Khối D có những trường đại học nào là một trong những thắc mắc mà nhiều thí sinh đang băn khoăn hiện nay. Hôm nay Eduoka sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về Khối D và các trường đại học phù hợp trong bài viết dưới đây.

Khối D bao gồm các môn học sau

Khối D bao gồm các môn học sau: Ngữ văn – Toán – Tiếng Anh. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Khối D đã được chia nhỏ thành nhiều tổ hợp môn khác nhau như Khối D2 (Ngữ văn – Toán – Tiếng Nga), D3 (Ngữ văn – Toán – Tiếng Pháp), D4 (Ngữ văn – Toán – Tiếng Trung),... Sự đa dạng này giúp thí sinh có nhiều sự lựa chọn ngành học và trường học phù hợp.

Dưới đây là gợi ý một số ngành học triển vọng mà các bạn thi Khối D có thể cân nhắc:

Nhóm ngành Ngoại ngữ: Nắm giữ tấm bằng ngoại ngữ như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Nga,... giúp bạn có cơ hội làm việc cho doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài.

Nhóm ngành Sư phạm: Trong lĩnh vực giáo dục, các ngành như sư phạm Tiếng Anh, sư phạm tiểu học, sư phạm mầm non,... góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ trí thức trẻ.

Nhóm ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn: Các ngành như Quan hệ quốc tế, Báo chí, Ngôn ngữ Anh, Đông Phương học, Tâm lý học, Xã hội học, Ngôn ngữ học, Văn học,... được xếp vào trọng điểm của nước ta hiện nay.

Nhóm ngành Kinh tế – Tài chính: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh quốc tế, Tài chính – Ngân hàng, Marketing,... là một số ngành học hot trong lĩnh vực này.

Nhóm ngành Công nghệ thông tin: Dù nhiều công nghệ thông tin dành cho các khối tự nhiên, nhưng học Khối D vẫn có thể theo đuổi nghề này.

Dựa vào sự lựa chọn các ngành học triển vọng và trường phù hợp, thí sinh Khối D sẽ có cơ hội phát triển và đạt được thành công trong tương lai.

Khối D bao gồm các môn học sau

Các trường đại học khối D

Nếu bạn đang băn khoăn không biết học Khối D thi trường nào tốt nhất, dưới đây là một số lựa chọn đáng xem xét:

Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại thương là ước mơ của hàng trăm nghìn thí sinh mỗi năm. Đây là một trường đại học công lập hàng đầu tại Việt Nam, chuyên đào tạo về kinh tế và thương mại quốc tế từ hệ đào tạo chính quy tới chất lượng cao, thạc sĩ, tiến sĩ. Trường còn cung cấp nhiều nhóm ngành phù hợp với học sinh Khối D như Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh, Tiếng Anh thương mại, Tài chính – Ngân hàng, Tiếng Trung thương mại, Tiếng Nhật thương mại,...

 

Đây là một số lựa chọn trường đại học phù hợp cho học sinh Khối D. Tuy nhiên, để chọn trường hợp lý, bạn nên xem xét các yêu cầu đầu vào của trường, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất và nhiều yếu tố khác để đảm bảo lựa chọn phù hợp với ước mơ và nhu cầu học tập của mình.

Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại ngữ

Nếu bạn học Khối D và đang tìm kiếm trường Đại học tốt ở Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội là một gợi ý không tồi. Trường này được coi là cái nôi đào tạo các cán bộ, giáo viên chuyên ngành ngôn ngữ uy tín nhất nước ta hiện nay.

Đại học Ngoại ngữ

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân, còn được biết đến với tên gọi NEU, là một trong những trường đào tạo hàng đầu cả nước trong lĩnh vực kinh tế và quản lý tại khu vực miền Bắc. Ngoài việc đào tạo chất lượng, trường còn đóng vai trò quan trọng như trung tâm nghiên cứu kinh tế chuyên sâu và tư vấn chính sách vĩ mô cho Nhà nước Việt Nam.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Học viện Ngoại giao

Học viện Ngoại giao được mệnh danh là trường đào tạo chuyên ngành ngoại giao duy nhất tại Việt Nam. Đặc biệt, trường còn có vị trí đặc biệt tương đương với cấp tổng Cục trực thuộc Bộ Ngoại giao, với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức được quy định trực tiếp bởi Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay, trường đóng vai trò quan trọng trong Hội đồng nghiên cứu khoa học của Bộ Ngoại giao, chịu trách nhiệm trực tiếp quản lý công tác nghiên cứu khoa học của Bộ Ngoại giao.

Học viện Ngoại giao

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM có lịch sử hình thành và phát triển hơn 60 năm, và là đơn vị tiên phong trong việc mở các nhóm ngành mới tại miền Nam như: Việt Nam học, Đông phương học, Nhân học, Quan hệ quốc tế, Đô thị học, Hàn Quốc Học, Nhật Bản học, Ngữ văn Tây Ban Nha,...

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường đang dẫn đầu cả nước về việc thu hút sinh viên đến từ 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tập hàng năm.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học UEH

Đại học UEH, trước đây được biết đến với cái tên đại học Kinh tế TP. HCM, từ tháng 10/2021 đã sáp nhập thêm một số thành viên và đổi tên thành UEH. Trường tự hào nằm trong top 1.000 trường đại học chuyên ngành kinh tế hàng đầu thế giới và top 15 trường đại học công bố quốc tế tại Việt Nam.

UEH là trường đại học đa ngành, cung cấp nhiều bậc và hệ đào tạo khác nhau. Điểm cộng là nhà trường xét tuyển khối D ở tất cả các ngành học.

Đại học UEH

 Đại học Luật TP.HCM

Nếu bạn đam mê khối ngành liên quan đến luật pháp, thì Đại học Luật TP.HCM là một lựa chọn tuyệt vời. Trường này là trung tâm đào tạo cán bộ tư pháp và cán bộ tòa án cho các tỉnh khu vực phía Nam.

Ngoài ra, Đại học Luật TP.HCM còn có các chương trình liên kết nước ngoài, giúp bạn có cơ hội phát triển bản thân. Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực quản trị kinh doanh hoặc ngôn ngữ Anh, trường cũng cung cấp chương trình đào tạo liên thông từ ngành quản trị kinh doanh và ngành ngôn ngữ Anh sang ngành luật.

 Đại học Luật TP.HCM

 

 

Trên đây là những thông tin cần nắm về Khối D có những trường đại học nào. Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cơ hội nghề nghiệp và chọn được trường đại học phù hợp với mình.

Xem thêm: