Mẫu đơn xin học thêm là một tài liệu mà phụ huynh lập ra khi muốn đăng ký cho con em tham gia lớp học hè hoặc học thêm các môn học như Toán, Lý, Hóa, Văn, tiếng Anh,... tại trường hoặc tại nhà của giáo viên. Việc học thêm không bắt buộc, do đó, nhà trường và giáo viên sẽ sắp xếp thời gian và mở lớp phụ đạo cho học sinh dựa trên đơn xin mở lớp từ phụ huynh, tuân thủ quy định. Dưới đây là Cách viết đơn xin học thêm ở trường THCSEduoka muốn chia sẻ đến bạn!

Đơn xin học thêm là gì?

Đơn xin học thêm là một yêu cầu được phụ huynh sử dụng để trình bày mong muốn cho con em học thêm một số môn học sau giờ học chính khóa hoặc trong kỳ nghỉ hè tại trường. Đây là một loại đơn xin được áp dụng cho phụ huynh của học sinh ở các cấp học từ tiểu học đến trung học cơ sở và phổ thông.

Khi có nhu cầu cho con học thêm một số môn học, phụ huynh cần lập và gửi đơn đến ban giám hiệu của trường. Đơn xin học thêm thường được sử dụng khi phụ huynh muốn đăng ký cho con học thêm tại trường sau giờ học chính hoặc trong thời gian nghỉ hè. Sau khi viết đơn, phụ huynh sẽ gửi đến ban giám hiệu nhà trường để xem xét và giải quyết yêu cầu.

Đơn xin học thêm là gì

Cách viết đơn xin học thêm ở trường THCS

Cách viết đơn xin học thêm có thể được phân thành 3 phần chính: phần chung, phần giới thiệu và phần trình bày lý do, cam đoan và chữ ký.

Phần chung

Quốc hiệu, tiêu ngữ: Bao gồm thông tin cơ bản về trường và đơn xin học thêm.

Tên đơn: Xác định loại đơn, ví dụ: đơn xin học thêm buổi chiều, buổi tối, đơn xin học thêm môn Toán, tiếng Anh, ngữ văn, v.v.

Nơi nhận đơn: Ghi rõ đơn được gửi đến địa chỉ nào, thường là "Kính gửi Ban giám hiệu nhà trường".

Phần giới thiệu và trình bày lý do

Giới thiệu: Tên phụ huynh, quan hệ với học sinh và lớp học sinh đang theo học.

Trình bày lý do: Trình bày ngắn gọn lý do muốn cho con học thêm tại trường. Ví dụ: Do học lực còn yếu, gia đình muốn cho con học thêm để củng cố kiến thức, hoặc muốn con học thêm môn nào đó để phát triển năng khiếu. Lưu ý là trình bày lý do phải sự thật và phù hợp với mong muốn của phụ huynh.

Phần cam đoan và chữ ký

Cam đoan: Bao gồm lời hứa của gia đình, như cam đoan học sinh sẽ học hành chăm chỉ, đóng phí đúng kỳ, hợp tác với nhà trường để giáo dục con em tốt hơn về kiến thức và đạo đức.

Chữ ký: Phụ huynh ký tên và ghi rõ ngày tháng viết đơn.

Phụ huynh có thể tìm mẫu đơn tại trường hoặc tham khảo trên mạng. Tuy nhiên, cần chọn lọc và đảm bảo rằng đơn có đầy đủ các phần cơ bản như quốc hiệu, tiêu ngữ, thông tin người viết đơn, thông tin học sinh và lý do đăng ký học thêm. Sau khi hoàn thành viết đơn, phụ huynh gửi đến ban giám hiệu nhà trường để xem xét và giải quyết yêu cầu. Nếu học sinh tự viết đơn, cần có sự đồng ý và chữ ký của phụ huynh trong đơn.

Mẫu đơn xin học thêm ở trường THCS

Đơn xin học thêm tại trường của phụ huynh viết

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN HỌC THÊM

Kính gửi: Ban giám hiệu Trường

Tôi, Nguyễn Văn A, phụ huynh của học sinh Nguyễn Xuân B, hiện là học sinh lớp 9 Trường THCS Kỳ Bá, xin kính gửi đơn này đến ban giám hiệu nhà trường để trình bày về một vấn đề quan trọng như sau:

Theo thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình, Phòng Giáo dục Thái Bình, năm học 2023-2024, các môn thi vào Trường Trung học Phổ thông sẽ bao gồm Toán, Văn và Tiếng Anh.

Sau khi xem xét, tôi nhận thấy rằng học sinh Nguyễn Xuân B cần được hỗ trợ và phụ đạo thêm về các môn học này để chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi sắp tới. Vì vậy, tôi xin đề nghị nhà trường cho phép cháu được tham gia lớp học thêm ba môn: Toán, Văn và Tiếng Anh tại trường.

Trong quá trình học thêm, gia đình tôi cam kết sẽ động viên và khuyến khích cháu học tập, tuân thủ các quy định và nội quy của nhà trường, cũng như thực hiện đầy đủ các yêu cầu đóng góp và an toàn khi di chuyển đến và từ trường.

Gia đình tôi xin chân thành cảm ơn sự đồng ý và hỗ trợ của ban giám hiệu nhà trường.

Kỳ Bá, ngày … tháng… năm

                                                                      Phụ huynh học sinh

Nguyễn Văn A

 

Mẫu đơn xin học thêm tại trường của học sinh viết

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

ĐƠN XIN HỌC LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC

 

Kính gửi: Ban Giám hiệu Trường

Tên em là: Nguyễn Văn B

Ngày sinh:

Học sinh lớp

Chỗ ở hiện tại:

 

Số điện thoại gia đình: 039867xxx

Em được biết, hiện tại, nhà trường đang mở lớp học bồi dưỡng một số môn học trong đó có môn Tiếng Anh cho học sinh khối 9. Em tự thấy bản thân có nhu cầu học bồi dưỡng môn này để củng cố và nâng cao kiến thức.

Vì vậy, em làm đơn này, xin Ban giám hiệu nhà trường cho em theo học lớp bồi dưỡng môn Tiếng Anh.

Em cam kết sẽ tham gia học tập nghiêm túc, chấp hành đúng quy định của lớp học thêm và đóng tiền học đúng quy định nhà trường.

Em xin chân thành cảm ơn!

 

Thái Bình, ngày 01 tháng 03 năm 2023

Xác nhận của cha (mẹ) của học sinh                         Người giám hộ Người làm đơn

Nguyễn Văn A                                                 Nguyễn Văn B

 

 

 

Trên đây là các Cách viết đơn xin học thêm ở trường THCS. Nếu bạn cần thêm thông tin gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Xem thêm: