Việc lựa chọn trường cấp 3 luôn là một vấn đề khó khăn đối với các em học sinh và phụ huynh. Tìm được một ngôi trường với chất lượng giảng dạy ổn định, cơ sở vật chất hoàn thiện và phương pháp giáo dục toàn diện là mục tiêu mà nhiều phụ huynh quan tâm. Trong bài viết này, Eduoka sẽ đưa ra danh sách top 10 trường THPT tốt nhất Hà Nội hiện nay để phụ huynh và học sinh có thể tham khảo khi lựa chọn trường cho con em mình.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, thành lập từ năm 1969 theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, là một trong những trường trung học phổ thông hàng đầu tại Việt Nam. Trường thuộc hệ thống các trường công lập và là một phần của Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ được quản lý bởi Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội về tổ chức, nhân sự, cơ sở vật chất và tài chính. Trường cũng tuân thủ sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về chương trình học, kế hoạch giảng dạy, thi tốt nghiệp THPT và cấp bằng tốt nghiệp.

Hàng năm, trường tuyển chọn khoảng 1400-1500 học sinh đến từ khắp đất nước. Học sinh của trường là những học sinh chuyên về các ngôn ngữ như Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn Quốc. Từ năm 2008, học sinh cũng được học thêm một ngôn ngữ ngoại khác theo mong muốn của mình. Trường thực hiện chương trình giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và luôn bổ sung các hoạt động nhằm nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh chuyên. Mục tiêu của trường là đào tạo học sinh giỏi về ngoại ngữ và vững chắc trong các môn học phổ thông. Đồng thời, trường cũng tập trung phát triển phẩm chất và trang bị kỹ năng sống cần thiết cho học sinh.

Ngoài các môn học chuyên về ngoại ngữ (bao gồm Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật, Hàn Quốc), học sinh cũng có cơ hội học thêm một ngôn ngữ ngoại khác theo mong muốn của mình. Từ năm học 2009-2010, trường đã bắt đầu áp dụng giảng dạy các môn khoa học bằng tiếng Anh. Hiện tại, trường tổ chức giảng dạy môn Toán bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 10 và 11.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 2 Phạm Văn Đồng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3754 9958
  • Hotline: 0911 338 585 & 0919 501 050
  • Email: truongchuyenngoaingu@gmail.com
  • Website: http://flss.vnu.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/TrungtamCNN

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh, thành lập ngày 01/06/1989 theo quyết định của UBND Thành phố Hà Nội, được lãnh đạo bởi nhà giáo Văn Như Cương. Từ năm học đầu tiên (1989 - 1990) với 800 học sinh khối THPT, trường đã phát triển đến hơn 3400 học sinh ở cả hai khối cấp.

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh luôn theo đuổi mục tiêu đào tạo toàn diện cho học sinh, đảm bảo họ đạt kết quả tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho việc nhập học vào các trường Đại học và Cao đẳng. Phương châm của trường là "dạy thật - học thật":

Dạy thật: Nhà trường luôn nhận thức rõ vai trò quyết định của giáo viên đối với thành công của công tác giáo dục. Trường luôn có đội ngũ giáo viên với phẩm chất đạo đức tốt, đam mê nghề, kinh nghiệm và năng lực chuyên môn sâu.

Học thật: Trường tập trung vào việc học không chỉ để lấy điểm hoặc thu thập kiến thức một cách đơn thuần, mà còn để phát triển kỹ năng nhận thức, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng xử lý và khả năng thích ứng toàn cầu.

Trường luôn coi trọng việc phát triển năng lực tự học của học sinh, tăng cường tính tự lập và trách nhiệm cá nhân. Bên cạnh việc học các môn văn hóa, trường cũng tổ chức các hoạt động giáo dục phối hợp để tạo ra những cá nhân có kiến thức, sống khỏe, sống đẹp. Các câu lạc bộ bóng rổ, bóng đá, dance sport, các hoạt động thanh niên tình nguyện, hoạt động ngoại khóa, văn nghệ, các chuyến đi cứu trợ, từ thiện... giúp học sinh Lương Thế Vinh phát triển toàn diện và năng động.

Trường luôn đặt sự xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh kết hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội là một ưu tiên, ngăn chặn và chống lại sự xâm nhập của các tệ nạn xã hội và hiện tượng tiêu cực vào trong nhà trường. Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh đã đạt được sự công nhận từ xã hội trong hơn 20 năm phát triển với những thành tích cao và trở thành "thương hiệu đáng tin cậy" của các bậc phụ huynh và học sinh mong muốn sự phát triển toàn diện.

Trong những năm đầu thành lập, trường phải thuê mượn địa điểm học với nhiều khó khăn và vất vả về cơ sở vật chất. Tuy nhiên, thầy trò trường Lương Thế Vinh luôn vượt qua khó khăn với khẩu hiệu "có chí thì nên". Hiện nay, trường đã có một cơ sở vững chắc của riêng mình tại C5 Nam Trung Yên, đáp ứng phần nào sự phát triển không ngừng của trường.

Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở A: Số 35 Đinh Núp, Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội - 024 6663 8338 & 024 2215 5985
  • Cơ sở I: Yên Xá, Tân Triều, H. Thanh Trì, Hà Nội - 024 3568 2603
  • Website: http://luongthevinh.com.vn/
  • Fanpage:
  • Cơ sở A: www.facebook.com/LTVHN
  • Cơ sở I: www.facebook.com/ltvtantrieu

Trường THCS & THPT Lương Thế Vinh

 

Trường THPT Việt Đức

Trường THPT Việt Đức được thành lập ngày 03-3-1955 tại địa chỉ 47 Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hiệu trưởng đầu tiên của trường là Thầy Phạm Quang Hiểu. Trong giai đoạn 1955-1960, trường mang tên Trường phổ thông 2-3 Hà Nội và có khoảng 900 học sinh, bao gồm học sinh cấp II, cấp III (con em của cán bộ, chiến sĩ tham gia tiếp quản Thủ đô Hà Nội) và học sinh từ miền Nam tập kết cùng các lớp dự bị đại học.

Trường THPT Việt Đức là trường đầu tiên và duy nhất ở Thủ đô Hà Nội sau khi giải phóng (10-1954) thực hiện chương trình giáo dục với các mục tiêu: Cách mạng, Độc lập, Dân chủ.

 

Trường đã nhận được sự hỗ trợ từ Chính phủ và Nhân dân Đức. Vào ngày 14-6-1956, Bác Hồ đã đến thăm và ca ngợi, động viên thành tích của trường. Trong giai đoạn 1960-1965, trường mang tên Trường phổ thông 3 (A-B) và tiếp tục thực hiện tốt mục tiêu đào tạo con người mới - con người XHCN. Trường đã được Tổng Bí thư Đảng Trường Chính đến thăm và ca ngợi thành tích của tập thể giáo viên và học sinh.

Trong giai đoạn 1965-1970, trường mang tên Hà Nội A-B và đã phân tán thành các phân hiệu nhỏ, duy trì hoạt động học tập ở các vùng nông thôn xung quanh Hà Nội, đảm bảo việc học tốt trong thời kỳ chiến tranh phá hoại ở Miền Bắc. Nhiều giáo viên và học sinh của trường đã tham gia cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc và giải phóng Miền Nam, thống nhất Đất nước. Trường đã được Thủ tướng Phạm Văn Đồng đến thăm và truyền đạt lời dạy của Thủ tướng: "... Phải tổ chức trường ra trường, lớp ra lớp..."

Trong giai đoạn 1975-1997, trường mang tên Việt Đức - Lý Thường Kiệt và đã thực hiện tốt phong trào thi đua "Dạy tốt - Học tốt". Trường đã đào tạo nhiều học sinh giỏi và giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế và quốc gia ở các môn Vật lý, Nga văn, Ngữ văn. Trường đã được tặng bằng khen của Chính phủ.

Từ năm 1997 đến nay, trường mang tên THPT Việt Đức và là một trong những trường có quy mô lớn nhất tại Hà Nội. Mỗi năm, trường có gần 1000 học sinh tốt nghiệp với tỷ lệ đỗ từ 99,9% đến 100% và tỷ lệ nhập học vào các trường Đại học, Cao đẳng gần 80%. Trường cũng đã giành nhiều giải thưởng về TDTT và Văn nghệ. Đặc biệt, học sinh của trường đã giành được Huy chương Vàng và Huy chương Bạc trong các kỳ đại hội TDTT ở khu vực Châu Á và Đông Nam Á. Trường đã đạt được mục tiêu đào tạo học sinh với chất lượng cao và toàn diện, liên tục đạt được nhiều danh hiệu như Trường tiên tiến, tiên tiến xuất sắc. Trường đã được bà Nguyễn Thị Bình - Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN và ông Phạm Thế Duyệt - UVBCT Trung ương Đảng đến thăm. Năm 1998, trường được Nhà nước tặng Huân chương Lao động Hạng 3.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 47 Phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3826 2156
  • Website: https://c3vietduc.edu.vn/vn
  • Fanpage: www.facebook.com/Thptvietduchanoi

Trường THPT Việt Đức

Trường THPT Chu Văn An

Trường THPT Chu Văn An, trước đây được gọi là trường Bưởi, được thành lập bởi chính quyền Pháp vào năm 1908. Với hơn một thế kỉ tồn tại, tên gọi trường Bưởi - Chu Văn An đã vẫn trường tồn trong trái tim của các thế hệ học sinh, giáo viên và người dân Thủ đô với hình ảnh một ngôi trường yên bình, thơ mộng bên bờ Hồ Tây và truyền thống "Yêu nước - Cách mạng - Dạy tốt - Học giỏi".

Vào năm 1995, trường Chu Văn An tự hào trở thành một trong ba trường Trung học trọng điểm Quốc gia. Trong bối cảnh của sự đổi mới giáo dục, trường vẫn giữ được nét cổ kính, nguyên sơ sau hơn một thế kỉ, duy trì truyền thống "Yêu nước - Cách mạng - Dạy tốt - Học giỏi", nhưng đồng thời trở thành một môi trường giáo dục hiện đại, năng động, đáp ứng các yêu cầu mới của giáo dục trong thời đại hội nhập và kinh tế tri thức.

Với hơn 20 năm tự cải tiến và khẳng định bản thân, trường Chu Văn An vẫn mang nét đẹp cổ kính với cây xanh, ngói đỏ và tường rêu, đồng thời là một môi trường trẻ trung, hiện đại và năng động trong mọi khía cạnh. Nhà trường đã được công nhận là Ngôi trường sinh thái ASEAN và học sinh trường không chỉ tiếp tục thành công trong việc học tốt và học giỏi với nhiều giải thưởng trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, nghiên cứu khoa học quốc tế, mà còn sáng tạo, linh hoạt và thông minh trong các hoạt động giáo dục toàn diện. Các hoạt động Sparkling đầy sắc màu, hoạt động văn nghệ, thể thao đã tôn vinh thế hệ thầy và trò trường Bưởi - Chu Văn An tràn đầy sức trẻ.

Thầy và trò trường THPT Chu Văn An tiếp tục bước đi vững chắc, không ngừng trau dồi năng lực và đối mặt với những thách thức, sẵn sàng đón nhận những cơ hội mới trong thế kỉ XXI. Trên con đường phía trước, trường THPT Chu Văn An sẽ tiếp tục là địa chỉ giáo dục đáng tin cậy với các thế hệ học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục trong nước và quốc tế.

 

Trong năm học 2015-2016, trường đã nhận được Bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo vì thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015. Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã trao danh hiệu "Tập thể Lao động xuất sắc" cho tập thể sư phạm trường. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã trao danh hiệu "Tập thể Lao động Tiên tiến" cho hai tổ chuyên môn: Sinh - KTNN, Tin học; cùng với đó, 21 giáo viên đã đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Và đầu năm học 2016-2017, trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 thành phố được tổ chức vào tháng 9, đã có 189 học sinh đạt giải, trong đó có 22 học sinh được tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia.

Đặc biệt, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, hiện tại thầy và trò nhà trường đang tích cực xây dựng và triển khai Đề án "Cấp song bằng" THPT Quốc gia và THPT Quốc tế. Đối tượng học sinh tham gia chương trình này sẽ được tốt nghiệp THPT với hai bằng: Bằng tốt nghiệp THPT Quốc gia theo chương trình Việt Nam và bằng tốt nghiệp A-level do Cambridge International Examinations (CIE) cấp. Dự kiến, từ năm học 2018-2019, trường THPT Chu Văn An sẽ tiến hành tuyển sinh khóa đầu tiên cho mô hình đào tạo này. Đây là bước chuyển mình quan trọng của ngôi trường cổ kính để đáp ứng nhu cầu đào tạo nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô và cả nước trong thời đại hội nhập. Trường THPT Chu Văn An sẽ trở thành trường THPT công lập đầu tiên tại Thành phố Hà Nội, cũng như trên cả nước, thực hiện mô hình đào tạo chuẩn quốc tế.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 10 phố Thụy Khuê, Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3823 3141
  • Email: thptclccctdqgcva@gmail.com
  • Website: http://c3chuvanan.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/clccctdqgcva

Trường THPT Chu Văn An

 

Trường THPT Trần Phú

Trường THPT Trần Phú, trước đây được biết đến với tên gọi Petit Lycée, là một trường được kiến trúc sư C.G. Lichtenfelder thiết kế và xây dựng vào năm 1907. Ban đầu, trường này chỉ là một trường tiểu học dành cho nữ, sau đó trở thành một trường trung học. Năm 1960, trường được chia thành hai ca học, buổi sáng là Trường THPT Hoàn Kiếm và buổi chiều là Trường THPT Trần Phú. Năm 1995, hai trường này sáp nhập và đổi tên thành Trường THPT Trần Phú. Vào tháng 2/2009, trường lại đổi tên thành THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm để phân biệt với một trường khác cùng tên tại Hà Nội.

Trường THPT Trần Phú có hai khối nhà, trong đó khối hai tầng hướng ra phố Hai Bà Trưng, và khối xưởng trường cùng các phòng thí nghiệm nằm đối diện, cách nhau bởi một sân rộng. Nhà học chính có hình dạng chữ U với hai tầng, gồm hai cánh mở ra phía trước. Ở giữa có một hành lang cầu mái ngói, từ cổng trường dẫn vào sảnh chính.

Trường THPT Trần Phú đã có nhiều thành tích đáng kể, bao gồm:

Huân chương Lao động hạng Ba năm 1965.

Huân chương Lao động hạng Ba năm 1990.

Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2000.

Trường cũng từng có nhiều cựu học sinh nổi tiếng như cố Tổng bí thư Trường Chinh, hoàng thân Lào Souphanouvong, giáo sư Hồ Đắc Di, nhà văn Thạch Lam, và Vũ Bằng.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 23 Phố Quang Trung, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 3825 2544.
  • Email: c3tranphu@hanoiedu.vn.
  • Fanpage: www.facebook.com/THPTTranPhuHoanKiem.

 

Trường THPT Trần Phú

The Dewey Schools

The Dewey Schools - Hệ thống trường liên cấp hàng đầu, mang trong mình 04 chương trình song ngữ quốc tế dành cho học sinh từ Tiểu học đến THPT: Tích hợp Explore, Tích hợp Discover, Quốc tế Adventure (Song bằng Mỹ - Việt) và Quốc tế Journey (Nhận bằng Tú tài Mỹ). Với tỷ lệ học bằng Tiếng Anh lên tới 85% (từ 14 - 34 tiết/ tuần) và đội ngũ giáo viên nước ngoài, The Dewey Schools cung cấp một môi trường giáo dục đa quốc gia.

Nhà trường hợp tác đào tạo với Mount Vernon School - một trong Top 10 trường đổi mới sáng tạo tại Mỹ (năm 2017), cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu Hoa Kỳ để nghiên cứu và thiết kế chương trình học phù hợp với học sinh Việt Nam, tích hợp các môn học Mỹ như Sáng chế MDE, Nghệ thuật Trình diễn, Nghệ thuật Thị giác và Nhân văn học.

Các chương trình học này đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của học sinh, trang bị toàn diện về nhân cách, tri thức, tinh thần và thể chất. Mục tiêu của The Dewey Schools là chuẩn bị học sinh cho đại học trong và ngoài nước, cho công việc và cuộc sống, cung cấp khả năng thích nghi và thành công trong bất kỳ môi trường nào.

The Dewey Schools là một trường tiên phong tại Việt Nam trong việc áp dụng phương pháp Tư duy thiết kế (Design Thinking), khuyến khích học sinh tự thiết kế giải pháp cho các vấn đề thông qua dự án thực tế, hoạt động cộng đồng và khuyến khích không sợ thất bại và đối mặt với thách thức.

Bên cạnh đó, học sinh tại The Dewey Schools được khuyến khích tự tin khám phá thế mạnh và theo đuổi sở thích, đam mê cá nhân thông qua các câu lạc bộ ngoại khóa đa dạng, trại hè tại Việt Nam và Mỹ, hoạt động dã ngoại, cũng như tham gia vào các cuộc thi quốc gia và quốc tế. Các hoạt động tư vấn đại học, du học và hướng nghiệp 1:1 với các chuyên gia tại Việt Nam và Mỹ giúp học sinh xác định lộ trình phù hợp và trở nên tự chủ trong việc đưa ra quyết định về học tập và sự nghiệp trong tương lai.

Tại The Dewey Schools, mỗi ngày học tập đều mang đến cho học sinh sự khám phá và trải nghiệm không gian cơ sở vật chất hiện đại với trang thiết bị đạt tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm Thư viện, Xưởng sáng chế Makerspace, Trường bơi Aqua-Tots, Nhà hát, Sân bóng, Studio âm nhạc...

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 19003293
  • Website: https://thedeweyschools.edu.vn/
  • Cơ sở DEWEY CẦU GIẤY: Số 89 Phố Khúc Thừa Dụ, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội - 024 7302 7999
  • Cơ sở DEWEY TÂY HỒ TÂY: Lô H3-LC, KĐT Starlake, Bắc Từ Liêm, Hà Nội - 024 7302 2288
  • Cơ sở DEWEY HẢI PHÒNG: Đường số 11, KĐT Sao Đỏ, Dương Kinh, Hải Phòng - 0355 888 111
  • Cơ sở DEWEY OCEAN PARK: PT-01, KĐT Gia Lâm, Gia Lâm, Hà Nội - 024 7108 9292
  • Cơ sở DEWEY SMART CITY: F4-TH01, KĐT Tây Mỗ - Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

The Dewey Schools

Trường THPT Kim Liên

Trường THPT Kim Liên đã vượt qua khó khăn và thiếu thốn về cơ sở vật chất trong suốt 40 năm phấn đấu trong lĩnh vực giáo dục. Nhờ sự nỗ lực này, trường đã xây dựng được uy tín vững chắc và trở thành một trong 5 trường THPT hàng đầu tại Thủ đô với chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng cao. Trường cũng đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho các bậc cha mẹ học sinh trên toàn Thành phố Hà Nội và cả nước. Từ năm 2008 đến nay, trường là trường THPT công lập không chuyên duy nhất tại Hà Nội đạt được vị trí trong top 50 trường THPT có điểm thi đại học cao nhất trên toàn quốc. Niềm tự hào này là động lực mạnh mẽ thúc đẩy thầy và trò trường Kim Liên tiếp tục bước đi với truyền thống vững chắc và không ngừng phấn đấu để duy trì vị thế tốt đẹp của mình.

Trường THPT Kim Liên có quy mô phát triển với 45 lớp và khoảng 1900 học sinh. Cơ sở vật chất của trường bao gồm một khu nhà hiệu bộ 7 tầng mới được xây dựng, bao gồm các phòng ban chức năng, phòng thí nghiệm bộ môn và các phòng làm việc cho tổ chuyên môn. Các phòng được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại và tiện nghi để đáp ứng tốt yêu cầu giảng dạy, học tập và làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường. Trường cũng đã cải tạo và trang bị mới trang thiết bị cho 30 phòng học trong ba dãy nhà A, B, C, bao gồm máy chiếu, hệ thống âm thanh, bàn ghế tiêu chuẩn. Hệ thống camera cũng được lắp đặt ở hành lang lớp học. Ngoài ra, sân trường đã được làm lại.

Trường THPT Kim Liên có đội ngũ giáo viên gồm 38 cán bộ và giáo viên có bằng tiến sĩ và thạc sĩ (35%). Trường cũng đang phấn đấu để đạt được 50% giáo viên có bằng tiến sĩ và thạc sĩ. Hiện có 35 cán bộ, giáo viên và nhân viên là Đảng viên (33%) và trường đang phấn đấu để đạt được 50%.

 

Mô hình giáo dục tại trường THPT Kim Liên được thực hiện theo mô hình giáo dục chất lượng cao theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND Thành phố Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo. Trọng tâm của mô hình giáo dục là phát triển toàn diện cho học sinh và quan tâm đến việc bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn. Trường cũng tập trung vào định hướng nghề nghiệp cho học sinh bằng cách lựa chọn các môn học phù hợp với yêu cầu của các ngành học ở bậc đại học và cao đẳng. Học sinh cũng được khuyến khích phát triển kỹ năng mềm thông qua các hoạt động của câu lạc bộ sở thích. Trường liên kết với các đơn vị và tổ chức giáo dục quốc tế để triển khai các chương trình tiếng Anh cho giáo viên và học sinh nhằm nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu của xã hội. Ngoài ra, trường cũng mở rộng hợp tác giáo dục quốc tế thông qua các chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, du học và các khóa học ngoại ngữ với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Về chất lượng giáo dục, trường duy trì tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp 100%. Tỉ lệ học sinh đỗ đại học đạt khoảng 86% và nằm trong top 5 trường có kết quả thi đại học cao nhất tại Thành phố Hà Nội và trong top 50 trường có kết quả thi đại học cao nhất trên toàn quốc. Nhiều học sinh cũng đạt được học bổng du học cao. Trường phấn đấu để tiếp tục nhận được các giải thưởng và danh hiệu cao như Cờ thi đua, Bằng khen đơn vị xuất sắc từ Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc UBND Thành phố Hà Nội. Trường cũng phấn đấu để đạt được danh hiệu Đơn vị Tiên tiến xuất sắc từ Sở Giáo dục

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Số 1, Ngõ 4C, Đặng Văn Ngữ, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3852 2758
  • Email: c3kimlien@hanoi.edu.vn
  • Website: http://thptkimlien-hanoi.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/DoantruongTHPTKimLien

 

Trường THPT Kim Liên

 

Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên

Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên là một trong ba trường THPT chuyên trực thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào trong các kỳ thi Olympic Hóa học quốc gia và quốc tế. Trường không chịu sự quản lý về hành chính từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên đã trở thành điểm đến cho học sinh năng khiếu trên toàn quốc. Các học sinh của trường luôn đóng vai trò quan trọng trong các đội tuyển và đạt được thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Trường cũng được công nhận là ngôi trường giàu thành tích nhất Việt Nam với số lượng Huy chương và giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Olympic Quốc tế và các kỳ thi Olympic khu vực. Các khối chuyên của trường luôn nằm trong top 200 trường có điểm trung bình thi đại học cao nhất Việt Nam.

Khối THPT chuyên Hoá học được thành lập năm 1992 dưới sự lãnh đạo của PGS.TS Đào Hữu Vinh. Kế thừa tâm huyết của thầy Vinh, thầy Trần Thạch Văn đã tiếp quản vị trí Chủ nhiệm khối. Thầy Văn không ngừng nỗ lực xây dựng khối và liên tục nâng cao chất lượng đầu vào và đội ngũ giảng dạy. Khối THPT chuyên Hoá luôn lọt vào top 5 trường có điểm thi đại học trung bình cao nhất cả nước, với nhiều thủ khoa đạt điểm cao vào các trường đại học hàng đầu. Học sinh của khối cũng đã đạt được nhiều huy chương trong các kỳ thi Olympic Hóa học quốc gia và quốc tế. Tỷ lệ học sinh của khối nhận học bổng tại các trường đại học nước ngoài cũng rất cao.

 

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội đã đăng cai tổ chức Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 (IChO 46) vào năm 2014. Đây là cuộc thi cao nhất dành cho các tài năng trẻ trong lĩnh vực Hoá học.

Thông tin liên hệ của Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên:

  • Địa chỉ: 144 Đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 3854 2628
  • Email: hsgsweb@gmail.com
  • Website: http://hsgs.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/hsgs.edu.vn

Trường THPT Chuyên Khoa Học Tự Nhiên

 

Trường THPT Thăng Long

Trường THPT Thăng Long có một lịch sử dài từ năm 1920. Ban đầu là một trường tư thục ở Hà Nội, Thăng Long đã trở thành trường cấp III và đã đào tạo nhiều học sinh trở thành những chiến sĩ cách mạng và lãnh đạo trong các tổ chức Đảng và Nhà nước. Qua các giai đoạn lịch sử khác nhau của đất nước, trường đã phát triển và đạt nhiều thành công với sự đóng góp của các thế hệ thầy cô và học sinh.

Hiện nay, trường có đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, tận tâm và sáng tạo trong công tác giảng dạy. Các cán bộ quản lý của trường cũng năng nổ, nhiệt tình và được tín nhiệm bởi quần chúng. Mặc dù trường đối mặt với nhiều khó khăn như vấn đề kinh tế và cơ sở vật chất thiếu thốn, nhưng Hội đồng giáo dục và tập thể trường luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn và đạt được những thành tựu đáng kể.

Trường THPT Thăng Long luôn quan tâm đến việc đổi mới phương pháp giảng dạy và tạo điều kiện cho học sinh thể hiện sự sáng tạo. Trường luôn chú trọng đến việc giáo dục cả về đức và trí, và tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT hàng năm là 99-100%. Học sinh của trường đạt được tỷ lệ vào các trường đại học, cao đẳng hàng năm là 75-80%. Trường cũng có nhiều học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi Thành phố và cả Quốc gia.

Thông tin liên hệ của Trường THPT Thăng Long:

  • Địa chỉ: Số 44 Tạ Quang Bửu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 3668 2655
  • Email: c3thanglong@hanoiedu.vn
  • Website: http://thptthanglonghanoi.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/Trường-THPT-Thăng-Long-Hà-Nội-107167197344463

Trường THPT Thăng Long

Trường THPT Yên Hoà

Trường THPT Yên Hoà được thành lập vào năm 1960 và ban đầu chỉ có hai lớp 8. Năm 1961, trường chính thức mang tên Trường phổ thông cấp III Yên Hoà. Trường từng là ngôi trường nhỏ bé với mái ngói và mái lá. Tuy nhiên, từ những năm đầu thành lập, trường đã gắn kết và xây dựng nên những nét truyền thống đẹp.

Trong những năm chống Mỹ cứu nước, giáo viên và học sinh của Trường THPT Yên Hoà đã cống hiến hết mình với phương châm "dạy tốt và học tốt". Trong thời gian này, trường liên tục được công nhận là Trường tiên tiến chống Mỹ cứu nước và nhận được nhiều bằng khen từ Bộ Giáo dục, UBND Thành phố Hà Nội và Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Các học sinh của trường đã tham gia cuộc chiến đấu dũng cảm với nhiều thành tựu đáng kể.

Sau khi nước nhà thống nhất, vào năm 1975, trường chuyển đến thôn Yên Quyết - xã Yên Hòa. Mặc dù gặp khó khăn, thầy và trò trường THPT Yên Hòa vẫn quyết tâm thực hiện sứ mệnh dạy tốt và học tốt. Trong giai đoạn này, trường liên tục đạt danh hiệu Trường tiên tiến xuất sắc và được trao Cờ thi đua luân lưu của UBND Thành phố Hà Nội. Trường cũng nhận được Huân chương Lao động hạng Ba từ Hội đồng Nhà nước vào năm 1990.

Trong quá trình phát triển, trường đã được xây dựng lại với cơ sở vật chất và hệ thống phòng học hiện đại. Đội ngũ giáo viên đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và tham gia viết giáo án mẫu, thiết kế bài giảng và các tài liệu chuyên môn. Trường THPT Yên Hoà luôn là một điểm sáng trong ngành giáo dục thủ đô, được quan tâm và tin cậy bởi các cấp lãnh đạo, cha mẹ học sinh và cộng đồng địa phương. Trường đã được Bộ GD&ĐT xếp thứ 25/100 trường THPT có chất lượng đào tạo tốt nhất cả nước vào năm 2006.

Thông tin liên hệ của Trường THPT Yên Hoà:

  • Địa chỉ: Ngõ 251 Nguyễn Khang, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 3833 3721
  • Email: c3yh@hanoiedu.vn
  • Website: http://www.c3yh.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/CuuhocsinhYenHoa

Trường THPT Yên Hoà

 

Trên đây là một số thông tin về top 10 trường THPT tốt nhất Hà Nội. Các học sinh và phụ huynh có thể coi đây là một yếu tố để tham khảo và cân nhắc khi lựa chọn trường cấp 3 tại Hà Nội. Để cập nhật các tin tức về giáo dục, hãy truy cập thường xuyên để cập nhật thông tin nhé!

Xem thêm: