Chọn trường cấp 3 luôn là một thách thức đối với các học sinh và phụ huynh. Lựa chọn một ngôi trường có chất lượng giảng dạy ổn định, cơ sở vật chất hoàn thiện và phương pháp giáo dục toàn diện là một điều mà nhiều phụ huynh quan tâm. Trong bài viết này, Eduoka sẽ liệt kê danh sách các trường trung học phổ thông Hà Nội chất lượng tốt nhất , để phụ huynh và học sinh có thể tham khảo khi chọn trường cấp 3 cho con em.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, thành lập từ năm 1969 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, là một trong những trường trung học phổ thông hàng đầu tại Việt Nam. Trường thuộc hệ thống các trường công lập và là một phần của Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được quản lý bởi Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội về tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất và tài chính. Còn về chương trình giảng dạy, kế hoạch thi tốt nghiệp THPT và cấp bằng tốt nghiệp, trường chịu sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Hàng năm, trường tuyển chọn khoảng 1400-1500 học sinh từ khắp cả nước. Học sinh của trường chuyên về các ngôn ngữ như Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật và Hàn Quốc. Từ năm 2008, học sinh cũng có cơ hội học thêm một ngoại ngữ thứ hai theo nguyện vọng. Trường thực hiện chương trình giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với sự bổ trợ nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh chuyên. Ngoài việc đảm bảo vững vàng kiến thức văn hóa bậc THPT, trường còn định hướng phát triển các phẩm chất và trang bị kỹ năng sống cho học sinh.

Ngoại ngữ chuyên là một trong bảy ngôn ngữ được giảng dạy tại trường, và học sinh cũng có cơ hội học thêm một ngoại ngữ thứ hai theo nguyện vọng. Kể từ năm học 2009-2010, trường cũng bắt đầu thực hiện đề án giảng dạy các môn khoa học bằng tiếng nước ngoài. Hiện tại, trường tổ chức giảng dạy môn Toán bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 10 và 11.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 2 Phạm Văn Đồng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3754 9958
  • Hotline: 0911 338 585 & 0919 501 050
  • Email: truongchuyenngoaingu@gmail.com
  • Website: http://flss.vnu.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/TrungtamCNN

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh được thành lập vào ngày 01/06/1989 theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, với sự điều hành của nhà giáo Văn Như Cương làm hiệu trưởng. Trường bắt đầu với 800 học sinh khối THPT trong năm học đầu tiên (1989 - 1990) và hiện nay đã có hơn 3400 học sinh ở cả hai khối.

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh đã luôn đặt mục tiêu đào tạo toàn diện cho học sinh, chuẩn bị tốt nhất cho học sinh thi tốt nghiệp và đậu vào các trường Đại học và Cao đẳng. Phương châm giáo dục của trường là "dạy thật - học thật", trong đó:

Dạy thật: Nhà trường luôn nhận thức được vai trò quan trọng của giáo viên đối với thành công của giáo dục. Vì vậy, trường cam kết có một đội ngũ giáo viên đạo đức tốt, đam mê nghề, có kinh nghiệm và chuyên môn cao.

Học thật: Học sinh được khuyên để học không chỉ để đạt điểm và thu nhận kiến thức một cách đơn thuần, mà còn để phát triển kỹ năng thu nhận kiến thức, sáng tạo và thích ứng toàn cầu.

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh luôn coi trọng việc phát triển khả năng tự học của học sinh, nâng cao tính tự lập và trách nhiệm cá nhân. Ngoài việc học văn hóa, trường cũng tổ chức các hoạt động giáo dục phối hợp nhằm tạo ra những cá nhân có kiến thức, khỏe mạnh và tinh thần đẹp. Các câu lạc bộ bóng rổ, bóng đá, dance sport, các hoạt động của thanh niên tình nguyện, các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, cứu trợ, từ thiện... giúp học sinh Lương Thế Vinh phát triển toàn diện và năng động hơn.

 

Trường luôn tạo dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội, nhằm ngăn chặn và chống lại sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội và hiện tượng tiêu cực trong nhà trường. Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh đã được xã hội đánh giá cao và trở thành "thương hiệu đáng tin cậy" của phụ huynh và học sinh trong việc phát triển toàn diện.

Từ những năm đầu thành lập, trường đã phải vượt qua nhiều khó khăn và vất vả, bắt đầu với việc thuê mượn địa điểm học. Tuy nhiên, với phương châm "có chí thì nên", thầy trò trường Lương Thế Vinh đã vượt qua khó khăn và hiện nay trường đã có một cơ sở hiện đại riêng tại C5 Nam Trung Yên, đáp ứng sự phát triển không ngừng của trường.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở A: Số 35 Đinh Núp, Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội - 024 6663 8338 & 024 2215 5985
  • Cơ sở I: Yên Xá, Tân Triều, Huyện Thanh Trì, Hà Nội - 024 3568 2603
  • Website: http://luongthevinh.com.vn/
  • Fanpage:
  • Cơ sở A: www.facebook.com/LTVHN
  • Cơ sở I: www.facebook.com/ltvtantrieu

 

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh

Trường THPT Việt Đức

Trường THPT Việt Đức được thành lập vào ngày 03/03/1955 tại địa chỉ 47 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiệu trưởng đầu tiên của trường là Thầy Phạm Quang Hiểu. Trong giai đoạn 1955-1960, trường mang tên Trường phổ thông 2-3 Hà Nội và có khoảng 900 học sinh, bao gồm học sinh cấp II, cấp III (con em các cán bộ, chiến sĩ vào tiếp quản Thủ đô Hà Nội) và học sinh Miền Nam tập kết cùng lớp dự bị đại học.

Trường THPT Việt Đức là trường đầu tiên và duy nhất ở Hà Nội sau khi giải phóng (10-1954) thực hiện chương trình giáo dục theo tinh thần Cách mạng, Độc lập, Dân chủ. Trường nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ và Nhân dân Đức. Ngày 14/06/1956, Bác Hồ đã về thăm và khen ngợi, động viên thành tích của nhà trường.

Trong giai đoạn 1960-1965, trường mang tên Trường phổ thông 3 (A-B) và thực hiện tốt mục tiêu đào tạo con người mới - con người XHCN. Trường đã được Tổng Bí thư Đảng Trường Chinh đến thăm và khen ngợi thành tích của tập thể giáo viên và học sinh.

Trong giai đoạn 1965-1970, trường mang tên Hà Nội A-B và đã phân tán thành các phân hiệu nhỏ, duy trì hoạt động học tập ở các vùng nông thôn quanh Hà Nội, đảm bảo việc học tập trong thời kỳ chiến tranh phá hoại ở Miền Bắc. Nhiều thầy cô giáo và học sinh đã tham gia cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và giải phóng Miền Nam, thống nhất Đất nước. Trường đã được Thủ tướng Phạm Văn Đồng đến thăm và khuyến khích: "... Phải tổ chức trường ra trường, lớp ra lớp...".

Trong giai đoạn 1975-1997, trường mang tên Việt Đức - Lý Thường Kiệt và đã thực hiện tốt phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Trường đã đào tạo nhiều học sinh giỏi và giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia về các môn Vật lý, Nga văn, Ngữ văn. Trường đã được tặng bằng khen của Chính phủ.

Từ năm 1997 đến nay, trường mang tên THPT Việt Đức và là một trong những trường có quy mô lớn nhất tại Hà Nội. Mỗi năm, trường có gần 1000 học sinh tốt nghiệp, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp dao động từ 99,9% đến 100%, tỷ lệ học sinh đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng gần 80%. Trường cũng đã đạt nhiều giải thưởng về TDTT, Văn nghệ. Đặc biệt, học sinh của trường đã giành được Huy chương Vàng và Huy chương Bạc trong các kỳ đại hội TDTT khu vực Châu Á và Đông Nam Á.

Trường THPT Việt Đức đã đạt được mục tiêu đào tạo học sinh với chất lượng cao và toàn diện. Liên tục đạt được nhiều danh hiệu như Trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc. Trường đã được bà Nguyễn Thị Bình - Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN và ông Phạm Thế Duyệt - UVBCT Trung ương Đảng đến thăm. Năm 1998, trường đã được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng 3.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 47 Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3826 2156
  • Website: https://c3vietduc.edu.vn/vn
  • Fanpage: www.facebook.com/Thptvietduchanoi

Trường THPT Việt Đức

Trường THPT Chu Văn An

Trường THPT Chu Văn An (trước đây là Trường Bưởi) được thành lập bởi chính quyền Pháp vào năm 1908. Với hơn một thế kỷ tồn tại, tên gọi Trường Bưởi - Chu Văn An luôn vẫn được khắc sâu trong trái tim của các thế hệ học sinh, giáo viên và cả người dân Thủ đô. Ngôi trường này mang trong mình hình ảnh của một nơi thanh bình, thơ mộng nằm bên bờ Hồ Tây, và đặc biệt, ghi dấu trong lòng mỗi người với truyền thống "Yêu nước - Cách mạng - Dạy tốt - Học giỏi".

Vào năm 1995, Trường THPT Chu Văn An tự hào trở thành một trong ba trường Trung học trọng điểm Quốc gia. Trong giai đoạn đổi mới giáo dục, trường vẫn giữ được sự cổ kính và nguyên thủy của hơn một thế kỷ trước đây, vừa tiếp tục bảo lưu truyền thống "Yêu nước - Cách mạng - Dạy tốt - Học giỏi", và đồng thời trở thành môi trường giáo dục hiện đại, sáng tạo, đáp ứng các yêu cầu mới của giáo dục trong thời kỳ hội nhập và kinh tế tri thức.

Trong hơn 20 năm của quá trình tự đổi mới và khẳng định bản thân, trường Chu Văn An mang trong mình vẻ đẹp cổ kính với cây xanh, mái ngói đỏ và tường rêu, cùng với sự trẻ trung, hiện đại và năng động trong mọi khía cạnh. Nhà trường đã được công nhận là Ngôi trường sinh thái ASEAN và học sinh của trường không chỉ tiếp tục giữ vững thành tích "Dạy tốt - Học giỏi" với nhiều giải thưởng trong các cuộc thi Học sinh giỏi Quốc gia, Nghiên cứu Khoa học Quốc gia và Quốc tế, mà còn sáng tạo, linh hoạt và thông minh trong các hoạt động giáo dục toàn diện. Các hoạt động Sparkling đa dạng, hoạt động văn nghệ, thể thao đã tôn vinh thế hệ thầy và trò của trường Bưởi - Chu Văn An tràn đầy sức trẻ.

Thầy trò Trường THPT Chu Văn An đang bước đi một cách vững chắc, không ngừng nâng cao năng lực và luôn đối mặt với các thách thức, sẵn sàng chào đón những cơ hội mới trong thế kỷ XXI. Trong những bước đi tiếp theo, Trường THPT Chu Văn An luôn sẽ là một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy cho các thế hệ học sinh, giáo viên, phụ huynh và các nhà giáo dục trong và ngoài nước.

Trong năm học 2015-2016 vừa qua, Trường THPT Chu Văn An đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Số 10 phố Thụy Khuê, Thụy Khuê, Q. Tây Hồ, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3823 3141
  • Email: thptclccctdqgcva@gmail.com
  • Website: http://c3chuvanan.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/clccctdqgcva

Trường THPT Chu Văn An

Trường THPT Trần Phú

Trường THPT Trần Phú được xây dựng vào năm 1907 và ban đầu là trường Petit Lycée, do kiến trúc sư C.G. Lichtenfelder thiết kế. Trường ban đầu là trường tiểu học dành cho nữ và sau đó trở thành trường trung học. Vào năm 1960, trường được chia thành hai ca học: buổi sáng là trường THPT Hoàn Kiếm và buổi chiều là trường THPT Trần Phú. Sau đó, vào năm 1995, hai trường này sáp nhập và mang tên là trường THPT Trần Phú. Vào tháng 2/2009, trường đã đổi tên thành THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm để phân biệt với một trường khác cùng tên trên địa bàn Hà Nội.

Trường THPT Trần Phú có hai khối nhà, trong đó khối nhà hai tầng hướng ra phố Hai Bà Trưng, và khối xưởng trường và các phòng thí nghiệm nằm đối diện, cách một khoảng sân rộng. Nhà học chính có hình chữ U và gồm hai tầng, với hai cánh mở rộng về phía trước. Chính giữa có hành lang cầu mái ngói đưa từ cổng trường vào sảnh chính.

 

Trường THPT Trần Phú đã có nhiều thành tích đáng kể. Trong số đó, trường đã nhận Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 1965, Huân chương Lao động hạng Ba vào năm 1990 và Huân chương Lao động hạng Nhì vào năm 2000. Trường cũng đã từng đào tạo nhiều nhân vật nổi tiếng như cố Tổng bí thư Trường Chinh, hoàng thân Lào Souphanouvong, giáo sư Hồ Đắc Di, nhà văn Thạch Lam và Vũ Bằng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 23 Phố Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 3825 2544.
  • Email: c3tranphu@hanoiedu.vn.
  • Fanpage: www.facebook.com/THPTTranPhuHoanKiem.

 

Trường THPT Trần Phú

The Dewey Schools

The Dewey Schools là một hệ thống trường liên cấp hàng đầu với bốn chương trình song ngữ quốc tế dành cho học sinh từ Tiểu học đến THPT: Tích hợp Explore, Tích hợp Discover, Quốc tế Adventure (Song bằng Mỹ - Việt) và Quốc tế Journey (Nhận bằng Tú tài Mỹ). Hệ thống này tập trung vào việc sử dụng Tiếng Anh với tỷ lệ thời lượng học lên đến 85% (từ 14 - 34 tiết/tuần) và có giáo viên nước ngoài.

The Dewey Schools liên kết đào tạo với Mount Vernon School - một trường giành giải Top 10 trường đổi mới sáng tạo tại Mỹ vào năm 2017. Hệ thống này cũng có đội ngũ chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ cùng nghiên cứu và thiết kế chương trình học phù hợp với học sinh Việt Nam, tích hợp các môn học trong chương trình Mỹ như Sáng chế MDE, Nghệ thuật Trình diễn, Nghệ thuật Thị giác và Nhân văn học.

 

Các chương trình học tại The Dewey Schools đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của học sinh và trang bị toàn diện về nhân cách, tri thức, tinh thần và thể chất. Nhằm chuẩn bị cho bậc Đại học trong nước và quốc tế, cũng như cho công việc và cuộc sống, hệ thống này giúp học sinh có khả năng thích nghi và thành công trong bất kỳ môi trường nào.

The Dewey Schools là một trong những trường tiên phong tại Việt Nam áp dụng phương pháp Tư duy thiết kế (Design Thinking), khuyến khích học sinh tự thiết kế giải pháp cho các vấn đề thông qua dự án thực tế, hoạt động cộng đồng và khuyến khích sáng tạo.

Ngoài ra, học sinh tại The Dewey Schools được khuyến khích tự tin khám phá thế mạnh và theo đuổi sở thích và đam mê cá nhân thông qua các câu lạc bộ ngoại khóa đa dạng, trại hè tại Việt Nam và Mỹ, hoạt động dã ngoại, cuộc thi quốc gia và quốc tế. Hoạt động tư vấn đại học, du học và hướng nghiệp 1:1 với các chuyên gia tại Việt Nam và Mỹ cũng giúp học sinh xác định lộ trình phù hợp và tự chủ trong việc đưa ra quyết định học tập và làm việc trong tương lai.

Mỗi ngày học tập tại The Dewey Schools, học sinh được trải nghiệm không gian cơ sở vật chất hiện đại với tiện ích đạt chuẩn quốc tế như thư viện, xưởng sáng chế Makerspace, trường bơi Aqua-Tots, nhà hát, sân bóng, studio âm nhạc...

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 19003293
  • Website: https://thedeweyschools.edu.vn/
  • Cơ sở DEWEY CẦU GIẤY: Số 89 Phố Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội - 024 7302 7999
  • Cơ sở DEWEY TÂY HỒ TÂY: Lô H3-LC, KĐT Starlake, Bắc Từ Liêm, Hà Nội - 024 7302 2288
  • Cơ sở DEWEY HẢI PHÒNG: Đường số 11, KĐT Sao Đỏ, Dương Kinh, Hải Phòng - 0355 888 111
  • Cơ sở DEWEY OCEAN PARK: PT-01, KĐT Gia Lâm, Gia Lâm, Hà Nội - 024 7108 9292
  • Cơ sở DEWEY SMART CITY: F4-TH01, KĐT Tây Mỗ - Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

 

The Dewey Schools

 

Trường THPT Kim Liên

Trường THPT Kim Liên đã vượt qua 40 năm nỗ lực và khó khăn để phấn đấu trong các hoạt động giáo dục. Nhờ sự cam kết không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trường đã xây dựng được uy tín vững chắc và trở thành một trong năm trường THPT hàng đầu của Thủ đô. Đây là địa chỉ tin cậy của học sinh trên toàn Thành phố Hà Nội và cả nước. Trường THPT Kim Liên là trường công lập không chuyên duy nhất tại Hà Nội đã liên tục đạt top 50 trong bảng xếp hạng 200 trường THPT toàn quốc có điểm thi đại học cao nhất.

Trường có quy mô phát triển với 45 lớp và khoảng 1900 học sinh. Cơ sở vật chất của trường đã được nâng cấp và cải thiện, bao gồm khu nhà Hiệu bộ 7 tầng với đầy đủ phòng ban chức năng và phòng thí nghiệm, cũng như trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và tiện nghi trong các phòng làm việc của Tổ chuyên môn. Trường cũng đã cải tạo và trang bị mới cho 30 phòng học ở ba dãy nhà 4 tầng A, B, C với máy chiếu, hệ thống âm thanh, bàn ghế qui chuẩn. Hệ thống camera cũng được lắp đặt ở các hành lang lớp học, và sân trường cũng đã được làm lại.

Đội ngũ giáo viên của trường rất đáng tự hào với 38 cán bộ và giáo viên có bằng tiến sĩ và thạc sĩ (35%), và hiện có 35 cán bộ, giáo viên, nhân viên là Đảng viên (33%). Trường thực hiện mô hình giáo dục chất lượng cao, tập trung vào giáo dục toàn diện cho học sinh và quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Trường cũng chú trọng định hướng nghề nghiệp cho học sinh và liên kết với các đơn vị và tổ chức giáo dục quốc tế để triển khai các chương trình tiếng Anh và tiếng Nhật. Hơn nữa, trường còn mở rộng hợp tác giáo dục quốc tế thông qua trao đổi văn hóa, du học và các khóa học ngoại ngữ với các nước trong khu vực và thế giới.

 

Trường THPT Kim Liên đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong chất lượng giáo dục, bao gồm tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100% và tỉ lệ học sinh đỗ đại học khoảng 86% đứng trong top 5 trường có kết quả thi đại học cao nhất tại Thành phố Hà Nội và top 50 trường có kết quả thi đại học cao nhất cả nước. Trường cũng nhận được nhiều học bổng du học cao và liên tục được tặng các danh hiệu và bằng khen đơn vị xuất sắc của Chính phủ, Bộ GD&ĐT và UBND Thành phố Hà Nội.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1, Ngõ 4C, Đặng Văn Ngữ, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3852 2758
  • Email: c3kimlien@hanoi.edu.vn
  • Website: http://thptkimlien-hanoi.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/DoantruongTHPTKimLien

Trường THPT Kim Liên

Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên

Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên là một khối trực thuộc Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên, thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Học sinh khối THPT chuyên Hoá của trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong các kỳ thi Olympic Hóa học quốc gia và quốc tế. Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên là một trong ba trường THPT tại Hà Nội không chịu sự quản lý về hành chính của Sở GD&ĐT Hà Nội. Trường đã được thành lập từ năm 1965, bắt đầu bằng khối chuyên Toán, sau đó mở rộng thành các khối chuyên Vật lý, Tin học, Hóa học và Sinh học.

Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên luôn được biết đến như là một ngôi trường nổi tiếng và phát hiện và bồi dưỡng học sinh năng khiếu toàn quốc. Học sinh của trường đã đóng vai trò nòng cốt trong đội tuyển và đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Trường cũng đã được công nhận là trường giàu thành tích nhất Việt Nam với số lượng huy chương và giải thưởng đạt được trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic Quốc tế và các kỳ thi Olympic trong khu vực. Các khối chuyên của trường luôn nằm trong top 200 trường có điểm trung bình thi đại học cao nhất Việt Nam.

Khối THPT chuyên Hoá của trường được thành lập vào năm 1992 dưới sự chỉ đạo của PGS.TS Đào Hữu Vinh. Khối này là một bộ môn trực thuộc khoa Hóa học của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Từ khi thành lập, khối đã nhận được sự ủng hộ về giảng dạy từ tập thể giảng viên khoa Hóa học. Nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ... từ khoa Hóa học và các khoa khác của trường đại học tham gia giảng dạy.

Sau khi PGS.TS Đào Hữu Vinh nghỉ hưu vào năm 1996, thầy Trần Thạch Văn đã được bầu làm chủ nhiệm khối. Thầy Văn tiếp tục xây dựng và nâng cao chất lượng khối, đặc biệt là chất lượng học tập và giảng dạy thông qua việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy. Trong nhiều năm gần đây, khối THPT chuyên Hoá luôn nằm trong top 5 trường THPT có điểm trung bình thi đại học cao nhất cả nước, với nhiều thủ khoa đạt điểm cao vào các trường đại học nổi tiếng. Ngoài ra, khối cũng đã giành được nhiều huy chương trong các kỳ thi Olympic Hóa học quốc gia và quốc tế. Tỉ lệ học sinh của khối nhận được học bổng tại các trường đại học nước ngoài cũng rất cao.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị tổ chức Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 (IChO 46) diễn ra từ ngày 20 đến 29/07/2014. Dự kiến sẽ có 77 đoàn từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia cuộc thi cao cấp này.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 144 Đường Xuân Thủy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3854 2628
  • Email: hsgsweb@gmail.com
  • Website: http://hsgs.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/hsgs.edu.vn

Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên

 

Trường THPT Thăng Long

Trường THPT Thăng Long có một lịch sử lâu đời bắt đầu từ năm 1920 như một trường tư thục tại Hà Nội. Ban đầu, trường chỉ cung cấp giáo dục cấp II và sau đó mở rộng lên cấp III (tương đương với cấp THPT hiện nay). Thăng Long đã trở nên nổi tiếng nhờ sự tập trung của nhiều giáo viên yêu nước và trí thức tại trường, đã đào tạo nhiều học sinh trở thành các chiến sĩ cách mạng và lãnh đạo trong các tổ chức Đảng và Nhà nước.

Suốt chặng đường 48 năm, trường THPT Thăng Long đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử cùng với cả nước, bao gồm giai đoạn chống Mỹ cứu nước từ 1965-1970, giai đoạn chuyển từ chiến tranh sang hòa bình từ 1970-1975 và giai đoạn thống nhất đất nước và tiến lên CNXH. Dưới sự lãnh đạo của các thế hệ thầy cô Hiệu trưởng và tập thể Ban giám hiệu, tập thể cán bộ giáo viên và học sinh của trường đã không ngừng trưởng thành và đạt được nhiều thành tích đáng kể.

Hiện tại, đội ngũ giáo viên của trường đạt chuẩn và trên chuẩn, có tinh thần trách nhiệm, trung thực, đoàn kết và luôn tìm tòi sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy. Các cán bộ quản lý của trường có kinh nghiệm và năng động, nhiệt tình và dám đảm đang, được cộng đồng tin tưởng. Trong nhiều năm qua, chất lượng giảng dạy và học tập của trường luôn được duy trì vững chắc, mặc dù trường vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, bao gồm địa điểm tại quận Hai Bà Trưng, mức sống kinh tế không đồng đều của cư dân, và nhiều học sinh đang gặp khó khăn đặc biệt. Cơ sở vật chất của trường cũng còn thiếu thốn, với diện tích khuôn viên hẹp chỉ 4900m2, giới hạn không gian chơi và tập luyện cho học sinh. Tuy nhiên, Hội đồng giáo dục của trường luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để đạt được những thành tựu nổi bật.

Trường THPT Thăng Long luôn quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng tích cực và sáng tạo của học sinh. Trường có kỷ cương và nề nếp giáo dục tốt về đức và trí. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT hàng năm tăng dần từ 99-100%. Tỷ lệ học sinh trường này đỗ vào các trường đại học và cao đẳng hàng năm dao động từ 75-80%. Trong một số năm học, trường có hơn 58% học sinh đạt danh hiệu Học sinh giỏi, trong đó có những học sinh xuất sắc với điểm trung bình chung từ 9.0 trở lên. Ngoài ra, trường cũng đã đạt nhiều thành tích đáng kể trong các kỳ thi học sinh giỏi Thành phố và Quốc gia.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 44 Tạ Quang Bửu, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3668 2655
  • Email: c3thanglong@hanoiedu.vn
  • Website: http://thptthanglonghanoi.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/Trường-THPT-Thăng-Long-Hà-Nội-107167197344463

 

Trường THPT Thăng Long

Trường THPT Yên Hoà

Trường THPT Yên Hoà đã được thành lập từ năm 1960 như một trường phổ thông cấp II-III. Ban đầu, trường chỉ có hai lớp 8 và năm 1961 trở thành Trường phổ thông cấp III Yên Hoà. Trong những năm đầu, trường có diện tích nhỏ và được xây dựng với mái ngói và mái lá đan xen nhau. Tuy nhiên, từ những ngày đó, trường đã hình thành những nét truyền thống tốt đẹp của mình.

Trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước đầy thách thức, giáo viên và học sinh của trường Yên Hoà đã cố gắng hết sức để "dạy tốt và học tốt". Trong 5 năm liên tiếp từ 1965 đến 1970, trường được công nhận là Trường tiên tiến chống Mỹ cứu nước của Sở Giáo dục Hà Nội. Ngoài ra, trường cũng nhận được Bằng khen từ Bộ Giáo dục, UBND Thành phố Hà Nội và Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Từ trường Yên Hoà, đã có hàng trăm học sinh tham gia chiến đấu quyết liệt với kẻ thù của dân tộc. Trong số những người dũng cảm đó, có nhiều chiến sĩ anh dũng như dũng sĩ diệt Mỹ cấp Ưu tú Nguyễn Cửu Việt, phi công phản lực Nguyễn Xuân Hiển và không ít những chiến sĩ đã hy sinh như anh Nguyễn Văn Giá, Nguyễn Kim Ảnh. Đặc biệt, hình ảnh liệt sĩ Vương Đình Cung, người chiến sĩ anh hùng, đã trở thành tấm gương cho thế hệ trẻ cả nước học tập. Ngày nay, thế hệ trẻ Việt Nam vẫn cảm động trước nhật ký "Mãi mãi tuổi hai mươi" của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc, cựu học sinh của trường THPT Yên Hoà.

Sau khi đất nước thống nhất, vào năm 1975, trường chuyển đến thôn Yên Quyết - xã Yên Hòa (địa điểm hiện tại). Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng giáo viên và học sinh của trường THPT Yên Hòa vẫn quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Dù trong hoàn cảnh nào cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt". Trong 10 năm (1975-1985), trường đã ba lần đạt danh hiệu Trường Tiên tiến Xuất sắc và hai lần nhận Cờ thi đua luân lưu từ UBND Thành phố Hà Nội. Năm 1990, trường vinh dự được Hội đồng Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Vào năm 1993, trường được xây dựng lại và cơ sở vật chất, hệ thống phòng học cùng các phòng chức năng của trường ngày càng hoàn thiện và hiện đại. Đội ngũ giáo viên đã phấn đấu để nâng cao sự nghiệp "trồng người" lên một tầm cao mới. Năm 1999, trường được tặng Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai. Từ năm học 1992-1993 đến nay, trường liên tục giữ vững danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc.

Trong quá trình thí điểm phân ban, trường THPT Yên Hoà đã tích cực áp dụng phương pháp giảng dạy mới. Một số giáo viên đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo mời tham gia xây dựng giáo án mẫu sử dụng trên toàn quốc và viết câu hỏi kiểm tra, thiết kế bài giảng. Một số giáo viên còn được mời tham gia Hội đồng Quốc gia thẩm định Chương trình, Sách giáo khoa, Thiết bị dạy học và viết tài liệu chuyên môn.

Trong 50 năm qua, trường THPT Yên Hoà đã trải qua không ít khó khăn nhưng cũng đạt được rất nhiều thành công, xứng đáng nhận được sự quan tâm và tin yêu từ các cấp lãnh đạo, cha mẹ học sinh và cộng đồng địa phương. Trường đã trở thành điểm sáng của giáo dục thủ đô. Với thành tích này, trường THPT Yên Hoà đã được Bộ GD&ĐT xếp thứ 25 trong top 100 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất toàn quốc vào năm 2006. Trong năm 2007, trường đạt thành tích cao trong kỳ thi Đại học của Hà Nội. Năm 2008, trường đứng thứ 100 trong top 200 trường có điểm thi Đại học cao nhất cả nước

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Ngõ 251 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3833 3721
  • Email: c3yh@hanoiedu.vn
  • Website: http://www.c3yh.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/CuuhocsinhYenHoa

 

 

Trường THPT Yên Hoà

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam thực hiện hai hệ đào tạo:

Hệ phổ thông cơ sở: Nhà trường tuyển chọn học sinh có năng lực từ lớp 6. Trong 4 năm học, học sinh được giáo viên nâng cao năng lực học tập và đạo đức để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 của Trường THPT Hà Nội - Amsterdam.

 

Hệ phổ thông trung học: Học sinh vào lớp 10 phải trải qua kỳ thi tuyển chọn khắt khe do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Lớp 10 có các hệ chuyên về Văn, Toán, Tin, Lý, Hoá, Sinh, Nga, Anh, Pháp. Các học sinh trong hệ chuyên này phải học toàn diện và đạt yêu cầu khá giỏi ở tất cả các môn học, đồng thời đầu tư vào học môn chuyên để chuẩn bị cho thi học sinh giỏi cấp Quốc gia và Quốc tế. Sau ba năm học, đa số học sinh đều được nhập học vào các trường đại học mà họ mong muốn. Một số học sinh còn có cơ hội du học và nhận học bổng.

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam áp dụng các phương pháp đào tạo sau:

Tuyển chọn học sinh giỏi đầu vào.

Giáo viên tập trung vào nâng cao trình độ giảng dạy hiệu quả.

Đổi mới phương pháp dạy học, đặt học sinh làm trung tâm.

Khuyến khích lòng ham học, sự sáng tạo và suy nghĩ độc lập của học sinh.

Kiểm tra thường xuyên, động viên kịp thời và đánh giá đúng năng lực của học sinh.

Khuyến khích học sinh thực hiện thí nghiệm, thực hành với các thiết bị hiện đại.

Tổ chức các hoạt động độc đáo như CLB tiếng Anh, tiếng Nga, thành lập Công ty học sinh, lớp học quản trị kinh doanh theo giáo trình GLOBE (Mỹ)...

Tạo cơ hội cho học sinh tham quan nhà máy, viện nghiên cứu, bệnh viện.

Áp dụng nhiều biện pháp quản lý dạy học như kiểm tra dự giờ, thăm lớp, lắng nghe ý kiến của phụ huynh học sinh, Đoàn Thanh niên, cùng với ý kiến của phòng phổ thông, vụ, viện... nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh.

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam ghi nhớ câu "Tiên học lễ, hậu học văn" của các nhà sư phạm và lời dạy của Bác Hồ: "Có tài mà không có đức là người vô dụng," nhằm rèn luyện tư cách và đạo đức cho học sinh. Giáo dục đạo đức được thực hiện thông qua các bài học, đặc biệt trong các môn Giáo dục công dân, Văn học, Sử học... Các bài giảng có nội dung giáo dục về truyền thống cách mạng, dân tộc, lý tưởng, tình yêu thương gia đình, tình bạn, tình yêu quê hương và đất nước.

Ngoài ra, giáo dục đạo đức và truyền thống được thực hiện thông qua các hoạt động ngoại khóa như tổ chức thăm các bảo tàng, di tích lịch sử. Vai trò của hội đồng cha mẹ học sinh cũng được đề cao, và nhà trường lãnh đạo trong việc kết hợp giáo dục giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội.

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam liên tục nỗ lực để nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo, với mục tiêu trở thành một điểm sáng của ngành giáo dục thủ đô. Các biện pháp quản lý và đào tạo được thực hiện để đạt được điều này. Nhà trường cũng đặc biệt chú trọng vào việc đào tạo giáo viên có trí tuệ, nâng cao chất lượng giảng dạy và chủ động đổi mới phương pháp dạy học.

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam luôn tạo điều kiện và khuyến khích học sinh phát triển toàn diện, kích thích sự ham học và say mê học hỏi. Đồng thời, nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc đưa học sinh vào các hoạt động thực tế như tham quan nhà máy, viện khoa học, bệnh viện, để giúp học sinh áp dụng kiến thức vào thực tế và nắm vững các kỹ năng cần thiết.

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam xem trọng giáo dục truyền thống và đạo đức, đồng thời hướng tới việc đào tạo những thế hệ học sinh có năng lực và phẩm chất tốt, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

  • Điện thoại: 024 3846 3096
  • Email: c23hanoi-ams@hanoiedu.vn
  • Website: http://www.hn-ams.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/THPTChuyenHanoiAmsterdam

Trường THPT Hà Nội - Amsterdam

 

Dưới đây là một số thông tin về những trường trung học phổ thông Hà Nội. Các học sinh và phụ huynh có thể xem đây là một yếu tố để tham khảo và cân nhắc khi lựa chọn trường cấp 3 tại Hà Nội. Để cập nhật các tin tức về giáo dục, hãy thường xuyên theo dõi chúng mình để cập nhật thông tin nhé!

Xem thêm: