Dành cho các thí sinh, việc thi tốt nghiệp hoặc đại học có thể được coi là kỳ thi khó khăn và quan trọng nhất trong cuộc đời học sinh. Tìm ra ngôi trường phù hợp nhất cho bản thân là một nhiệm vụ không dễ dàng. Để giúp các bạn học sinh và phụ huynh dễ dàng lựa chọn, bài viết dưới đây Eduoka sẽ review các trường đại học ở Hà Nội nằm trong danh sách top đầu hiện nay. Hãy cùng theo dõi nhé!

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội đứng đầu danh sách các trường đại học chất lượng hàng đầu tại Hà Nội. Với vị trí xếp hạng 139 trong khu vực Châu Á và đứng đầu danh sách các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bảng xếp hạng Quốc tế của UniRank.

Dưới đây là danh sách các trường thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội:

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – HUS

Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – USSH

Trường Đại học Ngoại ngữ – ULIS

Trường Đại học Công Nghệ – UET

Trường Đại học Kinh tế – UEB

Trường Đại học Giáo dục – UEd

Trường Đại học Việt – Nhật VJU

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là một ngôi trường uy tín với chuyên môn tập trung vào khối tự nhiên, đặc biệt là các môn Toán, Lý, và Hóa. Đại học Bách Khoa đã trở thành mơ ước của rất nhiều thí sinh trên toàn quốc. Với môi trường học tập sôi động và chất lượng, trường giúp các sinh viên phát huy tối đa năng lực và học hỏi.

Đại học Bách Khoa hiện nay là ngôi trường sở hữu diện tích lớn nhất tại Hà Nội, tạo điều kiện cho sinh viên có thể tham gia các câu lạc bộ và hoạt động thể thao thoải mái. Trường cũng được trang bị các cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu của hoạt động học tập. Thư viện sách Tạ Quang Bửu với quy mô lớn là điểm đến lý tưởng cho sinh viên Bách Khoa.

Đại học Bách Khoa tự hào sở hữu nhiều giáo sư hàng đầu trong cả nước, đa số giảng viên đều là Phó Giáo Sư và Tiến Sĩ với trình độ chuyên môn cao. Điều này đảm bảo chất lượng giảng dạy tại trường. Với sự phát triển và đào tạo qua nhiều năm, Đại học Bách Khoa vẫn duy trì vị thế là ngôi trường mơ ước của nhiều thế hệ học sinh và sinh viên.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trường đại học trọng điểm của Quốc gia, nổi tiếng về khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh. Nhiệm vụ quan trọng của trường là cung cấp cho xã hội các sản phẩm đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, từ đó đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Được kỳ vọng cao, Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những ngôi trường được hy vọng sẽ đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của Việt Nam.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cam kết không ngừng cải tiến chất lượng giảng dạy và nâng cao cơ sở vật chất. Trường luôn đầu tư vào trang thiết bị hiện đại, như điều hòa, máy chiếu, bình nước nóng lạnh,... nhằm tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên của mình.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tận tâm hướng đến việc cung cấp chất lượng giảng dạy tốt nhất cho sinh viên Việt Nam, nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ quê hương và đất nước. Đây là nơi nảy sinh và nuôi dưỡng hàng ngàn nhân tài, mang theo niềm tự hào và tình cảm sâu sắc trong trái tim mỗi người thầy và học trò của Hà Nội.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đang phát triển với hướng đi của một đại học nghiên cứu, với quy mô hơn 35.000 sinh viên. Đây là một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học hàng đầu, thu hút các chuyên gia và giảng viên trình độ cao tận tâm đóng góp cho hệ thống giáo dục của đất nước.

Nhà trường có hệ thống phòng học hiện đại, với 181 phòng học và tổng diện tích lên đến 19.760 mét vuông. Trang bị thiết bị không ngừng được cải tiến, bao gồm 36 phòng máy với tổng diện tích 2.812 mét vuông, hỗ trợ cho việc nghiên cứu thông tin và các bộ môn liên quan đến tin học và máy tính.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Thủy Lợi

Trường Đại học Thủy Lợi đã vượt qua hơn một nửa thế kỷ với những nỗ lực không ngừng để phát triển và từng bước khẳng định vị thế của mình là một ngôi trường đại học chất lượng hàng đầu cả nước. Trụ sở chính tại Hà Nội, đây được coi là một trong những môi trường giáo dục đủ điều kiện để sinh viên phát huy toàn bộ năng lực và trí tuệ của mình.

Trường Đại học Thủy Lợi có đội ngũ giảng viên chất lượng cao, bao gồm 175 thạc sỹ, 80 tiến sỹ, 46 phó giáo sư và 8 giáo sư. Bên cạnh đó, trường còn đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại cho từng phòng học, giúp sinh viên có điều kiện nghiên cứu một cách sáng tạo và không bị hạn chế trong quá trình học tập.

Trường Đại học Thủy Lợi

Trường Đại học Ngoại Thương

Trường Đại học Ngoại Thương đã trở thành một ngôi trường không còn xa lạ với mọi người nhờ những thành tựu Giáo dục đáng tự hào. Năm 2006, trường được trao tặng Cúp vàng "Thương hiệu Việt" bởi Liên hiệp Hội Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VUSTA). Tháng 09 năm 2012, Chủ tịch nước đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ Đổi mới và trường sở hữu Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Sinh viên tốt nghiệp từ Đại học Ngoại Thương được đánh giá cao về kiến thức chuyên môn, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ. Điều này là một phần nhờ vào sự đóng góp của đội ngũ giảng viên có kiến thức vững vàng, tác phong chuyên nghiệp và nhiệt huyết với nghề. Ngoài ra, trường còn được yêu thích bởi cơ sở vật chất vô cùng tân tiến, đáp ứng tối đa nhu cầu học tập của sinh viên.

Trường Đại học Ngoại Thương

Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên

Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, một trong các trường thuộc Đại học Quốc Gia Hà Nội, tập trung vào lĩnh vực nghiên cứu và có sứ mệnh đào tạo các nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu. Trường nhấn mạnh vào việc bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu phát triển và chuyển giao tri thức thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.

Đại học Khoa học Tự Nhiên tự hào với chất lượng đội ngũ cán bộ hàng đầu cả nước. Hiện tại, trường có 95% giảng viên có trình độ sau đại học, trong đó có 64% giáo sư và tiến sĩ, 30% là giáo sư và phó giáo sư. Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên Hà Nội đầu tư tối đa vào cơ sở vật chất, nhằm giúp sinh viên đạt được kết quả học tập tốt nhất.

Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một ngôi trường đại học chuyên về nông nghiệp, mang đến đa ngành, đa nghề cho sinh viên. Môi trường học tập tại đây sôi nổi và đa dạng với nhiều câu lạc bộ hoạt động. Học viện cũng tổ chức các câu lạc bộ tình nguyện để hỗ trợ sinh viên, gia đình và trẻ em khó khăn, giúp họ có động lực hơn trong việc tham gia học tập.

Trường có tổng cộng 1392 giảng viên, bao gồm các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú, Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ,... Với khuôn viên rộng hơn 200 ha và cơ sở vật chất hiện đại, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là lựa chọn hoàn hảo cho các thí sinh.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Trường Đại học Mỏ - Địa chất đang ngày càng củng cố vị thế của mình là một ngôi trường đào tạo chất lượng hàng đầu trong cả nước. Đội ngũ giảng viên của trường đã và đang xuất sắc hoàn thành các công tác nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, đội ngũ giảng viên chất lượng với các chức danh như Giáo sư, Phó Giáo sư - Tiến sĩ, Thạc sĩ,... làm nên tiêu chuẩn chất lượng giảng dạy của trường.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất đã đầu tư chuyên sâu vào trang thiết bị hiện đại và các phòng thí nghiệm. Hơn 200 giảng đường, phòng học, máy tính và phòng ngoại ngữ rộng lớn đã tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập trong môi trường hiện đại và tiện nghi.

Trường Đại học Mỏ - Địa chất

Đại học Xây dựng

Đại học Xây dựng là môi trường đào tạo chất lượng, tạo ra nguồn nhân lực với trình độ chuyên môn sâu trong nhiều ngành, đặc biệt là xây dựng. Trường cũng tập trung vào nghiên cứu khoa học và triển khai nhiều ứng dụng khoa học tiến bộ, hỗ trợ đời sống con người và đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Là một trong những trường đại học hàng đầu tại Hà Nội, Đại học Xây dựng tự hào với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết với ngành nghề. Trường cũng đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến, phục vụ tối đa cho việc học tập của sinh viên. Để nâng cao kỹ năng, trường khuyến khích sinh viên tham gia vào các câu lạc bộ ngoại khóa.

Đại học Xây dựng

Bài viết trên chúng mình  đã thực hiện một bài review các trường đại học ở Hà Nội . Hy vọng rằng thông qua bài viết này, các bạn học sinh và bậc phụ huynh sẽ có cái nhìn tổng quan và tìm ra ngôi trường chất lượng và phù hợp với năng lực của mình.

Xem thêm: