Cờ vua không chỉ là một trò chơi mang tính giải trí mà còn là môn thể thao tinh thần giúp cải thiện trí tuệ, kỹ năng tư duy và rèn luyện sự kiên nhẫn. Trong bài viết này, hãy cùng Eduoka tìm hiểu về top 4 trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh.

Vì sao nên chọn học cờ vua qua các trung tâm?

Có nhiều lý do khiến bạn nên chọn học cờ vua qua các trung tâm:

  • Học từ những giáo viên chuyên nghiệp: Các trung tâm cờ vua thường có đội ngũ giáo viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm giảng dạy, và am hiểu sâu sắc về cờ vua. Họ sẽ giúp bạn nắm vững kiến thức về cờ vua một cách có hệ thống và hiệu quả.

  • Có phương pháp giảng dạy khoa học: Các trung tâm cờ vua thường áp dụng phương pháp giảng dạy khoa học, phù hợp với mọi lứa tuổi và trình độ. Phương pháp này giúp học viên tiếp thu kiến thức một cách dễ dàng và nhanh chóng.

  • Có môi trường học tập chuyên nghiệp: Các trung tâm cờ vua thường có môi trường học tập chuyên nghiệp, đầy đủ trang thiết bị và giáo cụ hiện đại. Môi trường này giúp học viên tập trung và hăng say học tập.

  • Có cơ hội giao lưu và thi đấu: Các trung tâm cờ vua thường tổ chức các hoạt động giao lưu và thi đấu cho học viên. Hoạt động này giúp học viên áp dụng kiến thức đã học vào thực tế, nâng cao kỹ năng và trình độ cờ vua.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Học cờ vua qua trung tâm giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức so với tự học. Bạn không cần tốn thời gian tìm kiếm tài liệu và phương pháp học tập.

Vì sao nên chọn học cờ vua qua các trung tâm?

Top 4 trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh uy tín

Dưới đây là danh sách 4 trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh hàng đầu mà bạn có thể tham khảo

Trung Tâm Cờ Vua Chess4Mate

Trung Tâm Cờ Vua Chess4Mate - Trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh, là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê bộ môn trí tuệ đầy thử thách này. Nơi đây cung cấp môi trường học tập chuyên nghiệp, năng động và hiệu quả, giúp học viên phát triển tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng tập trung một cách tối ưu.

Triết lý giáo dục: 

  • Chess4Mate = chess for mate: kết bạn thông qua cờ vua, nơi các bạn có cùng đam mê cờ vua với nhau. Cờ vua vừa là sở thích, đam mê và là thú vui của các bạn nhỏ, vừa là công cụ giúp các bạn rèn luyện tư duy logic, thiết lập kế hoạch, nâng cao tính cẩn thận, cầu toàn cho trẻ nhỏ.

Phương pháp học: 

  • Học mà chơi, chơi mà học: dành cho những bạn nhỏ chơi cờ vua là 1 thú vui chơi, không quan trọng thi đấu, thành tích.

Lịch sử hình thành Trung Tâm Cờ Vua Chess4Mate - Trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh: 

  • Đầu năm 2020: tại Park 1 khu dân cư Vinhomes Central Park, Chess4Mate đã được thành lập để trở thành 1 CLB dạy cờ vua ngay trong khu dân cư. 

  • Giữa năm 2020: CLB mở rộng quảng bá hình ảnh tại Vinhomes Golden River, hiện tại vẫn đang duy trì 2 lớp học.

  • Tháng 7/2023: Bắt đầu mở thêm lớp ngay tại khu dân cư Imperia và Lexington, các lớp học vào các chiều cuối tuần.

Thành tích nổi bật:

  • Năm 2021: Đạt 2 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ giải trường Vinschool Central Park.

  • Năm 2022: 3 HCV, 3HCB và 2 HCĐ giải trường Vinschool, 1 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ giải HKPĐ cấp Quận.

  • Năm 2023 tới nay: 4 HCV giải trường Vinschool, 1 HCB giải hội thao trường WASS, 2 HCV 2 HCB 1 HCĐ giải Chess4Mate mở rộng, 3 HCV 2 HCB 3 HCĐ giải AskMate được tổ chức bởi 2 trung tâm Chess4Mate & Askademy.

Điểm Nổi Bật Trung Tâm Cờ Vua Chess4Mate - Bình Thạnh:

HLV Quốc Tế Phùng Đức Anh - Kinh Nghiệm Vững

  • Chương trình học tại Trung Tâm Cờ Vua Chess4Mate - Bình Thạnh được trực tiếp giảng dạy và quản lý bởi HLV Quốc Tế Phùng Đức Anh.

  • Hơn 20 năm kinh nghiệm thi đấu và hơn 6 năm kinh nghiệm giảng dạy tại các trung tâm và trường học, bao gồm trường Quốc Tế.

Sĩ Số Lớp Học Tối Ưu

  • Lớp học được giữ với sĩ số từ 4 đến 8 bạn.

  • Số lượng học viên vừa đủ giúp tối ưu hóa chất lượng lớp học, cho phép HLV tập trung sâu rộng cho từng học viên nhỏ.

Môi Trường Song Ngữ

  • Phụ huynh có thể lựa chọn ngôn ngữ học tập cho con em mình, có thể là Tiếng Việt hoặc Tiếng Anh.

  • HLV của Chess4Mate đều có trình độ Tiếng Anh và Tiếng Anh chuyên môn cao, do thầy Đức Anh trực tiếp đào tạo.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Park 1 Zone A 04.03, 208 Nguyễn Hữu Cảnh P.22, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Trung Tâm Cờ Vua Chess4Mate

Trung Tâm Đào Tạo Cờ Quốc Tế

Trung Tâm Cờ Quốc Tế xây dựng chương trình đào tạo thực tế, thú vị, hiện đại và khác biệt, Trung Tâm đã ứng dụng các kỹ năng cần thiết lồng ghép cùng bộ môn cờ với mong muốn trẻ không những phát triển tài năng cờ mà thông qua cờ giúp các con khai mở trí tuệ, phát triển toàn diện trí não, nâng cao kết quả học tập và rèn luyện tính cách. Với tiêu chí  "Cùng Vui – Cùng Học – Cùng Chơi " giúp trẻ dễ dàng tiếp cận với bộ môn cờ vua này. Đội ngũ giáo viên  là những huấn luyện viên, vận động viên có đẳng cấp và giàu kinh nghiệm chuyên môn và thi đấu, giỏi nghiệp vụ, được thường xuyên huấn luyện bởi các chuyên gia trong lĩnh vực cờ vua để nâng cấp về chuyên môn và nghiệp vụ.

Trung Tâm thường xuyên tổ chức các giải đấu nội bộ, giao lưu với các câu lạc bộ để học viên được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm và trau dồi kiến thức. Qua đó tìm kiếm những em có tố chất và năng khiếu để đào tạo nguồn vận động viên cho đội  tuyển Thành Phố

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 61 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Trung Tâm Đào Tạo Cờ Quốc Tế

Trung tâm cờ vua Sài Gòn

Trung tâm Cờ Vua Sài Gòn - Trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh tự hào là một trong những điểm đến hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo cờ vua tại Việt Nam, đặc biệt là dành cho các em nhỏ từ 4 đến 12 tuổi. Với phương pháp học tập độc đáo, chúng tôi nhằm mục tiêu khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong tâm trí của trẻ em.

Sứ mệnh của chúng tôi là tạo ra một môi trường giáo dục thú vị và độc đáo, nơi nuôi dưỡng những ước mơ và tương lai của các em nhỏ. Đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi cam kết tận tình hỗ trợ và cung cấp một môi trường học tập hiện đại và chuyên nghiệp.

Trung tâm tin rằng mỗi em học sinh đều có khả năng học tập tiềm ẩn. Bằng cách giúp các em nhận ra và phát triển khả năng tự nhiên của mình, chúng tôi hy vọng sẽ mở ra những cánh cửa mới trên con đường học tập của các em. Cam kết tạo ra một môi trường học tập thú vị và đầy hấp dẫn, giúp các em yêu thích môn học và khám phá những khả năng mới mẻ trong bản thân.

Điểm nổi bật

  • Trung tâm Cờ Vua Sài Gòn - Trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh với Phương pháp học hiện đại, bài bản, chuyên nghiệp, có chương trình dành riêng cho từng độ tuổi.

  • Giáo viên được đào tạo bài bản trước khi tham gia quá trình giảng dạy.

  • Đội ngũ chăm sóc tận tình, hỗ trợ và thường xuyên báo cáo tình hình học tập của học viên.

  • Cơ sở vật chất đầy đủ, sạch sẽ và khang trang. Đầy đủ các thiết bị dụng cụ học và chơi giúp học viên đến với cờ vua sài gòn không chỉ học mà còn được chơi.

  • Có sân chơi bổ ích, các giải đấu tổ chức chuyên nghiệp dành cho các học viên khi tham gia học tại cờ vua Sài Gòn

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Park 7 Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Trung tâm cờ vua Sài Gòn

Trung tâm đào tạo Cờ Hoàng Gia

Tại Trung tâm đào tạo Cờ Hoàng Gia - Trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh với môn chơi Thể thao trí tuệ - Phát triển tư duy – Rèn luyện nhân cách. Đội ngũ RoyalChess là những nhân viên, giáo viên, huấn luyện viên quốc gia và quốc tế tâm huyết, có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo cờ vua cho trẻ em. Trung tâm cờ Hoàng Gia mang đến môi trường học cờ đi đôi với rèn luyện nhân cách, phát triển con người và tạo ra những sân chơi, sự kiện cờ có ích cho xã hội.

Mục tiêu của việc giảng dạy cờ không chỉ là đào tạo nên những đấu thủ cờ giỏi mà còn thông qua việc học cờ để phát triển các kỹ năng về tư duy logic – sáng tạo, kỹ năng phân tích, lập kế hoạch, đồng thời rèn luyện những đức tính tốt để từ đó hướng đến hoàn thiện nhân cách con người.

Môi trường lớp học

  • 1 giáo viên hướng dẫn từ 4 đến 8 học viên nên nắm bắt được tính cách, khả năng của từng học viên để điều chỉnh tiến độ và nội dung phù hợp cho từng bé.

  • Nội dung chương trình được cá nhân hóa đến từng học viên

  • Giáo trình được thiết kế theo phong cách hoạt hình ( cấp độ vỡ long và căn bản) và hình ảnh nên trẻ từ 4 tuổi không biết chữ vẫn có thể hiểu và làm bài tập

  • Ghép cặp học viên thi đấu

  • Phân tích cờ sau khi đấu

  • Chơi game giải trí về cờ sau giờ học căng thẳng

  • Tham gia các giải đấu online & offline do trung tâm tổ chức hoặc giải cấp trường, quận, thành phố, quốc gia, quốc tế phù hợp

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 131 Võ Oanh, P.25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Trung tâm đào tạo Cờ Hoàng Gia

Lưu ý khi chọn trung tâm học cờ vua

Để có thể lựa chọn được trung tâm học cờ vua phù hợp cho bản thân hoặc con em mình, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng sau:

  • Chất lượng giáo viên và huấn luyện viên: Đây là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến hiệu quả học tập của bạn. Giáo viên và huấn luyện viên nên có kiến thức sâu rộng về cờ vua, kinh nghiệm giảng dạy, và khả năng truyền đạt tốt. Bạn nên tìm hiểu kỹ về chuyên môn, kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy của giáo viên trước khi quyết định cho con theo học.

  • Chương trình giảng dạy: Chương trình giảng dạy cần phù hợp với trình độ và mục tiêu của bạn. Nếu bạn mới bắt đầu chơi cờ vua, bạn nên chọn trung tâm có chương trình giảng dạy cơ bản từ đầu. Nếu bạn muốn nâng cao trình độ, bạn nên chọn trung tâm có chương trình giảng dạy chuyên sâu và có hệ thống.

  • Môi trường học tập: Môi trường học tập nên thoải mái, yên tĩnh và đầy đủ trang thiết bị. Bạn nên tham quan trung tâm trước khi quyết định cho con theo học để đánh giá cơ sở vật chất và môi trường học tập.

  • Hoạt động ngoại khóa và thi đấu: Trung tâm nên tổ chức thường xuyên các hoạt động ngoại khóa và giải thi đấu cờ vua để học viên có cơ hội giao lưu và rèn luyện kỹ năng.

  • Đánh giá và theo dõi tiến bộ: Trung tâm nên có hệ thống đánh giá và theo dõi tiến bộ của học viên một cách thường xuyên và chính xác. Điều này giúp bạn nắm bắt được tình hình học tập của con em mình và có hướng điều chỉnh kịp thời.

Lưu ý khi chọn trung tâm học cờ vua

Trên đây là những thông tin về top 4 trung tâm dạy cờ vua quận Bình Thạnh mà bạn có thể tham khảo. Eduoka chúc bạn có những trải nghiệm học tập thú vị và ý nghĩa!