Quận Gò Vấp không chỉ nổi tiếng với tốc độ đô thị hóa cao tại Thành phố Hồ Chí Minh mà còn là điểm tụ của nhiều trường đại học nổi tiếng trong cả nước. Hãy cùng Eduoka khám phá top 7 trường đại học ở Gò Vấp tốt nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, một cơ sở giáo dục nằm tại quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh, có nguồn gốc từ Trường Huấn nghiệp Gò Vấp được thành lập bởi dòng Don Bosco vào ngày 11/11/1956. Tháng 12/2014, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, trường chính thức trở thành Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh, đồng thời trở thành một trong những cơ sở giáo dục đáng chú ý tại Việt Nam.

Được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, trường cũng tập trung đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị, nhằm tạo môi trường học tập tốt nhất cho sinh viên. Hỗ trợ sinh viên bổ sung kỹ năng toàn diện cũng là một ưu tiên, giúp họ nắm bắt cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai.

Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh cung cấp nhiều chuyên ngành đa dạng, từ công nghệ cơ khí, CNTT, công nghệ điện tử đến quản trị kinh doanh, kế toán - kiểm toán và ngoại ngữ. Các khoa đều được đánh giá cao về chất lượng sinh viên đầu ra.

Ngoài cơ sở chính ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh, trường còn có phân hiệu tại Quảng Ngãi và cơ sở ở Thanh Hóa, giúp sinh viên có nhiều lựa chọn hơn trong việc học tập tại trường.

Thông tin liên hệ:

  • Tên tiếng Anh: Industrial University of Ho Chi Minh City (IUH)
  • Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Website: iuh.edu.vn
  • SĐT: (028) 38940390

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Mở

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh là một trường đại học đa ngành ở Gò Vấp, nhận được sự quan tâm của nhiều sĩ tử. Trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo, trường Đại học Mở TP HCM được thành lập vào năm 1990 và chính thức trở thành một trường đại học công lập vào năm 2006, tập trung đào tạo đại học và sau đại học.

Trường Đại học Mở TP HCM đặt mục tiêu đáp ứng nhu cầu học tập và tiếp thu tri thức của xã hội, đồng thời cống hiến nhiều cán bộ kỹ sư cho đất nước. Để thực hiện mục tiêu này, trường triển khai các hình thức đào tạo đa dạng như đào tạo chính quy và giáo dục thường xuyên, cũng như đào tạo tại các điểm vệ tinh, nhằm mang đến chất lượng học tập tốt nhất cho sinh viên.

Các khoa chính của Trường Đại học Mở TP HCM bao gồm:

Khoa công nghệ thông tin

Khoa kinh tế & quản lý công

Khoa Tài chính - Ngân hàng

Khoa kế toán kiểm toán

Khoa ngoại ngữ

Khoa xây dựng

Khoa công nghệ sinh học

Khoa luật

Khoa Quản trị kinh doanh

Khoa XHH - CTXH - ĐNA

Thông tin liên hệ:

  • Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Open University (HCMC OU)
  • Địa chỉ: Số 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 3930 0210
  • Website: ou.edu.vn

Trường Đại học Mở

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội có phân hiệu tại TP. Hồ Chí Minh, nằm tại quận Gò Vấp. Đây là đơn vị trực thuộc của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, được lãnh đạo và quản lý bởi Bộ Nội vụ. Mặc dù ít người biết, Đại học Nội Vụ Hà Nội là một trường đại học đáng chú ý tại Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội hoạt động với các chức năng đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế và cung cấp dịch vụ công. Trường đào tạo nhân lực cho ngành Nội vụ, nền công vụ và đáp ứng các yêu cầu xã hội khác.

 

Trong số các ngành nổi bật tại Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, đáng kể đến ngành Lưu trữ học với chuyên ngành Văn thư - Lưu trữ và ngành Quản trị văn phòng. Cả hai ngành này đều mang ý nghĩa quan trọng trong cung cấp nguồn nhân lực có phẩm chất chính trị, đạo đức cao và kiến thức chuyên môn phù hợp để làm việc tại các cơ quan, tổ chức xã hội của Đảng, Nhà nước và các doanh nghiệp. Điều này phù hợp với yêu cầu hội nhập và phát triển trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Thông tin liên hệ:

  • Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu TP. Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: Số 181 Lê Đức Thọ, phường 17, Quận Gò Vấp, TP HCM.
  • Điện thoại: (028) 3894 3717
  • Website: truongnoivu-csmn.edu.vn

Trường Đại học Nội vụ Hà Nội - Phân hiệu TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Trần Đại Nghĩa - Phân hiệu TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Trần Đại Nghĩa là một trong những trường đại học đáng chú ý tại Gò Vấp, thu hút nhiều sự quan tâm hiện nay. Ngày 27/5/1978, trường được thành lập dưới tên gọi ban đầu là Trường Hạ sĩ quan Kỹ thuật và là thành viên của hệ thống trường đại học của Nhà nước, trực thuộc Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng.

Với hơn 40 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Trần Đại Nghĩa đã đào tạo hơn 48 khóa học với các ngành học và bậc học đa dạng, phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau. Điều này đã đóng góp vào việc tăng cường đội ngũ kỹ thuật với phẩm chất đạo đức cao, phục vụ mạnh mẽ cho sự nghiệp xây dựng Quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

Trường chia thành hai hệ đào tạo chính: hệ Quân sự và hệ Dân sự. Hệ Quân sự chuyên đào tạo kỹ sư quân sự với các chuyên ngành như kỹ thuật vũ khí, kỹ thuật tăng thiết giáp, kỹ thuật đạn dược và nhiều chuyên ngành khác. Hệ Dân sự chuyên đào tạo các kỹ sư công nghệ, phục vụ cho công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước với các lĩnh vực như Công nghệ thông tin, Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật cơ khí, Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

Nhiệm vụ của Trường Đại học Trần Đại Nghĩa bao gồm đào tạo sĩ quan kỹ thuật cấp phân đội, đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật trình độ trung cấp và sơ cấp, bồi dưỡng và tập huấn cán bộ chỉ huy kỹ thuật cấp phân đội, nhân viên chuyên môn kỹ thuật các đơn vị phía Nam, đào tạo cán bộ và nhân viên chuyên môn kỹ thuật cho quân đội nước ngoài khi được giao nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành các nhiệm vụ khác khi được giao và tham gia nghiên cứu khoa học kỹ thuật quân sự.

Kể từ năm 2020, Trường đã dừng việc tuyển sinh hệ đại học và hiện có hai khu vực, khu A nằm tại Quận Gò Vấp và khu B tại thành phố Biên Hòa.

Thông tin liên hệ:

  • Trường Đại học Trần Đại Nghĩa - Phân hiệu TP. Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: 189 Nguyễn Oanh, phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM.
  • Tên tiếng Anh: Tran Dai Nghia University (viết tắt là TDNU).
  • Website: tdnu.edu.vn
  • Điện thoại: (08) 3894 1336

Trường Đại học Trần Đại Nghĩa - Phân hiệu TP. Hồ Chí Minh

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - Cơ sở 3

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - Cơ sở 3 là một trường đại học ngoài công lập tại TP. Hồ Chí Minh. Được xếp vào top 20 về các chỉ số nghiên cứu khoa học trong Bảng xếp hạng đại học Việt Nam UPM, trường là cơ sở duy nhất của Đại học Nguyễn Tất Thành tại TP. Hồ Chí Minh. Trường cũng đã được Bộ Giáo dục & Đào tạo công nhận về chất lượng giảng dạy và đạt chuẩn 4 sao quốc tế trong hệ thống giáo dục đại học do tổ chức QS công nhận. Những thành tựu này phản ánh phần nào về chất lượng môi trường học tập và văn hóa giảng dạy của trường, mà trong suốt hơn 20 năm xây dựng và phát triển.

 

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - Cơ sở 3 có 5 khối ngành chính bao gồm Sức khỏe, Công nghiệp - Kỹ thuật, Kinh tế, Xã hội - Nhân văn và Mỹ thuật - Nghệ thuật. Trường đã xây dựng một hệ thống các chương trình học đa dạng, kết hợp với trải nghiệm thực tiễn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để sinh viên phát triển tính sáng tạo và tích lũy kinh nghiệm quan trọng cho tương lai. Đồng thời, trường cũng góp phần cải thiện chất lượng nguồn nhân lực trong thời đại hội nhập đòi hỏi các yếu tố và khả năng đa dạng.

Trường có nhiều cơ sở đào tạo, trong đó cơ sở chính nằm tại 27A Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trường còn có cơ sở tại các quận Gò Vấp, quận 7, quận 12 và nhiều nơi khác.

Thông tin liên hệ:

  • Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - Cơ sở 3
  • Địa chỉ: 27A Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
  • Tên tiếng Anh: Nguyen Tat Thanh University (viết tắt là NTTU).
  • Website: ntt.edu.vn
  • Điện thoại: (028) 39 404 272

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành - Cơ sở 3

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 9/9/1982, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. HCM được thành lập với tư cách là đơn vị trực thuộc Bộ Công thương. Trường có nhiệm vụ giáo dục và đào tạo đa ngành, đa cấp độ, tập trung vào các nhóm kỹ thuật, khoa học và công nghệ thực phẩm. Được tọa lạc tại Gò Vấp, đây là một trong những trường đại học ở khu vực này với kiến trúc đẹp mắt.

Ban đầu, trường hoạt động như một trường cán bộ Khoa trung cấp Công nghiệp Thực phẩm, và sau đó, vào năm 2010, trường đã được nâng cấp thành trường đại học theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Hiện nay, trường gồm 18 khoa/viện đào tạo, có đội ngũ gần 720 cán bộ viên chức và hơn 20.000 sinh viên theo học hàng năm. Các khoa nổi bật của trường bao gồm Khoa Công nghệ Thực phẩm, Khoa Công nghệ Sinh học và Khoa Du lịch và Ẩm thực, ...

Điều đặc biệt là trường có mối liên kết chặt chẽ với các công ty như FoodTech, Du lịch HUFI và Dịch vụ Tài chính Kế toán HUFI, ... Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên thực tập, tích lũy kinh nghiệm và mở ra các cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp. Đây là một sự gắn kết hữu ích và cần thiết cho sinh viên hiện nay.

Thông tin liên hệ:

  • Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh
  • Địa chỉ: 1/3 đường số 8, Quận Gò Vấp, TP. HCM.
  • Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City University of Food Industry (viết tắt HUFI).
  • Website: hufi.edu.vn
  • Điện thoại: (028) 39 855 015

Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh

 

Khoa Kiến trúc – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Khoa Kiến trúc – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trong những khoa cuối cùng trong danh sách các trường đại học ở Gò Vấp. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã không còn xa lạ với các sinh viên hiện nay, và khoa Kiến trúc tại trường nổi bật với các chương trình học đa dạng. Khoa được thành lập vào năm 2008, và trong hơn 10 năm phát triển, đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên với kiến thức chuyên môn vững chắc và đáp ứng được yêu cầu của xã hội trong thời đại hiện nay.

Với mục tiêu hỗ trợ chính xác và thích hợp nhất cho sự nghiệp và tương lai của sinh viên, đội ngũ giảng viên của khoa Kiến trúc tại Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn cố gắng cung cấp những chương trình giảng dạy có ích và thực tế nhất. Hai ngành chính của khoa Kiến trúc là Kiến trúc công trình và Kiến trúc cảnh quan. Cả hai đều có hai chương trình học là cử nhân và tiếng Anh, để sinh viên có thể chọn chương trình phù hợp với khả năng và mong muốn của mình.

Thông tin thêm:

  • Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Địa chỉ:
  • Trụ sở chính: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, Quận Bình Thạnh, TP. HCM.
  • Chi nhánh: 120 Hòa Bình, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP. HCM.
  • Khoa Kiến trúc – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Địa chỉ: 512/222A Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP. HCM.
  • Website: hiu.vn/gioi-thieu/cac-don-vi/khoa/khoa-ky-thuat-va-cong-nghe/bo-mon-kien-truc

Khoa Kiến trúc – Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

 

Trên đây là danh sách các trường đại học ở Gò Vấp, một trong những quận có tốc độ phát triển rất nhanh trên cả nước. Hy vọng rằng, với những thông tin và gợi ý được cung cấp ở trên, các bạn đã tìm thấy ngôi trường phù hợp nhất cho bản thân tại quận Gò Vấp. Hãy lựa chọn môi trường học tập và chuyên ngành mà bạn đam mê và phù hợp với khả năng của mình để có một hành trình học tập thành công và đáng nhớ. Tương lai của các bạn nằm trong tay chính các bạn, hãy nỗ lực và xây dựng định hướng nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân. Chúc các bạn thành công trong cuộc hành trình chinh phục kiến thức và đạt được ước mơ của mình!

Xem thêm: