Sau mỗi kỳ thi THPT Quốc gia, việc chờ đợi kết quả và lựa chọn trường học là một trong những điều lo lắng và băn khoăn lớn nhất không chỉ của các bạn học sinh mà còn của phụ huynh. Đối với những bạn có kết quả xuất sắc, đã có thể nộp hồ sơ trực tiếp vào các trường Đại học tại thành phố, còn những bạn với điểm số trung bình, có thể chọn học tại các trường Cao đẳng. Để giúp các bạn giảm bớt áp lực và không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ về việc chọn trường. Dưới đây trung tâm Eduoka sẽ giới thiệu cho bạn danh sách top trường Cao đẳng tốt nhất TPHCM mà bạn có thể tham khảo.

Cao Đẳng FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh

Sau hơn 10 năm phát triển, Cao đẳng FPT Polytechnic đã trở thành một trong những trường được đánh giá cao trong top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM. Trường cung cấp nhiều ngành nghề và lĩnh vực đa dạng để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động với cơ sở đào tạo tại 5 tỉnh thành lớn tại Việt Nam bao gồm Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Tây Nguyên và Cần Thơ. Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế nghề ASEAN, giúp sinh viên có cơ hội học tập và làm việc không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nước ngoài.

Dưới đây là 5 ngành nghề mà trường tuyển sinh và đào tạo:

  • Công nghệ thông tin: Lập trình website, Thiết kế đồ hoạ, Lập trình di động, Ứng dụng phần mềm.

  • Kinh tế: PR, Marketing & Sales, Digital Marketing.

  • Du lịch: Quản trị Nhà hàng, Khách sạn, Hướng dẫn viên du lịch.

  • Cơ khí, Tự động hóa: Công nghệ kỹ thuật điều khiển, Điện, Cơ khí.

  • Chăm sóc sức khỏe & Làm đẹp: Chăm sóc da và Spa, Trang điểm, Phun xăm.

Phương pháp đào tạo tại FPT Polytechnic

Phương pháp đào tạo kết hợp giữa Project-based Learning (Học tập qua dự án thực tế) và Blended Learning (Học tập tích hợp) giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp cận môi trường học tập gần gũi và thực tế. Với mối quan hệ hợp tác cùng hơn 500 doanh nghiệp trên toàn quốc giúp sinh viên dễ dàng tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thời gian đào tạo ngắn, chỉ 2 năm 6 kỳ học tương đương 2 năm 6 tháng kinh nghiệm làm việc thực tế, sinh viên tại FPT Polytechnic có cơ hội tiếp cận thị trường lao động. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, 97,7% sinh viên tốt nghiệp từ Cao đẳng FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh ngay sau khi ra trường.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Tòa nhà QTSC9 (toà T), đường Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh

Cao Đẳng FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh

Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

Nếu bạn đang tìm kiếm một trường thuộc top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM đào tạo về các ngành kỹ thuật chất lượng nhất thì Kỹ thuật Cao Thắng là cái tên không thể bỏ qua. Trường hiện đào tạo 3 hệ gồm Công nhân kỹ thuật bậc 3/7, Trung học kỹ thuật và Cao đẳng kỹ thuật.

Với lịch sử hoạt động hơn 100 năm, Kỹ thuật Cao Thắng đã khẳng định chất lượng đào tạo của mình thông qua việc đào tạo nhiều ngành kỹ thuật phổ biến như Điện, Cơ khí, Ô tô, Điện tử truyền thông, Cơ điện lạnh, Cơ điện tử, Công nghệ thông tin. Giảng viên tại trường được đánh giá cao về trình độ chuyên môn và kinh nghiệm dạy học, giúp sinh viên phát triển toàn diện.

Mức học phí trung bình tại trường là khoảng 5.8 triệu đồng mỗi học kỳ, tuy nhiên có thể thay đổi tùy theo ngành học. Sinh viên tham gia vào các hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kỹ năng, mở rộng mối quan hệ xã hội và tiếp cận nhiều nguồn thông tin hữu ích, từ đó phát triển bản thân và chuẩn bị cho thị trường lao động.

Trường cũng có nhiều chính sách hỗ trợ học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Sinh viên xuất sắc và có hoàn cảnh gia đình khó khăn sẽ được hưởng các loại học bổng, miễn giảm học phí, hoặc các hỗ trợ khác như căn tin, phòng ở cho sinh viên ở xa. Nhờ vào những chính sách này, nhiều sinh viên có cơ hội tiếp cận giáo dục đại học một cách dễ dàng hơn, giúp họ phát triển bản thân và tương lai sau này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 65 Huỳnh Thúc Kháng, Quận 1, TPHCM

  • Email: tuyensinh@caothang.edu.vn

Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

Cao đẳng Kinh tế TP.HCM là trường nằm trong danh sách top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM đã có hơn 30 năm phát triển với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo và trở thành trung tâm giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao. Trong quá trình hoạt động, trường luôn hướng tới việc đào tạo nguồn lao động có trách nhiệm và sẵn lòng học hỏi suốt đời.

Đội ngũ cán bộ nhà trường được đánh giá cao về chất lượng, đặc biệt là khả năng áp dụng kiến thức vào thực tiễn để đáp ứng nhu cầu của khu vực. Trường cũng đặc biệt chú trọng vào nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ để hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố và các tỉnh lân cận. Với tầm nhìn đến năm 2030, trường đặt mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đa ngành tiên tiến và uy tín trong khu vực Đông Nam Á. 

Trường luôn đầu tư vào cơ sở vật chất để tạo môi trường học tập tốt nhất cho giảng viên và sinh viên. Tỷ lệ tuyển sinh hàng năm luôn đạt 100% chỉ tiêu và hơn 80% sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay sau đó. Hiện nay, trường đang triển khai 23 ngành đào tạo với nhiều lựa chọn cho sinh viên.

Bằng việc liên tục cải tiến phương pháp giảng dạy và mở rộng hợp tác quốc tế, trường đã sẵn sàng đối mặt với thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0. Cao đẳng Kinh tế TP.HCM được xem là môi trường đào tạo lý tưởng cho các bạn trẻ với nhiều ngành nghề và chương trình giáo dục tiên tiến.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 33 Vĩnh Viễn, Phường 2, Quận 10, TP. HCM

  • Email: hce@kthcm.edu.vn

Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn

Với hơn 20 năm phát triển và xây dựng, Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn (BKC) tự tin khẳng định mình là một trong những địa chỉ giáo dục hàng đầu, tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng đào tạo. BKC không chỉ là nơi cung cấp kiến thức mà còn là một môi trường thú vị, sôi động, giúp sinh viên phát triển tối đa tiềm năng và chuẩn bị tốt nhất cho tương lai của mình.

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, BKC cam kết mang đến cho sinh viên một trải nghiệm học tập thực hành đầy ý nghĩa. Tôn chỉ "Vững tay nghề – Giỏi chuyên môn – Sáng tâm đức" không chỉ là khẩu hiệu mà còn là sứ mệnh được trường đặt ra và thực hiện hàng ngày. Mô hình đào tạo "THỰC HỌC – THỰC NGHIỆP" tại BKC được thiết kế linh hoạt, với hơn 70% thời gian dành cho thực hành giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tế và phát triển kỹ năng thực tiễn, từ đó tạo lập nền tảng vững chắc cho sự nghiệp sau này.

Với 8 khoa đào tạo và đa ngành học, sinh viên có tự do lựa chọn con đường phát triển phù hợp với mình, cam kết không tăng mức học phí trong suốt quá trình học, đồng thời hỗ trợ việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp. 

Môi trường học tập năng động, sáng tạo cùng sự nhiệt tình và thân thiện của giảng viên là yếu tố nổi bật của trường lọt top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM, giúp sinh viên tự tin và sẵn sàng với thách thức từ thị trường lao động.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 34-34A Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.1, Quận Gò Vấp, TP. HCM

  • Email: tuyensinh@bkc.edu.vn

Cao đẳng Bách Khoa Sài Gòn

Cao đẳng Công thương TP.HCM

Trường Cao đẳng Công thương TPHCM (HITU) được đánh giá cao trong danh sách "Top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM". Với hơn 46 năm phát triển, HITU không ngừng đa dạng hóa chuyên ngành, nâng cao chất lượng đào tạo để thu hút ngày càng nhiều sinh viên ưu tú.

Chương trình đào tạo tại HITU được thiết kế linh hoạt, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu đa dạng của sinh viên. Đội ngũ giảng viên đa phần có trình độ sau đại học và là nguồn nhân lực cốt lõi, cùng với đội ngũ cán bộ quản lý tận tâm, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, đóng vai trò quyết định sự phát triển của trường.

Sở hữu cơ sở vật chất hiện đại như giảng đường, phòng thí nghiệm, thư viện wifi, ký túc xá, sân bóng, khu thể thao và giải trí, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình học tập và giảng dạy tại HITU. Sinh viên được trang bị kiến thức chuyên ngành và phát triển kỹ năng sống, tự tin lập nghiệp trong môi trường đa văn hóa. Trường có nhiều ngành đào tạo như:

  • Kinh tế Kế toán; Tài chính Ngân Hàng; Quản trị kinh doanh; Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng; Tiếng Anh,...

  • Kỹ thuật Công nghệ kỹ thuật cơ khí; Công nghệ chế tạo máy; Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử; Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá; Công nghệ kỹ thuật nhiệt; Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông; Công nghệ kỹ thuật ôtô,...

  • Kỹ thuật Hóa - May - Da giày Công nghệ thực phẩm; Công nghệ kỹ thuật hoá học; Công nghệ may; Công nghệ sợi - dệt; Công nghệ da giày;

  • Công nghệ thông tin; Truyền thông và mạng máy tính,...

Trường Cao đẳng Công thương TP. HCM là nơi phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng chuyên môn, giúp sinh viên trang bị cho mình các kiến thức, kỹ năng cần thiết để tự tin hội nhập với cộng đồng Quốc tế.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 20 Đường Tăng Nhơn Phú, Phường Phước Long B, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

  • Email: daotao@hitu.edu.vn

Cao đẳng Công thương TP.HCM

Cao đẳng Giao Thông Vận Tải TPHCM

Trường Cao đẳng Giao Thông Vận Tải (GTVT) TPHCM là một trong những cơ sở giáo dục không thể bỏ qua khi tìm kiếm từ khóa "Top trường cao đẳng tốt nhất TPHCM". Với hơn 40 năm hoạt động, trường đã khẳng định vị thế của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiện nay, trường đào tạo các ngành cao đẳng và trung cấp trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hệ cao đẳng có 10 chuyên ngành và hệ trung cấp có 12 chuyên ngành, tạo điều kiện cho sinh viên lựa chọn ngành học phù hợp với sở thích và mục tiêu cá nhân. Đội ngũ giáo viên tại trường GTVT TPHCM rất xuất sắc, có kiến thức chuyên môn sâu và luôn quan tâm đến sự phát triển của sinh viên. Cung cấp một môi trường học tập tích cực và luôn điều chỉnh chương trình học để đáp ứng tiêu chuẩn của doanh nghiệp, từ đó tạo ra cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. 

Mức học phí tại trường được đánh giá là thấp hơn so với mặt bằng chung. Học phí cao đẳng khoảng 2.9 – 4.3 triệu đồng/học kỳ/sinh viên, còn trung cấp là 3.1 – 3.7 triệu đồng/học kỳ/sinh viên. Điều này giúp cho sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường học tập chất lượng mà không gánh nặng tài chính quá lớn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 252 Lý Chính Thắng, Quận 3, TPHCM

  • Email: info@hcmct.edu.vn

Cao đẳng Giao Thông Vận Tải TPHCM

Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM

Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM là một trong những trường thuộc top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM, nổi tiếng trong lĩnh vực y dược. Trường có các chuyên ngành đào tạo bao gồm Điều dưỡng, Dược học, Xét nghiệm y học và Công tác xã hội y tế, mang lại kiến thức cần thiết và quan trọng trong ngành y học ngày nay. Việc không ngừng cải thiện chương trình học, tập trung vào thực hành và giảm thời lượng học lý thuyết giúp sinh viên xây dựng nền tảng vững chắc. 

Bên cạnh tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hội thảo và seminar để mở rộng kiến thức cho sinh viên thì cơ hội thực tập tại các cơ sở y tế uy tín trong và ngoài nước cũng được tổ chức để giúp sinh viên tiếp xúc và làm quen với môi trường thực tế.

Đội ngũ giáo viên của trường đều là những người giàu kinh nghiệm, am hiểu và nhiệt tình, sẵn sàng hướng dẫn và chia sẻ kiến thức để sinh viên hiểu rõ hơn về ngành y và phát triển bản thân trong quá trình học tập. Bằng tốt nghiệp của Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công nhận, có giá trị sử dụng trên toàn quốc và có thể dùng để liên thông lên các trường đại học uy tín.

Trường luôn có nhiều chương trình ưu đãi về học phí cho sinh viên mới, bao gồm miễn giảm học phí khi có bố mẹ hoặc anh chị ruột làm trong ngành y, sinh viên khó khăn hoặc xuất sắc trong học tập. Học phí cho chương trình cao đẳng chính quy ngành Dược của trường là 350.000 VNĐ/tín chỉ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 37/3 Ngô Tất Tố, Phường 21, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

  • Email: truongcaodangyduocpasteur@gmail.com

Cao đẳng Y Dược Pasteur TPHCM

Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn

Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn tự hào với bề dày lịch sử hơn 70 năm, là một trong những cơ sở giáo dục thuộc top 10 trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM, trường tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hiện nay, trường cung cấp đa dạng các chương trình đào tạo, bao gồm 24 ngành cao đẳng, 22 ngành trung cấp, 11 nghề sơ cấp và 32 ngành đào tạo thường xuyên. Trong đó, có tới 5 ngành học được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đầu tư trọng điểm cấp quốc tế, cấp khu vực ASEAN và cấp quốc gia, đáp ứng nhu cầu đa dạng của học viên. Các khoa trường đang hiện có gồm:

  • Khoa Công nghệ thông tin – Kỹ thuật điện

  • Khoa Chăm sóc sắc đẹp và Nuôi dưỡng trẻ

  • Khoa Y dược

  • Khoa Cơ khí

  • Khoa Kinh tế – Luật

  • Khoa Du lịch – Khách sạn

  • Khoa Ngoại ngữ

  • Khoa Chính trị – Quốc phòng

Sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, luôn tận tâm hướng dẫn và đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập. Cơ sở vật chất liên tục được nâng cấp, hiện đại hóa để tạo ra môi trường học tập tối ưu cho sinh viên.

Với phương châm "Năng động - Sáng tạo - Gắn kết", Trường Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật chương trình đào tạo đảm bảo sinh viên được trang bị những kiến thức và kỹ năng phù hợp với nhu cầu thị trường lao động.

Học phí tại Cao đẳng Bách khoa Nam Sài Gòn ở mức hợp lý, tạo điều kiện cho sinh viên có thể tiếp cận nền giáo dục chất lượng. Chính vì vậy, trường luôn là điểm đến hấp dẫn đối với những ai mong muốn tìm kiếm một trường thuộc top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM đào tạo năng động, chuyên nghiệp và hiệu quả.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 47 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh

  • Email: namsaigon@namsaigon.edu.vn

Cao đẳng Bách Khoa Nam Sài Gòn

Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức là trường thứ 8 trong danh sách “Top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM”. Trường được thành lập từ năm 1984, với hơn 38 năm hình thành và phát triển, đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội.

Với khuôn viên rộng lớn hơn 50.000m2, Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cung cấp môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại, bao gồm các phòng học lý thuyết, phòng học thực hành, thư viện, ký túc xá, nhà xưởng, sân chơi thể thao... Điều này giúp sinh viên có điều kiện tốt để rèn luyện kiến thức và kỹ năng.

Hiện nay, trường đào tạo 24 ngành hệ cao đẳng và 6 ngành hệ trung cấp, đa dạng ngành học từ kỹ thuật, công nghệ đến kinh doanh, quản trị và nghệ thuật, phù hợp với nhu cầu và xu hướng phát triển của xã hội. Đội ngũ giảng viên của trường gồm hơn 300 cán bộ, giảng viên và nhân viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tâm huyết với nghề.

Chương trình đào tạo tập trung vào thực hành, khuyến khích sinh viên tham gia tích cực vào quá trình học tập và nghiên cứu. Nhằm giúp sinh viên phát triển bản thân, rèn luyện kỹ năng thực tiễn và sẵn sàng cho thị trường lao động sau này.

Trường cũng đẩy mạnh hoạt động hợp tác doanh nghiệp, tạo cơ hội cho sinh viên tham gia Học kỳ doanh nghiệp, thực tập tại các công ty, nhận học bổng và việc làm sau khi tốt nghiệp. Điều này giúp sinh viên có cái nhìn rõ ràng về môi trường làm việc và chuẩn bị tốt cho sự nghiệp sau này.

Về học phí, trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức áp dụng mức học phí khoảng 6 triệu đồng/học kỳ cho hệ cao đẳng và 5,5 triệu đồng/học kỳ cho hệ trung cấp. Trường cũng có chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp mọi người có cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 37/3 Ngô Tất Tố, q. Bình Thạnh, TPHCM

  • Email: truongcaodangyduocpasteur@gmail.com

Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Cao đẳng Xây dựng TPHCM

Trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM là một cơ sở giáo dục công lập có lịch sử lâu đời, được thành lập từ năm 1976 và đã trải qua 46 năm phát triển và hoạt động. Đặt uy tín và chất lượng đào tạo hàng đầu, trường đã khẳng định vị thế là một trường thuộc top trường cao đẳng tốt nhất TP.HCM trong lĩnh vực đào tạo kỹ thuật xây dựng hệ cao đẳng, trung cấp và công nhân kỹ thuật. 

Trường đang tập trung vào việc đầu tư vào đội ngũ giảng viên bằng cách lựa chọn và đào tạo kỹ lưỡng. Các giảng viên thường xuyên tham gia các khóa tập huấn để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Hiện nay, trường đang đào tạo một loạt các ngành thuộc khối Kỹ thuật Xây dựng như Xây dựng, Kiến trúc, Giao thông, Vật liệu xây dựng, Nội thất, Kế toán, Quản trị, Cấp thoát nước, Điện, Tự động hóa...

Ở hệ cao đẳng, mức học phí dao động trong khoảng 8.6 triệu đồng đến 10.4 triệu đồng. Riêng ngành Cấp thoát nước sẽ được miễn 100% học phí. Còn ngành Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng sẽ được giảm 50% học phí. Ở hệ trung cấp, sinh viên sẽ được miễn 100% học phí.

Nhà trường luôn cố gắng xây dựng một môi trường học tập tốt, tích cực và trải nghiệm thực tiễn cho mọi sinh viên. Các sinh viên của Trường Cao đẳng Xây dựng TPHCM khi ra trường đều có năng lực, trách nhiệm và cơ hội việc làm cao.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 190 Võ Văn Ngân, TP. Thủ Đức, TPHCM

  • Email: tuyensinh.hcc2@gmail.com

Cao đẳng Xây dựng TPHCM

Những thông tin về top trường Cao đẳng hàng đầu tại TPHCMtrung tâm Eduoka đã chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được ngôi trường phù hợp nhất. Chúng tôi mong rằng, các bạn trẻ sẽ có cơ hội theo đuổi chuyên ngành mình yêu thích và phát triển trong môi trường học tập tốt. Đừng quên rằng, việc chọn lựa một môi trường học tập tốt chính là bước khởi đầu quan trọng để mở ra cánh cửa thành công trong tương lai. Hãy tự tin và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình