Trong bài viết dưới đây Eduoka xin phép giới thiệu đến bạn top trường đại học TPHCM đáng học nhất hiện nay theo xếp hạng của Webometrics (Bảng xếp hạng đại học thế giới Webometrics). Các bạn đang chuẩn bị thi tốt nghiệp cấp 3 hãy tham khảo qua nhé!

Trường Đại học RMIT

RMIT là viết tắt của The Royal Melbourne Institute Of Technology - Viện Công Nghệ Hoàng Gia. RMIT Việt Nam được thành lập và đi vào hoạt động năm 2000, là trường đại học quốc tế đầu tiên tại Việt Nam và sở hữu 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Trường được đánh giá có môi trường học tập chất lượng, với chương trình chuẩn quốc tế và cơ sở vật chất có lối thiết kế đẹp nhất Việt Nam. Sinh viên tốt nghiệp sẽ nhận được bằng đại học từ RMIT tại Melbourne, Úc. Tại RMIT, sinh viên có thể tham gia các chương trình đào tạo đa dạng, bao gồm chương trình tiếng Anh và chuyển tiếp đại học, chương trình cử nhân, chương trình sau đại học và chương trình tiến sĩ.

Ngoài ra, RMIT còn cung cấp nhiều cơ hội cho sinh viên tham gia các hoạt động thực tế qua hơn 60 câu lạc bộ, từ thể thao, giải trí đến kinh doanh và cộng đồng. Những câu lạc bộ này được tự chủ và hoạt động do các sinh viên đề xuất và điều hành. Với những điểm nổi bật này, RMIT luôn là trường mơ ước của rất nhiều bạn học sinh và sinh viên.

Liên hệ:

  • Địa chỉ: 702 Nguyễn Văn Linh, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3776 1300
  • Website: https://www.rmit.edu.vn/vi

Trường Đại học RMIT

Đại học Quốc gia TP.HCM

Tên viết tắt: VNUHCM

Khuôn viên: 643,7 ha

Đại học Quốc Gia TP.HCM được thành lập ngày 27/01/1995, là một trong hai hệ thống đại học quốc gia của Việt Nam và hiện có 7 đơn vị thành viên. Trường cung cấp chương trình đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, bao gồm đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học - công nghệ, với chất lượng cao.

Hiện nay, trường có hơn 69.000 sinh viên chính quy và đào tạo trải rộng trong nhiều ngành. Trường được sinh viên đánh giá cao về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất hiện đại và khuôn viên rộng rãi. Đội ngũ giáo viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm cùng với môi trường học tập thân thiện đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của sinh viên.

Đặc biệt, trường áp dụng phương thức xét tuyển riêng thông qua kỳ thi đánh giá năng lực do chính Đại học Quốc Gia tổ chức. Nhờ đó, trường đã thu hút được các tài năng trẻ đến với môi trường học tập và nghiên cứu tại đây.

Liên hệ:

  • Địa chỉ: Làng đại học, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM
  • Website: http://www.vnuhcm.edu.vn/

Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Bách Khoa TP.HCM

Trường đại học Bách Khoa TP.HCM thành lập năm 1957, là một trong những trường đầu ngành tại miền Nam về kỹ thuật. Chương trình đào tạo tại trường bao gồm đại học (bao gồm chương trình đại trà, Chương trình Kỹ sư chất lượng cao Việt – Pháp, Chương trình Kỹ sư tài năng, Chương trình đào tạo quốc tế bậc Đại học và Sau Đại học) cùng với sau đại học (đào tạo thạc sĩ và đào tạo tiến sĩ).

Trường trang bị đầy đủ và tiện nghi về cơ sở vật chất cho việc học của sinh viên, bao gồm 240 phòng học, 180 phòng thí nghiệm và 11 xưởng thực tập và thực hành. Đội ngũ giáo viên của trường được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và giàu kinh nghiệm. Nếu bạn đam mê công nghệ và hiểu rõ bản chất khoa học, thì đây thực sự là một trong những ngôi trường ĐÁNG ĐỂ HỌC nhất.

Liên hệ:

  • Website: http://www.hcmut.edu.vn/
  • Địa chỉ: Phòng Tổ chức - Hành chính, 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, TP. HCM
  • Điện thoại: (028) 38 651 670 hoặc (028) 38 647 256 (Ext: 5282, 5283)

Đại học Bách Khoa TP.HCM

Đại học Nông Lâm TP.HCM

Đại học Nông Lâm TP.HCM là một trong những trường đại học đa ngành lâu đời tại Việt Nam, chuyên đào tạo và nghiên cứu trong các ngành nông – lâm – ngư nghiệp. Trường được thành lập trên cơ sở của Trường Quốc gia Nông Lâm Mục Bảo Lộc, thành lập từ năm 1955.

Chương trình đào tạo của trường bao gồm trình độ đại học và sau đại học trong lĩnh vực nông nghiệp và các ngành liên quan. Trường được nhiều bạn học sinh lựa chọn trong mùa tuyển sinh hàng năm bởi chất lượng đào tạo tốt và đa dạng các lĩnh vực ngành nghề. Bên cạnh đó, trường cũng có nhiều hoạt động đa dạng từ các câu lạc bộ và đội nhóm của trường, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và rèn luyện kỹ năng.

Liên hệ:

  • Website: http://www.hcmut.edu.vn/
  • Địa chỉ: 6 QL1A, khu phố 1, Dĩ An, Bình Dương
  • Điện thoại: 02838966780

Đại học Nông Lâm TP.HCM

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng là trường Đại học Công lập đầu tiên tại Việt Nam được xếp hạng Quốc tế 4 sao/5 sao theo tiêu chuẩn QS Star. Hiện trường có tổng cộng 5 cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Nha Trang, Bảo Lộc và Cà Mau. Chương trình đào tạo của trường bao gồm chương trình đại trà, chương trình chất lượng cao và chương trình quốc tế.

Một trong những điểm mạnh nổi bật của trường là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn 5/5 sao theo tiêu chuẩn của Anh Quốc. Trường được trang bị thư viện hiện đại, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành phục vụ các ngành công nghệ - kỹ thuật, ký túc xá 5 sao, sân vận động, phòng tập GYM, và trung tâm tiếng Anh. Bên cạnh đó, trường còn sở hữu đội ngũ giáo viên tài năng, nhiệt huyết và chương trình học chất lượng. Tất cả những điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên học tập và phát triển tại Đại học Tôn Đức Thắng.

Liên hệ:

  • Website: https://www.tdtu.edu.vn/trang-chu
  • Địa chỉ: 19 Nguyễn Hữu Thọ, Tân Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 1900 2024

Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Kinh Tế TP.HCM

Đại học Kinh Tế TP.HCM, tên viết tắt UEH, được xem như một "cây cổ thụ" trong khối các trường chuyên đào tạo các ngành nghề liên quan đến kinh tế, nằm trong nhóm đại học trọng điểm quốc gia. Được coi là một trụ cột trong hệ thống giáo dục bậc cao của Việt Nam, trường tự hào với chương trình đào tạo đại học chính quy và cử nhân chính quy chất lượng cao, cử nhân tài năng - ISB BBUS, và chương trình liên kết quốc tế.

Điều đặc biệt của ngôi trường này là chương trình học chất lượng cùng với đội ngũ giáo sư, giảng viên được đào tạo từ các trường danh tiếng, có trình độ cao. Trường có 8 cơ sở dành cho hoạt động giảng dạy, học tập và làm việc; trong đó có 91 phòng học và thư viện với 15 phòng, cùng với 2 ký túc xá. Môi trường học tập và hoạt động ngoại khóa được đánh giá tốt với hàng chục câu lạc bộ lớn nhỏ về ngoại ngữ, học thuật, nghệ thuật,... Điều này giúp tạo ra môi trường học tập đa dạng và phong phú cho sinh viên của trường.

Liên hệ:

  • Website: http://www.ueh.edu.vn/
  • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 02838295299

Đại học Kinh Tế TP.HCM

Đại học Công Nghệ Thông Tin

Đại học Công nghệ Thông tin (UIT) là một trong các trường thuộc hệ thống Đại học Quốc gia TP.HCM, thành lập vào năm 2006, chuyên đào tạo về công nghệ thông tin và truyền thông. UIT được xếp hạng là một trong 8 trường trọng điểm đào tạo ngành An toàn thông tin tại Việt Nam. Chương trình đào tạo của trường bao gồm từ bậc đào tạo đại học đến sau đại học, bao gồm cả cấp thạc sỹ và tiến sỹ.

UIT được đánh giá là môi trường đáng theo học bởi sự hiện đại và năng động trong môi trường học tập, cùng với đội ngũ giảng viên nhiệt tình và thân thiện. Trường có cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập, bao gồm khu học tập, thư viện, phòng thí nghiệm và hệ thống mạng thông tin tư liệu của Đại học Quốc gia TP.HCM. Tất cả điều này tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên UIT phát triển và đạt được những thành tựu trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Liên hệ:

  • Website: https://www.uit.edu.vn/
  • Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM
  • Điện thoại: 02837252002

Đại học Công Nghệ Thông Tin

Trường Đại học Quốc Tế

Đại học Quốc tế (IU) trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập vào tháng 12 năm 2003. Đây là trường đại học công lập đa ngành đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong công tác đào tạo, giảng dạy và nghiên cứu.

Trường đào tạo hệ chính quy bậc đại học và sau đại học, tập trung vào các ngành học thuộc lĩnh vực mũi nhọn như kinh tế, quản lý, khoa học và kỹ thuật. IU hiện có 2 cơ sở với hơn 7.000 sinh viên. Ngoài sinh viên mang quốc tịch Việt Nam, trường còn thu hút sinh viên quốc tế đăng ký học tập, tạo điều kiện cho sự giao lưu, gặp gỡ và tìm hiểu văn hóa quốc tế giữa các sinh viên. Với việc sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính trong giảng dạy, IU mang đến cho sinh viên môi trường học tập đa quốc gia và phát triển kỹ năng tiếng Anh rất hiệu quả.

Liên hệ:

  • Website: https://www.hcmiu.edu.vn/
  • Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3724 4270

Trường Đại học Quốc Tế

Đại học Y Dược TP.HCM

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (VNU-UMP) là một trường đại học chuyên ngành y khoa hàng đầu tại Việt Nam. Trường được xếp vào nhóm trường đại học trọng điểm quốc gia và trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam. Với 5 đơn vị thành viên và 14 ngành chính quy trong bậc đào tạo đại học, VNU-UMP cam kết mang đến chương trình học tập chất lượng cao cho sinh viên.

Một trong những ưu điểm nổi bật của trường là đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và thực hành y khoa. Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn năng lực, đảm bảo cung cấp kiến thức và kỹ năng chuyên môn sâu cùng với tinh thần trách nhiệm đối với ngành y.

Bên cạnh chương trình học tập, trường còn đa dạng và sinh động với nhiều hoạt động dành cho sinh viên, bao gồm các câu lạc bộ (CLB) giải trí và phát triển bản thân. Điều này giúp tạo môi trường học tập tích cực và đầy đủ cơ hội phát triển cho sinh viên của trường.

Liên hệ:

  • Website: http://www.yds.edu.vn
  • Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Điện thoại: (028) 3855 8411 - (028) 3853 7949 - (028) 3855 5780

Đại học Y Dược TP.HCM

Đại học Khoa Học Tự Nhiên

Đại học Khoa Học Tự Nhiên (HCMUS) được thành lập vào năm 1996 và là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam đào tạo và nghiên cứu khoa học cơ bản và ứng dụng. Trường cũng nằm trong top 100 đại học hàng đầu Châu Á. Chương trình đào tạo của trường bao gồm đại học và sau đại học, với các chuyên ngành thạc sĩ và tiến sĩ.

Điểm tự hào của HCMUS là đội ngũ cán bộ giảng dạy chất lượng cao nhất cả nước, đảm bảo chất lượng giáo dục và nghiên cứu. Trường cũng chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, bao gồm các phòng thí nghiệm và phòng thực hành tiên tiến, giảng đường thoải mái và khang trang.

HCMUS tổ chức thường xuyên các hoạt động dành cho sinh viên, tạo điều kiện để sinh viên có cơ hội phát triển và rèn luyện kỹ năng sau những tiết học. Tại đây, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức mà còn có cơ hội tham gia vào một môi trường học tập và nghiên cứu sôi động và đa dạng.

Liên hệ:

  • Website: https://www.hcmus.edu.vn/
  • Địa chỉ: 227 Đ. Nguyễn Văn Cừ, Phường 4, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 6288 4499

Đại học Khoa Học Tự Nhiên

30 trường đại học hàng đầu còn lại

11. Đại học Công Nghệ TP.HCM

12. Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM

13. Đại học Hoa Sen

14. Đại học Nguyễn Tất Thành

15. Đại học Việt - Đức

16. Đại học Luật TP.HCM

17. Đại học Sài Gòn

18. Đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn

19. Đại học Công Nghiệp TP.HCM

20. Đại học Mở TP.HCM

21. Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

22. Đại học Công nghiệp Thực phẩm

23. Đại học Cảnh sát Nhân dân

24. Đại học Kinh tế – Luật

25. Đại học Kiến Trúc

26. Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2

27. Đại học Mỹ thuật

28. Đại học Ngoại thương

29. Đại học Ngân hàng

30. Đại học Sân khấu – Điện ảnh

31. Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao

32. Đại học Thể dục Thể thao

33. Đại học Trần Đại Nghĩa

34. Đại học Tài chính – Marketing

35. Đại học Văn Hiến

36. Đại học Công nghệ Sài Gòn

37. Đại học Gia Định

38. Đại học Văn Lang

39. Đại học FPT

40. Đại học Hùng Vương

Trên đây là danh sách top trường đại học TPHCM dựa trên khảo sát năm 2023. Hãy cùng nhau chia sẻ trường mà các bạn đang theo học nhé.

Xem thêm: