MC – người dẫn chương trình là một trong những ngành nghề đang cực kỳ hot hiện nay. Không chỉ những chương trình đài truyền hình cần MC mà những chương trình sự kiện, liên hoan hoặc đám cưới – đám hỏi, . .. cũng cần có những người dẫn dắt chương trình chuyên nghiệp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết danh sách các đơn vị đào tạo khóa học MC cơ bản uy tín để hỗ trợ mọi người trả lời băn khoăn "Nên học MC ở đâu chất lượng tại TP.HCM?".

Liên hệ ngay nhận voucher học phí giảm 30%0879 071 727

Những tố chất để bạn có thể trở thành một MC giỏi là gì?

  • Có vốn hiểu biết sâu rộng ở những ngành nghề khác nhau.

  • Có giọng nói ấm áp, truyền cảm và có sức hút.

  • Kỹ năng phản ứng linh hoạt và khéo léo trên sân khấu để có thể xử lý nhiều tình huống.

  • Có kỹ năng tự kiểm soát cảm xúc và truyền cảm hứng.

  • Đam mê và nhiệt huyết, yêu nghề người dẫn chương trình.

  • Luôn có ý thức cầu tiến ham tìm tòi và chăm chỉ luyện tập để có thành quả tốt.

Những tố chất để bạn có thể trở thành một MC giỏi là gì?

Nội dung trong mỗi buổi đào tạo MC cơ bản gồm những gì?

  • Kỹ năng thanh nhạc và rèn luyện giọng sẽ cho bạn có chất giọng hay và tinh thần sảng khoái.

  • Kỹ năng sử dụng tiếng nói sân khấu và điều chỉnh phát âm lúc giao tiếp trước đám đông.

  • Kỹ năng giải quyết các tình huống khi có vấn đề và giao lưu với MC bạn diễn cũng như khán giả.

  • Kỹ năng điều khiển micro khi thuyết trình và nghi thức giữa các phần.

  • Được trải nghiệm trực tiếp ở những nhà hàng lễ cưới và sự kiện để thích ứng với sân khấu và khán giả.

6 Khóa học MC cơ bản hàng đầu tại TP.HCM

Dưới đây là danh sách 6 khóa học MC cơ bản hàng đầu mà bạn phải nên khám phá:

Tập Đoàn Giải trí & Truyền thông Art Pro Entertainment - APE GROUP

Đây là một trong các trung tâm đào tạo MC tốt nhất và uy tín ở TPHCM đang được nhiều học viên tin cậy lựa chọn. Với những giảng viên vừa có tâm lại có tầm và sở hữu vốn kiến thức tốt cũng như kinh nghiệm lâu năm nên chương trình sẽ đảm bảo tỷ lệ tốt nghiệp đạt đến 90% và góp phần đem đến cảm giác tự tin tuyệt đối cho học viên.

Mỗi khoá chỉ có 20 học viên tham gia để bảo đảm hiệu quả đào tạo. Sau khi kết thúc khoá học, học viên sẽ nắm rõ được kỹ năng của nhiều loại hình MC khác nhau. Đồng thời, người học cũng sẽ làm chủ giọng nói để tự tin giao tiếp và thuyết trình trước đám đông và hoàn toàn có thể trở thành một MC thực thụ. Nếu như được hỏi khóa học MC cơ bản ở đâu tốt tại TP.HCM thì chắc hẳn không thể nào bỏ qua APE GROUP.

Tập Đoàn Giải trí & Truyền thông Art Pro Entertainment - APE GROUP

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí – Truyền thông

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí – Truyền thông thuộc quản lý của Trường Cao đẳng Phát thanh Truyền hình II là đơn vị uy tín chuyên đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ nhân sự của mạng lưới cơ quan phát thanh – đài truyền hình trên toàn cả nước. Tại trung tâm cũng có nhiều khóa học MC cơ bản để giúp học viên rèn luyện kỹ năng giao tiếp cùng phong thái tự tin. Bên cạnh đó, học viên sẽ có thể được rèn luyện kỹ năng thuyết trình và xử lý vấn đề, sử dụng ngôn từ linh hoạt.

Trung tâm Tư vấn và Đào tạo Báo chí – Truyền thông

Nhà văn hóa Thanh Niên

Nhà văn hóa Thanh Niên TP.HCM cũng là câu trả lời cho băn khoăn khóa học MC cơ bản ở đâu tốt tại TP.HCM. Tại trung tâm sẽ có các khóa học đào tạo MC từ cơ bản đến nâng cao với đội ngũ giảng viên là những nghệ sĩ và MC hàng đầu trong cả nước. Điều này có ý nghĩa là học viên sẽ có dịp trao đổi và học hỏi từ những người đi trước, cũng như rèn luyện ở bản thân các kỹ năng cần thiết của một MC thực thụ.

Nhà văn hóa Thanh Niên

Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Khóa học "Dẫn chương trình" tại Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh đã được khai giảng nhằm phục vụ học viên là những bạn yêu thích thuyết trình hoặc mong muốn nâng cao khả năng thuyết trình và giao tiếp của mình.

Học viên được đào tạo kỹ năng dẫn dắt từ những nhà báo, diễn viên hoặc người dẫn chương trình chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm của Đài Truyền hình. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ được khuyến khích rèn luyện những kỹ năng để thuyết trình lưu loát và giao tiếp tự tin nhất có thể.

Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Công ty Tây Nguyên Phim

Mục tiêu khóa học MC ở TP.HCM của Tây Nguyên Phim chính là rèn luyện được tính độc lập – tự chủ của học viên. 

Tại Tây Nguyên Phim, bên cạnh kỹ năng diễn xuất hay dùng ngôn từ linh động các học viên cũng sẽ được rèn luyện tác phong làm việc nhanh nhạy , nâng cao khả năng tư duy sáng tạo. Đặc biệt trung tâm hiện nay cũng có các khóa học MC ở nhiều độ tuổi trẻ khác nhau nên mọi người sẽ có nhiều cơ hội chọn lựa hơn.

Công ty Tây Nguyên Phim

Trung tâm nghệ thuật Á Châu

Đây cũng là một trong những địa chỉ đào tạo khóa học MC vô cùng phổ biến ở TP.HCM. Trung tâm nghệ thuật Á Châu với sự góp mặt của nhiều giảng viên có kinh nghiệm sẽ giúp các học viên tự tin giao tiếp và có thể ứng biến linh hoạt với nhiều hoàn cảnh. 

Nếu như bạn đang có mong muốn rèn luyện khả năng giao tiếp hoặc thuyết trình lưu loát thì Á Châu cũng là đích đến phù hợp với bạn. Chi phí tại trung tâm thuộc mức giá trung bình nên mọi người có nhu cầu có thể xem xét thêm.

Trung tâm nghệ thuật Á Châu

Hãy khám phá những chia sẻ hữu ích trên đây để giải quyết câu hỏi mà bạn luôn băn khoăn rằng: "Nên đăng ký khóa học MC cơ bản tốt nhất ở đâu tại TPHCM". Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Xem thêm: