Dạy âm nhạc là một lĩnh vực phổ biến và quan trọng trong việc phát triển năng khiếu và sở thích âm nhạc của mọi người. Tuy nhiên, để tìm kiếm một trung tâm dạy âm nhạc Quận 12 tốt có thể đòi hỏi một số công sức và thời gian. Sau đây, hãy cùng Eduoka tìm hiểu 6 trung tâm chất lượng dưới đây nhé!

Vì sao nên học âm nhạc?

Học âm nhạc có nhiều lợi ích đáng giá như:

  • Phát triển trí não: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng học âm nhạc có thể cải thiện khả năng tư duy logic, trí nhớ và khả năng giải quyết vấn đề.

  • Kỹ năng toán học: Việc học âm nhạc thường liên quan đến việc hiểu và áp dụng các khái niệm toán học, như tỉ lệ, nhịp, và phân tích âm nhạc.

  • Tăng cường sự sáng tạo: Âm nhạc là một lĩnh vực cho phép bạn tự do sáng tạo và thể hiện cảm xúc một cách độc đáo.

  • Kỹ năng giao tiếp: Học âm nhạc có thể giúp bạn học cách làm việc nhóm, lắng nghe và phản hồi vào ý kiến của người khác.

  • Giảm căng thẳng: Âm nhạc có thể có tác động tích cực đến tâm trạng và giúp giảm căng thẳng, lo âu.

  • Kỹ năng biểu diễn: Học âm nhạc cung cấp cơ hội để phát triển kỹ năng biểu diễn, từ việc biểu diễn trước công chúng đến việc tự thể hiện qua việc sáng tác âm nhạc.

  • Kỹ năng lắng nghe: Học âm nhạc giúp bạn phát triển khả năng lắng nghe chi tiết và hiểu rõ hơn về cấu trúc và ngôn ngữ âm nhạc.

  • Kỹ năng tinh thần: Nó có thể giúp bạn xây dựng lòng kiên nhẫn, sự kiên trì và sự tự tin trong việc vượt qua thách thức.

>>> Tìm hiểu thêm các lớp học âm nhạc năng khiếu ngay TẠI ĐÂY!

Vì sao nên học âm nhạc?

Khám phá 6 trung tâm âm nhạc chất lượng, uy tín nhất quận 12

Dưới đây là danh sách các trung tâm dạy âm nhạc quận 12 mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình trung tâm phù hợp nhất 

Trung tâm dạy nhạc Giáng Sol- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Lớp Nhạc Giáng Sol ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu “mang âm nhạc đến gần với mọi người”. Với đội ngũ giảng viên tâm huyết, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm, lớp học hy vọng mang đến những phương pháp học tập phù hợp và linh hoạt để các bạn không chỉ có nền tảng âm nhạc vững chắc mà còn thể hiện được tình cảm, cung bậc cảm xúc qua mỗi tác phẩm.

Trung tâm được thành lập vào ngày: 08/12/2010 do Thầy Nguyễn Xuân Tùng (Thạc sĩ tại Nhạc viện TP.HCM) sáng lập. Với tiêu chí và hy vọng đem đến cho người học một học môi trường học tập chất lượng nhất và hiệu quả nhất.

Hiện trung tâm đã và đang đào tạo và phát triển các môn năng khiếu: Piano, Organ, Guitar, Ukulele, Thanh nhạc, Vẽ...dành cho các độ tuổi từ thiếu nhi đến người lớn.

Đến với lớp nhạc Giáng Sol các bạn có thể yên tâm vì trung tâm sẽ mang đến cho các bạn những trải nghiệm tốt nhất: 

  • Cơ sở vật chất: Được trang bị tốt nhất, phòng học sạch sẽ, được trang bị thiết bị điều hòa giúp cho học sinh có môi trường học thoải mái. Phòng học có trang bị đàn học cho học viên và được cách âm đảm bảo quá trình học hiệu quả nhất có thể.

  • Giáo viên: Đội ngũ giáo viên tốt nghiệp Nhạc viện và các trường âm nhạc, có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy, tận tình và luôn tìm tòi những cái mới để giảng dạy cho học viên. 

  • Giáo trình giảng dạy: Giáo trình chuẩn Quốc tế LCM London, Giáo trình của Nhạc viện TPHCM, Giáo trình độc quyền do Lớp nhạc Giáng Sol biên soạn. Bên cạnh giáo trình học tập tại lớp, lớp nhạc còn tổ chức cho các bé tham gia các kỳ thi, các chứng chỉ quốc tế khác...

Không chỉ tập trung mang lại một hiệu quả học tập tốt nhất, Lớp Nhạc Giáng Sol còn đưa ra một mức học phí ưu đãi, tạo điều kiện cho tất cả mọi người đều có thể tham gia các khóa học. Với những gì đem lại, thì đây chính xác là một địa điểm học đàn uy tín, chất lượng và hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ:

Cơ sở 1:  37A Trần Thị Do, P. Hiệp Thành, Quận 12.

Cơ sở 2: 3/4 Nguyễn Thị Sáu, P. Thạnh Lộc, Quận 12.

Trung tâm dạy nhạc Giáng Sol- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Trung tâm đào tạo năng khiếu SMAD- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các con có năng khiếu và đam mê về các bộ môn nghệ thuật, S.M.A.D với nhiệm vụ là tìm kiếm, nuôi dưỡng và phát triển những tài năng đó. S.M.A.D mong muốn được đồng hành cùng tuổi thơ con trẻ trên con đường rèn luyện đạo đức, kỹ năng; trau dồi kiến thức và phát triển đam mê,…

Trung tâm đào tạo năng khiếu S.M.A.D hiện nay chuyên đào tạo các môn năng khiếu như: Thanh nhạc, Piano, Organ, Trống, Guitar, Kỹ năng Diễn xuất, MC nhí, Người mẫu nhí, Nhảy hiện đại,… Với mục tiêu “đánh thức tài năng tiềm ẩn”, S.M.A.D luôn nỗ lực đào tạo, ươm mầm các tài năng nhí. Khai thác và phát huy giúp các học viên phát triển năng khiếu của mình. Bên cạnh đó, cải thiện những điều học viên còn chưa tốt.

Với âm nhạc nói riêng và các bộ môn nghệ thuật nói chung – điều mà S.M.A.D mong muốn mang đến cho học viên của mình là nuôi dưỡng những đam mê, tài năng với một quá trình rèn luyện về chuyên môn, một môi trường trải nghiệm không kém phần thú vị. Ở đó, các con không chỉ là học về năng khiếu mà còn được trải nghiệm về kỹ năng sống, các làm việc đội nhóm, thỏa sức sáng tạo với các bộ môn nghệ thuật, tự tin thể hiện trước đám đông, khả năng diễn xuất, bản lĩnh sân khấu,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 165 Lâm Thị Hố, Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Email: trungtamdaotaosmad@gmail.com

Trung tâm đào tạo năng khiếu SMAD- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Việt Thương Music School- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Việt Thương Music School là hệ thống trung tâm âm nhạc tại TPHCM nổi tiếng. Quá trình dài phát triển thương hiệu hơn 20 năm trong lĩnh vực đào tạo và phát triển năng khiếu âm nhạc. Luôn nỗ lực phát triển với các hoạt động khơi gợi tình yêu âm nhạc, khuyến khích các năng khiếu và tạo nên một phong trào chơi nhạc cụ.

Đặc biệt, Việt Thương Music School còn mở ra những hình thức đào tạo chuyên nghiệp cho những năng khiếu đang còn trong những độ tuổi cần phải tập trung cho việc học tập tại các trường mầm non, tiểu học, trung học…Phương pháp giảng dạy của Việt Thương hướng đến cốt lõi của một giọng hát hay chính là xây dựng cảm xúc trong lúc hát. Các cơ sở đào tạo của Việt Thương được đầu tư bài bản với đầy đủ tất cả các nhạc cụ, trang bị cần thiết hỗ trợ học viên có một quá trình học thoải mái và thuận tiện nhất có thể.

Đến với Việt Thương, học viên sẽ được tiếp cận với môi trường học tập tiên tiến với chương trình đào tạo được xây dựng với sự hợp tác của một trường đại học thuộc Anh Quốc London College of Music (LCM). Luôn dạy và học trên những nhạc cụ chất lượng cao nhất và hiện đại nhất. Tất cả những giá trị phần mềm và phần cứng nói trên được kết chuyển thành những “giá trị quốc tế mang tâm hồn Việt Nam” qua những phiên bản tiếng Việt trong chương trình giáo dục và đào tạo của Việt Thương Music.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 254 Lê Văn Khương, Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

  • Email: info@vietthuong.vn

Việt Thương Music School- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Music Home- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12   

Trung tâm nghệ thuật Music Home được đánh giá là địa điểm học đàn tại Quận 12 Thành phố Hồ Chí Minh chất lượng, giúp bạn theo đuổi đam mê âm nhạc của bản thân. Môi trường giảng dạy âm nhạc tại đây cực kỳ chuyên nghiệp khi được dẫn dắt bởi những giáo viên có trình độ chuyên môn cao.

Điểm ấn tượng nhất của Music Home chính là chương trình và giáo án giảng dạy luôn phù hợp với từng đối tượng. Địa điểm này không dạy tập trung các học viên lại với nhau mà phân chia ra các trình độ để dạy Piano.

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất, phòng ốc được trang bị đầy đủ tiện nghi, hiện đại, tạo một môi trường học tập chất lượng cho các học viên. Chắc chắn Music Home sẽ mang tới cho bạn sự hài lòng tuyệt đối.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 86/23/49 Thạnh Xuân 38, Phường, Quận 12, TP. HCM

Music Home- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Lớp Nhạc Hà Thu- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12  

Lớp Nhạc Hà Thu chuyên dạy đàn Piano – Organ – Guitar – UKulele từ cơ bản đến nâng cao dành cho mọi độ tuổi. Tại lớp bạn sẽ được lựa chọn thời gian học phù hợp và tiến trình học phù hợp với kỷ năng và điều kiện mình đang có.

Lớp nhạc Hà Thu đáp ứng nhu cầu “mang âm nhạc đến gần với mọi người”. Với đội ngũ giảng viên tâm huyết, được đào tạo bài bản và có nhiều kinh nghiệm, lớp học mang đến những phương pháp học tập phù hợp và linh hoạt để các bạn không chỉ có nền tảng âm nhạc vững chắc mà còn thể hiện được tình cảm, cung bậc cảm xúc qua mỗi tác phẩm.

Ai cũng có thể học nhạc, không nhất định phải băn khoăn xem mình có năng khiếu hay không. Chỉ cần chăm chỉ học hỏi & rèn luyện theo đúng phương pháp, học viên sẽ nắm được những kỹ thuật căn bản, từ đó có khả năng cảm thụ và thể hiện tác phẩm mang dấu ấn riêng của bản thân….

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1074 Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP. HCM

  • Email: tienminh.channel@gmail.com

Lớp Nhạc Hà Thu- Trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Nhà Thiếu nhi Quận 12

Nhà Thiếu nhi Quận 12 là một trong những địa điểm uy tín để học âm nhạc dành cho trẻ em trên địa bàn quận.

Lợi ích khi học âm nhạc tại Nhà Thiếu nhi Quận 12:

  • Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm: Các giáo viên tại đây đều có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy âm nhạc cho trẻ em.

  • Chương trình học đa dạng: Nhà Thiếu nhi Quận 12 cung cấp nhiều khóa học âm nhạc đa dạng, phù hợp với các độ tuổi và trình độ khác nhau.

  • Cơ sở vật chất hiện đại: Nhà Thiếu nhi Quận 12 được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ các loại nhạc cụ phục vụ cho việc học tập của trẻ.

  • Học phí hợp lý: Học phí tại Nhà Thiếu nhi Quận 12 tương đối hợp lý so với các trung tâm dạy âm nhạc khác.

Các khóa học âm nhạc tại Nhà Thiếu nhi Quận 12:

  • Dạy nhạc cụ: Piano, organ, guitar, violin, sáo, …

  • Thanh nhạc: Kỹ thuật thanh nhạc, luyện hát theo phong cách khác nhau.

  • Nhạc lý: Giáo dục âm nhạc cơ bản, rèn luyện khả năng cảm thụ âm nhạc.

  • Múa: Múa dân gian, múa hiện đại, …

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 722 Lê Văn Khương, Phường Thới An, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Nhà Thiếu nhi Quận 12

Một số lưu ý khi chọn trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Khi lựa chọn Trung tâm dạy âm nhạc quận 12, bạn nên cân nhắc các yếu tố sau:

Mục tiêu học tập

  • Bạn muốn học nhạc để giải trí hay để theo đuổi chuyên nghiệp?

  • Bạn muốn học nhạc cụ gì?

  • Bạn muốn học thanh nhạc hay nhạc lý?

Giáo viên

  • Giáo viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao hay không?

  • Giáo viên có phù hợp với phong cách học tập của bạn hay không?

  • Giáo viên có thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học viên hay không?

Học phí

  • Học phí có phù hợp với khả năng tài chính của bạn hay không?

  • Trung tâm có thường xuyên có các chương trình ưu đãi học phí hay không?

Cơ sở vật chất

  • Cơ sở vật chất có hiện đại và đầy đủ hay không?

  • Có phòng học riêng cho từng loại nhạc cụ hay không?

  • Có phòng thực hành cho học viên hay không?

Lịch trình học

  • Lịch trình học có phù hợp với lịch trình của bạn hay không?

  • Trung tâm có tổ chức các lớp học bổ trợ cho học viên hay không?

Uy tín của trung tâm

  • Trung tâm có hoạt động lâu năm và uy tín hay không?

  • Trung tâm có được đánh giá cao trên các trang mạng xã hội hay không?

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các yếu tố sau

  • Vị trí của trung tâm: Trung tâm có gần nhà bạn hay không?

  • Số lượng học viên trong lớp: Lớp học có quá đông hay không?

  • Có chương trình học thử hay không?

Một số lưu ý khi chọn trung tâm dạy âm nhạc quận 12

Trên đây là 7 trung tâm dạy âm nhạc quận 12Eduoka tổng hợp được. Hãy lựa chọn trung tâm dạy nhạc mà bạn tin tưởng và cảm thấy thoải mái để phát triển khả năng âm nhạc của mình bạn nhé!

Bài Viết Liên Quan: