Khi chuyển sang giai đoạn cấp trung học, thanh thiếu niên đang bước vào một giai đoạn quan trọng trong quá trình phát triển cá nhân, nơi mà họ học hỏi kiến thức và hình thành nhân cách. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một trường Trung học Cơ sở (THCS) tốt nhất ở TPHCM không phải là điều dễ dàng, do mỗi trường có những tiêu chí và điều kiện đánh giá riêng. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, Eduoka sẽ giúp phụ huynh và học sinh nhỏ tìm hiểu về những trường THCS gần đây xuất sắc nhất được phụ huynh chọn mặt gửi vàng.

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Lê Quý Đôn

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Lê Quý Đôn là một ngôi trường danh tiếng có lịch sử lâu đời và tự hào với chất lượng giảng dạy. Được xem là một trong những trường THCS hàng đầu tại TPHCM, trường tự hào với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao và khả năng giảng dạy được đánh giá cao bởi phụ huynh và học sinh. Nhiều giáo viên của trường đã đạt được những giải thưởng và thành tích cao trong sự nghiệp giảng dạy.

Chất lượng giảng dạy tại trường được chứng minh bởi việc liên tục đạt hàng chục giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố. THCS Lê Quý Đôn là một trong những trường THCS hàng đầu tại TPHCM, với tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100% và hơn 90% học sinh lớp 10 lựa chọn học tại các trường công lập. Trường cũng có tỷ lệ đỗ vào các trường cấp 3 luôn đứng đầu trong quận. Ngoài ra, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện về văn hóa, thể thao và đạo đức.

Để đáp ứng yêu cầu của thời đại và đảm bảo học sinh tiếp cận với những kiến thức khoa học hiện đại nhất, trường đã đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại. Trường áp dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và xây dựng hệ thống quản lý giáo dục hiện đại với sổ điểm điện tử, điểm danh bằng công nghệ vân tay, và nhiều tiện ích khác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ 1: Số 2 Lê Quý Đôn, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM
  • Địa chỉ 2: Số 9B Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 028 3930 4448
  • Website: http://www.thcslequydon3.hcm.edu.vn

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Lê Quý Đôn

 

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Colette

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Colette tự hào là một trong những trường THCS hàng đầu tại TPHCM, luôn đặt chất lượng giáo dục của giáo viên và thành tích học tập của học sinh là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc áp dụng chương trình đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường còn cung cấp các lớp học song ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp, chuyên Toán, chuyên Văn, và nhiều chuyên ngành khác.

Đội ngũ giáo viên của trường thuộc nhóm giáo viên xuất sắc nhất tại TPHCM, sở hữu kiến thức sư phạm đầy đủ và kinh nghiệm chuyên môn cao. Kết quả là trường luôn đạt tỷ lệ cao học sinh đậu vào các trường cấp 3 chuyên hàng đầu trong thành phố như THPT chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa và trường Nguyễn Thượng Hiền.

 

Giáo viên tại trường THCS Colette áp dụng các phương pháp giảng dạy sáng tạo, tiên tiến và hiện đại trong từng môn học, tạo sự mới mẻ và thú vị cho học sinh. Điều này kích thích tư duy sáng tạo và giúp học sinh dễ dàng ghi nhớ thông qua sơ đồ tư duy, STEM, và nhiều phương pháp khác. Bên cạnh đó, trường cũng trang bị các thiết bị hiện đại, cho phép phụ huynh, học sinh và giáo viên kết nối và quan sát kết quả học tập của học sinh thông qua sổ liên lạc điện tử.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: Số 10 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 028 3502 1017
  • Website: http://www.colette.edu.vn/

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Colette

 

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Nguyễn Hữu Thọ

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Nguyễn Hữu Thọ, mặc dù không nằm trong trung tâm thành phố, nhưng luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu trong suốt 30 năm tồn tại. Nhờ sự đầu tư đó, trường đã trở thành một trong những trường THCS hàng đầu tại TPHCM.

Trường Nguyễn Hữu Thọ tự hào với nhiều thành tích đáng chú ý trong lĩnh vực giáo dục, bao gồm:

Mỗi năm, trường có xấp xỉ 30 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và thành phố. Các giáo viên tại trường tích cực áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Tỉ lệ học sinh đạt danh hiệu khá giỏi mỗi năm đạt từ 85% trở lên và số lượng học sinh giỏi cấp thành phố cũng gia tăng từng năm học.

Đội ngũ Chi Đoàn, Liên Đội và Công Đoàn của trường tham gia tích cực vào các phong trào thi đua và đạt được các danh hiệu "Xuất Sắc" và "Vững Mạnh Xuất Sắc".

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 55/8A Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 028 3872 8934
  • Website: http://www.thcsnguyenhuutho.hcm.edu.vn/

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Nguyễn Hữu Thọ

 

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Hai Bà Trưng

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Hai Bà Trưng, với hơn 100 năm lịch sử, nằm trong khuôn viên của nhà thờ Tân Định và tu viện. Từ năm 1976, trường đã được chuyển giao quyền sở hữu và trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường luôn coi trọng chất lượng giáo dục và giáo dục đạo đức của học sinh. Đồng thời, trường khai thác những năng khiếu và sở thích đặc biệt của từng học sinh để đào tạo một cách tốt nhất, tạo động lực để các em phát triển toàn diện theo mục tiêu của mình.

Với đội ngũ quản lý và giáo viên có trình độ chuyên môn cao và tâm huyết với nghề, Trường THCS Hai Bà Trưng được xem là một trong những trường THCS hàng đầu tại TPHCM. Với phương châm "Tất cả vì học sinh thân yêu", phụ huynh hoàn toàn yên tâm khi đưa con em mình đến trường. Đồng thời, trường cũng được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và học tập. Thành tích đáng chú ý mà trường đã đạt được bao gồm danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc của thành phố và huân chương lao động hạng ba trong nhiều năm liên tiếp.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 295 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 028 3829 0169
  • Website: http://www.thcshaibatrungq3.hcm.edu.vn/

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Hai Bà Trưng

 

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Trần Văn Ơn

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Trần Văn Ơn, một trong những trường THCS hàng đầu tại TPHCM, nổi bật với chất lượng giảng dạy cao. Trường đã đạt được hàng loạt thành tích ấn tượng. Trong năm học 2019 - 2022, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 51.1%, học sinh khá đạt 32.7%, và chỉ có 2.5% học sinh yếu kém. Trường luôn dẫn đầu các trường THCS khác với số lượng học sinh giỏi đạt cấp thành phố. Đặc biệt, trường tự hào với 33 học sinh đạt danh hiệu Học sinh Giỏi cấp thành phố trong năm học 2019 - 2020.

Tập thể trường cũng đã đạt được nhiều thành tích đáng chú ý, bao gồm:

Huân chương Lao động hạng 2 được trao tặng năm học 2018 - 2019.

Cờ dẫn đầu phong trào thi đua từ UBND thành phố Hồ Chí Minh trong năm học 2018 - 2019.

Bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, và Thủ tướng Chính phủ.

Được công nhận là tập thể lao động xuất sắc từ năm học 2012 - 2013 đến nay.

Ngoài ra, công đoàn, chi bộ và liên đội của trường cũng đã đạt được thành tích đáng kể và được vinh danh là một trong những trường THCS hàng đầu TPHCM trong công tác đội. Trường THCS Trần Văn Ơn là một ngôi trường đáng tin cậy, có thể giúp các em phát triển toàn diện.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 161B Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 028 3822 4721
  • Website: http://www.thcstranvanon.hcm.edu.vn

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Trần Văn Ơn

 

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Việt Úc

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Việt Úc, một trường dân lập hiếm hoi được xếp vào danh sách các trường THCS tốt nhất TPHCM, nổi tiếng với phương pháp giảng dạy đạt chuẩn Quốc tế Cambridge kết hợp với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tại Trường Việt Úc, chương trình học được chia thành hai lộ trình học cụ thể:

Lộ trình CAP/ CAP Pathway: Kết hợp giữa chương trình giáo dục quốc gia và chương trình giáo dục phổ thông quốc tế Cambridge.

Lộ trình CEP/ CEP Pathway: Kết hợp giữa chương trình giáo dục quốc gia và chương trình tiếng Anh Cambridge chuyên sâu.

Cơ sở vật chất của trường đạt tiêu chuẩn Quốc tế, giúp các em học sinh phát triển toàn diện về văn hóa, đạo đức và thể chất. Trường cũng sử dụng những trang thiết bị hiện đại và được lựa chọn một cách cẩn thận để hỗ trợ quá trình giảng dạy. Nhờ môi trường này, các em học sinh có cơ hội tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau, khuyến khích sự phát triển tư duy và được trang bị đầy đủ kỹ năng cần thiết cho tương lai.

 

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 594 đường Ba Tháng Hai, phường 14, quận 10, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 028 3868 7576
  • Website: http://www.vas.edu.vn

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Việt Úc

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Á Châu

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Á Châu, một trường tư thục nổi tiếng, không thể thiếu trong danh sách các trường THCS hàng đầu TPHCM. Với các chương trình học đạt chuẩn Quốc tế, trường đã ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng danh giá.

Trong năm học 2014 - 2015, trường đã được vinh danh với 395 giải Học sinh Giỏi từ Quận đến Thành phố trong các môn Toán, Hóa, Văn, Sinh, Sử, Địa, Anh, và nhiều môn khác. Đặc biệt, trong kỳ thi Olympic lần thứ 2, học sinh của trường đã xuất sắc đạt được 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng trong các môn tiếng Anh, Văn, Sử.

Không chỉ có thành tích học tập ấn tượng, Trường THCS Á Châu, một trong những trường THCS hàng đầu TPHCM, còn gây ấn tượng với nhiều huy chương trong các bộ môn năng khiếu của Quận và Thành phố. Trường đã giành được tổng cộng 260 giải trong các bộ môn như bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, tennis, và nhiều môn khác. Đáng chú ý, trường cũng đạt tỷ lệ 100% học sinh hoàn thành các bậc tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: số 2 BIS Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 028 3823 3359 – 028 3512 7381
  • Website: http://www.asianschool.edu.vn

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Á Châu

 

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Bạch Đằng

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Bạch Đằng, với hơn 40 năm hình thành và phát triển, đã ghi nhận được thành tích xuất sắc và xứng đáng là một trong những trường THCS hàng đầu TPHCM, được công nhận là đơn vị giáo dục trọng điểm và chất lượng cao của thành phố.

Trường đã nhận được nhiều bằng khen và danh hiệu đánh giá xuất sắc, bao gồm tập thể lao động xuất sắc, trường tiên tiến cấp thành phố, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đặc biệt, trường đã vinh danh và trao tặng Huân chương lao động hạng Ba từ Chủ tịch nước.

Hàng năm, khoảng 99% học sinh trong trường đạt hạnh kiểm khá tốt và gần như 100% học sinh tốt nghiệp THCS. Các em học sinh ưu tú của trường đã đạt nhiều huy chương trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia, làm phong phú thêm phòng truyền thống của trường.

Thông tin liên hệ cơ bản:

  • Địa chỉ: 386/42 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 028 39317315
  • Website: http://www.thcs-bachdang.e-school.edu.vn

Trường Trung học Cơ sở (THCS) Bạch Đằng

 

Trên đây là thông tin về một số trường THCS gần đây tốt nhất tại.  Mỗi trường có những ưu điểm riêng và đã đạt được nhiều thành tích đáng chú ý trong lĩnh vực giáo dục. Việc lựa chọn trường phù hợp cho con em là một quyết định quan trọng, cần xem xét kỹ các yếu tố như chất lượng giảng dạy, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất, và mục tiêu giáo dục của gia đình. Hy vọng thông tin trên sẽ hữu ích cho việc tìm kiếm thông tin và lựa chọn trường THCS tốt nhất cho con em bạn.

Xem thêm: