Cờ vua là môn thể thao trí tuệ được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các bé trong độ tuổi từ 5-15 tuổi. Và hiện nay cờ vua cũng là bộ môn ngoại khóa được đưa vào giảng dạy tại các trường trong thành phố lớn. Nếu bạn đang cần tìm Trung tâm dạy cờ vua quận 8 thì đây là bài viết mà Eduoka tổng hợp dành riêng cho bạn.

Hệ thống Trung tâm Cờ Quốc Tế- Trung tâm dạy cờ vua quận 8

Công ty Cổ Phần Cờ Quốc Tế  (thuộc Liên đoàn Cờ Thành Phố Hồ Chí Minh) do các kiện tướng quốc tế hàng đầu Việt Nam sáng lập.Trong thời gian qua,đã có hơn 500 học viên đang theo học tại các cơ sở. Trong quá trình hoạt động chúng tôi luôn mong muốn mang đến những giá trị tích cực cho các học viên của mình cùng chương trình giảng dạy khác biệt được thiết kế riêng cho tất cả các em đang học tại trung tâm.Cùng với những giá trị đích thực của môn thể thao trí tuệ này, đồng thời với mong muốn phát triển phong trào cờ vua rộng khắp trong các trường học để giúp các em có nhiều cơ hội học tập, vui chơi lành mạnh, rèn luyện trí tuệ và thông qua môn cờ vua sẽ giúp các em có phương pháp tiếp thu kiến thức trong nhà trường tốt hơn.

Với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và thi đấu trên đấu trường khu vực và Quốc Tế. Tại đây giáo viên không những truyền cho các con biết chơi cờ mà thông qua cờ giúp các con phát triển trí não và hoàn thiện nhân cách. Đồng thời cũng khai thác được nhân cá nhân xuất sắc, có năng khiếu để được huấn luyện và thi đấu cho nước nhà.

Hiện nay hệ thống đã có mặt hầu hết trên địa bàn các quận tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Bình Dương

Trung tâm còn liên kết đào tạo tại các trường mầm non , tiểu học, các trường quốc tế.

Trung Tâm còn đào tạo các khóa học tại nhà, các khóa học ngắn hạn cho các vận động viên trước những giải đấu cấp trường, cấp Quận, cấp Thành Phố, Quốc Gia và Quốc Tế. Trung tâm còn mở các câu lạc bộ cờ để những người yêu cờ có thể gặp gỡ giao lưu và trao dồi kiến thức…

Quyền lợi của học viên khi tham gia lớp học tại trung tâm Cờ Quốc Tế- Trung tâm dạy cờ vua quận 8

  • Đội ngũ giảng dạy đảm bảo chuyên môn, nhiệt huyết, đặc biệt yêu mến trẻ em

  • Chương trình đào tạo được xây dựng riêng biệt để phát triển toàn diện cho trẻ

  • Lớp học cờ vua với số lượng giới hạn, tối đa 12 bé/1lớp

  • Luôn có nhiều khóa học đa dạng giúp đáp ứng nhu cầu của tất cả học viên. Vì vậy, dù bé ở lứa tuổi nào từ 04 -15 tuổi, và trình độ muốn đạt được là gì, chúng tôi luôn có khóa học thích hợp cho con bạn.

  • Khai giảng khóa mới liên tục, thời gian biểu linh hoạt, phù hợp với lịch học của trẻ

  • Học viên đăng ký nhập học đều được test trình độ đầu vào để xếp lớp phù hợp theo từng cấp độ.

  • Học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khóa học sau khi kiểm tra kết thúc khóa

  • Hàng năm Trung tâm Cờ Quốc Tế - Trung tâm dạy cờ vua quận 8 có tổ chức các giải đấu nội bộ và mở rộng để tạo điều kiện cho tất cả học sinh được giao lưu trao dồi kiến thức (một năm 3-4 Giải). Thi đấu cọ xát để tập trung cho các giải đấu cấp Trường, cấp Quận, Quốc Gia và Quốc Tế.

  • Trung tâm thường xuyên tổ chức tuyển chọn các vận động viên có thành tích tốt để vào đội năng khiếu của trung tâm.

  • Được đào tạo chuyên biệt để huấn luyện nâng cao thêm ngoài giờ học và hoàn toàn miễn phí.

  • Được tư vấn và hỗ trợ tham gia thi đấu các giải cờ Vua cấp quận, thành phố và quốc gia.

  • Đặc biệt khi học viên được vào đội tuyển năng khiếu của thành phố sẽ được đào tạo và sinh hoạt miễn phí tại Trung tâm.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ

  • 61 Đường D5, Phường 25, Quận  Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • 111 Đường Nguyễn Thái Sơn, P.4, Q.Gò Vấp, TP HCM

  • 525/114 Đường Huỳnh Văn Bánh, P.14, Q. PN, TP HCM

  • 71 Lê Văn Chí, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP HCM

  • Celadon Sports & Resort Club, 70 Đường N1, P. Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP HCM

  • Số 15 Đường số 1, P. Bình Trưng Tây, Quận 2, HCM

  • 37 Đường số 4, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, TP HCM

  • 188 Đường Điện Biên Phủ, Phường 6, Quận 3, TP HCM

  • 56 Đường 817A Tạ Quang Bửu, Phường 5, Quận 8, TP HCM

  • 111E Đường số 22, P. Phước Long B, Quận 9, TP HCM

  • 423/1 QL 1A, KP4, P. An Phú Đông, Quận 12, HCM

Hệ thống Trung tâm Cờ Quốc Tế- Trung tâm dạy cờ vua quận 8

Trung tâm Anh ngữ & Tài năng ASKademy

Trung tâm Anh ngữ & Tài năng ASKademy- Trung tâm dạy cờ vua quận 8 đã có nhiều năm kinh nghiệm đào tạo cờ vua cơ bản và nâng cao cho học viên. Đơn vị luôn xây dựng môi trường học tập thân thiện để tạo sự thoải mái khi cho trẻ. Lớp Cờ vua tại ASKademy được giảng dạy bằng giáo trình song ngữ Anh – Việt với mục tiêu giúp bé tự tin khi diễn giải thế cờ bằng tiếng Anh.

Chương trình học cờ vua của trung tâm luôn được xây dựng bài bản. Trung tâm cũng liên tục cập nhật kiến thức chuẩn của liên đoàn cờ vua thế giới FIDE để truyền đạt cho học viên. Kết thúc khóa học, các học viên sẽ nắm rõ về các chiến thuật chơi cờ vua. Đồng thời rèn luyện được khả năng tư duy chiến lược và logic.

Với hơn 10 bộ môn nghệ thuật, học viên có thể thỏa sức lựa chọn kết hợp học Anh văn và nghệ thuật để tạo sự tiện lợi tối đa và luôn có sự hứng khởi khi đến lớp.

Các môn nghệ thuật tại ASKademy- Trung tâm dạy cờ vua quận 8 bao gồm:

  • Vẽ: vẽ màu sáp, màu nước, kết hợp thủ công theo các chủ đề trong năm

  • Cờ vua: các thế cờ cơ bản và nâng cao, các luật thi đấu, cờ chớp...

  • Các môn nhạc cụ gồm: piano, organ, ukulele, guitar với sĩ số học sinh ít, lộ trình học cá nhân hoá và tạo điều kiện cho học viên biểu diễn

  • Hát tiếng Anh: luyện thanh và các kỹ thuật thanh nhạc trên các bài hát tiếng Anh phù hợp với độ tuổi của học sinh

  • Các môn hình thể: nhảy hiện đại, zumba kid, múa ballet, dân gian phù hợp với bé trai, bé gái, là hoạt động thư giãn tốt sau các giờ học ở trường

Phương pháp giảng dạy

  • Với sự hướng dẫn bởi nhạc sĩ, nghệ sĩ, cựu vận động viên chuyên nghiệp, học viên sẽ được hướng dẫn một cách bài bản theo lộ trình học để đạt kết quả cao nhất do chính giáo viên đứng lớp chuẩn bị. 

  • Một số môn nghệ thuật được giảng dạy song ngữ Anh – Việt để luyện phát âm và nâng cao kiến thức cho người học

  • Học viên được học Anh văn kết hợp nghệ thuật trong 1 buổi học, tiết kiệm thời gian đưa đón cho phụ huynh nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, sự hứng thú cho trẻ

Ngoài ra, các học viên học nghệ thuật xuất sắc được khuyến khích thi tuyển vào các lớp tài năng nghệ thuật, ASKademy có các suất học bổng lên tới 40.000.000 đồng hàng năm cho các lớp tài năng này

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 25 Đường số 2, Phường 6, Quận 8, TPHCM

Trung tâm Anh ngữ & Tài năng ASKademy

Những điều bạn cần biết khi cho con học cờ vua

Các bậc phụ huynh băn khoăn làm thế nào để lựa chọn một địa chỉ uy tín cho con em mình học hỏi và nâng cao kỹ thuật đấu hơn thì hãy tham khảo những điều dưới đây để đưa ra cách tốt nhất cho con cái học cờ vua.

Tiêu chí 1: Hiểu rõ mục đích và nhu cầu học cờ vua của con mình là gì?

Một cuộc trò chuyện với con cái để biết được con có thích học cờ vua hay không và vì sao con lại thích bộ môn này là điều cần thiết.

Hãy khơi gợi con nói lên suy nghĩ tại sao lại thích cờ vua để phụ huynh sẽ lựa chọn cho con cái mình một hình thức học tốt nhất. Vừa phù hợp với nhu cầu của con, vừa phát triển được khả năng của con mình.

Trong trường hợp phụ huynh là người định hướng cho con học cờ vua, thì chính bản thân phụ huynh cũng cần xác định mục đích cho con học là gì và có thể chia sẻ với con để chúng hiểu trước khi bắt đầu khám phá một bộ môn mới.

Thông thường phụ huynh muốn con học cờ vua sẽ thường rơi vào một trong những mục đích sau:

  • Để con học thêm được một môn thể thao lành mạnh, rèn luyện trí tuệ thông minh và sự nhạy bén, tính toán logic hợp lý

  • Để con có thêm sân chơi hữu ích sau những giờ phút học tập căng thẳng, hạn chế các hoạt động không tích cực trong thời gian rãnh của con (như chơi game hay xem tivi quá nhiều)

  • Để rèn luyện cho con sự tập trung và phát triển suy nghĩ linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau.

  • Để con rèn luyện sự kiên trì hơn.

  • Để con được tham gia các giải đấu và được cộng điểm khi chuyển cấp

  • Để con trở thành một kiện tướng cờ vua và tham gia các cuộc thi quốc tế trong tương lai.

Nếu phụ huynh trả lời được mục tiêu cho con học cờ vua hay hiểu được mong muốn học cờ vua của con cái là để làm gì sẽ giúp họ tìm ra cách thức hiệu quả nhất cho việc học tập của con mình.

Tiêu chí 2: Thời gian nào phù hợp cho bé học và phụ huynh dễ đưa đón?

Thời gian học tập cũng là một tiêu chí quan trọng phụ huynh cần lưu ý khi sắp xếp lịch học cho con. Hãy nhớ rằng cờ vua là bộ môn thư giãn sau những giờ học của bé, nên sắp xếp vào khoảng thời gian bé thực sự thoải mái và không bị căng thẳng bởi việc học ở trường.

Thông thường có thể cho con học 1 tuần khoảng 2 buổi vào cuối tuần. Sau một tuần học tập mệt mỏi, bé được thư giãn với bạn bè cùng lớp học cờ vua sẽ mang lại cho bé sự phấn khởi và tinh thần học tập tốt hơn. Tránh sắp xếp lịch học sát với những giờ vừa mới tan học, hay có những buổi học thêm ngay sau đó sẽ làm bé mệt mỏi, khả năng tiếp thu sẽ kém hơn.

Tiêu chí 3: Nên chọn hình thức học nào phù hợp với con?

Ngày nay phát triển rất nhiều hình thức học cờ vua khác nhau mà phụ huynh có thể tìm hiểu trên Internet hoặc tham khảo từ thực tế. Sau đây là những hình thức học cờ vua thông dụng phụ huynh có thể lựa chọn cho con em của mình.

Học gia sư: Có không ít phụ huynh không tiếc tiền mời những HLV tốt về tận nhà dạy cho con những cách thức này chỉ phù hợp với những bạn cần được ôn luyện thêm để thi đấu hay định hướng theo con đường thành tích cao vì học 1: 1 sẽ khiến các con bị áp lực, không được tương tác với bạn bè vì vậy hiệu quả thường không cao.

Học ở các nhà văn hóa: Đây là lựa chọn phổ biến của khá nhiều phụ huynh đặc biệt trong dịp hè tuy nhiên sẽ có những vấn đề mà nhà văn hóa và các trung tâm kết hợp nhiều môn học có thể sẽ không đáp ứng được mong muốn rèn luyện thực sự của các phụ huynh dành cho con như:

  • Lớp đông và không được kiểm tra trình độ đầu vào nên có thể bạn chưa biết chơi ngồi học với bạn biết chơi và lớp đông cũng khiến sự quan tâm của HLV đến từng bạn bị hạn chế.

  • Ít các hoạt động hỗ trợ cho việc học tập và rèn luyện tương tác đến từng học sinh.

Học ở các CLB, các trung tâm chuyên dạy cờ vua: Đây là sự lựa chọn tốt của các phụ huynh khi muốn cho con học cờ vua bởi các trung tâm chuyên biệt sẽ có đủ điều kiện về chuyên môn, vật chất, và có số lượng học sinh vừa đủ không quá đông nhưng cũng không quá ít để các con có được sự tương tác và đảm bảo chất lượng. Hiện nay, những thành phố lớn trên cả nước đều đã có câu lạc bộ cờ vua và có khá nhiều điều đó cũng khiến không ít phụ huynh đau đầu và đặt ra câu hỏi Học cờ vua ở đâu tốt nhất? Vì vậy phụ huynh cần lựa chọn và tìm hiểu rất kỹ khi chọn lựa. Nhưng có những điểm sau có thể giúp phụ huynh tự đưa ra được câu trả lời tốt nhất phù hợp với điều kiện và mong muốn của mình.

Những điều bạn cần biết khi cho con học cờ vua

Những lưu ý khi chọn trung tâm dạy cờ vua

Dưới đây là những điều mà bạn cần lưu ý để chọn cho mình một trung tâm dạy cờ vua phù hợp nhất với bản thân

Mục đích học tập:

  • Xác định rõ mục đích học cờ vua của bản thân hoặc con em mình: để giải trí, rèn luyện tư duy, tham gia thi đấu, hay theo đuổi cờ vua chuyên nghiệp.

  • Mục đích khác nhau sẽ dẫn đến lựa chọn trung tâm phù hợp với chương trình đào tạo, đội ngũ giáo viên, và cơ sở vật chất tương ứng.

Đội ngũ giáo viên:

  • Ưu tiên trung tâm có đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, có bằng cấp và chứng chỉ liên quan đến giảng dạy cờ vua.

  • Tìm hiểu về thành tích thi đấu, phương pháp giảng dạy, và đánh giá của học viên về các giáo viên tại trung tâm.

Chương trình học tập:

  • Lựa chọn trung tâm có chương trình học tập bài bản, phù hợp với trình độ và mục đích học tập của bản thân.

  • Chương trình nên bao gồm các nội dung cơ bản về cờ vua, chiến thuật, khai cuộc, trung cuộc, tàn cuộc, và luyện tập thi đấu.

  • Trung tâm nên có giáo trình riêng hoặc sử dụng giáo trình uy tín, chất lượng.

Cơ sở vật chất:

  • Lựa chọn trung tâm có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho việc học tập và thi đấu cờ vua.

  • Phòng học nên yên tĩnh, thoáng mát, có đủ bàn ghế, đồng hồ cờ vua, và bảng chiếu.

  • Trung tâm nên có thư viện sách cờ vua, tài liệu tham khảo, và các phương tiện hỗ trợ học tập khác.

Học phí và chế độ ưu đãi:

  • Tham khảo học phí của các trung tâm khác nhau để so sánh và lựa chọn mức giá phù hợp với khả năng tài chính.

  • Tìm hiểu về các chương trình khuyến mãi, học bổng, hoặc hỗ trợ tài chính mà trung tâm cung cấp.

Vị trí và thời gian học tập:

  • Lựa chọn trung tâm có vị trí thuận tiện cho việc di chuyển và phù hợp với thời gian học tập của bản thân.

  • Trung tâm nên có nhiều khung giờ học linh hoạt để đáp ứng nhu cầu học tập của học viên.

Uy tín và thương hiệu:

  • Ưu tiên trung tâm có uy tín lâu năm, thương hiệu được nhiều người biết đến và tin tưởng.

  • Tham khảo ý kiến của những người đã từng học cờ vua tại trung tâm để có thêm thông tin đánh giá.

Tham gia thử học:

  • Hầu hết các trung tâm đều có chương trình học thử miễn phí. Tham gia thử học để trải nghiệm môi trường học tập, phương pháp giảng dạy, và chất lượng giáo viên trước khi quyết định đăng ký học chính thức.

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau:

  • Tìm hiểu về các hoạt động ngoại khóa, giải đấu cờ vua mà trung tâm tổ chức để học viên có cơ hội giao lưu, rèn luyện và nâng cao trình độ.

  • Tham khảo các bài đánh giá, nhận xét về trung tâm trên mạng internet hoặc các diễn đàn liên quan đến cờ vua.

  • Trao đổi trực tiếp với ban quản lý trung tâm để được tư vấn cụ thể về các chương trình học, học phí, và các vấn đề khác.

Những lưu ý khi chọn trung tâm dạy cờ vua

Trên đây là các Trung tâm dạy cờ vua quận 8 uy tín nhất hiện nay quý phụ huynh có thể tham khảo nếu đang có nhu cầu tìm kiếm nơi học cờ vua cho con em mình. Eduoka chúc bạn sớm tìm được trung tâm phù hợp và đạt được kết quả như mong muốn nhé!