Bài viết dưới đây chúng mình  trân trọng giới thiệu tới bạn Top 10 trường đại học ở TP HCM được đánh giá cao nhất theo bảng xếp hạng đại học thế giới Webometrics. Những trường này đáng để bạn cân nhắc khi chuẩn bị thi tốt nghiệp cấp 3. Hãy cùng Eduoka tham khảo nhé!

Trường Đại học RMIT

Trường Đại học RMIT - The Royal Melbourne Institute Of Technology - Viện Công Nghệ Hoàng Gia. Trường được thành lập và đi vào hoạt động năm 2000, là trường đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam với 100% vốn đầu tư nước ngoài.

RMIT Việt Nam được đánh giá cao về môi trường học tập chất lượng, đồng thời áp dụng chương trình chuẩn quốc tế. Cơ sở vật chất của trường được thiết kế đẹp nhất Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên nhận được bằng đại học do RMIT tại Melbourne, Úc cấp.

Tại RMIT, sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo đa dạng bao gồm chương trình tiếng Anh và chuyển tiếp đại học, chương trình cử nhân, chương trình sau đại học và chương trình tiến sĩ. Ngoài ra, sinh viên cũng được khuyến khích tham gia hơn 60 câu lạc bộ với đa dạng lĩnh vực như thể thao, giải trí, kinh doanh và cộng đồng. Đặc biệt, các câu lạc bộ này do chính sinh viên đề xuất và điều hành.

Với những ưu điểm và điểm nổi bật trên, RMIT luôn là ngôi trường mong ước của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên.

Liên hệ:

  • Địa chỉ tại 702 Nguyễn Văn Linh, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại liên hệ là 028 3776 1300.

Trường Đại học RMIT

Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Quốc gia TP.HCM, tên viết tắt là VNUHCM, nằm trên khuôn viên rộng 643,7 ha. Đại học Quốc Gia TP.HCM được thành lập vào ngày 27/01/1995, là một trong hai hệ thống đại học quốc gia của Việt Nam và có 7 đơn vị thành viên. Chương trình đào tạo của trường bao gồm đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực, với chất lượng cao.

Hiện nay, trường đang có hơn 69.000 sinh viên chính quy và đào tạo trải rộng trong nhiều ngành. Đại học Quốc Gia TP.HCM nhận được đánh giá cao từ sinh viên về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất hiện đại và khuôn viên rộng rãi. Đặc biệt, trường có đội ngũ giáo viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, đây cũng là một trong những trường áp dụng phương thức xét tuyển riêng thông qua kỳ thi đánh giá năng lực do chính đại học Quốc Gia tổ chức.

  • Địa chỉ tại Làng đại học, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM.
  • Trường có website chính thức là http://www.vnuhcm.edu.vn/

Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Bách Khoa TP.HCM

Đại học Bách Khoa TP.HCM, tên viết tắt là HCMUT, nằm trên khuôn viên rộng 41,23 ha

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM được thành lập vào năm 1957, là trường đầu ngành tại miền Nam về kỹ thuật. Chương trình đào tạo của trường bao gồm nhiều hình thức như đại học (chương trình đại trà, Chương trình Kỹ sư chất lượng cao Việt – Pháp, Chương trình Kỹ sư tài năng, Chương trình đào tạo quốc tế bậc Đại học và Sau Đại học) và sau đại học (đào tạo thạc sĩ và đào tạo tiến sĩ).

Trường Đại học Bách Khoa TP.HCM trang bị khá đầy đủ và tiện nghi về cơ sở vật chất cho việc học tập của sinh viên, bao gồm 240 phòng học, 180 phòng thí nghiệm và 11 xưởng thực tập và thực hành. Trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và có đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm. Nếu bạn thực sự đam mê công nghệ và hiểu rõ bản chất khoa học, thì Đại học Bách Khoa TP.HCM thực sự là ngôi trường ĐÁNG ĐỂ HỌC nhất.

Liên hệ:

  • Website chính thức là http://www.hcmut.edu.vn/.
  • Địa chỉ của trường là Phòng Tổ chức - Hành chính, 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP.HCM.
  • Điện thoại liên hệ là (028) 38 651 670 hoặc (028) 38 647 256 (Ext: 5282, 5283).

Đại học Bách Khoa TP.HCM

Đại học Nông Lâm TP.HCM

Đại học Nông Lâm TP.HCM, tên viết tắt là NLU, nằm trên khuôn viên rộng 41,23 ha. Đại học Nông Lâm TP.HCM là một trường đại học đa ngành lâu đời tại Việt Nam, chuyên đào tạo và nghiên cứu nhóm ngành nông – lâm – ngư nghiệp. Trường được thành lập trên cơ sở Trường Quốc gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc, được thành lập từ năm 1955.

Chương trình đào tạo của trường bao gồm trình độ đại học và sau đại học về nông nghiệp và các lĩnh vực liên quan. Đại học Nông Lâm TP.HCM là một lựa chọn phổ biến cho nhiều bạn học sinh trong mùa tuyển sinh hàng năm, nhờ chất lượng đào tạo tốt và đa dạng các lĩnh vực ngành nghề. Bên cạnh đó, trường còn có nhiều hoạt động đa dạng từ các câu lạc bộ và đội nhóm, tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hoạt động ngoại khóa và phát triển kỹ năng toàn diện.

Liên hệ:

  • Website chính thức là http://www.hcmut.edu.vn/.
  • Địa chỉ của trường là 6 QL1A, khu phố 1, Dĩ An, Bình Dương.
  • Điện thoại liên hệ là 02838966780.

Đại học Nông Lâm TP.HCM

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng, tên viết tắt là TDTU, sở hữu khuôn viên rộng 108,1 ha. Trường Đại học Tôn Đức Thắng là trường Đại học Công lập đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng Quốc tế 4 sao/5 sao theo tiêu chuẩn QS Star. Hiện trường có tổng cộng 5 cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bảo Lộc và Cà Mau. Chương trình đào tạo của trường bao gồm chương trình đại trà, chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế.

 

Điểm mạnh của trường chính là hệ thống cơ sở vật chất tiên tiến đạt chuẩn 5/5 sao theo tiêu chuẩn của Anh Quốc. Trường có thư viện hiện đại, phòng thí nghiệm và xưởng thực hành phục vụ các ngành công nghệ - kỹ thuật. Ngoài ra, trường còn có ký túc xá 5 sao, sân vận động, phòng tập GYM và trung tâm tiếng Anh. Đội ngũ giáo viên của trường được đánh giá là tài năng và nhiệt huyết, cùng với chương trình học chất lượng đảm bảo mang đến môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên.

  • Liên hệ: web chính thức là https://www.tdtu.edu.vn/trang-chu.
  • Địa chỉ của trường là 19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại liên hệ là 1900 2024.

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Kinh Tế TP.HCM

Đại học Kinh Tế TP.HCM, tên viết tắt là UEH. Trường Đại học Kinh Tế TP.HCM là “cây cổ thụ” trong khối các trường chuyên đào tạo các ngành nghề liên quan đến kinh tế và nằm trong nhóm đại học trọng điểm quốc gia. Được coi là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam, trường cung cấp chương trình đào tạo đại học chính quy và cử nhân chính quy chất lượng cao, cử nhân tài năng - ISB BBUS và liên kết quốc tế.

Điểm đặc biệt của trường này là chương trình học chất lượng cùng với đội ngũ giáo sư, giảng viên được đào tạo từ các trường danh tiếng và có trình độ cao. Trường có 8 cơ sở dành cho hoạt động giảng dạy, học tập và làm việc, trong đó có 91 phòng học và thư viện gồm 15 phòng cùng với 2 ký túc xá. Môi trường học tập và hoạt động ngoại khóa được đánh giá tốt với hàng chục câu lạc bộ lớn nhỏ về ngoại ngữ, học thuật, nghệ thuật, và nhiều lĩnh vực khác.

  • Website chính thức là http://www.ueh.edu.vn/.
  • Địa chỉ của trường là 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại liên hệ là 02838295299.

Đại học Kinh Tế TP.HCM

Đại học Công Nghệ Thông Tin

Đại học Công Nghệ Thông Tin, tên viết tắt là UIT. Trường Đại học Công nghệ thông tin là thành viên hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM và được thành lập vào năm 2006. Trường chuyên đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông, là một trong 8 trường trọng điểm đào tạo ngành an toàn thông tin tại Việt Nam. Chương trình đào tạo của trường bao gồm từ bậc đào tạo đại học đến sau đại học, bao gồm cả thạc sỹ và tiến sỹ.

UIT được đánh giá là môi trường đáng theo học với môi trường học tập hiện đại và năng động, cùng với giảng viên nhiệt tình và thân thiện. Trường sở hữu cơ sở vật chất bao gồm khu học tập, thư viện, phòng thí nghiệm và hệ thống mạng thông tin tư liệu của Đại học Quốc gia TP.HCM.

  • Website: https://www.uit.edu.vn/.
  • Địa chỉ của trường là Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM,
  • Số điện thoại liên hệ là 02837252002.

Đại học Công Nghệ Thông Tin

Trường Đại học Quốc Tế

Trường Đại học Quốc Tế, tên viết tắt là IU. Đại học Quốc tế trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào tháng 12 năm 2003. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu.

Trường đào tạo hệ chính quy bậc đại học và sau đại học, tập trung đào tạo các ngành học thuộc lĩnh vực mũi nhọn như kinh tế, quản lý, khoa học và kỹ thuật. Trường có 2 cơ sở với khoảng hơn 7.000 sinh viên. Bên cạnh số lượng sinh viên mang quốc tịch Việt Nam, trường cũng chào đón sinh viên quốc tế, tạo điều kiện cho họ giao lưu, gặp gỡ và tìm hiểu văn hóa quốc tế.

  • Website: https://www.hcmiu.edu.vn/.
  • Địa chỉ của trường là Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM,
  • Số điện thoại liên hệ là 028 3724 4270.

Trường Đại học Quốc Tế

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, tên viết tắt là VNU-UMP. Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học chuyên ngành y khoa tại Việt Nam, xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia và trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam. Trường bao gồm 5 đơn vị thành viên và đào tạo bậc đại học với 14 ngành chính quy.

Điểm mạnh của trường là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, là các y bác sĩ có thể chuyên sâu trong giảng dạy và thực hành. Chương trình đào tạo theo chuẩn năng lực, giúp sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết trong lĩnh vực y tế. Bên cạnh việc học, các hoạt động dành cho sinh viên cũng rất đa dạng và sinh động, với nhiều câu lạc bộ (CLB) giúp sinh viên giải trí, phát triển bản thân.

  • Website chính thức là http://www.yds.edu.vn.
  • Trường được đặt tại địa chỉ 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Số điện thoại liên hệ là (028) 3855 8411, (028) 3853 7949 và (028) 3855 5780.

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Khoa Học Tự Nhiên

Đại học Khoa Học Tự Nhiên, tên viết tắt là HCMUS, có khuôn viên rộng lớn với diện tích 643,7 ha. Đại học Khoa Học Tự Nhiên được thành lập vào năm 1996 và là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam về đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng. Trường cũng nằm trong top 100 đại học hàng đầu Châu Á. Chương trình đào tạo của trường bao gồm cả đại học và sau đại học, với các chuyên ngành thạc sĩ và tiến sĩ.

Điểm đáng tự hào của trường là đội ngũ cán bộ chất lượng cao, được coi là cao nhất cả nước. Trường cũng chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, bao gồm các phòng thí nghiệm, phòng thực hành tiên tiến, giảng đường thoáng mát và khang trang. Các hoạt động sinh viên diễn ra thường xuyên và đa dạng, mang đến cho sinh viên món ăn tinh thần sau những tiết học.

  • Trường có trang web chính thức là https://www.hcmus.edu.vn
  • Địa chỉ 227 Đ. Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại liên hệ của trường là 028 6288 4499.

Đại học Khoa Học Tự Nhiên

 

Trên đây là danh sách Top 10 trường đại học ở TP.HCM được đánh giá cao nhất theo bảng xếp hạng đại học thế giới Webometrics. Hãy chia sẻ trường mà các bạn đang học để cùng nhau thảo luận và trao đổi nhé.

Xem thêm: