Các trường đại học top 2 Hà Nội chất lượng nhất hiện nay gồm những trường nào, ngành học và chất lượng đào tạo của chúng hiện nay ra sao. Hãy cùng Eduoka để được giải đáp những thắc mắc trên bạn nhé.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội (USSH) là một trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường được biết đến với tên tiếng Anh là University of Social Sciences and Humanities. Mã trường của USSH là QHX, và đây là một trường đại học công lập. USSH cung cấp các hệ đào tạo đại học, sau đại học, văn bằng 2, và chương trình liên kết quốc tế.

Ban đầu, trường có tên là Ban đại học Văn khoa, được thành lập vào ngày 10/10/1945. Sau nhiều năm phát triển, vào tháng 9/1995, trường quyết định đổi tên thành Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hiện nay, trường đang đào tạo hơn 13.000 sinh viên ở các hệ đào tạo khác nhau, trong đó có khoảng 3.100 sinh viên cao học và gần 300 nghiên cứu sinh. Trường cũng có hơn 500 cán bộ, giảng viên, trong đó có 15 giáo sư, 95 Phó Giáo sư, 168 Tiến sĩ, và 192 Thạc sĩ.

Các ngành học nổi bật tại trường Khoa học Xã hội và Nhân văn bao gồm: Báo chí truyền thông, Đông phương học, Quản trị du lịch và lữ hành, Quan hệ quốc tế, Tâm lý học, Xã hội học, Việt Nam học, và Luật.

  • Địa chỉ của trường là 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ là 0243.8585.237
  • Trang web chính thức của trường là http://www.ussh.vnu.edu.vn/.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Xây dựng Hà Nội

Đại học Xây dựng Hà Nội (National University of Civil Engineering) là một trường đại học công lập với mã trường XDA. Trường cung cấp các hệ đào tạo đại học, sau đại học, văn bằng 2, liên thông và tại chức.

Đại học Xây dựng Hà Nội bắt đầu như một khoa thuộc Đại học Bách khoa, được thành lập vào năm 1956. Sau đó, vào tháng 8/1966, khoa Xây dựng đã tách riêng thành Đại học Xây dựng. Trải qua hơn 60 năm phát triển, trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào và nhận được nhiều phần thưởng cao quý từ Đảng, Nhà nước và Chính phủ. Hiện tại, Đại học Xây dựng đang đào tạo khoảng 19.000 sinh viên hệ đại học, gần 2.000 học viên cao học và khoảng 150 nghiên cứu sinh. Đội ngũ cán bộ, giảng viên của trường gồm khoảng 1.000 người, trong đó có 9 Nhà giáo Nhân dân, 67 Nhà giáo ưu tú, 24 Giáo sư và 102 Phó Giáo sư.

Các ngành đào tạo nổi bật tại Đại học Xây dựng là: Xây dựng Dân dụng và Công nghiệp, Kiến trúc, Kinh tế Xây dựng, Xây dựng Cầu đường, Hệ thống kỹ thuật công trình, Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính.

  • Địa chỉ của trường là số 55 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ là 086 907 1382,
  • Trang web chính thức của trường là https://huce.edu.vn/.

Đại học Xây dựng Hà Nội

Đại học Ngoại Thương

Đại học Ngoại Thương (Foreign Trade University - FTU) là một trong những trường đại học hàng đầu Hà Nội, thuộc quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đào tạo các hệ đại học, sau đại học, văn bằng 2, tại chức, liên thông và liên kết quốc tế.

Đại học Ngoại Thương được thành lập vào năm 1960, tiền thân là một môn học thuộc trường Đại học Kinh tế - Tài chính do Bộ Ngoại giao quản lý trực tiếp. Năm 1962, trường được tách ra với tên gọi ban đầu là Trường Cán bộ Ngoại giao - Ngoại thương và đến năm 1967, cái tên Đại học Ngoại thương chính thức ra đời.

Hàng năm, trường đào tạo lên đến gần 20.000 sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh trên khắp cả nước. Đội ngũ giảng viên của trường gồm hơn 850 người, tất cả đều có trình độ chuyên môn tốt và dày dặn kinh nghiệm giảng dạy.

Các ngành đào tạo nổi bật tại Đại học Ngoại Thương bao gồm: Kinh tế đối ngoại, Thương mại quốc tế, Quản trị kinh doanh quốc tế, Tài chính quốc tế, Phân tích và đầu tư tài chính, Tiếng Anh thương mại, Tiếng Pháp thương mại, Tiếng Trung thương mại, Tiếng Nhật thương mại, ...

  • Địa chỉ của trường là số 91 phố Chùa Láng, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ là (024) 32 595158
  • Trang web chính thức của trường là http://www.ftu.edu.vn/.

Đại học Ngoại Thương

Đại học Hà Nội

Đại học Hà Nội, hay còn được gọi là Hanoi University, là một trường đại học công lập có mã trường là NHF. Trường đào tạo các hệ đại học, sau đại học, văn bằng 2, tại chức và liên kết nước ngoài.

Trường Đại học Hà Nội được thành lập vào năm 1959 với tên gọi đầu tiên là Đại học Ngoại ngữ. Trải qua nửa thế kỷ hoạt động, trường đã từng bước khẳng định vị thế là một trường đại học công lập uy tín trong giảng dạy và đào tạo ngoại ngữ ở cả 3 cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Mỗi năm, trường tiếp nhận và đào tạo khoảng gần 20.000 sinh viên ở các hệ khác nhau. Kèm theo đó là đội ngũ giảng viên đông đảo (gần 600 người) và chất lượng cao. 90% số giảng viên đều được đào tạo chính quy, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Các ngành đào tạo nổi bật tại Đại học Hà Nội bao gồm:

Khối ngoại ngữ: Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nga, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Bồ Đào Nha, Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Khối chuyên ngành & sau đại học: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Marketing, Tài chính ngân hàng, Truyền thông đa phương tiện, Quốc tế học.

  • Địa chỉ của trường nằm tại Km 9, Đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ là (024) 38544338
  • Trang web chính thức của trường là https://hanu.edu.vn/.

Đại học Hà Nội

Đại học FPT

Đại học FPT, còn được biết đến với tên tiếng Anh là Financing and Promoting Technology Education (FPTU), có mã trường là FPT. Đây là một trường đại học dân lập, chuyên đào tạo ngành công nghệ thông tin và kinh doanh.

Trường Đại học FPT được thành lập vào ngày 8/9/2006, do Tập đoàn FPT đầu tư 100% vốn. Đây là ngôi trường đầu tiên do một doanh nghiệp xây dựng và phát triển tại Việt Nam. Trường đào tạo theo hình thức liên kết với các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp, gắn liền với thực tiễn, nghiên cứu và triển khai các công nghệ hiện đại nhất.

Hiện nay, trường Đại học FPT đào tạo khoảng 15.000 sinh viên, trong đó có 6.000 sinh viên hệ chính quy đạt trình độ đại học. Chất lượng giảng dạy và đội ngũ giảng viên tại trường được đánh giá rất cao. Đội ngũ giảng viên của trường đều có trình độ chuyên môn cao, nhiều người còn có kinh nghiệm trong doanh nghiệp riêng, luôn sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên trong quá trình học tập, thực tập và vấn đề việc làm sau khi ra trường.

Các ngành đào tạo nổi bật tại trường Đại học FPT bao gồm:

Công nghệ thông tin

Quản trị kinh doanh

Digital Marketing

Quản trị khách sạn

Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành

Quản trị truyền thông đa phương tiện.

  • Trường Đại học FPT (Cơ sở Hà Nội) đặt tại Khu Giáo dục và Đào tạo – Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Km29 Đại lộ Thăng Long, Thạch Thất, TP. Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ là 0247.3005.588
  • Trang web chính thức của trường là https://hanoi.fpt.edu.vn/.

Đại học FPT

Đại học Dược Hà Nội

Đại học Dược Hà Nội, còn được biết đến với tên tiếng Anh là Hanoi University of Pharmacy (HUP), có mã trường là DKH. Đây là một trường đại học công lập, chuyên đào tạo trong lĩnh vực dược học

Đại học Dược Hà Nội trước đây là khoa Dược của trường Y dược khoa Đông Dương. Đến năm 1961, trường mới chính thức được thành lập dưới quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế. Hiện tại, trường đang có gần 5000 sinh viên đang theo học các hệ đào tạo Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ, và chuyên khoa. Đội ngũ cán bộ của trường rất đông đảo với gần 400 người, trong đó có 6 Giáo sư, 37 Phó Giáo sư và 55 Tiến sĩ. Trường cũng là nơi tập trung những chuyên gia hàng đầu của lĩnh vực dược.

Các ngành đào tạo nổi bật tại trường Đại học Dược Hà Nội bao gồm:

Dược học

Hóa dược

Hóa học

Công nghệ sinh học.

  • Trường Đại học Dược Hà Nội đặt tại địa chỉ 13-15 Lê Thánh Tông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ là (04) 382.54539
  • Trang web chính thức của trường là http://www.hup.edu.vn/.

Đại học Dược Hà Nội

 

Viện Đại học Mở Hà Nội

Viện Đại học Mở Hà Nội, còn được biết đến với tên tiếng Anh là Hanoi Open University (HOU), có mã trường là MHN. Đây là một cơ sở giáo dục công lập, đào tạo nhiều cấp độ và ngành học khác nhau.

Viện Đại học Mở Hà Nội được thành lập vào ngày 3/11/1993, là một cơ sở giáo dục công lập với đa dạng cấp độ đào tạo và ngành học. Trường không ngừng tổ chức các hoạt động giáo dục chất lượng cao, đảm bảo đầu ra tốt cho sinh viên, và cung cấp nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cho đất nước. Quy mô đào tạo hàng năm của trường là khoảng 35.000 sinh viên, bao gồm hệ chính quy, hệ vừa học vừa làm và hệ đào tạo từ xa. Số lượng cán bộ, giảng viên cơ hữu tại trường khá đông, trong đó có 29 Giáo sư, 123 Phó Giáo sư, 322 Tiến sĩ khoa học và Tiến sĩ, 487 Thạc sĩ.

Các ngành đào tạo nổi bật tại Viện Đại học Mở Hà Nội bao gồm:

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Thiết kế công nghiệp

Luật

Kiến trúc

Quản trị kinh doanh

Công nghệ thông tin

Thương mại điện tử.

  • Trường Đại học Mở Hà Nội đặt tại địa chỉ Nhà B101, đường Nguyễn Hiền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ là 024 38682321
  • Trang web chính thức của trường là https://www.hou.edu.vn/.

Viện Đại học Mở Hà Nội

 

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, còn được gọi là University of Science and Technology of Hanoi (USTH), có mã trường là KCN. Đây là một trường đại học công lập đào tạo các cấp độ Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được thành lập vào năm 2009 thông qua thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Pháp, ký kết vào ngày 12/11/2009. Hệ thống đào tạo của trường dựa trên mô hình LMD (Cử nhân – Thạc sĩ – Tiến sĩ). Mỗi năm, trường cử khoảng 70% sinh viên năm 4 đi thực tập tại hơn 200 trường đại học, viện nghiên cứu, phòng thí nghiệm, doanh nghiệp lớn tại 20 quốc gia trên thế giới.

Trường cũng đầu tư rất nhiều vào đội ngũ giảng viên với tất cả giảng viên đều đạt trình độ Tiến sĩ trở lên và giàu kinh nghiệm về giảng dạy và nghiên cứu.

Các ngành đào tạo nổi bật tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội bao gồm:

Công nghệ Sinh học và Phát triển thuốc

Công nghệ thông tin và Truyền thông

Khoa học Vật liệu tiên tiến và Công nghệ Nano

Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh

Kỹ thuật điện và Năng lượng tái tạo

Khoa học Môi trường Ứng dụng

Khoa học và Công nghệ thực phẩm

Khoa học và Công nghệ Y khoa

Khoa học dữ liệu

An toàn thông tin

Hóa học

Toán ứng dụng.

  • Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội nằm tại địa chỉ Tòa nhà A21, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ là 02437916960,
  • Trang web chính thức của trường là https://www.usth.edu.vn/.

Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

 

 

Vậy là, chúng mình đã tổng hợp danh sách các trường đại học top 2 Hà Nội. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích và giúp các bạn tìm ra ngôi trường phù hợp nhất cho bản thân. Chúc các bạn thành công trong việc lựa chọn và hòa mình vào môi trường học tập mới!