Bạn đang quan tâm đến các thông tin về các trường trung học phổ thông ở Bình Dương? Hãy cùng chúng mình khám phá những thông tin mới nhất về chất lượng học tập và giảng dạy, học phí, cũng như các tin tức về hoạt động của các trường THPT trong khu vực này. Eduoka sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết trong bài viết này. Hãy đọc và khám phá ngay!

Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Kỹ thuật Hậu nghiệp thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương

Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Kỹ thuật Hậu nghiệp (GDTX-KTHN) Dầu Tiếng tọa lạc tại khu vực trung tâm hành chính của huyện, cách thành phố Thủ Dầu Một 60km về hướng Bắc. Cơ sở vật chất của trung tâm đã được xây dựng mới và hiện đại, tuân thủ các tiêu chuẩn cơ sở vật chất từ năm 2006, tạo điều kiện tốt cho việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục.

Trung tâm có tổng cộng 30 giáo viên và nhân viên, đủ đội ngũ với các chức danh và tỷ lệ đạt chuẩn 100%. Trong số đó, 12,5% vượt chuẩn với 2 giáo viên đạt trình độ thạc sĩ. Đội ngũ giáo viên trẻ và chủ yếu được đào tạo chính quy, đảm bảo có đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng giảng dạy. Họ cố gắng đầu tư vào quá trình giảng dạy và có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Môi trường sư phạm của trung tâm được đánh giá tốt, đảm bảo phục vụ các hoạt động giáo dục. Trung tâm thường xuyên mua sắm sách và trang thiết bị thư viện để bổ sung và nâng cao chất lượng giáo dục.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu phố 4B, Thị trấn Dầu Tiếng, Huyện Dầu Tiếng, Tỉnh Bình Dương
  • Điện thoại: (0650) 3.561.193
  • E-mail: gdtx-dautieng@sgdbinhduong.edu.vn
  • Website: violet.vn/thpt-trungtamgdtxkthndautieng-binhduong

Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Kỹ thuật Hậu nghiệp thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương

Trường Trung học phổ thông An Mỹ

Trường Trung học phổ thông An Mỹ được xây dựng từ năm 1958, với một dãy chánh diện bao gồm 7 phòng, trong đó có một phòng Giám hiệu và 6 phòng học.

Trong suốt năm mươi năm quá trình xây dựng và phát triển, Trường Trung học An Mỹ đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ học sinh ưu tú, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng và phát triển quê hương và đất nước. Nhà trường là niềm tự hào về lịch sử và truyền thống giáo dục uy tín. Tất cả những người học sinh đã và đang làm việc và cống hiến tri thức cùng tình cảm để xây dựng cho sự phát triển của đất nước.

Thế hệ học sinh An Mỹ luôn tự hào về ngôi trường thân yêu và không bao giờ quên công ơn của những người đã sáng lập ra trường. Tiếp tục bước chân truyền thống, các thế hệ học sinh An Mỹ ngày nay cam kết phấn đấu hơn nữa trong học tập, tu dưỡng, và rèn luyện nhân cách. Tất cả đều tự hào đã được nuôi dưỡng và giáo dục trong chiếc nôi An Mỹ thân yêu.

 

Trường Trung học phổ thông An Mỹ được chấp thuận bởi Bộ Giáo dục. Luật sư Trần Văn Trai đã tham vấn ý kiến của kiến trúc sư Võ Văn Tần để vẽ đồ án và đã giao cho nhà thầu Lý Thi (người Hoa ở Chợ Lớn) để xây dựng trường. Địa điểm xây dựng trường được chọn tại khu vực "Bàu Ông Đặng", thuộc đất của Võ Văn Lộc.

  • Địa chỉ: Ấp 2, Phường Phú Mỹ, Thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương.
  • Số điện thoại: (0274) 3.860.050.

 

Trường Trung học phổ thông An Mỹ

Trường THPT Chuyên Hùng Vương

Trường THPT Chuyên Hùng Vương được đặt tại số 593, Đại lộ Bình Dương, Phường Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, với tổng diện tích 20.060m2. Trường bắt đầu khởi công xây dựng vào ngày 17/12/1994, hoàn thành vào ngày 24/4/1996, và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/1996 do Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ, Công ty cổ phần Hoàng Gia và Công ty Phi Long (tỉnh Bình Dương) xây tặng.

Là một trong những ngôi trường trọng điểm của tỉnh, trường THPT Chuyên Hùng Vương đã được ngành giáo dục và xã hội quan tâm ngay từ khi thành lập. Trường thu hút nhiều giáo viên giỏi và học sinh ưu tú của tỉnh, và trong suốt 18 năm hoạt động, đã ghi nhận nhiều thành tích đáng kể, trở thành lá cờ đầu trong hệ thống các trường THPT của tỉnh.

Các thành tích đáng khen của Trường bao gồm:

Năm 2001, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Năm 2005, được UBND tỉnh Bình Dương công nhận đạt chuẩn Quốc gia.

Năm 2011, được UBND tỉnh Bình Dương công nhận đạt chuẩn Quốc gia lần 2 và đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Trong suốt nhiều năm hoạt động, Trường THPT Chuyên Hùng Vương liên tục nhận được nhiều bằng khen, cờ thi đua hạng nhất cụm 1 khối THPT của UBND tỉnh, và nhiều bằng khen từ Bộ GDĐT.

  • Địa chỉ: Khu phố 4B, Thị trấn Dầu Tiếng, Huyện Dầu Tiếng, Tỉnh Bình Dương.
  • Điện thoại: (0650) 3.561.193.
  • Email: gdtx-dautieng@sgdbinhduong.edu.vn.
  • Website: violet.vn/thpt-trungtamgdtxkthndautieng-binhduong.

Trường THPT Chuyên Hùng Vương

 

Trường THPT Bến Cát

Vào đầu những năm 1960, huyện Bến Cát chưa có trường trung học, khiến học sinh sau khi tốt nghiệp tiểu học phải di chuyển xuống tỉnh để tiếp tục học bậc trung học. Nhưng năm 1962, nhờ sự đóng góp của bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm, một giáo viên Ngoại ngữ từ Pháp, và bà giáo Bảy (dì ruột của thầy giáo ưu tú Nguyễn Văn Đô), trường đã xây dựng được 3 phòng học cấp 4 và 1 văn phòng từ nguồn viện trợ của UNICEF. Từ năm 1963, Trường Trung học Bán Công Bến Cát (tiền thân của Trường THPT Bến Cát ngày nay) đã chính thức đi vào hoạt động.

 

Trong thời gian từ 1969 đến 1975, trường đã thay đổi tên thành Trường Trung học Tỉnh hạt Bến Cát. Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, trường tiếp tục thay đổi tên thành trường phổ thông cấp 2,3 Bến Cát.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: NB2A - Khu phố 2 - Phường Mỹ Phước - Thị xã Bến Cát - Tỉnh Bình Dương.
  • Điện thoại: 0274.3566.874.
  • Email: thpt-bencat@sgdbinhduong.edu.vn.

 

Trường THPT Bến Cát

Trường THPT Dĩ An

Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển, Trường THPT Dĩ An luôn tự hào về phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và không ngừng nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục được giao. Trường đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ học sinh, trong đó có rất nhiều học sinh đã trưởng thành và đạt thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Họ đã tích cực tham gia lao động, làm việc tại nhiều cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp tại Dĩ An và các địa phương khác trên toàn quốc.

Những năm qua, nhà trường đã nhận được sự công nhận và khen ngợi từ Sở GDĐT, UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ thông qua việc tặng giấy khen, bằng khen và cờ thi đua. Đặc biệt, Trường THPT Dĩ An còn được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, ghi nhận đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện thoại: 0274 3730 554.

 

 

Trường THPT Dĩ An

Từ những thông tin về các trường trung học phổ thông ở Bình Dương, các bậc phụ huynh sẽ được trang bị thông tin khách quan và có thể lựa chọn trường phù hợp với điều kiện khu vực, kinh tế và mong muốn của gia đình. Môi trường trường THPT sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng vững chắc cho các em học sinh trước khi bước vào đại học.

Xem thêm: