Trong thời đại hiện nay, việc săn học bổng du học để được nhập học vào những trường Đại học danh giá là mục tiêu mà rất nhiều bạn trẻ khao khát hướng tới. Dưới đây là danh sách Top 10 trường Đại học danh giá nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Times Higher Education mà Eduoka muốn chia sẻ đến bạn.

Đại học Oxford

Đại học Oxford ở Vương Quốc Anh tiếp tục giữ vị trí đầu bảng danh sách các đại học hàng đầu thế giới của Times Higher Education lần thứ 5 liên tiếp. Với lịch sử lâu đời, Đại học Oxford cũng là trường đại học cổ nhất của nước Anh và thuộc danh sách những trường đại học danh tiếng nhất thế giới.

Đại học Oxford

Đại học Stanford

Đại học Stanford ở Mỹ đứng thứ hai trong bảng xếp hạng, là ngôi trường của nhiều doanh nhân và nhà khởi nghiệp thành danh. Trường đã có tới 17 cựu sinh viên được trao giải Nobel. Hiện nay, đại học có khoảng 7.000 sinh viên và 9.000 học viên sau đại học.

Đại học Stanford

Đại học Harvard

Đại học Harvard ở Mỹ trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 4 bậc, từ vị trí thứ 7 năm 2019 lên vị trí thứ 3. Đây là năm thứ 9 liên tiếp Đại học Harvard xuất hiện trong bảng xếp hạng uy tín này.

Được thành lập từ năm 1636, Đại học Harvard là một trong những trường đại học lâu đời và danh tiếng nhất trên thế giới, nằm trong hệ thống Ivy League - nhóm 8 trường đại học tư thục hàng đầu ở Mỹ.

Trường đã có tới 45 cá nhân đoạt giải Nobel và 48 cá nhân đoạt giải thưởng Pulitzer từng theo học tại Đại học Harvard. Đáng chú ý, có tới 13 tổng thống Mỹ từng nhận bằng danh dự từ trường này.

Đại học Harvard

 

Viện Công nghệ California

Viện Công nghệ California (Caltech) ở Mỹ đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng của Times Higher Education năm 2021, là nơi học tập của khoảng 1.000 sinh viên và 1.250 sinh viên sau đại học. Thống kê cho thấy, 99% sinh viên được nhận vào Caltech trong các năm đều nằm trong top 10% học sinh giỏi nhất tại trường trung học mà họ học. Hơn 50% sinh viên tại Viện nhận được hỗ trợ tài chính khi theo học.

Viện Công nghệ California

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Mỹ là ngôi trường đầu tiên đưa bộ môn kiến trúc vào giảng dạy tại nước này, và cũng là trường có sinh viên nữ đầu tiên theo học tại Mỹ.

Quy trình tuyển chọn vào MIT rất khắt khe, chỉ có 8% thí sinh đăng ký được nhận vào học trong năm 2019. Sinh viên tốt nghiệp tại trường này có cơ hội được nhận vào làm việc tại các công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Amazon và Apple.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Đại học Cambridge

Đại học Cambridge ở Vương Quốc Anh là một viện đại học nghiên cứu danh giá. Trường được thành lập vào năm 1209 và là một trong những trường đại học lâu đời thứ tư trên thế giới đang hoạt động.

Với dòng lịch sử đậm đà, Đại học Cambridge được coi là một ngôi trường danh giá, từng thu hút nhiều nguyên thủ cấp cao của các quốc gia theo học.

Đại học Cambridge

 

Đại học California

Đại học California, Berkeley ở Mỹ xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng. Trường được thành lập vào năm 1868 thông qua việc sáp nhập giữa Đại học California - một trường đại học tư thục và Đại học Cơ khí, Mỏ và Nông nghiệp - một trường đại học công lập. Đại học California, Berkeley có đóng góp lớn vào giáo dục và nghiên cứu, với các giảng viên, cựu sinh viên và nghiên cứu sinh của trường giành tổng cộng 107 giải Nobel (trong đó 33 giải Nobel thuộc về cựu sinh viên), 9 giải Wolf, 14 huy chương Fields, 25 giải Turing, 45 học giả MacArthur, 20 giải Academy, và 19 giải Pulitzer.

Đại học California

Đại học Yale

Đại học Yale ở Mỹ được coi là một trong ba trường đại học hàng đầu của nước này. Trong suốt hơn 300 năm hình thành và phát triển, trường đã không ngừng mở rộng quy mô giảng dạy. Hiện nay, trường bao gồm ba bộ phận chính: Cao đẳng Yale (Yale College) - đào tạo bậc Cử nhân, trường Khoa học và Nghệ thuật (sau đại học), và 13 trường học chuyên ngành.

Đại học Yale

Đại học Princeton

Đại học Princeton ở Mỹ đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 trường được đánh giá tốt nhất trên thế giới. Trường được thành lập từ năm 1746 với tên gọi ban đầu là Cao đẳng New Jersey, và nó xếp thứ 4 trong số những trường đại học lâu đời nhất của nước Mỹ.

Đại học Princeton

Đại học Chicago ở Mỹ

Đại học Chicago ở Mỹ xếp thứ 10 trong bảng xếp hạng. Trường được thành lập vào năm 1890 với sự đóng góp từ tỷ phú dầu lửa John D. Rockefeller.

Đại học Chicago ở Mỹ

Trên đây là danh sách những trường Đại học danh giá nhất thế giới. Những trường này không chỉ có diện mạo lịch sử và văn hóa đa dạng mà còn là nơi hội tụ các tài năng và nhà khoa học hàng đầu, đã đạt nhiều thành tựu đáng nể trong lĩnh vực giáo dục và nghiên cứu. Nếu bạn muốn theo đuổi giấc mơ học tập tại những trường đại học danh giá này, hãy chuẩn bị chu đáo và nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu cao quý này.

Xem thêm: