Cấp 3 là giai đoạn quan trọng đánh dấu sự bước vào tương lai, không chỉ để chuẩn bị cho việc xét tuyển vào đại học mà còn để học hỏi thêm nhiều kiến thức thực tiễn. Vì vậy, để tìm kiếm trường THPT tốt nhất, Eduoka đã tổng hợp danh sách 5+ trường THPT ở TPHCM được chọn mặt gửi vàng nhiều nhất.

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong đã ra đời từ năm 1927 và là một trong ba trường công lập đầu tiên tại Sài Gòn. Đến ngày nay, trường này được đánh giá là một trong năm trường THPT hàng đầu miền Nam, thu hút đông đảo học sinh giỏi từ các tỉnh thành miền Nam và Nam Trung Bộ nhờ tỉ lệ đậu đại học cao.

THPT Chuyên Lê Hồng Phong là một ngôi trường nổi tiếng tại Hồ Chí Minh với nhiều thế hệ học sinh thành công xuất sắc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong lĩnh vực khoa học giáo dục, trường đã đào tạo ra Thiếu tướng, Giáo sư, Viện sĩ Trần Đại Nghĩa. Trong lĩnh vực quân sự, trường có anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Huỳnh Văn Nghệ từ thời kì chống Pháp. Trong lĩnh vực chính trị - xã hội, có những cái tên nổi bật như Trần Văn Ơn, Huỳnh Tấn Phát, Trương Tấn Sang, Nguyễn Minh Triết,... Còn trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, trường có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ Đức Tuấn, Tóc Tiên, Miko Lan Trinh và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, TP.HCM
  • Điện thoại: 083 839 8506
  • Email: thptlehongphong@hcm.edu.vn - lhphcm@gmail.com
  • Website: www.thpt-lehongphong-tphcm.edu.vn

 

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa là một trường trung học công lập chuyên đặc biệt ở Thành phố Hồ Chí Minh, dành cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 có năng khiếu. Trường hoạt động theo hình thức bán trú và hiện là một trong ba trường chuyên lớn nhất thành phố. Từ năm học 2003-2004, trường bắt đầu mở hình thức tuyển sinh vào lớp chuyên, bao gồm các môn Toán, Lý, Hóa và Anh.

Trường cung cấp hệ chuyên cho cả trung học cơ sở và trung học phổ thông. Học sinh trung học cơ sở được dự tuyển dựa trên ba môn thi là Văn, Toán và Anh. Đầu năm học 2013-2014, nhà trường tổ chức thêm lớp chuyên dành cho học sinh khối trung học phổ thông. Mô hình giảng dạy tại trường áp dụng chương trình học chuyên môn Anh theo giáo trình Solutions của Đại học Oxford. Mỗi năm, số lượng học sinh nhận được học bổng từ các tổ chức giáo dục luôn đứng đầu thành phố.

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa đã liên tục nhận được nhiều giải thưởng và vinh danh. Trường được Chủ Tịch Nước trao tặng Huân chương Lao Động hạng ba (2009) và hạng nhì (2014), cũng như nhận bằng khen từ Bộ GD-ĐT và UBND TP. HCM về thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ giáo dục hàng năm. Nhiều năm trường nhận được cờ thi đua xuất sắc cấp thành phố và bằng khen từ Ban chấp hành Đảng bộ thành phố về "Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu". Đặc biệt, trường có kiến trúc đẹp với nét cổ điển được Uỷ Ban Nhân Dân TPHCM công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp thành phố từ năm 2019.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:

  • Cơ sở 1: 20 Lý Tự Trọng - 53 Nguyễn Du, Bến Nghé, Quận 1, Tp HCM
  • Cơ sở 2: 53 Nguyễn Du, Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM.
  • Cơ sở 3: P2 khu tái định cư 38, 4ha, Phường Bình Khánh, (Quận 2 cũ) TP Thủ Đức, TP. HCM
  • Điện thoại: 0283 822 9040
  • Email: info@trandainghia.edu.vn
  • Website: trandainghia.edu.vn
  • Facebook: facebook.com/thptchuyentrandainghia/
  • Giờ mở cửa: 07:30–16:30

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa

Trường THPT Marie Curie

Trường THPT Marie Curie được biết đến với chất lượng giảng dạy hàng đầu, đặc biệt trong việc trang bị kiến thức và kỹ năng thực tế để học sinh áp dụng vào cuộc sống và tiếp tục hành trình học tập của mình. Từ khi thành lập đến nay, Trường THPT Marie Curie TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo những thế hệ trẻ xuất sắc. Năm 2006 đánh dấu một bước phát triển quan trọng khi trường mở rộng và từ đó, số lượng học sinh ngày càng tăng lên. Trường THPT Marie Curie dần củng cố vị trí của mình trong danh sách những trường Trung học phổ thông hàng đầu.

Hàng năm, trong kỳ thi tuyển sinh, Trường THPT Marie Curie luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh và học sinh. Nếu có cơ hội học tập tại đây, học sinh không chỉ được hưởng lợi từ kiến thức vững chắc mà còn tham gia vào nhiều hoạt động bổ trợ kỹ năng sống. Trường THPT Marie Curie cũng ưu tiên đặc cách cho học sinh từ lớp 9 của trường THCS Marie Curie có thành tích học lực giỏi và hạnh kiểm khá để tiếp tục học tại Trường THPT Marie Curie. Phụ huynh đều hài lòng với cơ sở vật chất của trường. Kiến trúc trường mang đậm phong cách hoài cổ, nhưng trang bị cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại, sang trọng và đầy đủ tiện nghi. Mọi phòng học và phòng chơi đều được trang bị máy điều hòa. Phòng ăn được thiết kế sạch sẽ và ngăn nắp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài ra, trường còn có nhiều khu vực sân bóng và hồ bơi để học sinh rèn luyện thể chất.

Trường THPT Marie Curie có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, sẵn lòng và nhiệt tình trong công việc giảng dạy. Với những điều kiện trên, Trường THPT Marie Curie đúng là một địa chỉ giáo dục uy tín mà phụ huynh có thể tin tưởng.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 159 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0283 930 6850
  • Website: thptmariecurie.hcm.edu.vn
  • Fanpage: facebook.com/pages/Marie-Curie-High-School/108498555841930

Trường THPT Marie Curie

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền là một trong những trường trung học phổ thông công lập có lớp chuyên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trường được thành lập vào năm 1970 với tên gọi ban đầu là Trường trung học Tân Bình. Sau đó, để vinh danh nhà nho học giỏi và hiếu nghĩa, trường đã được đổi tên thành Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền như hiện nay.

Hiện nay, trường có khoảng 2000 học sinh được chia thành 3 khối lớp, bao gồm các lớp chuyên Văn, Toán, Anh, cùng với lớp chọn và lớp học các ban khoa học tự nhiên và xã hội. Trường xếp thứ 4 trong số các trường có tỉ lệ học sinh đậu vào đại học tại thành phố (sau Phổ thông năng khiếu, Chuyên Lê Hồng Phong và Chuyên Trần Đại Nghĩa) và xếp thứ 30 trên toàn quốc. Năm 2008, trường được nhà nước trao tặng Huân chương Lao Động hạng Nhất. Trường cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước để đầu tư xây dựng, mở rộng và nâng cấp cơ sở hạ tầng, nhằm đảm bảo trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại và khang trang, bao gồm hồ bơi và sân vận động đạt chuẩn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 649 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0838 441 558 - 0838 111 068
  • Email: Admin@thptnguyenthuonghien.edu.vn
  • Website: thptnguyenthuonghien.hcm.edu.vn
  • Fanpage: facebook.com/thptnguyenthuonghienhcm
  • Giờ mở cửa: 07:00–17:00

 

Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, còn được gọi là trường nữ Gia Long hay trường nữ sinh Áo Tím, là một trường trung học phổ thông công lập tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trường được thành lập từ năm 1913 và hiện là một trong những trường phổ thông có lịch sử lâu đời nhất của hệ thống giáo dục Việt Nam. Trải qua những thăng trầm của thời gian, trường Minh Khai đã được ghi tên trong danh sách di tích kiến trúc cổ kín của thành phố và đã thích nghi với các cải tiến trong lĩnh vực giáo dục.

Khuôn viên trường lâu đời luôn được bảo quản xanh sạch, và đội ngũ giáo viên nhiệt huyết. Trường là nơi học tập và giao lưu của nhiều học sinh trong và ngoài nước. Trường đã đào tạo nhiều thế hệ nữ sinh xuất sắc cho đất nước. Mặc dù hiện nay trường đã chuyển đổi để đón chào cả nam và nữ sinh, nhưng vẫn giữ được nét đẹp của trang phục đồng phục tím như trước đây. Trong quá khứ, trường đã đào tạo ra nhiều nữ nhà văn, nhà thơ, người mẫu, nữ doanh nhân. Trong thế hệ hiện tại, trường có nhiều giáo sư, tiến sĩ, doanh nhân, ca sĩ, nghệ sĩ,... Vẻ cổ kính của trường còn được ghi lại trong hai bộ phim nổi tiếng là "Kính vạn hoa phần 3" và "Truyền thuyết về bức chân dung". Ngoài ra, Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Thị Minh Khai cũng nổi tiếng là một trường chuyên đào tạo tiếng Anh, Pháp và Đức.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 275 Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0283 933 0801
  • Email: thpt.hcm@minhkhai.edu.vn
  • Website: thptnguyenthiminhkhai.hcm.edu.vn
  • Facebook: facebook.com/thptntmk

 

 

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến

Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến là một ngôi trường nổi tiếng với mức độ học tập cao và luôn nằm trong top các trường có thành tích tốt nhất về kết quả thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh. Qua nhiều kỳ thi THPT quốc gia trong suốt các năm, học sinh của trường luôn gây ấn tượng với sự xuất sắc khi đạt danh hiệu thủ khoa thành phố Hồ Chí Minh.

Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến đầu tư và nâng cấp liên tục cơ sở vật chất và trang thiết bị nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh hoạt và học tập của học sinh. Các phòng học rộng rãi, sạch sẽ. Các phòng thực hành như lý, hóa, sinh... được trang bị đầy đủ các công cụ và dụng cụ thực hành đạt chất lượng. Phòng thực hành máy tính cũng được trang bị đủ máy tính, máy chiếu và bàn ghế để học sinh thực hành một cách thực tế trong từng buổi học. Thư viện của trường có nhiều đầu sách chất lượng để bổ sung và trang bị kiến thức cho học sinh - đó là nơi mà những học sinh chăm chỉ thường xuyên ghé thăm. Ngoài các lớp học, trường còn có một nhà đa năng và một sân thể chất để phục vụ cho việc rèn luyện thể chất và sức khỏe của học sinh.

Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến là một trường công lập do nhà nước quản lý, do đó học phí sẽ tuân theo quy định của Nhà nước. Nhà trường cũng cung cấp nhiều suất học bổng hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhằm tạo điều kiện học tập cho các em.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 50 Đường Thành Thái, Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0283 865 2701
  • Website: thptnguyenkhuyen.hcm.edu.vn

 

Trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến

Trường THPT Nguyễn Du

Trường THPT Nguyễn Du, trước đây được biết đến với tên gọi Trường Trung học Phổ thông Trần Lục, được thành lập vào ngày 11/10/1971. Trường bắt đầu khai giảng vào năm học 1972-1973 và là trường trung học công lập đầu tiên ở Sài Gòn cho nam sinh và nữ sinh học chung. Từ những năm đầu tiên, trường đã đóng góp đáng kể vào các hoạt động văn hóa và thể thao của ngành Giáo dục, tham gia triển lãm văn hóa tại Sân vận động Hoa Lư và sản xuất những sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt, giáo viên và học sinh của trường đã chế tác quyển "Truyện Kiều" viết tay rất công phu, và sau đó, tác phẩm này đã được đưa vào Thư viện Quốc gia.

Sau khi Sài Gòn giải phóng vào ngày 30/4/1975, trường Trung học Phổ thông Nguyễn Du được Ủy ban Quân quản tiếp quản và bàn giao cho Hiệu trưởng mới vào tháng 2/1976. Từ đó đến nay, lãnh đạo nhà trường, cùng với đội ngũ giáo viên và học sinh, đã cống hiến để phát triển trường thành một ngôi trường trung học phổ thông ngày càng phát triển. Hiện nay, trường có hơn 38 phòng học và các phòng chức năng với đầy đủ tiện nghi, thiết bị hiện đại, và đội ngũ giáo viên ngày càng nâng cao phẩm chất và chuyên môn.

Dưới sự lãnh đạo của Chi bộ Đảng, nhà trường tập trung vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Trong gần 40 năm qua, trường đã đào tạo hơn 30.000 học sinh đạt tốt nghiệp, hàng chục ngàn học sinh đỗ Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp. Trường cũng đã có nhiều học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố, quốc gia và tham gia Olympic toàn miền Nam. Phong trào Văn – Thể – Mỹ của trường cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc. Nhiều học sinh của trường đã thành công trong công việc và cuộc sống. Công đoàn và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh của trường cũng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc và góp phần quan trọng vào thành tựu của trường. Trường đã đạt danh hiệu Tiên tiến Xuất sắc cấp Thành phố trong nhiều năm liền và nhận được nhiều Bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: XXI, Đồng Nai, Cư xá Bắc Hải, Phường 15, Quận 10, Tp.HCM.
  • Điện thoại: 0283 864 1373 & 0283 970 3517
  • Email: bchdoantruongthptnguyenduq10@gmail.com
  • Website: thptnguyendu.hcm.edu.vn
  • Facebook: facebook.com/doantruongthptnguyenduq10/
  • Giờ mở cửa: 07:00–17:00

 

Trường THPT Nguyễn Du

 

 

 

Các trường THPT được đề cập ở trên không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại và đẹp mắt, mà còn được xem là những trường chuẩn, có chất lượng đào tạo tốt nhất trong thành phố. Chúng mình mong rằng danh sách này sẽ giúp phụ huynh và học sinh tìm thấy ngôi trường THPT ở TPHCM phù hợp nhất cho mình!

Xem thêm: