Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) có một hệ thống trường cao đẳng đa dạng, bao gồm cả các trường công lập và tư thục. Đối với đa số người học, việc tìm hiểu các trường cao đẳng công lập có bề dày kinh nghiệm đào tạo và học phí thường thấp hơn là điều quan trọng. Vì vậy, trong bài viết này, Eduoka sẽ tập trung giới thiệu các trường cao đẳng gần đây được đánh giá cao nhất năm 2023.

Cao đẳng Kinh tế đối ngoại

Cao đẳng Kinh tế đối ngoại là một trường cao đẳng thuộc Bộ Công thương, hoạt động như Trung tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ bậc cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và nghề, nghiên cứu và thực nghiệm khoa học công nghệ phục vụ cho công tác đào tạo, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ trong ngành Thương mại và xã hội. Trường có chương trình tuyển sinh chất lượng cao và đại trà. 

Cao đẳng Kinh tế đối ngoại

Cao đẳng Công nghệ TP HCM (tên cũ VINATEX)

Cao đẳng Công nghệ TP HCM (tên cũ VINATEX) xuất phát từ trường Công Nhân Kỹ Thuật May, là một trường cao đẳng có nguồn gốc trong lĩnh vực dệt may. Trường hiện đang tuyển sinh 13 ngành cao đẳng, trong đó có nhiều ngành chuyên môn về dệt may. Trường cam kết đảm bảo 100% sinh viên tốt nghiệp sẽ có việc làm.

Cao đẳng Công nghệ TP HCM (tên cũ VINATEX)

Cao đẳng Điện lực TPHCM

Cao đẳng Điện lực TPHCM là Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành Điện tại khu vực phía Nam. Trường được trang bị các thiết bị hiện đại như bộ mô phỏng hệ thống điện và bãi thực tập lưới điện có diện tích hơn 5.000 mét vuông, nhằm phục vụ hoạt động đào tạo. Trọng tâm đào tạo và bồi dưỡng cán bộ cao đẳng và các trình độ thấp hơn trong nhiều lĩnh vực liên quan đến Điện, như Điện năng, Kinh tế năng lượng, Công nghệ thông tin, Viễn thông Điện lực, Điện, Điện tử, Quản lý và sửa chữa lưới điện, Vận hành trạm biến áp, vận hành thiết bị điện, thủy điện, xây lắp đường dây và trạm…

Cao đẳng Điện lực TPHCM

Cao đẳng Giao thông vận tải TPHCM

Cao đẳng Giao thông vận tải TPHCM hiện đang đào tạo 19 ngành Cao đẳng. Trường hằng năm tuyển sinh gần 1400 sinh viên với quy mô đáng chú ý. Được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm ký túc xá và sân chơi thể thao thuận tiện cho sinh viên. Ngoài ra, trường còn thiết lập nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho học tập và sinh hoạt.

Cao đẳng Giao thông vận tải TPHCM

Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 6

Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 6 (CTGT VT6) có nhiệm vụ chính là đào tạo đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật với trình độ cao đẳng và các trình độ thấp hơn trong lĩnh vực Giao thông vận tải (GTVT) và thực hiện nghiên cứu khoa học phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế xã hội.

Trường đáp ứng nhu cầu của xã hội bằng cách đa dạng hóa các hình thức, ngành nghề đào tạo. Gần đây, Trường đã được hai Bộ GTVT và Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo liên thông từ kỹ thuật viên lên trung cấp chuyên nghiệp và từ trung cấp chuyên nghiệp lên cao đẳng trong tất cả các ngành nghề mà Trường đang đào tạo.

Hơn nữa, CTGT VT6 còn liên kết với Đại học Giao thông vận tải cơ sở 2, Đại học Đà Nẵng để đào tạo liên thông từ cao đẳng lên đại học, mở rộng cơ hội học tập và phát triển cho sinh viên.

Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 6

Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh (HITC)

Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh (HITC), trước đây là Trường Kỹ thuật nghiệp vụ Công nghiệp nhẹ, thuộc sự quản lý của Bộ Công nghiệp nhẹ, đã xây dựng và phát triển trong hơn 43 năm. Hiện nay, trường đang sở hữu hai cơ sở học tập, nghiên cứu và làm việc được đầu tư xây dựng khang trang và hiện đại. Ngoài ra, trường còn có một khu Ký túc xá với khả năng chứa đón hơn 2.000 sinh viên nội trú.

HITC đang đào tạo 21 chuyên ngành hệ cao đẳng chính quy, mang lại nhiều cơ hội học tập và phát triển cho sinh viên.

Cao đẳng Công thương Thành phố Hồ Chí Minh (HITC)

Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang triển khai 23 ngành đào tạo, bao gồm 14 ngành trình độ cao đẳng, 1 ngành chất lượng cao và 8 ngành trình độ trung cấp chuyên nghiệp. Trường không ngừng nỗ lực cải thiện chất lượng đào tạo và đã đạt được danh hiệu là trường cao đẳng thứ hai trên toàn quốc được công nhận "Đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục" theo tiêu chí đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo vào năm 2017. Hàng năm, tỷ lệ tuyển sinh của trường luôn đạt 100% chỉ tiêu đề ra và hơn 80% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Cao đẳng Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

 

Có nhiều trường cao đẳng gần đây công lập và tư thục đa dạng, cung cấp các ngành học đa dạng để đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Các trường cao đẳng công lập ở TPHCM đều có uy tín về chất lượng đào tạo và cung cấp các ngành học phong phú, giúp sinh viên tạo nên cơ hội khởi nghiệp trong tương lai. Các trường này cam kết hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp, và nhiều ngành đào tạo có mức điểm chuẩn cao, đảm bảo chất lượng đào tạo. Sinh viên có nhu cầu đào tạo ở TP.HCM có thể lựa chọn các trường công lập để có môi trường học tập đảm bảo và mức học phí hợp lý.