Câu hỏi về trường THCS ở Hà Nội đang là một trong những vấn đề mà nhiều phụ huynh đang đau đầu. Để đáp ứng nhu cầu và sự lo lắng của các phụ huynh và các em, dưới đây là danh sách một số trường THCS tốt ở Hà Nội được Eduoka tổng hợp, mời bạn tham khảo!

Trường THCS Hà Nội - Amsterdam

Trường THCS Hà Nội - Amsterdam, cũng không thể bỏ qua khi đề cập đến các trường cấp 2 tốt ở Hà Nội. Đây là một ngôi trường được rất nhiều phụ huynh yêu thích và là ước mơ của đa số học sinh. Chất lượng giảng dạy tại trường luôn duy trì ở mức cao, với chương trình học chuyên sâu và yêu cầu kiến thức khá cao. Do đó, các học sinh cần có nền tảng vững chắc và năng khiếu đặc biệt để hòa nhập vào môi trường này.

Trường THCS Hà Nội - Amsterdam nổi tiếng với chất lượng giảng dạy hàng đầu tại Hà Nội, điều này được minh chứng bởi thành tích học tập đáng ngưỡng mộ của học sinh tại trường và sự gương mẫu cho nhiều bạn trẻ khác cả trong và ngoài nước. Vì vậy, trường này có tỉ lệ chọi vào hàng đầu thành phố, và các học sinh phải trải qua kỳ thi đánh giá năng lực khắt khe để có cơ hội được học tại đây.

Mặc dù chương trình học khá khó khăn như vậy, nhưng tất cả các phụ huynh đều mong muốn con em mình được đào tạo tốt, vì vậy mỗi năm tỉ lệ chọn vào trường này vẫn ở mức cao nhất thành phố. Học sinh phải vượt qua kỳ thi đánh giá năng lực khắt khe để có thể nhập học tại trường này.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 1 Hoàng Minh Giám, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 8463 096
  • Website: hn-ams.edu.vn

Trường THCS Hà Nội - Amsterdam

Trường Phổ thông Liên cấp Marie Curie

Trường Phổ thông Liên cấp Marie Curie là một trong những trường cấp 2 hàng đầu ở Hà Nội. Trường này nổi bật với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi và thiết kế đặc biệt, với khu giảng đường 8 tầng và khu hiệu bộ 12 tầng độc đáo.

Một điểm đặc biệt thu hút tại trường Marie Curie là các phòng học, phòng hiệu bộ, phòng ăn và phòng ngủ đều được trang bị hệ thống điều hòa tổng. Ngoài ra, trường còn có nhiều sân chơi và dạy các môn năng khiếu như piano, Organ, Guitar, vẽ tranh, cờ vua, vườn trúc và sân bóng, tạo điều kiện cho học sinh có thể vui chơi, giải trí và thư giãn sau giờ học.

Trường Marie Curie thường được liên tưởng đến những bộ phim học đường Hàn Quốc, không chỉ vì khuôn viên trường lung linh mà cả bộ đồng phục ở đây cũng rất đẹp mắt. Đầu tư về cơ sở và thiết kế cùng chất lượng giảng dạy tại trường đều được đảm bảo. Vì vậy, Marie Curie là một ngôi trường mà bất kỳ phụ huynh nào cũng mong muốn con em mình được học tập tại đó.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: Trần Văn Lai, Khu đô thị Mỹ Đình, Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 32565 353
  • Website: http://mariecuriehanoischool.com

Trường Phổ thông Liên cấp Marie Curie

Trường THCS Thanh Xuân

Trường THCS Thanh Xuân là một trong những trường cấp 2 tốt ở Hà Nội, và hàng năm nhận được số lượng hồ sơ nộp vào đông đảo. Điều này cho thấy tỉ lệ chọn trường của nó rất cao, đòi hỏi sự nỗ lực lớn từ phía học sinh để giành được cơ hội học tập tại đây.

Ngôi trường này có đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên giàu kinh nghiệm trong hoạt động quản lý và giảng dạy. Với hơn 60 giáo viên, THCS Thanh Xuân đáp ứng yêu cầu chất lượng của trường, tất cả giáo viên đều có trình độ chuyên môn cao, tốt nghiệp đại học và có nhiều thành tích trong việc dạy và rèn luyện học sinh giỏi, độ tuổi không quá 45.

Nếu bạn đang tìm kiếm trường cấp 2 tốt nhất ở Hà Nội, THCS Thanh Xuân là một sự lựa chọn xuất sắc. Điều này được chứng minh bởi thành tích cao của nhiều học sinh trong các cuộc thi như Kỳ thi Toán học IMSO, hội ROBOTHON Quốc gia, kỳ thi toán Quốc tế MIMO và nhiều huy chương và giải thưởng cao trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3852 1818
  • Website: http://thcsthanhxuan.edu.vn/

Trường THCS Thanh Xuân

Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Trường THCS Đoàn Thị Điểm là một trong những trường cấp 2 tốt ở Hà Nội, với tâm niệm là nơi mỗi học sinh được truyền cảm hứng yêu thương và học cách trao đổi yêu thương. Đây không chỉ là một ngôi trường mà còn là nơi giúp các em phát triển, tỏa sáng và xây dựng tương lai.

Trường THCS Đoàn Thị Điểm chú trọng vào triết lý giáo dục từ bên trong, với 5 giá trị cốt lõi là "Tôn trọng, Trách nhiệm, Yêu thương, Hợp tác và Sáng tạo". Ngoài ra, trường cũng đặt ra mục tiêu giáo dục rõ ràng: "Đào tạo học sinh có phẩm chất, kiến thức và kỹ năng ngang tầm với các học sinh trong các nước tiên tiến khu vực, có khả năng hòa nhập với cộng đồng toàn cầu và trở thành công dân toàn cầu, có khả năng học tập và thành công ở Việt Nam cũng như ở các quốc gia trên thế giới." Trường xứng đáng là nơi nuôi dưỡng nhiều tài năng cho đất nước với tầm nhìn và lòng yêu nghề.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Cơ sở 1: Số 48 Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội - Điện thoại: 024 6287 2448 & 024 6674 4699
  • Cơ sở 2: KĐT Bắc Cổ Nhuế, Chèm, Bắc Từ Liêm, Hà Nội - Điện thoại: 024 6265 2709
  • Website: http://thcs-doanthidiem.edu.vn/

Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Trường THCS Chu Văn An

Trường THCS Chu Văn An, được thành lập vào năm 1908, đã trải qua nhiều thế hệ cán bộ lãnh đạo nổi tiếng, như Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, Phạm Văn Đồng, Trần Quốc Hoàn, và nhiều học sinh đã trở thành nhà văn, nhà thơ, nhà sử học nổi tiếng. Trường đã góp phần rèn luyện nhiều học sinh giỏi, đạt thành tích xuất sắc khi tiếp tục học cấp 3 và tham gia thành công trong các kỳ thi học sinh giỏi ở cấp Quận, Thành phố, Quốc gia và Quốc tế.

THCS Chu Văn An là một trong những trường cấp 2 tốt ở Hà Nội và đã liên tục đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" cấp Thành phố, hai lần đạt danh hiệu "Đơn vị dẫn đầu cấp THCS" toàn Thành phố. Trường cũng đã được vinh danh và nhận Huân chương Lao động Hạng Ba vào năm 1984, Hạng Nhì vào năm 1999 và Hạng Nhất vào năm 2004, do Chủ tịch nước trao tặng.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: Số 17 Thụy Khuê, Quận Tây Hồ, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024 3847 1461 & 0973 606 623
  • Website: http://c2chuvanan.edu.vn/

Trường THCS Chu Văn An

Trường THCS Cầu Giấy

Trường THCS Cầu Giấy được biết đến là một ngôi trường có cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi và đội ngũ giáo viên chất lượng. Tất cả giáo viên tại trường đều có bằng tốt nghiệp Đại học, trong đó có hơn 30% giáo viên có trình độ Thạc sĩ, là những nhà giáo ưu tú. Họ được lựa chọn từ các trường THCS uy tín tại Quận Cầu Giấy và Thành phố Hà Nội, có kiến thức chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi và du học quốc tế. Họ cũng có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, và có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh. Ngoài ra, trường cũng mời đội ngũ giáo viên nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy và thân thiện với học sinh.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Website: http://thcscaugiay.edu.vn/Default.aspx
  • Địa chỉ: Lô 12D khu đô thị Cầu Giấy, Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 04 63285 768

Trường THCS Cầu Giấy

THCS Thực Nghiệm

THCS Thực Nghiệm là một trong những trường cấp 2 tốt ở Hà Nội không thể bỏ qua, với thành tích rèn luyện toàn diện của học sinh luôn đạt mức khá giỏi, không có học sinh lưu ban. Học sinh của trường tham gia các kỳ thi như Olympic và học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích cao. Họ cũng đã tham gia 3 lần cuộc thi tìm kiếm các nhà khoa học trẻ khu vực Đông Nam Á SSYS và đều đạt được giải cao. Theo thống kê của Phòng Giáo dục Quận Ba Đình, trường THCS Thực Nghiệm luôn đứng đầu về điểm trung bình các môn Văn, Toán và gần 90% học sinh mỗi năm đỗ vào các trường THPT công lập của thành phố.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 50, 52 Liễu Giai, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3762 8007
  • Website: http://thucnghiem.edu.vn/

THCS Thực Nghiệm

Trường THCS dân lập Lương Thế Vinh

Trường THCS dân lập Lương Thế Vinh là một trong những trường dân lập tiên phong tại Việt Nam. Hiện trường có hai cơ sở tại C5 Nam Trung Yên và Tân Triều. Ngay từ khi thành lập, trường đã cam kết đào tạo "Giáo dục toàn diện để học sinh đạt kết quả tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho việc thi vào các trường Đại học và Cao đẳng". Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn sâu, THCS Lương Thế Vinh được xem là một trong những trường cấp 2 tốt ở Hà Nội mà các phụ huynh không nên bỏ qua.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Cơ sở A: 35 Đinh Núp, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội - Điện thoại: 024 6663 8338 & 024 2215 5985
  • Cơ sở 1: Yên Xá, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội - Điện thoại: 024 3568 2603
  • Website: http://luongthevinh.com.vn

Trường THCS dân lập Lương Thế Vinh

Trường THCS Nguyễn Siêu

Trường THCS Nguyễn Siêu nổi tiếng với nhiều học sinh giỏi đạt giải cấp Quốc tế, Quốc gia và Thành phố trong nhiều bộ môn văn hóa, cũng như các hoạt động văn nghệ và thể dục thể thao.

Trường cũng tự hào về đội ngũ cán bộ quản lý tâm huyết và giàu kinh nghiệm. Với lực lượng giáo viên trẻ, sáng tạo và đầy tâm huyết, thầy cô không ngừng áp dụng những phương pháp dạy mới và sáng tạo, đồng thời mang đến kiến thức về giáo dục tinh thần. Họ giúp học sinh xem giáo viên như "người mẹ thứ hai" có thể chia sẻ và trao đổi thoải mái.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: Tổ 59, Trung Kính, Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3784 4889
  • Website: http://nguyensieu.edu.vn/

Trường THCS Nguyễn Siêu

Trường THCS Lê Lợi

Trường THCS Lê Lợi được xem là trường cấp 2 tốt nhất ở Hà Nội, đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh xuất sắc. Hàng năm, số lượng học sinh đạt thành tích cao về học tập, thể thao và văn nghệ luôn đứng đầu. Với tinh thần nghiêm túc và tâm huyết với nhiệm vụ của mình trong năm học mới, trường được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo và tổ chức, thầy và trò trường THCS Lê Lợi tin tưởng sẽ tiếp tục phát huy những thành tích xuất sắc đã đạt được trong năm học trước và đạt được những kết quả như mong muốn.

Ngoài việc đảm bảo chất lượng dạy và học, trường cũng tổ chức phong trào thi đua học tốt trong học sinh, có sơ kết, tổng kết, xếp loại và động viên khen thưởng kịp thời, tạo động lực trong quá trình học tập. Ngoài ra, trường cũng quan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục khác như giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục tập thể, giảng dạy về pháp luật, hướng nghiệp, học nghề, hoạt động ngoại khóa, tham quan học tập, văn nghệ, thể dục thể thao và tổ chức học thêm, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 17 Nguyễn Thiện Thuật, Phường Đồng Xuân, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3825 9321

Trường THCS Lê Lợi

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ đã có nhiều thành tích ấn tượng trong các kỳ thi trong và ngoài nước, với học sinh đạt được nhiều huy chương vàng và bạc. Trong suốt 5 năm qua, trường đã giữ vững vị trí hàng đầu về kết quả giáo dục và rèn luyện, với thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc.

Sự sáng tạo không chỉ tỏa sáng trong hoạt động chuyên môn mà giáo viên trường còn thể hiện sự sáng tạo và đổi mới trong các hoạt động giáo dục về đạo đức, văn nghệ, thể dục thể thao, giáo dục kỹ năng sống và tình yêu thương môi trường. Những hoạt động sáng tạo này không chỉ mang lại sự thú vị và bổ ích trong quá trình học tập và sinh hoạt cho học sinh và giáo viên, mà còn là cơ sở để Trường THCS Nguyễn Trường Tộ vượt qua khó khăn và thực hiện thành công các chương trình giáo dục tiên tiến, đồng thời tạo nên chất lượng giáo dục đổi mới và toàn diện.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: Số 20, ngõ 5 Láng Hạ, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3514 6842
  • Website: http://thcsnguyentruongto.hanoi.edu.vn/

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Trường THCS Trưng Vương

Trường THCS Trưng Vương, với hơn 100 năm tuổi, đã trở thành biểu tượng với vẻ đẹp cổ kính và lộng lẫy của một ngôi trường hai thế kỷ. Bên cạnh những ô cửa màu xanh lá cây nổi bật trên nền vàng đậm của những bức tường gạch, những cây xà cừ và phượng vĩ cổ thụ tiếp tục trải bóng mát trong sân trường, tạo nên không gian yên tĩnh, trầm mặc trung lập giữa sự hối hả của thủ đô, mang đến một môi trường giáo dục thuần túy, không bị lạc lõng trong cuộc sống hiện đại.

Trường THCS Trưng Vương là niềm tự hào và vinh dự của những thế hệ trước đây, đồng thời là kỷ niệm đáng quý của nhiều người con của cố đô. Mỗi người đã từng học tập tại ngôi trường này hiểu rõ trách nhiệm của mình và sống theo phương châm giáo dục, học tập và làm việc sao cho xứng đáng là giáo viên hoặc học sinh Trưng Vương - một ngôi trường được yêu thích trong lòng thủ đô.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 26 Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Website: http://thcstrungvuong.hoankiem.edu.vn

Trường THCS Trưng Vương

Trên đây là danh sách các trường THCS ở Hà Nội mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Đối với các bậc phụ huynh và các em đang chuẩn bị chuyển cấp, hãy tham khảo và lựa chọn môi trường học tập phù hợp nhất để phát triển trong tương lai. Chúc các em đạt được thành công tuyệt vời!

Xem thêm: