Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh luôn quan tâm hàng đầu đến việc lựa chọn một trường đại học uy tín, danh giá và có cơ hội việc làm cao. Hãy cùng Eduoka khám phá danh sách top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội.

Swinburne Việt Nam

Swinburne Việt Nam là chi nhánh của một trường Đại học lớn đến từ Úc, thành lập tại Việt Nam từ năm 2019 thông qua sự hợp tác với đại học FPT. Trường Đại học Swinburne hiện đang hoạt động với hai cơ sở chính tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cung cấp nhiều ngành nghề đang được ưa chuộng, giúp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm.

Swinburne Việt Nam cung cấp chương trình hệ liên kết quốc tế với hình thức trao đổi và chuyển tiếp. Với chương trình trao đổi này, sinh viên được cơ hội tham gia trao đổi với các trường Đại học khác, thậm chí có thể học tại nước ngoài và sau đó tiếp tục học tập tại trường Đại học Quốc tế.

Sau khi tham gia học ít nhất một kỳ tại Swinburne, sinh viên có thể đăng ký tham gia chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học đối tác tại Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, và nhiều nước khác. Học phí cho chương trình trao đổi phụ thuộc vào các đối tác của Swinburne, có thể yêu cầu trả thêm phí khi học tại Swinburne Úc hoặc Swinburne Malaysia. Tuy nhiên, một số trường đối tác không tính phí cho chương trình trao đổi.

Swinburne cũng cung cấp chương trình chuyển tiếp, cho phép sinh viên chuyển tiếp sang các trường đại học quốc tế khác đã hợp tác với Swinburne sau khi hoàn thành tín chỉ chuyển tiếp. Sinh viên có thành tích học tập xuất sắc sẽ có cơ hội nhận được học bổng lên đến 25%. Tuy nhiên, trong chương trình chuyển tiếp, sinh viên phải tự trả toàn bộ chi phí đi lại và sinh hoạt tại các nước đó.

Swinburne Việt Nam là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai tìm kiếm trải nghiệm giáo dục đa quốc gia và cơ hội học tập trong môi trường quốc tế.

Swinburne Việt Nam

Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đại học Bách Khoa Hà Nội là một ngôi trường có lịch sử lâu đời với hơn 60 năm thành lập và phát triển. Trường đã trở thành một trọng điểm đa ngành về kỹ thuật và là môi trường phát triển cho nhiều thế hệ kỹ sư. Với chất lượng dạy và học xuất sắc, Đại học Bách Khoa nằm trong số những trường tốt nhất tại Hà Nội. Trường cũng ghi điểm với không gian xanh, sở hữu 200 giảng đường, phòng học, hội trường lớn và một hệ thống phòng hội thảo. Ngoài ra, trường có gần 200 phòng thí nghiệm, trong đó có 8 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia và tương đương, cùng khoảng 20 xưởng thực tập và thực hành với tổng diện tích sử dụng lên đến hơn 20.000 m2. Với trang bị hiện đại và đầy đủ, Đại học Bách Khoa trở thành lựa chọn mơ ước của nhiều thí sinh. Trường đạt vị trí 577 trên thế giới, tăng tới 40 bậc so với năm 2015. Theo bảng xếp hạng THE WUR by Subject 2020, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội được xếp hạng ở nhóm trường từ 301- 400,...

Nhiệm vụ quan trọng của Đại học Bách Khoa Hà Nội là phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ và chuyển giao tri thức, phục vụ xã hội và đất nước. Trường là một trong những ngôi trường đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực, với sự tập trung vào kỹ thuật và công nghệ, đóng góp quan trọng vào phát triển nền kinh tế tri thức và góp phần duy trì an ninh, hòa bình đất nước, đồng thời tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

 

Trường Đại học Ngoại Thương

Trường Đại học Ngoại Thương được thành lập vào năm 1960, đánh dấu sự ra đời của một ngôi trường đại học hàng đầu về đào tạo kinh tế và đối ngoại tại thủ đô. Đại học Ngoại Thương là nơi cung cấp môi trường đào tạo xuất sắc cho các sinh viên. Với sự liên kết đào tạo với nhiều trường đại học trong khu vực và trên toàn thế giới, sinh viên tại Đại học Ngoại Thương được hòa nhập vào môi trường năng động và tự tin trong việc giao tiếp với quốc tế. Trường nổi tiếng vì là nơi sinh ra nhiều hoa hậu và á hậu của nước ta trong những năm gần đây. Điểm đầu vào của Đại học Ngoại Thương khá cao, trung bình khoảng 24 điểm. Số điểm chuẩn vào trường luôn ở mức cao nhất cả nước và việc được học tập tại ngôi trường này là niềm tự hào lớn của các sinh viên.

Đại học Ngoại Thương đã được nhiều trường đại học quốc tế công nhận chương trình đào tạo và thành công thiết lập quan hệ đào tạo với nhiều trường đối tác, trong đó có Đại học Vân Truyền - Đài Loan, Đại học Tổng hợp Colorado (CSU) - Hoa Kỳ, Đại học Rennes - Pháp,... Điều này là minh chứng cho chất lượng đào tạo và uy tín quốc tế của trường Đại học Ngoại Thương.

Trường Đại học Ngoại Thương

 

Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội là một ngôi trường được thiết kế với hướng đa ngành, đào tạo theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng, đóng góp quan trọng vào việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô. Được xem là một trường đại học công lập, trường đã có lịch sử phát triển lâu dài và đang không ngừng nỗ lực khẳng định vị trí và vai trò quan trọng trong sự phát triển của Thủ đô và đất nước. Trường liên tục bồi dưỡng nguồn nhân lực đa ngành, đa lĩnh vực với trình độ cao đẳng, đại học, trên đại học và đồng thời thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học. Sự ứng dụng tiến bộ của khoa học và công nghệ là một trong những phương tiện mà trường sử dụng để góp phần vào sự phát triển của thành phố Hà Nội và cả nước.

Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và tối ưu để tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập và sáng tạo của sinh viên. Môi trường học tập đa dạng và bổ ích, với nhiều sân chơi hữu ích giúp sinh viên phát triển bản thân và trau dồi kinh nghiệm. Với hơn 55 năm thành lập và phát triển, trường đã được vinh dự nhận Huân chương Lao Động Hạng 3, thể hiện sự công nhận và đánh giá cao về đóng góp của trường trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội

 

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trung tâm quốc gia hàng đầu về đào tạo ngành kinh tế và quản lý ở miền Bắc Việt Nam, chuyên đào tạo chuyên gia kinh tế với trình độ đại học và sau đại học. Trường được biết đến là một ngôi trường có uy tín và thương hiệu, đạt đẳng cấp khu vực và quốc tế trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh. Sự đóng góp của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân rất quan trọng trong việc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Trường luôn giữ vững vị thế là trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh lớn nhất ở Việt Nam.

Mỗi khoa tại trường đều có các CLB và Liên chi hội khoa cùng với một số tổ chức khác. Sinh viên tham gia vào nhiều hoạt động diễn ra rất đa dạng, từ những hoạt động chung dành cho toàn trường đến những hoạt động liên quan đến ngành nghề mà sinh viên đang theo học. Sinh viên thường xuyên có cơ hội giao lưu với các doanh nhân thành đạt và tham gia vào nhiều chuyến đi khảo sát thị trường thực tế. Với sứ mệnh cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học, tư vấn, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có chất lượng cao, trường đã trang bị các trang thiết bị hiện đại để đảm bảo chất lượng dạy học đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại Học FPT

Trường Đại học FPT là một cơ sở đào tạo tư nhân nằm trong Tổ chức Giáo dục FPT Education, thuộc tập đoàn FPT. Được thành lập vào năm 2006, trường đã tập trung vào việc đào tạo Kỹ sư và Cử nhân Đại học. Điều đặc biệt là Trường Đại học FPT đã đóng góp tích cực vào việc phát triển hệ sinh thái giáo dục tại Việt Nam. Trường Đại học FPT đang chú trọng vào việc hội nhập và cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho người học, góp phần mở rộng tri thức và tầm nhìn cho đất nước. Trường luôn tạo mối quan hệ và gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, đào tạo theo các chương trình công nghệ quốc tế tiêu chuẩn, đảm bảo sinh viên thành thạo hai ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm, và phát triển con người toàn diện, hài hòa.

Với 18 cơ sở đào tạo trải dài khắp 5 tỉnh thành lớn của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Tây Nguyên, TP.HCM, và Cần Thơ, Trường Đại học FPT đã cung cấp môi trường học tập đa dạng cho sinh viên. Sinh viên của trường có thể tham gia hơn 40 câu lạc bộ và đội nhóm sinh viên năng động và sáng tạo. Điều này cung cấp cho sinh viên nhiều cơ hội để phát triển bản thân và nâng cao khả năng hòa nhập với quốc tế. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội thực hành tại các doanh nghiệp để nâng cao khả năng sẵn sàng cho thị trường việc làm sau khi tốt nghiệp.

Trường Đại Học FPT

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những trường đại học hàng đầu đào tạo những người giáo viên chất lượng cho ngành giáo dục của Việt Nam. Sinh viên tại trường được đào tạo bài bản và có chất lượng tốt, giúp họ cạnh tranh trong thị trường việc làm đang bão hòa hiện nay. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trung tâm đào tạo đa ngành và đa bậc, bao gồm đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục với chất lượng cao. Trường được xem là một trong những trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội luôn đứng ở vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực giáo dục, được coi là cái nôi của ngành sư phạm cả nước. Trường đã đào tạo hàng chục vạn giáo viên các cấp và các chuyên gia giáo dục, góp phần phát triển ngành giáo dục trên toàn quốc. Ngoài ra, trường còn có nhiều nhà hoạt động chính trị có uy tín, nhà khoa học, nhà văn và nhà thơ nổi tiếng, tên tuổi của họ luôn gắn liền với danh tiếng và sự phát triển của học vấn nước nhà.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

 

Trường Đại học Thương mại

Trường Đại học Thương mại là một cơ sở đào tạo trực thuộc hệ thống giáo dục quốc dân của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Trường có cơ sở chính tọa lạc tại số 79 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, với tổng diện tích 84.000 m2. Với cảnh quan đẹp và bề dày lịch sử, trường được coi là một trong những đại học có môi trường đẹp nhất tại Hà Nội. Trường Đại học Thương mại nổi tiếng là một trường đại học đa ngành hàng đầu về lĩnh vực kinh tế thương mại tại Việt Nam. Hiện tại, trường đang đào tạo 26 chuyên ngành trình độ đại học, 7 chuyên ngành trình độ thạc sĩ và 5 chuyên ngành trình độ tiến sĩ.

Kể từ những ngày đầu thành lập cho đến hiện tại, trường đã đóng góp hàng chục nghìn cử nhân kinh tế, hàng nghìn thạc sĩ và tiến sĩ kinh tế cho xã hội. Trường cũng đã bồi dưỡng nhiều cán bộ quản lý kinh tế cho ngành thương mại và các lĩnh vực khác. Trường đã thực hiện và tham gia trực tiếp trong nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, hàng trăm đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ, cùng với hàng chục hợp đồng nghiên cứu với các cơ quan và doanh nghiệp được đánh giá cao từ Nhà nước, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp.

Trường Đại học Thương mại

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trường đại học công lập, trực thuộc Bộ Công Thương, có truyền thống lâu đời trong việc đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật, cán bộ kinh tế và công nhân kỹ thuật tại Việt Nam. Trường nổi tiếng là một cơ sở đào tạo đa ngành, đa loại hình, và đa cấp trình độ. Kể từ khi thành lập, trường đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương độc lập hạng nhất, và Huân chương chiến công hạng ba,...

Hiện nay, trường đang có 3 cơ sở được trang bị cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, đáp ứng đầy đủ các trang thiết bị tiên tiến phục vụ cho giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên. Đội ngũ giảng viên của trường có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy và nghiên cứu khoa học, luôn tận tâm hỗ trợ và đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

Trường Đại học Vin

VinUni là một trường đại học tư thục, trực thuộc tập đoàn Vingroup. Mặc dù mới xuất hiện trong thị trường giáo dục không lâu, nhưng VinUni đã khẳng định giá trị to lớn mà nó mang lại. Trường Đại học VinUni thể hiện khát vọng tạo nên đột phá trong chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam và hướng tới đạt đẳng cấp quốc tế. Vingroup cam kết tiếp tục đầu tư xây dựng VinUni dựa trên các tiêu chuẩn cao nhất về nghiên cứu, giảng dạy, cơ hội việc làm và tầm nhìn toàn cầu.

VinUni hợp tác với hai Đại học hàng đầu trong danh sách Top 20 Đại học toàn cầu. Trường đặc biệt tập trung vào hợp tác với các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania. VinUni đáp ứng các tiêu chuẩn xếp hạng và đạt xếp hạng hàng đầu trong giáo dục đại học thế giới, như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education,...

Trường có kiến trúc ngoại thất tráng lệ và ấn tượng, trong khi nội thất bên trong được trang bị hoàn toàn hiện đại và tiên tiến. VinUni gồm 9 khối nhà, bao gồm toà nhà chính, ký túc xá, khu thể thao, thư viện, các phòng thí nghiệm và trung tâm mô phỏng, tạo nên môi trường học tập và giảng dạy tối ưu cho sinh viên. Phòng học và giảng đường được thiết kế linh hoạt, đầy đủ tiện nghi và không gian mở, hỗ trợ giảng viên và sinh viên trong việc phát triển khả năng sáng tạo.

Trường Đại học Vin

Trường Đại học Giao thông Vận tải

Trường Đại học Giao thông Vận tải phát triển từ Trường Cao đẳng Công chính Việt Nam, thành lập vào ngày 15 tháng 11 năm 1945 theo Sắc lệnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nghị định thư của Bộ trưởng Quốc gia Giáo dục Vũ Đình Hòe và Bộ trưởng Bộ Giao thông công chính Đào Trọng Kim. Trường tập trung đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ chất lượng cao, theo xu hướng hội nhập, nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành giao thông vận tải và đất nước.

Với mục tiêu hướng tới mô hình đại học đa ngành về kỹ thuật, công nghệ và kinh tế, Trường Đại học Giao thông Vận tải định vị mình là trường trọng điểm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của ngành giao thông vận tải và đất nước. Đồng thời, Trường cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín về Giao thông vận tải và đạt đẳng cấp trong khu vực và hội nhập Quốc tế. Trường Đại học Giao thông Vận tải được người học, nhà đầu tư và cộng đồng toàn xã hội đánh giá cao về độ tin cậy và chất lượng đào tạo.

Trường Đại học Giao thông Vận tải hiện có đội ngũ giảng viên gồm 1120 người, trong đó có 827 giảng viên có 91 giáo sư và phó giáo sư, 202 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học, 489 thạc sĩ. Nhờ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và có trình độ cao, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành giao thông vận tải và đất nước.

 

Trường Đại học Giao thông Vận tải

Trường Đại học Hà Nội

Trường Đại học Hà Nội được thành lập vào năm 1959, và trong hơn 60 năm phát triển, trường đã khẳng định vị thế là một trường đại học công lập uy tín về đào tạo ngoại ngữ ở cả ba cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Đây cũng là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đào tạo chương trình cử nhân chuyên ngành hoàn toàn bằng tiếng Anh và một chương trình đào tạo bằng tiếng Pháp. Trường Đại học Hà Nội đã xây dựng hợp tác đào tạo với hơn 30 trường đại học ở nước ngoài, cũng như có mối quan hệ đối ngoại với hơn 60 tổ chức và cơ sở giáo dục quốc tế.

Nhờ kinh nghiệm lâu năm, trường đã đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng hội nhập quốc tế dựa trên thế mạnh về ngoại ngữ. Đối với các chuyên ngành chính quy, trường tiến hành giảng dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh và tiếng Pháp từ năm 2002. Trường Đại học Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh dự thi vào các ngành như Quản trị Kinh doanh, Du lịch, Công nghệ Thông tin, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán, Marketing, Quốc tế học, Truyền thông đa phương tiện và Truyền thông doanh nghiệp. Trường đang tiếp tục mở rộng quy mô và đa dạng hóa các loại hình đào tạo để mở các chuyên ngành mới giảng dạy bằng tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Italia và nhiều ngôn ngữ khác, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của xã hội.

Trường Đại học Hà Nội

 

Trường Đại học Thủy Lợi

Trường Đại học Thủy Lợi là trường đại học hàng đầu trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện nghiên cứu khoa học, và phát triển cũng như chuyển giao công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, kinh tế và quản lý, đặc biệt là trong lĩnh vực thủy lợi, môi trường, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai. Sứ mệnh của trường là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, thực hiện nghiên cứu khoa học, và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong các ngành khoa học, kỹ thuật, kinh tế và quản lý.

Trường đề cao việc hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên trẻ nghiên cứu và học tập thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài. Các giảng viên của trường, bất kể đã có học vị thạc sĩ hay tiến sĩ tại trong nước, cũng được khuyến khích thực hiện du học ít nhất 1 năm để nâng cao vốn ngoại ngữ và cập nhật kiến thức mới. Ngoài ra, trường còn có kế hoạch cử giảng viên đi thực tập và nghiên cứu tại các nước ngoài trong khoảng thời gian từ 1 năm trở lên, nhằm mở rộng kinh nghiệm và nâng cao chất lượng giảng dạy.

 

Trường Đại học Thủy Lợi

Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Trường Đại học Mỏ - Địa chất được thành lập theo Quyết định số 147/QĐ-CP ngày 8 tháng 8 năm 1966 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở của Khoa Mỏ - Địa chất thuộc trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Trường đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong các lĩnh vực khoa học Trái đất và Mỏ. Mục tiêu của trường là đáp ứng nhu cầu xã hội, phục vụ sự nghiệp Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất ngày càng trở thành trung tâm đào tạo đa ngành và có tính đặc thù. Với quy mô đào tạo từ 25,000 - 30,000 sinh viên, trường đang bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực điều tra và nghiên cứu cơ bản trên lãnh thổ Việt Nam. Trường cũng đóng vai trò là trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học trái đất, mỏ và các lĩnh vực khoa học khác.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 181/CP ngày 17 tháng 9 năm 1969 của Hội đồng Chính phủ, trực thuộc Bộ Xây dựng và chịu sự quản lý chuyên môn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sứ mệnh của trường là đào tạo cán bộ khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực Xây dựng ở trình độ đại học và sau đại học, tập trung vào các chuyên ngành Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, Nội thất và Mỹ thuật công nghiệp, Kỹ thuật hạ tầng và Môi trường đô thị, Quản lý đô thị, Công nghệ thông tin. Trường còn đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực xây dựng cơ bản và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ quản lý đô thị đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển của đất nước, với hướng hội nhập và chuẩn quốc tế.

Nhà trường cũng cung cấp học bổng đến từ các nhà tài trợ, quỹ đầu tư, dành cho sinh viên đạt yêu cầu. Học bổng này không chỉ giúp sinh viên vượt qua khó khăn trong học tập, mà còn tạo động lực và thêm định hướng cho sự phấn đấu của các sinh viên. Từ khi thành lập đến nay, trường đã nhận được nhiều giải thưởng cao quý như Huân chương Lao động và Huân chương Độc lập,..

Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội

 

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Với hơn 50 năm hình thành và phát triển, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã trở thành một trung tâm hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao. Ngày 13/8/2021, Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam đã ký quyết định số 1396/QĐ-TTg về việc đổi tên Trường Đại học Xây dựng thành Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên đa ngành có nhiều kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn, vững vàng về chính trị, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục. Trải qua nhiều năm hoạt động, Trường đã đào tạo và cung cấp cho đất nước hơn 60.000 kỹ sư, kiến trúc sư; trên 4500 thạc sĩ và 170 tiến sỹ thuộc nhiều ngành khác nhau trong lĩnh vực xây dựng. Những kỹ sư, kiến trúc sư từ Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã và đang góp mặt trên khắp đất nước.

Đại học Xây dựng Hà Nội còn là một trung tâm nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ, có nhiều đóng góp quan trọng cho thực tiễn sản xuất. Trường tiếp tục nỗ lực phát triển và duy trì vị thế là một trong những trường đại học uy tín và chất lượng trong ngành xây dựng tại Việt Nam.

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

 

Trường Đại học Y Hà Nội

Đại học Y Hà Nội có nguồn gốc thành lập từ năm 1902 và hiện đã trở thành trường đào tạo bác sĩ, y tá hàng đầu cả nước. Trường cung cấp các ngành học đa khoa, Răng – Hàm – Mặt, Y học dự phòng, Y học cổ truyền và nhiều chuyên ngành khác như Cử nhân điều dưỡng, Cử nhân kỹ thuật y học, Cử nhân Y tế công cộng, Cử nhân dinh dưỡng... Với điểm đầu vào cao vút, Đại học Y Hà Nội được biết đến như một ngôi trường y tế danh tiếng và là ước mơ của nhiều sĩ tử có nguyện vọng theo đuổi ngành y.

Sinh viên tại trường phải đối mặt với lượng kiến thức dày đặc và thời gian thực tập tại các bệnh viện, điều này khiến họ không có thời gian nghỉ ngơi nhiều. Giảng viên tại trường cũng rất nghiêm khắc và đòi hỏi cao trong quá trình học tập và giảng dạy. Học ngành Y yêu cầu tập trung và không thể cẩu thả. Để trở thành một bác sĩ được xã hội tôn trọng, sinh viên phải học tập chăm chỉ và kiên trì suốt quãng đường học tập tại trường.

Trường Đại học Y Hà Nội

Trường Đại học Luật Hà Nội

Đại học Luật Hà Nội là cơ sở đào tạo pháp lý hàng đầu Việt Nam, gồm 4 khoa: Khoa Luật, Khoa Luật Kinh Tế, Khoa Thương mại quốc tế và ngôn ngữ Anh. Mỗi kỳ thi THPT Quốc gia, trường tiếp nhận hơn 2000 sinh viên từ khắp cả nước tham gia học tập. Trường đã đào tạo hơn 100.000 cán bộ pháp lý với các cấp bậc và trình độ khác nhau, góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước.

Với những thành tựu đáng kể, Trường Đại học Luật Hà Nội đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu uy tín như Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động và cờ thi đua của ngành Tư pháp cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Trường được coi là trường đại học trọng điểm đào tạo pháp luật và cán bộ về pháp luật ở Việt Nam. Đội ngũ giảng viên của trường đều là các nhà khoa học có chuyên môn và nghiệp vụ cao, với phẩm chất tốt, nhằm tạo ra đội ngũ luật gia có trình độ cao. Trường đã đào tạo ra nhiều nhân tài luật học phục vụ cho sự phát triển kinh tế và xây dựng nhà nước Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế.

Trường được đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và tiên tiến, với các phòng học đa năng và cơ sở thực hành nhằm đáp ứng mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên phát huy tính sáng tạo của mình trong quá trình học tập.

Trường Đại học Luật Hà Nội

Trường Đại học Dược Hà Nội

Đại học Dược Hà Nội là một trung tâm hàng đầu đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Dược tại Việt Nam. Trường đặt mục tiêu đào tạo đội ngũ y, bác sĩ vững kiến thức, chắc kĩ năng và giàu đức đạo, liên tục cải tiến phương pháp đào tạo. Trong hơn 55 năm hình thành và phát triển, Đại học Dược Hà Nội đã từng bước khẳng định vị thế vươn ra khu vực và thế giới.

Trường Đại học Dược Hà Nội là trường tiên phong đào tạo đội ngũ cán bộ Dược chất lượng cao cho ngành y tế Việt Nam và có uy tín trong khu vực và thế giới. Trường đóng vai trò là trung tâm hàng đầu của cả nước về nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, cũng như là đầu mối giao lưu quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học của ngành Dược. Đã có hơn 17.000 bác sĩ chính quy và khoảng 10.000 học viên sau đại học được đào tạo tại trường, đóng góp vào sự phát triển mũi nhọn của y học chuyên sâu.

Trường cũng tập trung vào nghiên cứu trong lĩnh vực sức khỏe, mở rộng hợp tác với nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới như Pháp, Mỹ, Hà Lan... để học tập và chuyển giao công nghệ mới.

Trường Đại học Dược Hà Nội

Bài viết trên chúng mình đã giới thiệu danh sách top 20 trường đại học tốt nhất Hà Nội. Nếu bạn đang còn phân vân trong việc lựa chọn trường đại học, hãy tham khảo những trường được liệt kê. Chúc bạn sẽ tìm được ngôi trường phù hợp và tốt nhất cho mình.

Xem thêm: