cần Thơ

 

Trên đây là danh sách  8 trường đại học ở Cần Thơ uy tín và chất lượng nhất, với chất lượng đào tạo và không gian học tập được đánh giá cao mà Toplist muốn chia sẻ tới độc giả. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho các bạn học sinh và các bậc phụ huynh.

Xem thêm: