Ba lê được xem giống như là môn thể dục nghệ thuật độc đáo, phối hợp hoàn hảo thân nghệ thuật cơ thể với bối cảnh dàn dựng và nhạc nền tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp cuốn hút bao ánh nhìn. Múa ba lê tại Việt Nam đã xuất hiện lâu tuy nhiên lại không được thịnh hành như trước. Múa ba lê đem tới khá nhiều ích lợi tại sao những bạn không thử học? Tại TP. Hồ Chí Minh có khá nhiều trung tâm dạy múa ba lê chất lượng. Cùng chúng tôi khám phá một vài trung tâm dạy múa ballet cho người lớn tốt nhất tại Hồ Chí Minh nha.

1. Học viện nghệ thuật Elite – Elite Arts Academy

Những vũ điệu mê đắm của các nghệ sĩ ba lê đã khiến biết bao con tim rung động. Chính vẻ đẹp ma mị ấy đã hòa quyện với âm nhạc để tạo ra phần linh hồn ở mỗi khúc nhạc kịch. Nhưng đằng sau nó lại là một sự nỗ lực không ngừng của mỗi nghệ sĩ. Lớp múa ba lê ra đời nhằm thúc đẩy bộ môn ba lê phát triển hơn nữa tại Việt Nam. Lớp múa ba lê tại Elite Arts Academy được nhiều phụ huynh tại TP. Hồ Chí Minh biết đến vì không thể tìm được bất kỳ nơi nào có điểm giải trí và dạy múa ba lê hay đến vậy, thú vị, tiện lợi và hiệu quả, đảm bảo tính đa dạng hóa hình thức vui chơi học tập đối với trẻ em sau giờ học và ngày cuối tuần.

Đặc biệt với phương pháp giảng dạy sáng tạo đầy hấp dẫn, giáo trình giảng dạy tại Elite Arts Academy thiết lập một nền tảng vững chắc trong những nguyên lý căn bản của ba lê:

Đối tượng có thể học múa ba lê: Không có gì là quá trễ độ tuổi nào cũng có thể tập ba lê, nhưng trung tâm ưu tiên các học viên thuộc độ tuổi thiếu nhi.

Nội dung và chương trình học: Bao gồm những bài luyện tập ở các mức độ từ cơ bản đến cao cấp. Tại Elite Arts Academy sẽ có chương trình riêng dành cho học viên lớp múa ballet/ba lê. Khi đến với khoá học, học viên được dạy từ các thao động tác căn bản đến tư thế cũng như rèn luyện kĩ năng duy trì thăng bằng và kết hợp với âm nhạc.

Cán bộ giảng chuyên nghiệp: Muốn giảng dạy tốt bộ môn ba lê thì đòi hỏi người giáo viên phải thành thạo nhiều điều về môn học này. Elite Arts Academy lựa chọn vô cùng gắt gao đội ngũ người dạy chỉ những người thật sự có khả năng mới đào tạo lứa học sinh chất lượng.

Thời khoá biểu: Đến với lớp múa ba lê cũng giống với các môn học khác tại trung tâm, sự tôn trọng người học lên trên hết là một tiêu chí được Elite Arts Academy chú trọng xuyên suốt thời gian hoạt động. Học viên được tự do lựa chọn lịch tập phù hợp với mình, tuy nhiên phải bảo đảm số lượng buổi học ít nhất 3 buổi một tuần và mỗi buổi 60 phút.

Độ bền khóa học và kết thúc khóa học: Với các phòng học chuyên dùng để tập múa, chắc chắn học viên sẽ tập trung hơn trong quá trình tập luyện, sự bảo đảm an toàn lao động đối với học viên được trung tâm đặc biệt chú trọng khi triển khai thi công và giảng dạy. Tương tự các môn học khác, mỗi khoá đào tạo sẽ kéo dài từ 2 -4 tháng. Sau đó, mỗi học viên được kiểm tra năng lực cuối khoá nhằm tuyên dương các cá thể xuất sắc. Cùng với đó là kết thúc khoá học mỗi học viên sẽ được trao chứng chỉ. Hãy nhanh tay đăng ký lớp Múa cổ điển/ba lê để luyện tập tính kiên nhẫn và có một sức khỏe dẻo dai.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ:

159 Đỗ Pháp Thuận, An Phú, Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh - 0901 196 898

Celadon City, 68 Đường N1, Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh - 0931 161 118 & 0961 031 546

  • Email: info@elitearts.vn

  • Website: https://elitearts.vn/

  • Fanpage: www.facebook.com/EliteArts.vn/

  • Giờ mở cửa: 13:00 - 20:00

1. Học viện nghệ thuật Elite – Elite Arts Academy

2. Trung tâm âm nhạc & Nghệ Thuật Sonata

Múa ba lê là nghệ thuật không những giúp nâng cao sức khoẻ mà còn giúp bé trở nên năng động hơn và tập trung hơn. Nếu thấy các bé thích thú nhảy nhót, hay đung đưa theo nhạc thì mẹ có thể cho bé khám phá mình thông qua một lớp học ba lê. Môn nghệ thuật ba lê không những giúp nâng cao sức khoẻ mà còn giúp bé trở nên thông minh hơn và tập trung hơn. Bên cạnh đó múa ba lê cũng trau dồi thêm hiểu biết về âm nhạc và vũ đạo đồng thời giúp bé phát huy khả năng vận động. Dù 4 tuổi hay 14 tuổi thì bé vẫn có thể gặt hái được các lợi ích đáng kể khi tập múa ba lê. Hãy đến với Sonata để được những bé tham gia từng trải nghiệm những khoá học ngoại khoá.

Điểm đặc biệt tạo nên uy tín của Trung tâm âm nhạc & Nghệ Thuật Sonata đó là:

  • Đội ngũ giảng viên và huấn luyện viên đẳng cấp quốc tế với trình độ chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm.
  • Môi trường luyện tập đẳng cấp với cơ sở vật chất hiện đại được thiết kế theo phong cách châu u.
  • Đội ngũ diễn viên và biên đạo múa chuyên nghiệp giúp cho học viên có cơ hội được dàn dựng những tác phẩm múa đẹp mắt.
  • Được tham dự vào những chương trình show biểu diễn và hội thi năng khiếu trên sóng đài truyền hình và những sân khấu lớn nhỏ.
  • Học viên được tiếp cận với những chương trình múa tiên tiến cùng phương thức giảng dạy hiện đại và chuyên nghiệp.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Block C, Riverside Residence, 192 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0909 924 233 & 028 5413 3233

  • Email: sonata.center@gmail.com

  • Fanpage: www.facebook.com/SonataMusicandArtCenter/

  • Giờ mở cửa: 09:00 – 20:00

2. Trung tâm âm nhạc & Nghệ Thuật Sonata

3. Trung tâm âm nhạc Ánh Dương

Động tác mềm dẻo và khéo léo của cơ thể trong môn múa ba lê luôn làm say mê người thưởng thức với các kĩ thuật tạo hình đẹp mắt. Với các góc tạo hình tuyệt đẹp của nghệ sĩ múa ba lê hoà quyện với âm nhạc cùng nghệ thuật múa đưa đến các tấm ảnh đẹp và độc đáo đến không hình dung được. Ngày nay, muốn học múa ba lê thì bạn không nhất thiết phải tiêu tốn rất nhiều tiền bạc và công sức của bản thân tại những trường lớp múa như trước đây. Thay vào đó, bạn cũng có thể theo đuổi bộ môn nghệ thuật ba lê tại những trung tâm dạy múa. Trung tâm âm nhạc Ánh Dương là một địa chỉ dạy múa ba lê chuyên nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh được khá nhiều học viên đánh giá cao.

Vì sao nên học ba lê & Dance tại trường âm Nhạc Ánh Dương:

Cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn về bộ môn ba lê: Trường âm nhạc Ánh Dương vinh dự là một trong các trung tâm uy tín và chất lượng. Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị âm thanh, máy chiếu, sàn gỗ cao cấp, điều hoà và chương trình giám sát nhiệt độ luyện tập tự động, camera quan sát an toàn 24/24. .. Đáp ứng tốt nhất đối với hầu hết những thể loại múa nghệ thuật đương đại như ba lê và Ballet (Contemporary).

Khoá học được thiết kế phù hợp với mọi độ tuổi: Những khoá học tại Trường âm nhạc Ánh Dương được thiết kế nhằm phù hợp cho mọi đối tượng học viên, không phân biệt độ tuổi và không giới hạn ngành nghề. Lớp học không đòi hỏi kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn đã có một chút kinh nghiệm với hát và múa chắc chắn sẽ tốt hơn. Là học viên mới nhất, bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào những động tác tạo hình đẹp mắt. Còn với những bạn học viên đã qua đào tạo trước đây sẽ được gợi nhắc lại những kỹ năng căn bản của bộ môn nghệ thuật ba lê, cũng như nhận biết được độ dẻo dai và sự cân bằng của cơ thể với cấp độ cao hơn.

Đội ngũ giáo viên trẻ - nhiệt huyết - nhiều kinh nghiệm: Đội ngũ giáo viên giảng dạy tại Trường âm nhạc Ánh Dương là đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề. Đặc biệt, tại Trường âm nhạc Ánh Dương bộ môn ba lê sẽ do giảng viên Nguyễn Ngọc Quỳnh đảm nhận trọng trách giảng dạy.

Chỉ cần đến Trường âm nhạc Ánh Dương, lựa chọn lớp học phù hợp với thời gian biểu của mình và đăng ký ngay là bạn có thể bước đầu trải nghiệm bộ môn ba lê tuyệt vời rồi. Nào, còn chần chờ gì nữa mà không đến đăng ký?

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ:

212 Ung Văn Khiêm, Phường 25, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

141 Bình Lợi, Phường 13, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0989 909 191 & 0828 822 468

  • Email: anhduongmusic@gmail.com

  • Website: http://anhduongmusic.edu.vn/

  • Fanpage: www.facebook.com/anhduongmusic.edu.vn/

  • Giờ mở cửa: 08:00 - 20:00

3. Trung tâm âm nhạc Ánh Dương

4. Trung tâm Đào Tạo Năng Khiếu & âm Nhạc Vũ Mỹ Centre

Trung tâm Đào Tạo Năng Khiếu & âm Nhạc Vũ Mỹ Centre được biết đến là trung tâm đào tạo nghệ thuật cho trẻ em có chất lượng đào tạo tương đối uy tín tại TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm mở các lớp đào tạo nghệ thuật chất lượng cao được nhiều học viên tham gia như dạy piano, dạy yoga, dạy múa. Nhất là với lớp múa ba lê cho trẻ em được Trung Tâm Đào Tạo Năng Khiếu & âm Nhạc Vũ Mỹ Centre đặc biệt trú trọng. Ba lê như hơi thở. Ba lê chính là linh hồn của Trung Tâm Vũ Mỹ Centre bởi vì thông qua các động tác múa ba lê cơ thể con được thả lỏng và dẻo dai hơn, hơi thở được duy trì tốt hơn cùng với vô vàn các ích lợi khác mà qua thời gian con dần phát hiện thấy.

Trung tâm Đào Tạo Năng Khiếu & âm Nhạc Vũ Mỹ Centre chú trọng các tiêu chí sau:

Đội ngũ giáo viên: Những giáo viên dạy được chọn lọc bởi những giảng viên Đại học từ các Trung tâm nghệ thuật uy tín, có kiến thức chuyên ngành cao cùng kinh nghiệm giảng dạy trẻ nhỏ.

Đối tượng học viên: Lớp học múa dành cho trẻ em và các bé thiếu nhi từ những lứa tuổi như 4, 5, 6. .. đến 15 tuổi (học sinh mẫu giáo, tiểu học và trung học phổ thông)

Chương trình học: Những động tác và các bài múa ba lê từ cơ bản đến nâng cao. Có giáo án và bài tập riêng biệt dành cho từng nhóm học viên. Sau mỗi buổi học giáo viên cho trẻ thư giãn với những bài hát trên nền nhạc vui nhộn.

Phương pháp giảng dạy: kèm cặp theo từng học viên để tạo bầu không khí ấm cúng và thân mật như thể gia đình.

Hoạt động ngoại khóa: Trong quá trình học, mỗi em sẽ được tham gia những buổi ngoại khoá và thậm chí trung tâm sẽ tổ chức Đại nhạc hội âm nhạc do học viên biểu diễn và trải nghiệm thực tiễn.

Với mục tiêu là nơi phát triển nghệ thuật và văn hoá tốt nhất đối với lứa tuổi mầm non, Vũ Mỹ Centre rất chú trọng đến vấn đề trang bị cơ sở vật chất đạt mức độ tốt nhất, thiết bị hiện đại và đầy đủ theo chuẩn có thể nhằm phục vụ nhu cầu của từng học viên cùng quý vị phụ huynh.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ:

740 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

17 Thạnh Lộc 26, Thạnh Lộc, Phường 12, TP. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 0966 920 970

  • Email: vumy89tb@gmail.com

  • Fanpage: www.facebook.com/VUMYCENTRE/

  • Giờ mở cửa: 04:30 - 21:30

4. Trung tâm Đào Tạo Năng Khiếu & âm Nhạc Vũ Mỹ Centre

5. Trung tâm Bồi dưỡng Năng khiếu Nghệ thuật - Trường Múa TP. Hồ Chí Minh

Múa ba lê giúp bạn tăng sức bền, khả năng dẻo dai và có được sức mạnh tim mạch tuyệt vời. Với nền âm nhạc cổ điển êm dịu trong khi luyện tập, bạn sẽ được tăng khả năng cảm thụ âm nhạc để có được động tác múa đồng điệu và cảm thấy tự tin vào bản thân hơn. Người học múa không những rèn luyện cơ thể của bản thân mình còn được học với bạn bè, có những người bạn cùng chia sẻ tâm tình và tạo niềm vui khi múa với nhau. House of Art – ngôi nhà nghệ thuật sẽ cố gắng tạo mọi cơ hội tốt nhất giúp bạn trở nên phiên bản tốt nhất của riêng mình.

Sau khi tham gia các khóa dạy múa ba lê của House of Art thì bạn sẽ nắm được những kỹ năng cơ bản nhất của ba lê và sẽ hiểu biết sâu hơn về bộ môn ba lê và có thể tự tin biểu diễn được những bài ba lê cơ bản. Được rèn luyện các kỹ năng biểu diễn trên sân khấu, được bồi dưỡng và phát triển năng khiếu múa, được tham gia và theo dõi các chương trình biểu diễn mà House of Art tổ chức và đúc kết được các kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Điểm khác biệt tạo nên uy tín của House of Art đó là:

  • Đội ngũ giảng viên tận tâm kết hợp với phương pháp dạy học sáng tạo.
  • Hàng trăm ngàn khoá học được trải đều trên hơn hai mươi bộ môn.
  • Mỗi phòng học điều được trang bị đủ những vật dụng cơ bản gồm loa, micro, máy chiếu, điều hoà, . . và bố trí diện tích phòng tập phù hợp theo từng bộ môn.
  • Một lớp múa ba lê cho bé với sỉ số từ không quá đông, tối đa khoảng 10 bé một lớp.
  • Sau khoá học trẻ có cơ hội biểu diễn trước đông giúp trẻ tăng khả năng độc lập và tự tin.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 155 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

  • Điện thoại: 028 3930 3492 & 0971 180 058

  • Email: tuyensinhtmhcm@gmail.com

  • Website: truongmuahcm-dancecourse.com

  • Fanpage: www.facebook.com/hcmcartacademy/

  • Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00

5. Trung tâm Bồi dưỡng Năng khiếu Nghệ thuật - Trường Múa TP. Hồ Chí Minh

6. Erato School of Music & Performing Arts

Với cơ sở vật chất hoàn hảo tọa lạc trong một cảnh quan lý tưởng đối với những hoạt động giảng dạy âm nhạc nghệ thuật và văn hoá, Erato School of Music & Performing Arts (ESMPA) hôm nay là thành quả của sự phấn đấu bền bỉ ngay từ khi ra đời vào khoảng giữa năm 2008.

Ở Erato, người học có một sự chọn lựa phong phú những bộ môn được giảng dạy cùng những hoạt động biểu diễn dành cho từng lứa tuổi, nhằm tạo ra một sân chơi văn hoá nghệ thuật bổ ích đối với xã hội. Bên cạnh đó, tính khoa học – kết quả của giảng dạy cũng là nền tảng trong tiêu chí sự giáo dục của nhà trường – điều đã tạo được sự tin cậy của phụ huynh đối với hoạt động của nhà trường suốt những năm vừa qua.

Triết lý và kim chỉ nam của ESMPA chính là sự tin tưởng vào vai trò quan trọng của ngành âm nhạc – nghệ thuật trong tương lai phát triển của Việt Nam. Erato theo đuổi quan điểm mỹ học là "toàn bộ mọi hình thức âm nhạc điều công bằng – vị nhân sinh" và được thực hiện theo ba tiêu chí Hàn lâm – Đại chúng – Tính Giải trí.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ:

107 Tôn Dật Tiên, CR2-22-23-24, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh - 028 5410 1717

Khu biệt thự Lan Anh, số 2, Đường 45, Bình An, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh - 028 3620 4679

  • Email: info@erato.com.vn

  • Website: erato.com.vn

  • Fanpage: www.facebook.com/eratoschool

  • Giờ mở cửa: 09:00 - 20:30

6. Erato School of Music & Performing Arts

Múa ba lê bộ môn được nhiều người yêu thích và thu hút đông đảo người lớn, trẻ em theo học. Với những trung tâm dạy múa ballet cho người lớn uy tín trên nếu bạn có đam mê và yêu thích hãy tham gia để trải nghiệm và khám phá nhiều điều bổ ích khác nhé.

Xem thêm: Top 10 trung tâm dạy múa ballet yêu thích nhất tại HCM