Đà Nẵng - Thành phố trẻ, năng động và đáng sống nhất! Khi nhắc đến Đà Nẵng, không thể không kể đến rất nhiều điều thú vị. Hôm nay, Eduoka xin giới thiệu Top 8 trường THPT ở Đà Nẵng chất lượng được tin tưởng nhiều nhất, giúp các bạn đọc hiểu thêm về thành phố thân thương này.

Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn

Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn là một ngôi trường được học sinh Đà Nẵng hằng mơ ước, nơi đã đào tạo ra nhiều nhân tài đáng tự hào cho thành phố này. Với danh tiếng vượt trội, nhiều học sinh của trường đã tiếp tục học tập ở nước ngoài và trong nước, trong đó có một học sinh khóa 1 đã được phong học hàm Phó Giáo sư vào năm 2006.

Trường THPT Lê Quý Đôn có tổng diện tích sử dụng lên đến 3000m2, là một trường được đầu tư 100% vốn của thành phố, chuyên bồi dưỡng những học sinh giỏi và ưu tú. Với số lượng học sinh không quá 750, bao gồm khoảng 250 học sinh lớp 10, đều được chọn lọc kỹ càng từ hơn 10,000 học sinh cấp 2 lên cấp 3 của thành phố. Trường chuyên một môn cho mỗi lớp và chỉ có 10 đến 12 lớp trong mỗi khối.

Đồng phục của học sinh tại trường THPT Lê Quý Đôn có màu xanh, giúp dễ dàng nhận biết học sinh trường chuyên Lê Quý Đôn ngoài đường phố. Trường được trang bị cơ sở vật chất tiên tiến, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn giáo dục.

Điều đáng tự hào là trường THPT Lê Quý Đôn là trường duy nhất ở Việt Nam mà học sinh không phải đóng học phí, mà được trường cung cấp tiền may đồng phục, sách vở và phần ăn trưa hàng tháng. Khu ký túc xá trong trường cũng được đầu tư đồng bộ với 11 tầng, cung cấp điều kiện thuận lợi cho học sinh, bao gồm cả du học sinh nước ngoài.

Trường cũng nổi tiếng với nhiều giải thưởng và thành tích xuất sắc trong các kỳ thi, đạt giải quốc gia và thành phố trong nhiều môn học. Đều hòa vào những thành công đó là dự án "Dự án 32," cung cấp 100% phí học đại học trong và ngoài nước cho những học sinh xuất sắc.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 01 Vũ Văn Dũng, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236.3944844
  • Fax: 0236.3944936

Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn

Trường Trung học phổ thông Phan Châu Trinh

Trường Trung học phổ thông Phan Châu Trinh luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà trường luôn đề cao sự đổi mới trong học tập và quản lý, giúp chất lượng giáo dục ngày càng được cải thiện. Học sinh của trường không chỉ giỏi về kiến thức, mà còn xuất sắc trong các hoạt động văn nghệ và thể dục thể thao. Đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, Olympic 30/4 khu vực phía Nam, và học sinh giỏi cấp thành phố là minh chứng cho sự thành công của trường.

Trong suốt hơn 60 năm hình thành và phát triển, Trường Trung học phổ thông Phan Châu Trinh đã xứng đáng đón nhận nhiều danh hiệu cao quý, bao gồm Cờ luân lưu Đơn vị tiên tiến xuất sắc ngành giáo dục (1996), Cờ luân lưu Đơn vị dẫn đầu ngành giáo dục (1981) của Hội đồng Bộ trưởng, và các huân chương Lao động hạng Nhì (1996), Lao động hạng Nhất (2003) và Lao động hạng Ba (1983).

Tại Trường THPT Phan Châu Trinh, đội ngũ thầy cô giáo nhiệt huyết, tận tình với nghề, và có năng lực quản lý và nghiệp vụ sư phạm tốt, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của trường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 154 Lê Lợi, Hải Châu 1, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0511 3822 367
  • Website: http://pct.edu.vn/

Trường Trung học phổ thông Phan Châu Trinh

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền đã trải qua 20 năm hình thành và phát triển với những cống hiến và nỗ lực không ngừng của cán bộ, giáo viên và học sinh. Nhà trường tự hào có 46 lớp với hơn 2.200 học sinh và đội ngũ giáo viên đông đảo, nhiệt tình và có năng lực, luôn tận tụy dạy dỗ thế hệ tương lai.

Trường luôn tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, với tỉ lệ phần trăm tốt nghiệp THPT ngày càng cao và số lượng học sinh đỗ cao đẳng, đại học ngày càng tăng. Nhiều học sinh của trường đã đạt giải cao trong các hội thi văn nghệ, tiếng hát học sinh sinh viên, và phong trào thể thao của thành phố.

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền là một trong những trường THPT hàng đầu tại Đà Nẵng và là lựa chọn tốt cho các bậc phụ huynh trong việc tìm trường cho con em mình.

Hiện nay, trường vẫn tiếp tục duy trì và phấn đấu để giữ vững những thành tựu đã đạt được trong suốt 20 năm qua. Sự hăng say công tác của toàn thể thầy cô và niềm tin của bậc phụ huynh cùng lòng hiếu học của các học sinh là động lực để trường tiếp tục phát triển và truyền thống hiếu học của cả thầy và trò sẽ được tiếp tục phát huy cao hơn nữa.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 61 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0236 3615 986
  • Email: thptnguyenhiendng@Gmail.com
  • Website: http://thpt-nguyenhien-danang.edu.vn/

Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hiền

Trường Trung học phổ thông Trần Phú

Trường Trung học phổ thông Trần Phú được biết đến như một trong những trường THPT nổi tiếng tại Đà Nẵng. Với đội ngũ giáo viên năng lực cao, luôn hết lòng và tích cực hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy, trường luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Học sinh của trường luôn đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi, hội thi của ngành giáo dục tổ chức hàng năm. Đội ngũ giáo viên hăng say và sự phấn đấu không ngừng nghỉ của học sinh đã giúp trường duy trì mức cao về số lượng học sinh đỗ tốt nghiệp THPT cũng như đỗ vào các trường Cao đẳng và Đại học.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 11 Lê Thánh Tôn, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0511 3822 851
  • Website: http://tranphudn.edu.vn/

Trường Trung học phổ thông Trần Phú

Trường Trung học phổ thông Thái Phiên

Trường Trung học phổ thông Thái Phiên là một trong những ngôi trường hàng đầu tại Đà Nẵng. Với cơ sở vật chất hiện đại, trường được trang bị 31 phòng học, 3 phòng thí nghiệm Lý - Hóa - Sinh và 2 phòng công nghệ thông tin với gần 100 máy vi tính. Thư viện trường có hơn 25.300 loại sách và nhiều loại báo, tạp chí đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Nhà trường luôn coi trọng chất lượng giảng dạy, đào tạo học sinh thành các thế hệ tương lai xuất sắc. Điều này đã tạo điều kiện cho học sinh đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, hội thi. Tỉ lệ đỗ tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt 100%, và học sinh đỗ vào các trường cao đẳng, đại học cũng chiếm tỷ lệ cao trong nhiều năm.

Chất lượng giáo dục toàn diện của Trường Trung học phổ thông Thái Phiên không ngừng được đổi mới và phát triển, đưa trường nằm trong nhóm các trường dẫn đầu khối THPT của tỉnh Đà Nẵng. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt hàng năm đều vượt trên 90%, và đội tuyển học sinh giỏi của nhà trường luôn đạt vị trí cao trong các cuộc thi.

Với những thành tựu đã đạt được, Trường Trung học phổ thông Thái Phiên đã được công nhận là trường học tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, và nhận được nhiều bằng khen và giấy khen từ các cấp. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, và đoàn thanh niên của trường cũng nhiều lần nhận được cờ, bằng khen từ tỉnh và trung ương.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 735 Trần Cao Vân, Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Điện thoại: 0511 3756 629
  • Website: http://www.thaiphiendn.edu.vn/

Trường Trung học phổ thông Thái Phiên

Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi

Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi là một trong những trường được lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng và Sở Giáo dục và Đào tạo quan tâm đặc biệt. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư đồng bộ và đầy đủ, gồm 30 phòng học, 1 phòng hội đồng thoáng mát, và 3 phòng thí nghiệm (Lý, Hoá, Sinh) với các dụng cụ thí nghiệm đầy đủ. Trường còn sở hữu 2 phòng CNTT, 1 thư viện và 1 nhà thi đấu đa năng, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh trong quá trình học tập và rèn luyện.

Chất lượng giáo dục của Trường Nguyễn Trãi ngày càng được nâng cao, đứng trong tốp 5 trường chất lượng hàng đầu của thành phố. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trường đạt trung bình 95% hàng năm, và số học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng ngày càng gia tăng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Phan Văn Định, Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng
  • Điện thoại: (0511) 842322 – 733806
  • Website: http://tranphudn.edu.vn/

Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Trãi

Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám

Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám ra đời vào ngày 15/9/1963, với tên gọi ban đầu là trường Trung học Đông Giang. Trải qua những năm tháng phấn đấu và hình thành, đội ngũ giáo viên của trường luôn tận tụy và nêu cao trách nhiệm với công tác giảng dạy. Họ không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giảng dạy.

Vinh dự đến với Trường THPT Hoàng Hoa Thám vào năm 2003, khi nhận được "Bằng công nhận trường THPT đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2001-2010" từ Bộ Giáo dục - Đào tạo. Đây là trường THPT đầu tiên trong cả nước được vinh danh với danh hiệu này, khẳng định sự đóng góp và thành tựu xuất sắc trong công tác giáo dục.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: K2 Lê Hữu Trác, Quận Sơn Trà, Tp. Đà Nẵng
  • Điện thoại: (0511) 3831220. Fax: (0511)3985395
  • Email: info@thpt-hoanghoatham-danang.edu.vn
  • Website: http://hoanghoatham.edu.vn/

Trường Trung học phổ thông Hoàng Hoa Thám

Trường Trung học phổ thông Hòa Vang

Trường Trung học phổ thông Hòa Vang luôn đặt chất lượng dạy và học lên hàng đầu, vì vậy chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Từng bước khẳng định đẳng cấp và thành tựu xuất sắc, Trường luôn xếp hạng ở vị trí thứ ba trong Thành phố về tỉ lệ thi đỗ Tốt nghiệp phổ thông, Đại học Cao đẳng và các cuộc thi Học sinh giỏi Thành phố trong nhiều năm.

Các thành tích của Trường qua những năm gần đây là minh chứng cho sự nỗ lực và thành công trong việc nâng cao chất lượng giáo dục.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 101 Q., Ông Ích Đường, Khuê Trung, Da Nang
  • Điện thoại: 0511 3846 169
  • Website: http://thpthoavang.edu.vn/

Trường Trung học phổ thông Hòa Vang

 

 

Bài viết trên đã tổng hợp về các trường THPT ở Đà Nẵng. Hy vọng thông tin này sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh có những lựa chọn tốt nhất trong việc chọn trường Trung học phổ thông cho con em mình. Chúc Đà Nẵng tiếp tục đạt nhiều thành công vượt bậc trong lĩnh vực giáo dục và góp phần xây dựng thế hệ học sinh xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của đất nước.

Xem thêm: