Mặt bằng điểm chuẩn của các trường Đại học năm 2021 được nhận xét là cao hơn so với năm trước, đặc biệt nhiều ngành đã tăng đột biến lên đến 9 điểm. Tuy nhiên, cũng có các ngành giữ điểm ổn định so với năm trước do đã đạt mức điểm chuẩn gần tuyệt đối. Dưới đây là điểm chuẩn các trường đại học 2023hot nhất tại Hà Nội.

Đại học Bách Khoa

Trong năm nay, ngành Khoa học máy tính thuộc nhóm ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa có điểm chuẩn cao nhất với 28,43 điểm. Tiếp theo là ngành Kỹ thuật Máy tính (28,1 điểm) và Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (28,04 điểm).

Phương thức tính điểm xét tuyển tại Đại học Bách khoa Hà Nội như sau:

Đối với tổ hợp môn không có môn chính: Điểm xét tuyển = (Môn 1 + Môn 2 + Môn 3) + Điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng).

Đối với tổ hợp môn có môn chính: Điểm xét tuyển = (Môn 1 + Môn 2 + Môn 3 + Môn chính) x 3/4 + Điểm ưu tiên (khu vực, đối tượng).

Trong năm 2021, Đại học Bách khoa tuyển khoảng 7.400 chỉ tiêu cho 59 chương trình đào tạo. Trường thực hiện xét tuyển theo hai phương thức: xét tuyển tài năng (chiếm 15-20% tổng chỉ tiêu) và xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT (chiếm 80-85% tổng chỉ tiêu). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kỳ thi kiểm tra tư duy đã bị hủy, và toàn bộ chỉ tiêu của phương thức này đã được chuyển sang xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đại học Bách Khoa

 

Đại học Ngoại thương

Năm nay, điểm trúng tuyển các nhóm ngành tại Trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II – TP Hồ Chí Minh tương đối đồng đều và có mức điểm thấp nhất là 28,05 cho tổ hợp A00. Đối với các ngành tuyển sinh tại Cơ sở Quảng Ninh (ngành Kế toán, ngành Kinh doanh quốc tế), điểm trúng tuyển cho các tổ hợp A00, A01, D01, D07 đều là 24 điểm.

Năm 2021, Trường Đại học Ngoại thương thực hiện tuyển sinh đại học chính quy theo 6 phương thức và tuyển sinh mới 2 chương trình chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh là Luật Kinh doanh quốc tế theo mô hình thực hành nghề nghiệp và Tiếng Anh thương mại.

Đại học Ngoại thương

Đại học Kinh tế Quốc Dân

Năm nay, hầu hết các khoa/ngành của Đại học Kinh tế Quốc dân đều tăng trung bình 2 điểm so với năm trước. Một số ngành của trường có điểm chuẩn cao như Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng với 28,3 điểm, Kinh doanh quốc tế với 28,25 điểm, Kiểm toán với 28,1 điểm. Trường tuyển 6.000 chỉ tiêu, tăng 200 chỉ tiêu so với năm 2020.

Đại học Kinh tế Quốc Dân

Đại học Giao thông Vận tải

Tại cơ sở Hà Nội và phân hiệu tại TP Hồ Chí Minh, điểm chuẩn hầu hết các ngành của Đại học Giao thông Vận tải đều cao hơn năm trước. Ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường năm nay là ngành Logistics và Quản trị chuỗi cung ứng với 26,35 điểm. Năm 2021, trường Đại học Giao thông Vận tải tuyển 5.700 chỉ tiêu cho 27 ngành học, trong đó có 2 ngành mới là Kỹ thuật Robot và Trí tuệ nhân tạo; Tài chính - Ngân hàng.

Đại học Giao thông Vận tải

 

Đại học Sư phạm Hà Nội

Điểm chuẩn ngành Sư phạm Tiếng Anh là cao nhất với 28,53 điểm; tiếp đó là các ngành Sư phạm Toán học (dạy bằng Tiếng Anh) và Giáo dục Chính trị với điểm chuẩn 28,25. So với năm trước, điểm chuẩn của ngành Giáo dục Chính trị tăng đột biến là 9 điểm; ngành Giáo dục Công dân tăng 6,75 điểm.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Y Hà Nội

Điểm chuẩn của Đại học Y năm nay khá cao, ngành Y khoa có điểm chuẩn cao nhất là 28,85. Xếp ngay sau đó là ngành Răng Hàm Mặt với 28,45 điểm, thấp hơn năm ngoái 0,2 điểm.

Năm 2021, Trường Đại học Y Hà Nội tuyển 1.150 chỉ tiêu vào 12 ngành của trường.

Đại học Y Hà Nội

 

Học viện Ngân hàng

Điểm chuẩn của ngành Luật kinh tế là cao nhất của Học viện Ngân hàng với 27,55 điểm. Các ngành khác cũng không có sự chênh lệch điểm chuẩn quá lớn khi đều ở mức trên 26 điểm.

Học viện Ngân hàng

Trên đây là những thông tin về điểm chuẩn các trường đại học 2021 hot nhất tại Hà Nội. Hy vọng những thông tin mà Eduoka chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Hãy theo dõi chúng mình để cập nhật thêm những thông tin khác một cách nhanh nhất nhé!

Xem thêm: