Giáo dục tiểu học đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, với mục tiêu xây dựng và phát triển tình cảm, đạo đức, trí tuệ, thẩm mỹ và thể chất của trẻ em. Nhiệm vụ của giáo dục tiểu học là hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển toàn diện của nhân cách con người Việt Nam trong xã hội chủ nghĩa. Hiểu được mong muốn của phụ huynh và sự quan tâm đặc biệt đối với con em mình, Eduoka đã tổng hợp danh sách các trường tiểu học hàng đầu tại TP HCM, được phụ huynh lựa chọn nhiều nhất. Điều này giúp các bậc cha mẹ có thể tham khảo và lựa chọn trường phù hợp nhất dựa trên năng lực của con em.

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm đã được thành lập theo Quyết định số 139/QĐ-UB ngày 21 tháng 02 năm 1998 của Ủy ban nhân dân Quận 1. Trường có diện tích rộng 4321 m2, gồm 42 phòng học và các phòng chức năng như phòng vi tính, phòng y tế, phòng hành chính, phòng câu lạc bộ, phòng Dyned, phòng Apollo, phòng Tiếng Anh, phòng thư viện Intranet, phòng thiết bị, phòng giáo viên và hội trường. Trường luôn nhận được sự quan tâm của Ủy ban nhân dân Quận 1, Phòng Giáo dục và Đào tạo, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự phối hợp nhiệt tình từ phụ huynh học sinh trong việc giáo dục và chăm sóc trẻ.

Đa số giáo viên của trường đạt trình độ trên chuẩn, yêu nghề, yêu trẻ, luôn học hỏi, tìm tòi và áp dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học để khai thác tiềm năng tích cực của học sinh. Chất lượng giáo dục tại Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm ngày càng được nâng cao và nhận được sự tin tưởng từ phụ huynh. Trường đã nhận được nhiều giải thưởng và khen thưởng như Tập thể Lao động Xuất sắc, Bằng khen của Ủy ban nhân dân Thành phố, Cờ thi đua Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba, và các thành tích về thể dục thể thao.

Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức các hoạt động ngoại khóa thường xuyên như dã ngoại, trồng rau trong khuôn viên trường, chương trình "Hành trình xe buýt vòng quanh quận 1" hợp tác với Trung tâm quận lý Giao thông Công cộng TPHCM, cùng nhiều hoạt động khác như ca múa nhạc, thi tài năng. Trường luôn đặc biệt quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, tạo ra các tiết học sinh động và thú vị, kích thích học sinh hứng thú thông qua quan sát và trải nghiệm thực tế.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 2 Bis Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 0283 8292 846
  • Website: https://thnguyenbinhkhiem.hcm.edu.vn/
  • Fanpage:https://www.facebook.com/Liên-đội-Tiểu-học-Nguyễn-Bỉnh-Khiêm-101313338129376/

 

Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân mang tên Công chúa Lê Ngọc Hân, con của vua Lê Hiển Tông và bà Chiêu Nghi Nguyễn Thị Huyền, sinh vào khoảng năm 1770, trong thời kỳ vương triều nhà Hậu Lê bị chúa Trịnh tiếm quyền. Đặt tên theo công chúa, trường tự hào về lịch sử và sự phát triển lâu đời, logo của trường được thiết kế với hình vòng cung trên nền xanh lá non, tượng trưng cho sự tươi trẻ và quê hương đất nước. Các giáo viên và học sinh trong trường đều tự hào với ngôi trường này, nơi luôn duy trì sự đua tranh và cống hiến trong việc dạy và học suốt nhiều năm qua.

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân có cơ sở vật chất hiện đại, với phòng học rộng rãi, sân chơi, khu tập thể dục thể thao xanh mát và các phòng chức năng như thư viện, phòng thiết bị, phòng y tế, phòng âm nhạc, phòng nghe nhìn, phòng tin học... Nhà trường không chỉ chú trọng đến việc dạy học theo chương trình và kế hoạch của Bộ Giáo Dục, mà còn tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, câu lạc bộ đố vui, hội thảo, biểu diễn... nhằm giáo dục đạo đức và xây dựng một cộng đồng học đường lành mạnh và có văn hoá.

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân cam kết xây dựng một môi trường học tập tích cực và thân thiện với các học sinh. Trường chú trọng đến việc phát triển kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sống và sự phát triển toàn diện của học sinh. Phụ huynh cũng được khuyến khích tham gia tích cực và đóng góp trong việc giáo dục và quản lý học sinh. Với những nỗ lực này, Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân đã trở thành một lựa chọn an tâm cho phụ huynh khi giao phó con em mình trong quá trình học tại trường.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • CS1: 12 Sương Nguyệt Anh, Quận 1, TP.HCM
  • CS2: 153 Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • Điện thoại: 083 839 1563
  • Website: www.lengochan.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/truongtieuhoclengochanquan1

 

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng tọa lạc tại số 67 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM. Với hơn một thế kỷ tồn tại, trường là một trong những địa chỉ đáng tin cậy nhất của cư dân thành phố. Trường không chỉ có lịch sử lâu đời mà còn không ngừng nâng cao cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy học và chất lượng giáo dục. Trường đã được xây dựng mới với kiến trúc hiện đại, gồm một trệt và ba lầu với 36 phòng học thoáng mát và đầy đủ các phòng chức năng, như thư viện, phòng máy tính, phòng học đàn, vườn cây xanh... để tạo môi trường học tập tiện nghi và đáng sống cho học sinh.

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng cũng được công nhận là một trong những trường tiểu học hàng đầu ở quận 1, TP.HCM. Đội ngũ giáo viên của trường có nhiều thành tích xuất sắc, đạt nhiều giải thưởng cấp quận và thành phố. Đặc biệt, trường đã nhiều lần tham gia cuộc thi Robotics Quốc tế và đạt được kết quả tốt.

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng không chỉ chú trọng vào việc dạy và học trên lớp, mà còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa đa dạng và phong phú, nhằm thu hút sự tham gia của học sinh. Nhà trường cũng tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khóa như giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lòng nhân ái... Với sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh và học sinh, trường tiếp tục nỗ lực để đáp ứng nhu cầu giáo dục và phát triển toàn diện cho học sinh.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 67 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
  • Điện thoại: 0283 9104 511
  • Website: https://thdinhtienhoangq1.hcm.edu.vn/homegd3
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Liên-Đội-Tiểu-học-Đinh-Tiên-Hoàng-109196833802871/

 

Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng

Trường Tiểu học Nguyễn Hiền

Trường Tiểu học Nguyễn Hiền nằm tại thành phố Thủ Đức và được trang bị phòng học hiện đại, tạo điều kiện tốt cho giáo viên và học sinh tham gia vào việc đổi mới phương pháp dạy học. Thư viện của trường có không gian thoáng mát, được trang trí đẹp mắt và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, với kho sách chứa hơn 5000 đầu sách phục vụ cho 60 cán bộ giáo viên và 1260 học sinh. Trường còn có các phòng chức năng, sân trường xanh mát và các khu vườn hoa sắc màu, tạo nên một môi trường học tập lý tưởng cho học sinh.

Ngoài việc nâng cao chất lượng dạy học, Trường Tiểu học Nguyễn Hiền cũng đặc biệt chú trọng đến giáo dục đạo đức và kỹ năng toàn diện cho học sinh. Trường thường tổ chức các cuộc thi và hoạt động ngoại khóa, cung cấp cơ hội cho học sinh nâng cao kiến thức và phát triển tài năng. Chi đoàn trường cũng hoạt động tích cực với đội ngũ đoàn viên trẻ, năng động và có chuyên môn, đóng góp vào sự phát triển của trường.

Trường Tiểu học Nguyễn Hiền có đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên tràn đầy nhiệt huyết và trách nhiệm. Sự quan tâm và đầu tư cơ sở vật chất từ các cấp chính quyền cùng với tinh thần xã hội hóa mạnh mẽ của phụ huynh học sinh đã tạo nên một ngôi trường khang trang, thân thiện, với trang thiết bị hiện đại, thuận lợi cho việc học tập và sinh hoạt của học sinh.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 37 Trần Lựu, Khu phố 5, phường An Phú, Thành Phố Thủ Đức, TP.HCM
  • Điện thoại: 028.62813654
  • Website: https://thnguyenhien.hcm.edu.vn/homegd10

Trường Tiểu học Nguyễn Hiền

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh được ghi nhận với truyền thống hiếu học và sự quan tâm từ các cấp uỷ Đảng, chính quyền, cũng như phụ huynh học sinh. Tập thể nhà trường tỏ ra đoàn kết, tự hào với tinh thần trách nhiệm, sáng tạo và khắc phục khó khăn, nhằm đưa trường tiến lên hàng đầu trong các trường Tiểu học về chất lượng giảng dạy và giáo dục ở quận Tân Phú và TP.HCM.

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh không chỉ tập trung vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, mà còn đặc biệt chú trọng giáo dục đạo đức và xây dựng nhân cách cho học sinh. Với phương châm "Tất cả vì học sinh thân yêu" và vai trò quan trọng trong việc dạy chữ và rèn người, trường đã trở thành ngôi nhà thứ hai cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Học sinh trường Tiểu học Phan Chu Trinh được học tập trong một môi trường thân thiện và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập. Bên cạnh việc giảng dạy chữ viết, trường cũng tập trung vào giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống và tổ chức các hoạt động ngoại khóa nhằm khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong học sinh, bao gồm cả tham quan và tìm hiểu về di tích lịch sử.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • Địa chỉ: 78 Thạch Lam, Phường Phú Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
  • Điện thoại: 028 3865 1635
  • Fanpage: https://www.facebook.com/PhanChuTrinhPrimarySchool/

Trường Tiểu học Phan Chu Trinh

Trường Ngô Thời Nhiệm

Trường Ngô Thời Nhiệm là một hệ thống gồm Trường Tiểu học, THCS và THPT Ngô Thời Nhiệm, được thành lập và phát triển từ năm 1997 tại thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Với sự tự tin và sự kiên định, trường liên tục đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục và xây dựng một môi trường học tập tiên tiến, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trường Ngô Thời Nhiệm được trang bị cơ sở hạ tầng hiện đại bao gồm phòng học máy lạnh, hồ bơi, nhà thi đấu đa năng, nhà ăn và thư viện... để đáp ứng yêu cầu chất lượng cho phụ huynh có con em theo học tại trường.

Về chương trình giảng dạy ở bậc tiểu học, Trường Ngô Thời Nhiệm luôn tuân thủ mục tiêu giáo dục toàn diện về đạo đức, tri thức, thể chất và nghệ thuật. Giáo viên của trường không ngừng cải tiến phương pháp giảng dạy để phù hợp với từng cấp học, trình độ và độ tuổi của học sinh, khuyến khích tính tự giác, tạo môi trường học tập thoải mái, khuyến khích tư duy sáng tạo và khám phá tài năng của học sinh, để truyền cảm hứng học tập cho các em. Đặc biệt, trường quan tâm đến việc giáo dục kỹ năng sống và trang bị các kỹ năng mềm để các em có khả năng thích ứng với cuộc sống hiện đại và sẵn sàng học tập ở các cấp học cao hơn hoặc tự lập trong cuộc sống.

Những nỗ lực của Trường Ngô Thời Nhiệm đã được công nhận thông qua các thành tích đáng kể: Liên tục đạt danh hiệu xuất sắc cấp thành phố; được UBND thành phố Hồ Chí Minh công nhận là "Xanh - Sạch - Đẹp". Môi trường thân thiện đã tạo cho học sinh cảm giác "Mỗi ngày đến trường là một niềm vui". Tất cả giáo viên đều đạt chuẩn nghề nghiệp, với 20% vượt chuẩn, đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực chuyên môn. Trường gần gũi và quan tâm đến học sinh, đổi mới phương pháp giảng dạy, tập trung vào việc thực hành trong giờ học, quan tâm đến hoạt động ngoại khóa và phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • Trụ sở chính: 65D Hồ Bá Phấn, phường Phước Long A, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM
  • Cơ sở phân hiệu 1: 2A Phan Văn Trị, P.10, Q. Gò Vấp, Tp. HCM
  • Cơ sở phân hiệu 2: KDC Hoàng Nam, P. An Lạc, Q. Bình Tân (hoạt động từ tháng 09/2021)
  • Chi nhánh Bình Dương: Lô M2, Lý Thái Tổ

 

Trường Ngô Thời Nhiệm

 

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, Quận 1, nằm trên hai mặt tiền đường số 250 Trần Hưng Đạo và 81 Trần Đình Xu, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Trường được thành lập cách đây hơn 80 năm. Hiện trường có quy mô bao gồm hai dãy phòng học 1 trệt 2 lầu và một dãy phòng học 1 trệt 3 lầu. Trường cam kết tuân thủ chương trình tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, đảm bảo đủ 05 khối lớp học, và không ngừng nâng cao số lượng và chất lượng. Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đã là trường đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình tăng cường tiếng Anh của thành phố từ năm 1998. Năm 2010, trường cũng áp dụng chương trình tiểu học quốc tế Cambridge và sử dụng phần mềm Dyned để hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh.

Ngoài việc tập trung vào hoạt động học tập, trường cũng chú trọng xây dựng một môi trường học tập thân thiện, hiện đại, khuyến khích học sinh tích cực và văn minh. Thường xuyên tổ chức các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống để học sinh phát triển nhân cách và khám phá tài năng của mình. Các hoạt động truyền thống như tham quan, dã ngoại, giáo dục môi trường, công tác từ thiện cũng nhận được sự tham gia tích cực của cả giáo viên và học sinh. Trường nổi bật với phong trào thể dục thể thao, và đã liên tục đạt thành tích xuất sắc trong lĩnh vực này tại thành phố.

Trong quá trình phát triển, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo không ngừng nỗ lực hoàn thiện và nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, cũng như cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác giáo dục. Trường đã thành công trong việc hoàn thành các nhiệm vụ hàng năm và giai đoạn phát triển giáo dục. Với đội ngũ cán bộ quản lý vững vàng và giáo viên có trình độ cao, trường thể hiện sự đoàn kết và thống nhất, được sự tin tưởng của cộng đồng địa phương và phụ huynh học sinh.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • 81 Trần Đình Xu, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP HCM
  • 250 Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP HCM
  • Điện thoại: 028 3920 0281
  • Website: https://thtranhungdao.hcm.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/thdq1

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo

 

Trường Tiểu Học – THCS - THPT Hoa Sen

Trường Tiểu Học – THCS - THPT Hoa Sen được thành lập theo Quyết định số 3408/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hồ Chí Minh ngày 11/07/2011. Sau hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, trường Tiểu học – THCS - THPT Hoa Sen không ngừng phát triển và nâng cao chất lượng giảng dạy, tự hào là một trong những ngôi trường có chất lượng tốt nhất tại Tp.HCM, với gần 2500 học sinh đến từ các tỉnh thành.

Trường Tiểu học – THCS - THPT Hoa Sen tự hào là ngôi trường tiên phong trong việc áp dụng mô hình Giáo dục STEM vào chương trình học, giúp học sinh không chỉ nắm vững kiến thức khoa học mà còn biết áp dụng, thực hành và tạo ra những sản phẩm ứng dụng. Đây cũng là sân chơi để các em phát triển đam mê và nghiên cứu về khoa học, công nghệ, kỹ thuật... Ngoài ra, chương trình Tiếng Anh được phân hóa chuyên sâu theo lộ trình chuẩn giúp học sinh đạt được chứng chỉ Cambridge như Flyers, KET và đặc biệt là IELTS 4.0+ tương đương 10 điểm tiếng Anh trong kỳ thi THPT quốc gia.

Nhà trường tập trung tạo điều kiện cho học sinh phát triển đam mê và thể hiện năng khiếu thông qua chương trình TDTT (bơi lội, võ thuật, gym, văn nghệ...) và rèn luyện các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, lãnh đạo, xử lý tình huống... qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, cùng các chương trình học giá trị sống và kỹ năng sống. Trường Hoa Sen luôn đặt mục tiêu xây dựng một thế hệ học sinh phát triển toàn diện về trí - thể - mỹ, cùng với tâm hồn giàu tình thương và văn hóa bản sắc Việt Nam.

Hiện nay, hệ thống trường Hoa Sen có 5 cơ sở tại TP. Thủ Đức (Quận 9, Quận Thủ Đức cũ) - TP. HCM, TP. Dĩ An - Bình Dương và TP. Bảo Lộc - Lâm Đồng, với các chế độ học bao gồm Hai Buổi, Bán Trú và Nội trú. Đến với trường Hoa Sen, học sinh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để tự tin hòa nhập vào môi trường toàn cầu hóa, sẵn sàng cho cuộc Cách mạng công nghệ 4.0.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • 26 Phan Chu Trinh, P. Hiệp Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM
  • 674/7 Xa lộ Hà Nội, TP. Thủ Đức (Quận 9 cũ), TP. HCM
  • 190 Võ Văn Ngân, P. Bình Thọ, TP. Thủ Đức (Q. Thủ Đức cũ), TP.HCM
  • Điện thoại: 0938221966
  • Website: http://hoasenschool.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/hoasenschool.edu.vn

Trường Tiểu Học – THCS - THPT Hoa Sen

Trường Tiểu học Lương Định Của

Trường Tiểu học Lương Định Của đã có truyền thống dạy và học kéo dài nhiều năm. Nhiều thế hệ học sinh thành công đã tốt nghiệp từ đây, và vì vậy, Tiểu học Lương Định Của được đánh giá cao về công tác giảng dạy và chất lượng đào tạo. Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên đã không ngừng cố gắng để cải thiện hệ thống giáo dục qua từng năm. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, kỷ luật và nghiêm túc trong nghề, Tiểu học Lương Định Của đã đạt được nhiều thành công cho đến ngày hôm nay.

Tiểu học Lương Định Của mang đến phương pháp đào tạo là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống hiếu học Việt Nam và những phương pháp giảng dạy xuất sắc từ quốc tế. Để tìm ra hướng đi chính xác, nhà trường đã lao động miệt mài và tổ chức nhiều nghiên cứu và thử nghiệm. Từ đó, họ tự tin áp dụng phương pháp đặc biệt này và chia sẻ với nhiều trường khác. Mục tiêu của Tiểu học Lương Định Của là đưa nền giáo dục của đất nước lên một tầm cao mới. Vì vậy, nhà trường không ngại học hỏi và chia sẻ kiến thức trong nhiều năm kinh nghiệm. Hệ thống giáo dục ưu việt phải đảm bảo phát triển toàn diện, bao gồm tri thức, phẩm cách và kỹ năng. Để đáp ứng ba yếu tố này, thầy và trò Tiểu học Lương Định Của đã không ngừng cố gắng tối ưu hóa thời gian học tập tại trường nhằm tăng hiệu suất.

Tiểu học Lương Định Của vẫn áp dụng chương trình học gần theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tuy nhiên, thời lượng học lý thuyết sẽ giảm đi và được thay thế bằng các hoạt động nhóm và tương tác với giáo viên. Học sinh sẽ tự làm chủ buổi học của mình và được lựa chọn phương pháp học tập tối ưu và hiệu quả nhất. Giáo viên sẽ hướng dẫn học sinh tìm ra cách học tập phù hợp với bản thân. Mặc dù vậy, phụ huynh vẫn có thể yên tâm rằng con em của họ sẽ nhận được đủ kiến thức cần thiết. Qua các hoạt động thực hành, học sinh dễ hiểu bài hơn và ghi nhớ lâu hơn so với việc ngồi nghe bài giảng trên lớp. Đồng thời, họ cũng biết cách áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày. Đây cũng là mục tiêu lớn nhất của giáo dục, bởi vì kiến thức chỉ có ý nghĩa khi được áp dụng vào mục đích tốt đẹp. Ngoài ra, trẻ còn được rèn luyện khả năng tự học, điều này đặc biệt quan trọng, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay. May mắn thay, mỗi học sinh tại Tiểu học Lương Định Của đều đã được giáo dục về phương pháp tự học. Do đó, dù học trực tuyến, các em vẫn duy trì tinh thần nghiêm túc trong học tập và rèn luyện.

Trường Tiểu học Lương Định Của sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi. Từ sân trường đến các phòng học, mọi nơi đều được trang bị đầy đủ các phương tiện hỗ trợ cho quá trình giảng dạy và học tập. Trường có nhiều phòng đa chức năng khác nhau, từ phòng âm nhạc, phòng tin học, phòng mỹ thuật đến thư viện và phòng tương tác. Với mỗi môn học, giáo viên cùng học sinh được sử dụng các phòng học này và áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy. Mỗi năm, nhà trường tiến hành kiểm tra, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất chung. Từ phòng học chính, các phòng chức năng cho đến khuôn viên trường, tất cả đều được bảo trì và cải tiến kịp thời.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

  • 576 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 4, Quận 3, TP HCM
  • Đường dây nóng: 08.38325671
  • Website: https://thluongdinhcua.hcm.edu.vn/homegd3

 

 

Trường Tiểu học Lương Định Của

Trường Tiểu học Minh Đạo

Trường Tiểu học Minh Đạo, trước đây mang tên trường Tiểu học Nghĩa An, là một trường có lịch sử dạy và học lâu đời. Trường đã có nhiều thế hệ học sinh thành công. Vì sự nỗ lực không ngừng, Trường Tiểu học Minh Đạo đã được đánh giá cao về công tác giảng dạy và chất lượng đào tạo. Ban giám hiệu và giáo viên của trường đã cống hiến hết mình để mang đến một hệ thống giáo dục ngày càng hoàn thiện qua các năm. Mặc dù gặp khó khăn, nhưng nhờ tinh thần đoàn kết, kỷ luật và nghiêm túc trong nghề, Trường Tiểu học Minh Đạo đã đạt được nhiều thành công đến ngày hôm nay.

Trường Tiểu học Minh Đạo kết hợp một cách tương thích giữa truyền thống học hỏi tốt của Việt Nam và các phương pháp giảng dạy xuất sắc từ quốc tế. Để tìm ra con đường đúng, tập thể nhà trường đã làm việc chăm chỉ, tổ chức nhiều cuộc nghiên cứu và thử nghiệm. Từ đó, nhà trường tự tin áp dụng phương pháp đặc biệt này và chia sẻ với nhiều trường khác. Mục tiêu của Trường Tiểu học Minh Đạo là nâng cao giáo dục đất nước lên tầm cao mới. Vì vậy, nhà trường không ngại học hỏi và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong nhiều năm. Một hệ thống giáo dục ưu việt, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của xã hội ngày nay, cần đảm bảo sự phát triển toàn diện. Toàn diện ở đây có nghĩa là sự đầy đủ tri thức, hoàn thiện phẩm chất và dồi dào kỹ năng. Để đáp ứng cả ba yếu tố này, Trường Tiểu học Minh Đạo đã không ngừng tối ưu hóa thời gian học tập để mang lại hiệu quả cao hơn.

Trường Tiểu học Minh Đạo hiện có hai cơ sở đặt tại Phường 11, Quận 5, với tổng cộng 74 phòng, trong đó có 53 phòng học và các phòng chức năng khác. Bàn ghế trong các phòng học được bố trí đầy đủ và tuân thủ quy định. Nhà trường đã và đang tạo điều kiện vật chất tốt nhất để đảm bảo tất cả học sinh học hai buổi mỗi ngày.

 

Trường Tiểu học Minh Đạo có đội ngũ gồm 163 cán bộ, giáo viên và nhân viên. Tập thể giáo viên của trường đã liên tục tiếp nối và phát huy những truyền thống, với tinh thần đoàn kết, thân ái và yêu thương, luôn hết lòng vì sự phát triển toàn diện của học sinh. Trường được biết đến với nhiều sáng kiến tiêu biểu nhằm thúc đẩy chất lượng dạy học và tăng cường hiệu quả quản lý. Ngoài ra, trường còn khuyến khích giáo viên tham gia các cuộc thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận và Thành phố, và đã đạt được những thành tích xuất sắc. Trường cũng liên tục nhận được sự khen ngợi từ Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giáo dục về công tác thi đua và dạy học.

Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học tại Trường Tiểu học Minh Đạo luôn đạt 100%, hiệu suất đào tạo vượt trên 99%, tỉ lệ học sinh đạt mức độ hoàn thành và xuất sắc là 98-99%, và 100% học sinh được xếp loại khá và tốt. Mỗi năm học, trường luôn có học sinh đạt được các giải thưởng lớn trong các cuộc thi cấp quận và cấp thành phố. Trường đã xây dựng thành công "Môi trường lớp học tích cực" và áp dụng "Một số biện pháp giáo dục tích cực thay thế cho các hình thức kỷ luật".

Trường Tiểu học Minh Đạo luôn thực hiện những cải tiến về phương pháp dạy học và đầu tư vào cơ sở vật chất hiện đại để phục vụ tốt nhất cho công tác dạy và học. Đồng thời, trường đảm bảo hiệu quả và kế hoạch giảng dạy chính khóa và ngoại khóa, và luôn tăng cường các hoạt động văn hóa, giáo dục thể dục và thể thao. Học sinh không chỉ học những kiến thức mới mà còn thực hành và rèn luyện các kỹ năng. Nhờ đó, học sinh có thể áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày và hiểu rõ cách sử dụng chúng. Đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục, vì kiến thức chỉ có giá trị khi được áp dụng vào mục đích tốt đẹp. Ngoài ra, trường còn rèn luyện khả năng tự học của học sinh, điều này rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay. May mắn thay, mỗi học sinh tại Trường Tiểu học Minh Đạo đã được giáo dục về phương pháp tự học. Do đó, dù phải học trực tuyến, các em vẫn duy trì sự nghiêm túc trong học tập và rèn luyện.

Trường Tiểu học Minh Đạo sở hữu hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và sang trọng. Từ sân trường cho đến các phòng học, mọi không gian đều được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ quá trình dạy và học của giáo viên và học sinh. Trường có các phòng đa năng đa dạng như phòng nhạc, phòng tin học, phòng mỹ thuật, thư viện và phòng tương tác. Với từng môn học khác nhau, giáo viên và học sinh sử dụng các phòng này và áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy. Mỗi năm, trường xem xét, sửa chữa và nâng cấp cơ sở vật chất chung. Từ phòng học chính, phòng chức năng cho đến khuôn viên trường đều được cải tiến và tu sửa đúng hẹn.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 15 Ký Hòa, Phường 11, Quận 5, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3950 5262 - 0913 945 143
  • Website: http://th-minhdao-tphcm.edu.vn/Home/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/liendoiminhdao

Trường Tiểu học Minh Đạo

Trường Tiểu học Phan Đình Phùng

Trường Tiểu học Phan Đình Phùng là một trường Tiểu học Thực hành Sư phạm có ba cơ sở đặt tại Quận 3, TP. HCM. Cơ sở 1 nằm tại số 491/7 đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3 với cấu trúc 1 trệt 2 lầu hình chữ L. Cơ sở 2 nằm tại số 491/16 đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3 với cấu trúc 1 trệt 3 lầu hình chữ L. Cơ sở 3 nằm tại số 491/5/1 đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3 với cấu trúc 1 trệt. Trường được thành lập vào năm 1958 và sau đó, vào năm 2003, trường sáp nhập Trường thực hành Sư phạm cấp 1 và đổi tên thành Trường Tiểu học Thực hành Sư phạm Phan Đình Phùng. Hiện tại, trường trực thuộc Ủy ban nhân dân Quận 3 theo Quyết định số 3401/QĐ-UB ngày 19 tháng 8 năm 2003 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Tiểu học Phan Đình Phùng đã trải qua sự thay đổi và cải tạo theo thời gian. Trường đã đầu tư xây dựng cơ sở mới (cơ sở 2) với kinh phí khoảng gần 5 tỷ đồng và đi vào hoạt động từ ngày 5 tháng 9 năm 2002. Trường có tổng diện tích 4713,3m2 và bao gồm 3 cơ sở với 47 phòng học và các phòng chức năng. Mỗi phòng học có diện tích từ 56m2, đảm bảo ánh sáng và được trang bị đầy đủ bàn ghế phù hợp với học sinh. Diện tích còn lại được sử dụng để trồng cây xanh và làm sân chơi. Trường cũng tạo môi trường học thân thiện và hiện đại, tổ chức các hoạt động rèn kỹ năng sống, phát triển nhân cách và năng khiếu của học sinh. Thể dục thể thao là một phong trào nổi bật, và trường đã đạt được nhiều huy chương cấp quận, cấp thành phố và cấp quốc gia.

Trường Tiểu học Phan Đình Phùng nhận được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3, cấp ủy Đảng và chính quyền Phường 2, Quận 3. Cán bộ, giáo viên và nhân viên của trường luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng động và sáng tạo. Đa số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, yêu nghề, yêu trẻ, luôn học hỏi, tìm tòi và áp dụng phương pháp, hình thức tổ chức dạy học để khuyến khích tính tích cực của học sinh. Tỷ lệ giáo viên giỏi và chiến sĩ thi đua ngày càng cao. Chất lượng học sinh ngày càng được cải thiện: học sinh tự tin, có kỹ năng xử lý trong cuộc sống, nắm vững kiến thức, áp dụng tốt vào thực tế và sống với tinh thần nhân ái. Trường đã đạt nhiều thành tích như cờ thi đua của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, trường Tiểu học Phan Đình Phùng đã tiến hành một số thay đổi và cải tiến để phù hợp với yêu cầu của thời đại. Trường đã đầu tư xây dựng cơ sở mới (cơ sở 2) với một nguồn vốn đáng kể và hoạt động từ ngày 5 tháng 9 năm 2002. Tổng diện tích của trường là 4713,3m2, bao gồm 3 cơ sở. Trong đó, cơ sở 1 có cấu trúc 1 trệt 2 lầu hình chữ L và cơ sở 2 có cấu trúc 1 trệt 3 lầu hình chữ L. Cơ sở 3 có cấu trúc 1 trệt. Các phòng học trong trường đảm bảo thoáng mát và ánh sáng tự nhiên, được trang bị đầy đủ bàn ghế phù hợp với kích thước học sinh. Một phần diện tích của trường được sử dụng để trồng cây xanh và làm khu vực sân chơi. Trường cũng chú trọng xây dựng môi trường học tập thân thiện và hiện đại, tổ chức các hoạt động rèn kỹ năng sống, phát triển nhân cách và năng khiếu cho học sinh. Phong trào thể dục thể thao là một điểm nổi bật, và trường đã đạt được nhiều huy chương tại cấp quận, thành phố và quốc gia.

Trường Tiểu học Phan Đình Phùng nhận được sự quan tâm từ Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 3, cấp ủy Đảng và chính quyền của Phường 2, Quận 3. Cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng động và sáng tạo. Đa số giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, đam mê nghề, yêu trẻ và luôn sẵn lòng học hỏi, tìm tòi và áp dụng những phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm khuyến khích tính tích cực của học sinh. Tỷ lệ giáo viên giỏi và nhân viên xuất sắc ngày càng tăng. Chất lượng của học sinh cũng đang được cải thiện: họ tự tin, có kỹ năng xử lý trong cuộc sống, nắm vững kiến thức và ứng dụng thành công vào thực tế, sống với tinh thần nhân ái. Trường cũng đã đạt được nhiều thành tích, bao gồm cờ thi đua của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, và bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, trường cũng nhận được nhiều bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Công nhân viên chức lao động và hoạt động của Công đoàn. Chi bộ trường cũng đã đạt được danh hiệu "Chi bộ trong sạch vững mạnh" trong nhiều năm liên tiếp.

Vào ngày 31 tháng 7 năm 2017, Trường Tiểu học Thực hành Sư phạm Phan Đình Phùng đã được đổi tên thành Trường Tiểu học Phan Đình Phùng theo Quyết định số 204/QĐ-UBND ngày 31/7/2017 của Ủy ban nhân dân Quận 3. Ngày 20 tháng 11 năm 2017, trường tổ chức Lễ Đón nhận Quyết định công nhận đạt chất lượng giáo dục mức độ 1 một cách trang trọng. Trong giai đoạn hiện tại, với xu hướng hội nhập quốc tế, mỗi trường học cần xác định rõ các tiêu chí phấn đấu để đảm bảo chất lượng giáo dục ngày càng tăng cao. Trường Tiểu học Phan Đình Phùng đã xây dựng và phát triển nhà trường theo hướng tiên tiến và hiện đại.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Địa chỉ: 491/7 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, Quận 3, TP. HCM
  • Hotline: 028.38325283
  • Website: https://thspphandinhphung.hcm.edu.vn/
  • Fanpage: https://www.facebook.com/liendoiphandinhphungq3/

 

Trường Tiểu học Phan Đình Phùng

Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã đặt mục tiêu không chỉ cung cấp kiến thức vô tận cho học sinh, mà còn khuyến khích khám phá sự sáng tạo tiềm ẩn trong từng em. Tại trường, học sinh không chỉ học các môn lý thuyết khô khan, mà còn được thực hành và áp dụng thông qua các hoạt động ngoại khóa. Điều này giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển khả năng thích ứng với nhiều môi trường khác nhau.

Đội ngũ giáo viên tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám được lựa chọn một cách kỹ lưỡng, vì vậy, trường tự hào về sự chất lượng và nhiệt huyết của các giáo viên. Không chỉ có kiến thức chuyên môn vững vàng, các giáo viên còn đam mê nghề, yêu thương học sinh bằng cả trái tim. Do đó, nhiều học sinh đã tìm thấy nguồn cảm hứng trong học tập từ những người thầy cô. Trường cũng tạo cơ hội cho giáo viên phát triển bản thân và khẳng định năng lực của mình.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám cung cấp một môi trường học tập không chỉ để hấp thụ kiến thức mà còn để phát triển sự sáng tạo của học sinh. Phương pháp học tập tại trường không chỉ tập trung vào việc ghi nhớ thông tin, mà luôn khuyến khích sự tò mò và hứng thú trong quá trình học tập.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Địa chỉ: S15, Đường Tân Phú, phường Tân Phú, Quận 7, TP.HCM
  • Hotline: (028)54173556
  • Website: thlevantamq7.hcm.edu.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/Liên-đội-Lê-Văn-Tám-Quận-7-2016307068413014/

 

Trường Tiểu học Lê Văn Tám

 

 

 

Dưới đây là một số gợi ý về các trường tiểu học hàng đầu tại TP.HCM mà chúng mình đã tìm hiểu và lựa chọn, nhằm giúp phụ huynh có thêm sự lựa chọn tốt nhất cho con em trong năm học mới. Hy vọng rằng, dù chọn trường nào, các em đều có được nền tảng kiến thức vững chắc, chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tri thức, đời sống và sự nghiệp của mình.

Xem thêm: