Theo báo cáo mới nhất từ tạp chí giáo dục Times Higher Education (THE), đã được công bố danh sách xếp hạng các trường đại học hàng đầu trên toàn cầu. Bảng xếp hạng này bao gồm tổng cộng 1.799 trường đại học từ 104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia. Trong danh sách 10 trường đại học hàng đầu thế giới, tới 7 trường đứng đầu đến từ nước Mỹ. Dưới đây Eduoka sẽ liệt kê danh sách 10 trường đại học top 1 thế giới dựa trên kết quả xếp hạng của Times Higher Education (THE).

Đại học Oxford

Đại học Oxford (Anh) là một trong những trường đại học có lịch sử lâu đời nhất tại nước Anh và là một trong những cơ sở giáo dục danh tiếng nhất trên toàn cầu. Năm 2021, trường này đạt vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds) và đứng đầu danh sách trong bảng xếp hạng THE (Times Higher Education).

Đại học Oxford có khoảng 20.000 sinh viên, bao gồm cả sinh viên đại học và sau đại học với số lượng tương đối cân đối. Tới 95% sinh viên của Đại học Oxford có cơ hội tìm được việc làm hoặc tiếp tục học tập ở bậc cao hơn trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

Đại học Oxford

Đại học Harvard (Mỹ)

Đại học Harvard (Mỹ) đứng ở vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng này. Với nguồn gốc từ năm 1636, Đại học Harvard là một trong những trường đại học lâu đời và danh tiếng nhất trên thế giới; cũng là một thành viên của khối Ivy League - nhóm 8 trường đại học tư thục hàng đầu tại Mỹ.

Trường đã sản sinh 45 người đoạt giải Nobel và 48 người đoạt giải thưởng Pulitzer từng học tập tại Đại học Harvard. Ngoài ra, có 13 tổng thống Mỹ từng được nhà trường trao bằng danh dự.

Đại học Harvard (Mỹ)

Đại học Cambridge (Anh)

Đại học Cambridge (Anh) là một viện đại học nghiên cứu liên hợp danh giá tại Vương Quốc Anh, được thành lập vào năm 1209, và hiện là trường đại học lâu đời thứ tư trên thế giới đang hoạt động.

Đây là một ngôi trường danh tiếng, từng thu hút nhiều nguyên thủ cấp cao quốc gia theo học. Đến nay, có 15 Thủ tướng Anh Quốc, 23 nguyên thủ như Thủ tướng các nước Ấn Độ, Singapore và Jordan đã tốt nghiệp từ đại học này. Ít nhất 9 quân vương, Thái tử Charles và nhiều nhân vật hoàng gia khác cũng từng theo học tại đây.

Đại học Cambridge (Anh)

Đại học Stanford (Mỹ)

Đại học Stanford (Mỹ) đứng thứ tư trong bảng xếp hạng. Đây là một ngôi trường nổi tiếng với nhiều doanh nhân và nhà khởi nghiệp xuất sắc. Trường đã có đến 17 cựu sinh viên đoạt giải Nobel. Hiện tại, Đại học Stanford có khoảng 7.000 sinh viên và 9.000 học viên bậc sau đại học.

Đại học Stanford (Mỹ)

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) đứng vị trí số 5 trong bảng xếp hạng. Đây là ngôi trường đầu tiên tại Mỹ đưa bộ môn kiến trúc vào giảng dạy và cũng là trường đại học có sinh viên nữ đầu tiên theo học tại Mỹ.

Quy trình tuyển chọn đầu vào của trường rất khắt khe, chỉ khoảng 8% thí sinh đăng ký được nhận vào học trong năm 2019. Các sinh viên tốt nghiệp từ MIT có cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn hàng đầu thế giới như Google, Amazon và Apple.

Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

Viện Công nghệ California (Caltech)

Viện Công nghệ California (Caltech) đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng THE. Trường có 1.000 sinh viên và 1.250 sinh viên bậc sau đại học.

Theo thống kê, 99% sinh viên được nhận vào Caltech trong các năm đều nằm trong top 10% học sinh giỏi nhất tại trường trung học mà họ theo học. Hơn 50% sinh viên tại trường nhận được hỗ trợ tài chính khi theo học.

Viện Công nghệ California (Caltech)

 

Đại học Princeton (Mỹ)

Đại học Princeton (Viện Đại học Princeton) là một trong những trường đại học tư thục lớn và lâu đời của nước Mỹ, được thành lập vào năm 1746.

Princeton thuộc nhóm 8 trường Ivy League và nổi tiếng với các chương trình nghiên cứu đại học xuất sắc, xếp hạng cao trong nhiều ngành như toán học, vật lý, thiên văn và vật lý plasma, kinh tế, lịch sử và triết học.

Hiện trường có gần 8.000 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng 5.200 sinh viên học cấp bậc Đại học và khoảng 3.000 sinh viên học cấp bậc Thạc sĩ. Trong tổng số này, có khoảng 1.600 sinh viên quốc tế, chiếm tỷ lệ 35% của sinh viên trường.

Đại học Princeton cũng có đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, đông đảo với hơn 1.100 giảng viên, trong đó có 76% giảng viên là giáo sư có kinh nghiệm.

 

Đại học Princeton (Mỹ)

Đại học California, Berkeley (Mỹ)

Đại học California, Berkeley (Mỹ) được thành lập vào năm 1868. Trường là một trong những ngôi trường nổi tiếng về các ngành Tài chính, Marketing, Quản trị, Kinh doanh quốc tế và Quản trị Doanh nghiệp, cũng như Quản lý vận hành sản xuất.

Hiện trường có 30.853 sinh viên đến từ 91 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới. Mức học phí của trường là 43.176 USD/năm.

Đại học California, Berkeley (Mỹ)

 

Đại học Yale (Mỹ)

Đại học Yale là một trường tư thục có lịch sử lâu đời thứ ba ở Mỹ và được coi là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Nơi này từng là cái nôi bồi dưỡng nhiều nhà chính trị và cả tổng thống của Mỹ, bao gồm Gerald Ford, Bush "cha" (George H. W. Bush), Bill Clinton và George W. Bush (Bush "con").

Đại học Yale là thành viên của Ivy League và bao gồm ba bộ phận chính: Cao đẳng Yale (đào tạo chương trình đại học), Đại học Nghệ thuật và Khoa học, cùng với các trường đào tạo chuyên ngành.

Hiện trường có đội ngũ giảng viên gồm 3.300 thành viên, đồng thời có 5.300 sinh viên đại học và 6.000 sinh viên sau đại học. Tổng số sinh viên quốc tế là 2.249 em, chiếm tỷ lệ 18%, trong đó có 581 sinh viên đại học đến từ 158 quốc gia khác nhau.

Đại học Yale (Mỹ)

 

Đại học Hoàng gia Anh (Anh)

Đại học Hoàng gia Anh là một ngôi trường đại học nổi tiếng tại Anh, được thành lập từ năm 1907. Được biết đến với danh tiếng uy tín, trường này đứng đầu về chất lượng đào tạo trong 14 ngành, nằm trong top 10 của vương quốc Anh.

Hiện trường có gần 20.000 sinh viên đang theo học, với cộng đồng sinh viên quốc tế chiếm tới 59%. Sinh viên này đến từ 140 quốc gia trên khắp thế giới.

Đại học Hoàng gia Anh (Anh)

 

Trên đây là một số thông tin về  trường đại học top 1 thế giới. Mỗi trường đại học đều có lịch sử lâu đời, danh tiếng và chất lượng đào tạo hàng đầu trong ngành giáo dục. Việc lựa chọn trường đại học phù hợp là một quyết định quan trọng đối với sự phát triển và thành công của mỗi sinh viên. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu về các trường đại học uy tín trên thế giới.

Xem thêm: