Tương tự như kỳ thi đại học, kỳ thi vào trung học phổ thông (THPT) hàng năm trở thành một cuộc đua gay gắt giữa các học sinh trung học cơ sở (THCS) và cũng giữa phụ huynh. Để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho học sinh, chúng ta hãy cùng xếp hạng các trường THPT ở Hải Phòng được yêu thích nhất hiện nay theo đánh giá từ phụ huynh nhé!

Trường THPT chuyên Trần Phú

Trường THPT chuyên Trần Phú có một lịch sử ngắn sau khi được thành lập vào năm 1986, khi tách ra từ các lớp chuyên của THPT Thái Phiên và Ngô Quyền. Tuy nhiên, từ lâu trường đã nổi tiếng là một trong những trường hàng đầu cả nước về thành tích, chất lượng đào tạo và hoạt động ngoại khóa.

Nhìn lại những thành tựu ấn tượng của trường kể từ khi thành lập, ta có:

01 giải Nhì và 02 giải Ba trong Chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

33 giải Quốc tế, trường đã đạt kỷ lục Việt Nam với hơn 20 năm liên tục có học sinh tham gia các kỳ thi Olympic Quốc tế.

Gần 1000 giải Quốc gia.

02 Huân chương Lao động và nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua các cấp.

Đội ngũ giáo viên và thế hệ học sinh của Trường THPT Chuyên Trần Phú đã và đang tiếp tục thể hiện sự đoàn kết, năng động, sáng tạo và đổi mới trong việc đào tạo toàn diện. Họ góp phần tiếp nối và phát huy thành công hơn nữa trong sứ mệnh trồng người, đồng thời góp phần đáng kể cho niềm tự hào của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng. Kỷ niệm 30 năm truyền thống, trường đã được vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai cùng với bằng khen từ UBND thành phố.

Thông tin liên hệ của Trường THPT Chuyên Trần Phú như sau:

  • Địa chỉ: 10A Lê Hồng Phong, Đằng Hải, Hải An, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5383 6604
  • Website: https://thptchuyentranphu.haiphong.edu.vn

Trường THPT chuyên Trần Phú

Trường THPT Thái Phiên

Trường THPT Thái Phiên, một trường không chuyên đứng đầu tại thành phố Hải Phòng, có nguồn gốc từ lớp chọn trước đây, tiền thân của trường THPT năng khiếu Trần Phú hiện nay. Trường ra đời vào năm 1960 và sau 58 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đã ghi điểm với danh tiếng các lớp học sinh giỏi, năng động sáng tạo và thành công. Liên tục trong nhiều năm, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường đạt 100%, và tỉ lệ đỗ đại học, đỗ đại học điểm cao luôn nằm trong top 100 trường THPT trên toàn quốc. Năm 2017, trường đứng thứ 13 trong danh sách các trường THPT trên cả nước theo kết quả Kỳ thi THPT Quốc gia, được Bộ GD - ĐT công bố.

Trường hướng tới việc đào tạo toàn diện cho học sinh với phương châm "Nề nếp - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm," kết hợp giáo dục chữ và giáo dục nhân cách. Nhà trường đang hướng đến việc đào tạo thêm nhiều học sinh phát triển toàn diện hơn. Các thầy giáo, cô giáo và học sinh của trường đã cống hiến và xây dựng truyền thống vượt qua khó khăn, dạy tốt, học giỏi, lao động tốt, và dẫn đầu trong các hoạt động xã hội.

Mỗi giáo viên của trường luôn sống theo tiêu chuẩn mạnh mẽ về chính trị, là gương mẫu về đạo đức, lối sống, tự chủ, ham học hỏi, nghiên cứu, cập nhật kiến thức, nâng cao chất lượng giảng dạy và tận tâm với học sinh yêu quý. Các lớp học sinh của trường luôn giữ vững "Phong cách học sinh Thái Phiên" với tư duy mạnh mẽ về chính trị, phong cách sống lành mạnh, học tập chăm chỉ và đạt thành tích xuất sắc, yêu thích văn nghệ, thể thao, đoàn kết, tích cực, tiết kiệm, khiêm tốn và giản dị.

Thông tin liên hệ của trường như sau:

  • Địa chỉ: 258 Đà Nẵng, Ngô Quyền, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0313 564 592
  • Email: admin@thaiphien.edu.vn
  • Website: http://c3thaiphiennqhp.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100064700649675

Trường THPT Thái Phiên

Trường THPT Ngô Quyền

Trường THPT Ngô Quyền là một trong những trường THPT danh tiếng đáng chú ý không chỉ trong Hải Phòng mà còn khắp miền Bắc, với lịch sử lâu đời nhất trong thành phố và thứ hai trong toàn miền Bắc, cũng là một trong những trường trung học đầu tiên của Việt Nam. Trong quá trình phát triển, trường đã trải qua hai lần thay đổi tên. Ban đầu, khi thành lập vào thời kỳ Pháp thuộc năm 1920, trường được gọi là Bonnal. Sau thành công của cách mạng tháng 8 năm 1945, trường đổi tên thành Bình Chuẩn và đến năm 1948, trường chọn lấy tên của anh hùng dân tộc Ngô Quyền, và tên này đã được giữ nguyên cho đến ngày nay.

Trải qua 98 năm xây dựng và phát triển, trường luôn tỏ ra xuất sắc cả trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và trong các hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Trường đã liên tục đạt tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100% trong nhiều năm (bao gồm cả năm 2008 khi cả nước ghi nhận nhiều thí sinh không đỗ tốt nghiệp THPT nhất). Năm 2017, trường đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng của Bộ GD - ĐT dựa trên thành tích Kỳ thi THPT Quốc gia. Trường đã được trao tặng 04 Huân chương Lao động và thu hút sự quan tâm của nhiều chính khách, doanh nhân nổi tiếng, người đã từng học tập tại trường, bao gồm cả Cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh.

Thông tin liên hệ của trường như sau:

  • Địa chỉ: Số 2 Mê Linh, An Biên, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5363 1342 & 0904 463 885
  • Email: thpt-ngoquyen@haiphong.edu.vn
  • Website: https://thptngoquyen.haiphong.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/DoanTNCSHCMTHPTNgoQuyen

Trường THPT Ngô Quyền

Trường THPT Trần Nguyên Hãn

Trường THPT Trần Nguyên Hãn, được thành lập vào năm 1974 với tên gọi ban đầu là Ngô Quyền B và sau đó chính thức đổi tên thành Trần Nguyên Hãn vào năm 1976, là một ngôi trường nổi tiếng với nhiều học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi đại học và là một trong những trường có học sinh năng động sáng tạo hàng đầu trong cả nước.

Với tinh thần đoàn kết và vượt qua khó khăn, sau 44 năm trưởng thành và phát triển, THPT Trần Nguyên Hãn đã trở thành một trong những trường hàng đầu của thành phố Hải Phòng. Nhiều thế hệ học sinh của trường đã đạt được những thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cả trong nước lẫn quốc tế. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường đã liên tục đạt 100% trong nhiều năm, và tỷ lệ đỗ đại học, cao đẳng luôn vượt trên 80%.

Trường THPT Trần Nguyên Hãn - Hải Phòng được đánh giá cao về cơ sở vật chất hiện đại và khang trang, với đầy đủ các phòng học và phòng chức năng. Các phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế và thiết bị học tập, máy chiếu để giáo viên và học sinh có môi trường học tập tốt nhất. Ngoài ra, trường cũng có các phòng học thực hành, phòng tin học, phòng thí nghiệm và khu vực giáo dục thể chất đầy đủ, giúp học sinh có trải nghiệm học tập đa dạng và chất lượng.

Thư viện của trường cung cấp các loại sách đa dạng, từ sách nâng cao đến sách tham khảo và loạt sách truyện phù hợp với độ tuổi của học sinh. Khuôn viên nhà trường được trang trí xanh mát và có ghế đá được bố trí hợp lý, tạo nên cảnh quan đẹp và môi trường dễ chịu cho học sinh vui chơi và tập luyện thể chất.

Thông tin liên hệ của trường như sau:

  • Địa chỉ: Số 62 Phố An Dương, An Dương, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5371 1561
  • Email: ngoquycan1@tnh.edu.vn
  • Website: https://thpttrannguyenhan.haiphong.edu.vn/homegd6
  • Fanpage: www.facebook.com/tnh.edu.vn

Trường THPT Trần Nguyên Hãn

Trường THPT Lê Quý Đôn

Trường THPT Lê Quý Đôn là một trong những trường THPT hàng đầu tại Hải Phòng, được thành lập năm 1965 với tên gọi Hải An và sau đó đổi tên thành Lê Quý Đôn từ năm 1984. Trải qua hơn 50 năm đổi mới và phát triển, trường đã nhiều lần lọt vào top 100 trường THPT có kết quả thi đại học tốt nhất cả nước. Đáng chú ý, năm 2017 trường đứng thứ 48 trong bảng xếp hạng thành tích Kỳ thi THPT Quốc gia. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, đóng góp vào việc xây dựng thương hiệu, vị thế và uy tín của trường trong nhiều năm gần đây, biến trường THPT Lê Quý Đôn trở thành một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy trong khu vực và nhân dân của thành phố Hải Phòng. Bên cạnh đó, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động tình nguyện và từ thiện, đều được đổi mới và phát triển sâu sắc, đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Hiện nay, Trường THPT Lê Quý Đôn là một trong số ít các trường THPT trong thành phố Hải Phòng đạt chuẩn quốc gia và đã được UBND thành phố công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ III (cấp độ cao nhất).

Thông tin liên hệ của trường như sau:

  • Địa chỉ: Số 150 đường Cát Bi, Hải An, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5397 7512
  • Website: https://thptlequydon.haiphong.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100057450789100

Trường THPT Lê Quý Đôn

Trường THPT Vĩnh Bảo

Trường THPT Vĩnh Bảo, là trường chuyên của huyện Vĩnh Bảo, quê hương của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, đã nhiều năm liên tục ghi nhận thành tích xuất sắc của các lứa học sinh trong các kỳ thi đại học, được tôn vinh với danh hiệu "ngôi trường làng của các thủ khoa". Năm 2012, trường THPT Vĩnh Bảo đã vinh dự nhận danh hiệu kỷ lục là trường THPT nông thôn có nhiều học sinh thi đỗ thủ khoa, á khoa các trường đại học do Hội đồng xác lập kỷ lục gia Việt Nam trao tặng. Hầu như mỗi năm, trường đều có thủ khoa đại học và trong một số năm, số lượng thủ khoa lên đến 5 học sinh.

Mặc dù có đầu vào thấp do nằm ở khu vực nông thôn, trường THPT Vĩnh Bảo vẫn tự hào có đội ngũ giáo viên tận tâm, có trách nhiệm trong công việc và dành hết lòng để xây dựng tương lai cho học sinh, đặc biệt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Điều này giúp trường không có gì đáng ngạc nhiên khi đạt được những thành tích xuất sắc như vậy. Trường đã được Nhà nước tặng thưởng 03 Huân chương Lao động cùng nhiều cờ thi đua từ các cấp.

Thông tin liên hệ của trường như sau:

  • Địa chỉ: Số 30 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Vĩnh Bảo, Vĩnh Bảo, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0983 454 668
  • Email: congsonvb@gmail.com
  • Website: https://thptvinhbao.haiphong.edu.vn/homegd2
  • Fanpage: www.facebook.com/doantruongvb

Trường THPT Vĩnh Bảo

Trường THPT Tiên Lãng

Trường THPT Tiên Lãng, một trường nằm ở vùng nông thôn, đã đóng góp đáng kể vào thành tích giáo dục của thành phố Hải Phòng. Phong trào dạy và học tại trường THPT Tiên Lãng đã được duy trì tốt trong nhiều năm, với tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và đỗ đại học cao.

Nổi bật trong lịch sử trường là thành tích giành giải Nhất chung kết Đường lên đỉnh Olympia của em Phạm Thị Ngọc Oanh năm 2011. Năm 2014, trường cũng đạt kỷ lục với 12 nữ sinh trong lớp 12A7 đạt thủ khoa môn Lịch sử trong kỳ thi tốt nghiệp, cùng có số điểm 9,5. Đội ngũ giáo viên của trường đủ số lượng, chất lượng mạnh mẽ, với nhiều thầy cô giỏi có kinh nghiệm, uy tín, và đạt trình độ sau đại học, thạc sĩ hoặc đang theo học thạc sĩ. Công tác xã hội hóa được ưu tiên và đạt được kết quả tốt, giúp tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa gia đình - nhà trường - xã hội. Trường THPT Tiên Lãng xứng đáng là một địa chỉ đáng tin cậy và điểm sáng của Giáo dục và Đào tạo trong huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng.

Mặc dù trường đào tạo học sinh rất tốt, nhưng Tiên Lãng là một huyện nghèo, có nhiều hộ gia đình cận nghèo, vì vậy không ít học sinh có năng lực học tốt chỉ học hết cấp 3 là phải nghỉ đi làm để giúp đỡ gia đình. Mong rằng chính quyền địa phương sẽ nhanh chóng có phương án để không làm lãng phí những nhân tài của trường.

Thông tin liên hệ của trường như sau:

  • Địa chỉ: Khu 7, thị trấn Tiên Lãng, Tiên Lãng, Hải Phòng
  • Điện thoại: 022 5388 3230
  • Email: banptpttl13042021@gmail.com
  • Website: http://c3tienlanghp.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/thpttienlanghaiphong

 

Trường THPT Tiên Lãng

Hi vọng rằng danh sách xếp hạng các trường THPT ở Hải Phòng được yêu thích nhất hiện nay theo đánh giá từ phụ huynh này sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh có những lựa chọn tốt nhất trong kỳ thi vào lớp 10 sắp tới. Hãy theo dõi Eduoka để có thể cập nhật thêm những tin tức mới nhất nhé!

Xem thêm: