Trước khi chọn trường THCS cho con em mình phụ huynh nên có một cái nhìn tổng quát để hiểu rõ hơn về ngôi trường mà con nhà mình sẽ theo học trong những năm tới. Bài viết dưới đây Eduoka sẽ tổng hợp một số hình ảnh trường trung học cơ sở tại TPHCM giúp phụ huynh có thể tham khảo trước khi chọn.

Trường Trung học Cơ sở Lê Quý Đôn

Trường Trung học Cơ sở Lê Quý Đôn là một ngôi trường danh tiếng với lịch sử lâu đời, được tự hào với truyền thống dạy và học chất lượng. Được coi là một trong những trường cấp 2 tốt nhất tại TPHCM, trường tự hào có đội ngũ giáo viên với trình độ chuyên môn cao và khả năng sư phạm được đánh giá cao bởi phụ huynh và học sinh. Nhiều giáo viên của trường đã đạt được những giải thưởng và thành tích cao trong sự nghiệp giảng dạy.

Trường Trung học Cơ sở Lê Quý Đôn

 

Trường Trung học Cơ sở Colette

Trường Trung học Cơ sở Colette tự hào là một trong những trường cấp 2 tốt nhất tại TPHCM, luôn đặt chất lượng giáo dục của giáo viên và thành tích học tập của học sinh là ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc áp dụng chương trình đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường còn cung cấp các lớp học song ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp, chuyên Toán, chuyên Văn, và nhiều hơn nữa.

Trường Trung học Cơ sở Colette

 

Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Hữu Thọ

Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Hữu Thọ, mặc dù không nằm trong trung tâm thành phố, nhưng luôn đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu trong suốt 30 năm tồn tại. Nhờ sự đầu tư đó, trường đã trở thành một trong những trường cấp 2 tốt nhất TPHCM.

Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Hữu Thọ

 

 

Trường Trung học Cơ sở Hai Bà Trưng

Trường Trung học Cơ sở Hai Bà Trưng, một ngôi trường có hơn 100 năm lịch sử, nằm trong khuôn viên của nhà thờ Tân Định và tu viện. Từ năm 1976, trường đã được chuyển giao quyền sở hữu và trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường luôn coi trọng chất lượng giáo dục và giáo dục đạo đức của học sinh. Đồng thời, trường khai thác những năng khiếu và sở thích đặc biệt của từng học sinh để đào tạo một cách tốt nhất, tạo động lực để các em phát triển toàn diện theo hướng mục tiêu của mình.

Trường Trung học Cơ sở Hai Bà Trưng

 

Trường Trung học Cơ sở Trần Văn Ơn

Trường Trung học Cơ sở Trần Văn Ơn, một trong những trường cấp 2 hàng đầu tại TPHCM, nổi bật với chất lượng giảng dạy cao. Trường đã đạt được hàng loạt thành tích ấn tượng. Trong năm học 2019 - 2022, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 51.1%, học sinh khá đạt 32.7%, và chỉ có 2.5% học sinh yếu kém. Trường luôn dẫn đầu các trường cấp 2 khác với số lượng học sinh giỏi đạt cấp thành phố. Đặc biệt, trường tự hào với 33 học sinh đạt danh hiệu Học sinh Giỏi cấp thành phố trong năm học 2019 - 2020.

Trường Trung học Cơ sở Trần Văn Ơn

Trường Trung học Cơ sở Việt Úc

Trường Trung học Cơ sở Việt Úc, một trường dân lập hiếm hoi được xếp vào danh sách các trường THCS tốt nhất TPHCM, nổi tiếng với phương pháp giảng dạy đạt chuẩn Quốc tế Cambridge kết hợp với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 

Trường Trung học Cơ sở Việt Úc

 

 

Trên đây là một số hình ảnh trường trung học cơ sở. Mỗi trường có những đặc điểm riêng, nhưng đều đạt được những thành tích đáng chú ý và đặt chất lượng giáo dục lên hàng đầu. Qua thông tin về đội ngũ giáo viên, chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, và thành tích học tập của các trường, phụ huynh và học sinh có thể lựa chọn trường phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình.

Xem thêm: