Đối với nhiều bạn trẻ ngày nay, bước chân vào cánh cửa của một trường đại học là ước mơ khát khao, vì đó là bước khởi đầu cho một cuộc sống hạnh phúc và tương lai rạng rỡ hơn. Điều tuyệt vời hơn nữa là nếu ngôi trường mà bạn lựa chọn nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam. Hãy cùng Eduoka khám phá danh sách các trường đại học hàng đầu này nhé!

Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU) là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập từ năm 1906.

ĐHQGHN đã trải qua nhiều tên gọi khác nhau trước đây, như Viện Đại học Đông Dương, Đại học Quốc gia Việt Nam, Đại học Tổng hợp Hà Nội, và từ năm 1993, trường có tên gọi hiện tại.

ĐHQGHN là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ hàng đầu, với nhiều ngành và lĩnh vực chất lượng cao, được Nhà nước ưu tiên đầu tư và phát triển.

Năm 2020, ĐHQGHN đã đạt thành tích đáng chú ý khi lần đầu tiên có mặt trong nhóm 101-150 trường đại học được thành lập dưới 50 năm theo Bảng xếp hạng QS Top 50 Under 50. Đồng thời, trong bảng xếp hạng QS World University Rankings năm 2021, trường đã liên tục nằm trong nhóm 801-1000 trường đại học tốt nhất trên toàn cầu.

Theo kết quả xếp hạng THE theo lĩnh vực (THE WUR by Subject), ĐHQGHN cũng đã đạt thành tích đáng kể với 3 lĩnh vực nằm trong nhóm 400-600 trên thế giới, đó là Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Vật Lý và Khoa học Máy tính.

ĐHQGHN là một trong những ngôi trường đáng tự hào và là điểm đến hấp dẫn cho các bạn trẻ trong việc theo đuổi giấc mơ học tập và nghiên cứu tại Việt Nam.

Liên hệ:

  • Trường nằm tại địa chỉ Số 144 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy,
  • Hà Nội Website chính thức là https://vnu.edu.vn/.

Đại học Quốc gia Hà Nội (VNU)

Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)

Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) là một trường đại học uy tín tại Việt Nam, với tên viết tắt là HUST, được thành lập vào năm 1956. Trường còn được gọi với tên tiếng Anh là Hanoi University of Science and Technology. Đây là ngôi trường kỹ thuật đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam

ĐHBK Hà Nội thuộc nhóm Đại học trọng điểm quốc gia và là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ hàng đầu của Việt Nam.

Trường có hệ thống cơ sở vật chất vô cùng đồ sộ, bao gồm 200 giảng đường, hội trường, 200 phòng thí nghiệm, 20 xưởng thực tập... Hiện tại, ĐHBK Hà Nội có hơn 30.000 sinh viên và đội ngũ giảng viên với trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ.

ĐHBK Hà Nội ghi dấu ấn trong lĩnh vực sáng chế và giải pháp hữu ích tại Việt Nam. Năm 2013, theo công bố 10 kỷ lục Việt Nam của Tổ chức Kỷ luật Việt Nam, ĐHBK Hà Nội là trường nộp nhiều đơn sáng chế và giải pháp hữu ích nhất tại Việt Nam. Từ năm 2014, trường đã đăng ký thành công khoảng 120 đơn đăng ký sáng chế và giải pháp hữu ích, trong đó có 50 đơn đã được cấp bằng bảo hộ.

Năm 2015, ĐHBK Hà Nội đã trở thành một trong 13 thành viên chính thức của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) là một địa chỉ tuyệt vời cho các sinh viên có đam mê về kỹ thuật và công nghệ tại Việt Nam, nơi họ có cơ hội tiếp cận với môi trường học tập và nghiên cứu chất lượng cao.

Liên hệ:

  • Địa chỉ: số 1 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Website chính thức của trường là https://hust.edu.vn/.

Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST)

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU), viết tắt là TDTU, là một trường đại học công lập được thành lập vào năm 1997, thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hoạt động theo cơ chế tự chủ về việc thu chi học phí.

TDTU đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển chương trình học, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo. Đồng thời, trường cũng tập trung vào việc thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và quốc tế hóa nhà trường.

Trong những năm gần đây, TDTU đã đạt được nhiều thành tựu vượt trội trong lĩnh vực khoa học công nghệ, và nằm trong nhóm các cơ sở nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam.

Đặc biệt, trường Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những thành viên sáng lập của Mạng lưới hợp tác đại học quốc tế (University Consortium of International Programs - UCI), gồm 10 thành viên đến từ 9 quốc gia khác nhau, bao gồm Đan Mạch, Ba Lan, Đài Loan, Hà Lan, Bỉ, Ý, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc và Việt Nam. Mục tiêu của mạng lưới này là hợp tác và hỗ trợ phát triển hoạt động giáo dục và nghiên cứu.

TDTU là một trong những trường đại học hàng đầu tại TP.HCM, với cam kết cung cấp môi trường học tập và nghiên cứu chất lượng cao cho sinh viên.

Liên hệ:

  • Trường nằm tại địa chỉ số 19 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM.
  • Website chính thức của trường là https://www.tdtu.edu.vn/.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU)

Trường Đại học Duy Tân

Trường Đại học Duy Tân, đôi khi viết tắt là DUT, là một trong những trường đại học hàng đầu tại miền Trung Việt Nam với đa dạng bậc, ngành và lĩnh vực đào tạo.

Đại học Duy Tân đã hình thành một đội ngũ cán bộ, giảng viên đông đảo, gồm 1.223 thành viên. Trong số đó, hơn 28% là giảng viên có trình độ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ được tốt nghiệp từ các trường có uy tín tại Mỹ, Đức, Nga, Pháp, Canada, Vương quốc Bỉ và nhiều quốc gia khác.

Trường Đại học Duy Tân đã ghi nhận nhiều thành tựu quan trọng trong nghiên cứu và công bố khoa học. Với tổng cộng 5.896 bài báo có chỉ số ISI/Scopus, 157 bài báo quốc tế khác và 15 bằng sáng chế, Duy Tân được xếp vào Top 50 trong số các cơ sở có số lượng công bố quốc tế tốt nhất tại Việt Nam.

Trường cũng đã xuất hiện trong một số bảng xếp hạng đại học danh tiếng như: CWUR (xếp thứ 1482 thế giới), URAP (xếp thứ 2/12 Đại học của Việt Nam và thứ 770 thế giới), Nature Index, THE, SCImago, Webometrics, UNWTO,...

Đại học Duy Tân là một địa điểm học tập và nghiên cứu uy tín tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam, hấp dẫn sự quan tâm của sinh viên và giáo viên đến từ khắp nơi.

Liên hệ:

  • Trường có địa chỉ tại 254 Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.
  • Website chính thức của trường là https://duytan.edu.vn/.

 

Trường Đại học Duy Tân

Đại học Sư phạm Hà Nội

HNUE được thành lập vào năm 1951 và là một trong những trường đại học trọng điểm trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đóng góp to lớn trong việc đào tạo nhiều giáo viên cấp các cấp và các chuyên gia giáo dục. Đội ngũ giảng viên của trường đều có trình độ chuyên môn cao và nhiều trong số họ là những chuyên gia đầu ngành có uy tín trong nước, khu vực và trên thế giới.

Cho đến thời điểm hiện tại, trường đã có 70 Giáo sư, hơn 350 Phó Giáo sư, 33 Nhà giáo Nhân dân và 118 Nhà giáo Ưu tú.

Đại học Sư phạm Hà Nội đóng vai trò quan trọng trong việc chuẩn bị và đào tạo đội ngũ giáo viên chất lượng cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở Việt Nam.

Liên hệ:

  • Địa chỉ:i số 136 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Trang web chính thức của trường là https://hnue.edu.vn/.

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Cần Thơ (CTU)

Đại học Cần Thơ (CTU), viết tắt là CTU, là một trong những trường đại học hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập từ năm 1966. Trường được xem là một trong ba trường đại học tại Việt Nam đạt chuẩn đào tạo quốc tế của Hệ thống đại học ASEAN, bằng cấp của trường có giá trị sử dụng không chỉ trong nước mà còn trên toàn Đông Nam Á.

Đại học Cần Thơ nổi tiếng về việc đào tạo đa ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp, và trường đang trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và chính sách quản lý hàng đầu tại Việt Nam.

Ngày 04/3/2020, QS đã công bố "Bảng xếp hạng đại học theo lĩnh vực năm 2020", trong đó, Đại học Cần Thơ đã đứng đầu tại Việt Nam và xếp hạng trong nhóm 251-300 trên thế giới trong lĩnh vực Nông nghiệp – Lâm nghiệp.

Trường Đại học Cần Thơ là một trong những điểm đến hàng đầu cho các sinh viên quan tâm đến lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp và nghiên cứu chính sách quản lý, với cam kết mang lại chất lượng giáo dục và cơ hội phát triển sự nghiệp rộng mở.

Liên hệ:

  • Địa chỉ của trường tại Khu II, đường 3/2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ.
  • Website chính thức của trường là https://www.ctu.edu.vn/.

Đại học Cần Thơ (CTU)

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA)

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA), viết tắt là VNUA, là một trường đại học công lập trọng điểm được thành lập vào năm 1956, đặc biệt nổi bật trong việc đào tạo các ngành nông – lâm – ngư nghiệp tại miền Bắc Việt Nam.

VNUA là một trong ba mươi trường đại học hàng đầu ở Đông Nam Á, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trường có một khuôn viên rộng và được canh tác với nhiều loại cây, vừa đóng vai trò là nơi thí nghiệm và thực hành cho các sinh viên. Với vị trí tại ngoại thành và không gian thoáng mát, VNUA thu hút nhiều sinh viên từ các trường khác đến tham quan.

VNUA cung cấp đào tạo cho các khoa học Chăn nuôi, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Môi trường, Nông học, Thú y, Quản lý đất đai, Thủy sản, Sư phạm ngoại ngữ và nhiều ngành học khác.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trung tâm giáo dục hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và liên quan, thu hút đông đảo sinh viên và nghiên cứu sinh quan tâm đến lĩnh vực này.

Liên hệ:

  • Trường nằm tại địa chỉ Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.
  • Website chính thức của trường là https://vnua.edu.vn/.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA)

Đại học Quốc gia Tp.HCM

Đại học Quốc gia Tp.HCM (Vietnam National University Ho Chi Minh City), viết tắt là VNU HCM, là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất tại Việt Nam

Đại học Quốc gia Tp.HCM gồm 38 đơn vị, trong đó có 7 trường đại học thành viên, 1 viện nghiên cứu khoa học thành viên, 2 khoa trực thuộc, 1 Phân hiệu tại Bến Tre và 27 đơn vị trực thuộc, bao gồm các tổ chức khoa học và công nghệ, thư viện, các tổ chức phục vụ đào tạo và dịch vụ.

Là hệ thống giáo dục đại học hàng đầu tại Việt Nam, chương trình đào tạo của trường bao gồm đa dạng lĩnh vực như khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kỹ thuật công nghệ, kinh tế, luật, khoa học sức khỏe và khoa học nông nghiệp.

ĐHQG HCM liên tục nằm trong top 150 trường đại học hàng đầu theo xếp hạng của Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds Asia.

Từ năm 2019, ĐHQG HCM duy trì vị trí trong top thứ hạng 701-750 trong bảng xếp hạng của Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) Anh Quốc, với đánh giá trên 1.000 trường đại học hàng đầu thuộc 82 quốc gia.

Đại học Quốc gia Tp.HCM là một trong những điểm đến hàng đầu cho sinh viên và nghiên cứu sinh quan tâm đến việc học tập và nghiên cứu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Liên hệ:

  • Địa chỉ P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM.
  • Website chính thức của trường là https://vnuhcm.edu.vn/.

 

Đại học Quốc gia Tp.HCM

Đại học Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng (The University of Danang), viết tắt là UDN, là một hệ thống đại học hàng đầu của Việt Nam được thành lập vào năm 1994. Theo nghị định số 32/CP của Chính phủ, Đại học Đà Nẵng được xếp vào nhóm đại học trọng điểm quốc gia, với đa lĩnh vực, đa ngành, và đa cấp độ quản lý.

Đại học Đà Nẵng là đại học vùng đầu tiên của cả nước đạt 100% các trường Đại học thành viên đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc gia. Năm học 2020-2021, ĐHĐN đứng thứ ba cả nước về số lượng chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn quốc tế, trong đó có 24 chương trình kiểm định, đạt chuẩn chất lượng của khu vực Đông Nam Á (AUN - QA) và Châu Âu (CTI).

Đại học Đà Nẵng tự hào là một cơ sở giáo dục uy tín và có uy tín trong việc cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao, thu hút đông đảo sinh viên quan tâm đến học tập và nghiên cứu tại thành phố Đà Nẵng, một trong những thành phố phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

Liên hệ:

  • Trụ sở chính tại 41 Lê Duẩn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Trang web chính thức của trường là https://www.udn.vn/

Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Trường được thành lập từ năm 1976 và là một trường đại học trọng điểm quốc gia với đa ngành, nhiều bậc và hệ đào tạo đa dạng. Hiện đây cũng là trường đại học hàng đầu tại Việt Nam.

UEH có mạng lưới hợp tác quốc tế rộng khắp với hơn 125 đối tác giáo dục quốc tế đến từ các quốc gia lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, Australia, Pháp, New Zealand, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore.

Trường đã góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng trong nước và quốc tế tiêu biểu như sau:

Top 376 BXH quốc tế các cơ sở nghiên cứu (SCImago) khu vực châu Á.

Top 551+ Trường Đại học tốt nhất Châu Á (Theo BXH QS châu Á) (2022).

Đứng đầu trong các trường kinh tế và Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam (Theo BXH Webometrics) (07/2021).

Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, UEH, là một trong những trường đại học hàng đầu thu hút đông đảo sinh viên và nghiên cứu sinh quan tâm đến lĩnh vực kinh tế và quản lý tại TP. Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế và tài chính hàng đầu của Việt Nam.

Liên hệ:

  • Địa chỉ tại 59C Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.
  • Trang web chính thức của trường là https://www.ueh.edu.vn/

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

Dưới đây là danh sách Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam mà chúng mình chia sẻ với bạn đọc. Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ tìm được một ngôi trường đại học phù hợp để trải nghiệm những kỷ niệm thú vị trong thời thanh xuân sinh viên của mình.

Xem thêm: